Benelli 150 đủ mạnh cho “lính mới”


Benelli 150 bổ sung thêm cho lựa chọn trên thị trường xe thể thao cỡ nhỏ tại Việt Nam và đặc biệt, nó được xem là mẫu xe đủ mạnh cho người “mới”.



Đình đám không hề kém cạnh gì các hãng môtô trứ danh tại xứ sở mỳ ống, Benelli được xem là thương hiệu với  tuổi đời hơn 100 năm bắt nguồn từ Ý, nhưng qua nhiều biến chuyển cùng những lý do khác nhau, thương hiệu này hiện thuộc sở hữu của một tập đoàn tại Trung Quốc. Benelli 150 được sản xuất tại Trung Quốc nhằm phục vụ một số thị trường Châu Á trong đó có Việt Nam…

Ảnh chi tiết Benelli 150

Benelli 150 được xếp vào dòng naked-bike cỡ nhỏ, xe được thiết kế bởi công ty Generic Kiska Design tại Áo - nơi chuyên thiết kế cho các thương hiệu motor nổi tiếng trên thế giới. Kiska Design vốn cũng là đối tác của Benelli nên đây cũng là điều hiển nhiên khi một số mẫu xe của Generic và Benelli có vài nét tương đồng.

Chút “hồn” nước Ý còn giữ lại trên những mẫu xe của Benelli
Chút “hồn” nước Ý còn giữ lại

Các mẫu xe của Benelli mặc dù hiện đang được sản xuất khá nhiều tại Trung Quốc, nhưng dường như nó vẫn không thể thoát khỏi cái bóng thương hiệu đình đám với lịch sử hơn 100 năm của mình. Chính vì lẽ đó nếu là một người đam mê thương hiệu này và chú ý theo dõi các mẫu xe của Benelli ra đời, chắc chắn bạn sẽ vẫn thấy ở mỗi mẫu xe của Benelli vẫn mang chút “hồn” của nước Ý còn sót lại.

Benelli 150 cũng không phải là ngoại lệ, ngay từ cái nhìn đầu tiên người ta cũng có thể thấy nó hao hao giống những người đàn anh đi trước, từ cum đèn pha, bình xăng, đến vài chi tiết nhỏ… Với thiết kế thuần chất nake-bike cùng kiểu dáng yên liền mềm, Benelli 150 cho người điều khiển tư thế ngồi lái thoải mái, không hề có cảm giác bị dồn tay về phía trước như dòng sport. Ngay cả người ngồi phía sau cũng cảm thấy dễ chịu khi đồng hành cùng chiếc xe này trên những đoạn đường dài.

Đồng hồ kiểu dáng đơn giản, đậm chất thể thao
Mặc dù là chiếc nake-bike cỡ nhỏ sử dụng động cơ 150cc, nhưng Benelli 150 cũng mang kiểu dáng khá hầm hố thể thao không kém cạnh các mẫu xe đàn anh đi trước. Được thiết kế theo phong cách xe thể thao châu Âu như cụm đèn pha phía trước lớn, cặp giảm xóc trước hành trình ngược (up-side-down), giảm xóc dầu sau thể thao…Cùng hệ thống phanh đĩa đơn trước và sau an toàn.

Benelli 150 có chiều dài 2.090 mm, rộng 880 mm và cao 1.080 mm, tương tự với kích thước của nhiều dòng xe nake-bike tầm trung hiện nay được đánh giá là không hề “lỗi” so với thị hiếu chung của người tiêu dùng. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất vừa phải, khoảng 760 mm. Yên xe được tạo hình góc cạnh với những đường chỉ may màu đỏ. Tay lái cao tạo cho người lái tư thế ngồi thoải mái mà không hề mỏi khi điều khiển.
các chi tiết của xe được thiết kế theo phong cách xe thể thao châu Âu
Cụm đèn pha đa giác cỡ lớn của Benelli 150 được thiết kế to, nhiều góc cạnh được chia làm 4 góc to, nhỏ và khá giống với những mẫu xe đàn anh mang phân khối lớn hơn của Benelli trước đây. Bên cạnh đó, xe được trang bị cụm đồng hồ trung tâm hiển thị dạng điện tử, còn vòng tua máy trên cụm đồng hồ vẫn được giữ nguyên dạng kim truyền thống.

Ngoài các thông tin cơ bản như báo lượng nhiên liệu, vận tốc chạy, tín hiệu đèn báo rẽ nó còn được cung cấp thêm tính năng lưu lại quãng đường hành trình, hiển thị giờ và báo cấp số. Đây là điều mà không phải trên mẫu xe cỡ nhỏ nào hiện nay cũng xuất hiện.

Benelli chỉ trang bị cho mẫu xe 150 của mình động cơ làm mát bằng gió
Các chi tiết ốp nhựa trên xe ở phần đầu đèn, tay lái, cũng như ở vị trí thân và đuôi xe được Benelli chăm chút khá kĩ càng. Các chi tiết nút bấm trên tay lái, bảng đồng hồ trung tâm được làm sắc nét. Bình xăng được thiết kế thuôn với đường cong nối liền với yên xe dài và bè, viền chỉ đỏ cùng hàng chữ Benelli in chìm. Tay xách sau giúp dắt xe dễ dàng hơn, bên cạnh đó xe còn được trang bị chân chống điện, cùng hệ thống khóa chống trộm…

Vận hành đa dụng

Là sản phẩm được thiết kế dành cho người mới bắt đầu chơi xe môtô (entry-lever), Benelli chỉ trang bị cho mẫu xe 150 của mình động cơ làm mát bằng gió với dung tích thực 148 cc, công suất tối đa 8,7 kW (11,7 hp) tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11 Nm ở 6.000 vòng/phút. Benelli 150 sử dụng chế hòa khí truyền thống cùng hộp số 5 cấp, truyền động bằng xích.

Benelli cho cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi vận hành
Hệ thống phanh đĩa trên bánh trước, sau. Bánh trước có kích thước 100/80ZR17, bánh sau kích thước 130/70ZR17 khá lớn đảm bảo độ bám đường cho chiếc xe, đồng thời kích thước bánh xe đủ lớn làm vừa ý những người mới chơi xe môtô. Bình xăng dung tích 17 lít cùng trọng lượng xe 145kg cho hành trình khoảng hơn 500km.

Khởi động và làm quen với Benelli 150 khá dễ dàng nếu bạn đã sử dụng qua các dòng xe côn tay cỡ nhỏ. Ấn tượng đầu tiên của Benelli vào đề nhẹ, tiếng máy không quá ồn ào mà trầm nhẹ. Vào số, chuyển số rồi tăng tốc tăng tốc, tiếng ống xả khá êm nhưng động cơ đầm. Nếu chỉ chạy quanh trên những con phố nhỏ Hà Nội, Benelli cho cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng.

Benelli 150 vận hành khá ổn định khi chạy ở tốc độ 50 -70 km/h
Nhưng nếu liên tục chuyển số thấp khi đường đông, đèn đỏ trong nhiều giờ xe sẽ cho cảm giác nóng máy do động cơ làm mát bằng gió. Di chuyển qua các ngã 3 hay ngã 4, cùng các thao tác chuyển số liên tục nhưng Benelli vẫn vào số nhẹ, trả số êm. Xe cũng ít xảy ra hiện tượng giật, lắc hay bó khi đi ở cấp số thấp.

Benelli 150 vận hành khá ổn định khi chạy ở tốc độ 50 -70 km/h, được thiết kế khá tốt cho bộ phận khung sườn nên xe ôm cua “ngọt” ngay tại những khúc cua gấp. Ở tốc độ từ 50 – 70 km/h người cầm lái cảm nhận tay lái cũng như bộ khung sườn chắc chắn và không hề bị rung giúp người lái cảm nhận chiếc xe được tốt hơn. Đây được xem là điểm cộng cho Benelli 150 so với nhiều sản phẩm môtô cỡ nhỏ khác có cùng xuất xứ tại Trung Quốc. Nhưng khi thử bắt tốc độ ở cấp số thấp rồi chạy với vận tốc trên 80km/h thì xe bắt đầu có hiện tượng rung ở cả phần tay lái và khung sườn.

Benelli 150 được xem là mẫu xe khá đa dụng
Đánh giá

Nếu để đánh giá một mẫu môtô cỡ nhỏ như Benelli 150 có thể nói rằng đây là mẫu xe khá đa dụng khi có thể chạy trên phố, lướt gió trên những cung đường dài, và ngay cả “phượt” trên những cung đường mấp mô sỏi đá.

Benelli 150 có giá bán khoảng 58 triệu đồng và được bảo hành chính hãng tại Việt Nam. Xe có bán rộng rãi tại các đại lý của Motorrock trên toàn quốc

0 nhận xét

Đăng nhận xét