Bộ đôi Honda GoldWing 2013 cập cảng Sài Gòn


Mẫu xe đường trường cỡ lớn GoldWing 2013 nâng cấp với nhiều trang thiết bị phục vụ cho người cầm lái trên những hành trình dài.


Mẫu xe đường trường Honda GoldWing 2013 mới về Việt Nam.

Mệnh danh là "vua đường trường", GoldWing được đánh giá cao trong giới chơi xe. Tại Việt Nam, GoldWing luôn nằm trong đội hình mở đường, dẫn đầu trong các chuyến hành trình dài hay các giải đua xe đạp.

Với lợi thế cho tư thế ngồi khá thoải mái cho cả người cầm lái và người ngồi sau, cùng với các trang thiết bị tiện dụng trên xe, GoldWing còn trở thành đích ngắm cho những người chơi xe thích vi vu dù giá bán ngang ngửa với Toyota Fortuner đời mới.

GoldWing 2013 sử dụng động cơ 6 xi-lanh có dung tích 1.832 phân khối, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử FGM-FI, sức mạnh 118 mã lực, hộp số 5 cấp và hệ thống truyền động bằng trục.

Phiên bản GoldWing 2013 mới được Saigonmoto nhập về Việt Nam trang bị hệ thống định vị vệ tinh, dẫn đường, hệ thống phanh an toàn với ABS, ngoài ra mẫu xe môtô phân khối lớn này còn được trang bị hệ thống túi khí (airbag). Phần thân và vị trí để chân hạ thấp, kính chắn gió mở rộng. Giảm xóc êm, thùng hai bên thiết kế lại nâng tổng dung tích chứa đồ trên lên 150 lít. Đặc biệt, để tăng tính năng giải trí, Honda trang bị tiêu chuẩn cáp kết nối MP3 trên hộc chứa đồ nhỏ phía trước và cáp nối Ipod trong thùng xe phía sau.












Đức Quang
Vnexpress.net

Read More...

Victory Cross Country Tour 2013


Khẳng định đẳng cấp, vươn tầm thế giới


Vốn được biết đến như nhà sản xuất mô tô lớn thứ hai nước Mỹ sau Harley-Davidson, hãng Victory luôn ấp ủ một giấc mơ vươn mình đến với toàn thế giới. Trong năm 2013 này, Victory đã cho ra đời rất nhiều xe, trong đó có chiếc Cross Country Tour thuộc dòng Tour là sản phẩm đi tiên phong trong việc chiếm lĩnh thị trường của hãng.
Chiếc Cross Country Tour 2013 không có nhiều khác biệt so với phiên bản 2012, nhưng với việc thay đổi màu sắc cùng với việc tăng kích thước chiều dài giúp xe sở hữu vóc dáng thật đặc biệt. Victory còn trang bị cho “con cưng” của mình hệ thống phanh ABS, gắn mạch carbon cho một số bộ phần trên xe như bình xăng, hạ thấp chiều cao yên.

ĐẶT TÍNH

“Trái tim” Cross Country Tour là khối động cơ V-Twin 106 cubic quen thuộc của hãng Victory, hộp số 6 cấp, hệ thống truyền động điện,…

THÔNG SỐ

Động cơ
Engine Type 4-stroke 50° V-Twin
Dung tích:
106 ci / 1731 cc
Tỷ số nén:
9.4 : 1
Hệ thống phun xăng:
Fuel System Electronic Fuel Injection with dual 45mm throttle body
Hộp số:
6-speed overdrive constant mesh
Phuộc trước:
 Inverted cartridge telescopic fork, 43 mm diameter, 5.1 in / 130 mm travel
Mâm trước:
18 x 3.0 in
Lốp trước:
130/70R18 Dunlop Elite 3
Bình xăng:
5.8 gal / 22 ltr
Phuộc sau:
Single, mono-tube gas, cast aluminum with constant rate linkage, 4.7 in / 120 mm travel, air adjustable
Mâm sau:
16 x 5.0 in
Lốp sau:
80/60R16 Dunlop Elite 3
Hệ thống phanh:
Brake System Type Conventional w/ ABS
Phanh trước:
Dual 300mm floating rotor with 4-piston calipers
Phanh sau:
300mm floating rotor with 2-piston caliper
Trọng lượng khô:
845 lbs / 384 kg
Chiều cao yên:
26.25 in / 667 mm
Chiều dài cơ sở:
 65.7 in / 1670 mm
Chiều dài:
108.1 in / 2747 mm








Read More...

Harley-Davidson CVO Breakout 2013

Tuyệt tác trong “bộ tứ” siêu đẳng

Cùng với Harley-Davidson CVO Road King, hãng mô tô danh tiếng nhất nước Mỹ vừa giới thiệu chiếc CVO Breakout, thành viên cuối cùng trong bộ tứ Harley-Davidson CVO bên cạnh hai thành viên khác được giới thiệu từ đầu tháng 11 gồm CVO Road Glide và CVO Ultra Classic Electra Glide. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Harley-Davidson với vẻ ngoài thật hiện đại, CVO Breakout chắc chắn sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn.Với nét bề ngoài bóng bẩy, CVO Breakout 2013 sẵn sàng chinh phục mọi tính đồ khó tính nhất của dòng xe Mỹ này.

ĐẶT TÍNH

Chiếc Harley-Davidson CVO Breakout 2013 được trang bị những tính năng tuyệt vời nhất và được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng cao.Harley-Davidson đã dành cho chiếc xe này những gì tinh túy nhất của mình để biến nó thành một huyền thoại.

Đó là những trang bị độc quyền chất lượng cao như màu sơn độc, những chiếc vành “Turbine” mạ crom bóng loáng, động cơ Twin Cam 110 huyền thoại, cặp ống pô độc đáo, phuộc trước mạ crom và có tích hợp đèn tín hiệu…Harley-Davidson sẵn sàng chế lại tay lái để phù hợp với yêu cầu của khách hàng, giúp điều khiển xe dễ dàng hơn. Chiếc CVO Breakout 2013 cũng được trang bị hệ thống phanh Brembo, kết hợp với hệ thống ABS và tính năng bảo mật thông minh giúp bảo vệ chiếc xe trước những kẻ “táy máy”.

THÔNG SỐ

Động cơ:
Engine 1Air-cooled, Twin Cam 110B™
Dung tích:
1,802 cc
Tỷ số nén:
9.2:1
Mô men xoắn cực đại:
112 ft-lb Torque (rpm) 3,500
Hệ thống phun xăng:
Fuel System3 Electronic Sequential Port Fuel Injection (ESPFI)
Hộp số:
6-speed, low fuel warning, cruise control, ABS
Mâm trước:
Type 9 Mirror Chrome Turbine Custom Wheels
Lốp trước:
130/60B21 63H
Mâm sau:
Type 9 Mirror Chrome Turbine Custom Wheels

Lốp sau:
240/40R18 79V
Phanh trước:
Caliper Type 4-piston fixed front
Phanh sau:
 2-piston floating rear
Trọng lượng khô:
317 kg
Chiều cao yên:
Yên trước: 6655 mm
Chiều dài cơ sở:
1,710 mm
Chiều dài:
2,445 mm
Bình xăng:
18.9 l





SAIGONMOTO

Read More...

"Sát thủ" Kawasaki Z800 giá nửa tỉ đồng


Chiếc Z800 là một trong số ít chiếc như: Z800E, Ninja 300, Ninja 300 ABS, Z1000 bản đặc biệt và Ninja 300 SE được Hãng Kawasaki bắt đầu sản xuất trong năm 2013.


Sau khi trình làng tại Pháp, chiếc Kawasaki Z800 phiên bản 2013 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM, đem lại sự tò mò cho giới chơi môtô cả nước. Đặc biệt, đây chỉ là sản phẩm được hãng xe Nhật Bản dành riêng cho thị trường châu Âu. Chính vì thế “sức nóng” mà chiếc xe này mang lại cho thị trường môtô thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng là rất lớn

Đây là mẫu xe còn khá mới mẻ và chưa được vận hành rộng rãi nên có rất ít ý kiến đánh giá về hạn chế của xe ngoài việc dự đoán đây chỉ là mẫu xe được lai tạo giữa Z1000 và Z750.

Xe có ngoại thất khá giống với Z1000 và Z750 nhưng trông dữ tợn và góc cạnh hơn. Z800 vẫn giữ màu xanh đen truyền thống của dòng xe “sát thủ” và được thiết kế cầu kỳ hơn với nhiều chức năng được bổ sung. Ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã được trang bị như một số dòng trước đó thì Kawasaki còn quyết định tăng cường “ngoại binh” của mình hệ thống đèn pass xin vượt, đèn LED chiếu hậu, cụm đèn pha nhỏ gọn nhưng là chiếc mặt nạ đem lại nét hầm hố cho xe, còn đèn xinhan trước nằm rời thân xe, đặc biệt xe chỉ có một ống pô thay vì hai ống như các dòng Z khác.

Xe có chiều dài cơ sở 1,45m, kích thước (dài x rộng x cao) 2,1x0,8x1,1m, trọng lượng thô của xe 229kg, trong khi đó bình xăng được cải tiến sức chứa lên 17 lít so với các dòng khác.

“Trái tim” của Z800 là khối động cơ I4 dung tích 806 phân khối, trục cam đôi DOHC, 16 van, làm mát bằng chất lỏng và hộp số 6 cấp.

Đây là điểm chung nhất khi các phiên bản 2013 của Hãng Kawasaki đều được nâng cấp động cơ. Khối động cơ 806 phân khối giúp Z800 đạt công suất tối đa 113 mã lực (83kW)) tại số vòng tua 10.200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 83Nm tại số vòng 8.000 vòng/phút.





Hệ thống phanh ABS được trang bị với đĩa đôi 310mm và 4 píttông cho bánh trước còn bánh sau là đĩa đơn 250mm. Bánh trước có kích thước 120/70ZR17 còn bánh sau là 180/55ZR17. Hệ thống đồng hồ hiển thị đầy đủ các tính năng với chức năng digital và có đến 3 màn hình LCD.

Màn hình đầu tiên bên trái hiển thị điều kiện thời tiết, ngày giờ, màn hình giữa thông báo mức tiêu hao nhiên liệu tại từng tốc độ cụ thể, màn hình cuối cùng cho người điều khiển thông tin về tốc độ hiện hành và tốc độ tối đa an toàn của xe.

Với hệ thống này giúp người điều khiển có khả năng điều tiết tốt nhất tốc độ của mình. Chiếc Kawasaki Z800 bản đầu tiên trên thế giới này đang làm điên đảo giới mê tốc độ toàn cầu vì độ hiếm hoi và sức mạnh mới mẻ của nó. Xe được nhập khẩu chính thức và được giao cho khách hàng với giá 500 triệu đồng.


THÁI NGUYỄN

Read More...

Siêu mô tô đính 268 viên kim cương, mạ vàng lá


Hầu hết các chi tiết trên xe đều được mạ vàng sáng lóa và đính kim cương, tạo nên một phiên bản mô tô độc nhất vô nhị.

Lauge Jensen, hãng độ nổi tiếng đến từ Đan Mạch, vừa trình làng tại Top Marques Monaco 2013 một siêu phẩm mô tô thực thụ có tên gọi Golden Motorcycle of Lauge Jensen.

Siêu xe mạ vàng Golden Motorcycle of Lauge Jensen tại triển lãm Top Marques Monaco 2013.
Điểm đặc biệt cũng như giá trị của Golden Motorcycle nằm ở những chi tiết được phủ bằng vàng lá 24 karat (vàng lá có chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cao hơn so với mạ vàng) trải khắp toàn bộ chiếc xe, như bình xăng, ống xả, chắn bùn, tay cầm, động cơ, nan hoa… ngoại trừ vành, lốp và càng xe. Kế đến là 268 viên kim cương chất lượng cao được điểm xuyết lên khắp các chi tiết chính và thân xe, tạo nên sự độc đáo riêng, trong khi bộ yên xe sử dụng chất liệu da cá sấu hiệu Gucci.


“Từ khi lên ý tưởng thiết kế đến khi quá trình xây dựng hoàn tất, công ty đã phải mất 6 tháng, bởi những chi tiết này đòi hỏi sự tỉ mỉ cực cao. Chúng tôi đã chọn cách phủ vàng lá vì nó dày hơn rất nhiều so với việc mạ vàng. Mỗi inch phủ vàng lá đều được những thợ kim hoàn bậc thầy thao tác”, ông Uffe Lauge Jensen, người sáng lập ra công ty nói.


Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 4 giây và đạt vận tốc tối đa 248 km/giờ. Mức giá dành cho phiên bản có một không hai này lên đến 130.350 USD (tương đương 2,7 tỷ đồng).

Trước đó, hãng độ Lauge Jensen từng gây tiếng vang khi kết hợp với tiền đạo đội tuyển Anh, Wayne Rooney, tung ra chiếc siêu mô tô đính 21 viên kim cương màu đen, 1 viên kim cương màu trắng, với tổng trị giá lên đến 90.000 USD.

Theo 24h

Read More...

Môtô phân khối nhỏ ở châu Á: Bánh ngon nhưng khó ăn


Thị trường môtô phân khối nhỏ giá mềm tại khu vực châu Á là đích đến của nhiều hãng xe máy trên thế giới...

Một chiếc môtô Hyosung 650 phân khối tại thị trường Việt Nam - Ảnh: Bobi.
Thị trường môtô phân khối nhỏ giá mềm tại khu vực châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Đông Nam Á đang là đích đến của nhiều hãng xe máy trên thế giới.

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyosung đã bắt tay với đối tác DSK Motowheels của Ấn Độ để tung ra thị trường vài mẫu xe mới với dung tích động cơ dưới 150 cc.

Hyosung từ trước tới nay được biết đến như một nhãn hiệu môtô cao cấp của Hàn Quốc với những dòng xe dung tích động cơ từ 250 đến 650 cc.

Tuy nhiên, sự phát triển nóng của phân khúc xe môtô dung tích nhỏ tại Ấn Độ và nhiều nước châu Á khiến hãng xe này không thể ngồi yên.

Hyosung kỳ vọng kế hoạch sản xuất môtô phân khối nhỏ sẽ giúp nâng cao doanh số bán hàng của nhãn hiệu này tại thị trường Ấn Độ. Không chỉ bắt tay để sản xuất xe dung tích động cơ nhỏ, Hyosung còn dự định xây dựng thêm một nhà máy nữa tại Maharashtra, Ấn Độ.

Tuy nhiên, miếng bánh béo bở tại phân khúc xe môtô hạng nhỏ giá mềm không hề dễ ăn bởi ngoài Hyosung, nhiều hãng xe lớn đã và đang tung ra các lựa chọn hấp dẫn.

Ngay cả hãng xe sang BMW hay thương hiệu xe cao cấp Triumph cũng rục rịch tung xe dung tích nhỏ tại khu vực này. Ngoài ra, những ông lớn như Honda, Yamaha liên tục tung sản phẩm mới với những mức giá hấp dẫn để tranh giành thị phần ở Ấn Độ cũng như các nước Đông Nam Á.

Read More...

Ducati trình làng Monster 1100 EVO 2013


Ducati vừa tung phiên bản 2013 của dòng xe bán chạy Monster 1100 EVO ra thị trường vào đúng dịp kỷ niệm tròn 20 năm ra mắt “quái vật” Monster...


Monster 1100 EVO 2013 xuất hiện đúng dịp kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng xe Monster - Ảnh: Ducati
 Hãng chế tạo môtô thể thao Italy Ducati vừa chính thức tung phiên bản 2013 của dòng xe bán chạy Monster 1100 EVO ra thị trường vào đúng dịp kỷ niệm tròn 20 năm ra mắt “quái vật” Monster.

Monster 1100 EVO 2013 vẫn giữ nguyên kích thước và kiểu dáng như thế hệ trước, nhưng đã được tăng cường thêm một số tính năng mới để làm tăng thêm độ an toàn và cảm giác lái thể thao khi vận hành ở tốc độ cao.

Trên Monster 1100 EVO 2013 có sự xuất hiện của hệ thống kiểm soát lực bám đường DTC và chống bó cứng phanh ABS. Đây là hai hệ thống hỗ trợ an toàn mới nhất mà Ducati trang bị cho dòng xe thể thao phân khối lớn của hãng.

Ngoài ra, phiên bản ghi dấu ấn 20 năm ra đời dòng xe Monster cũng được Ducati trang bị một số chi tiết khác lạ như bộ phanh vàng, đèn pha mạ c-rôm, biểu tượng (logo) Ducati cổ điển, gương chiếu hậu hoài cổ từ những năm 90 và dải trang trí màu xám.

“Quái vật” Monster 1100 EVO 2013 sử dụng bộ động cơ Desmodue Evoluzione 2 van dung tích 1.078 cm3, công suất 100 mã lực và mô men xoắn cực đại 103 Nm và tỉ số nén 11.3:1. Xe được trang bị hệ truyền động 6 cấp số. Trọng lượng tịnh của xe ở mức 169 kg.

Hiện, Monster 1100 EVO 2013 được bán tại thị trường Mỹ với mức giá 12.000 USD (khoảng 245 triệu đồng). Còn với thị trường Việt Nam, dòng xe thể thao phân khối lớn sẽ chỉ được đơn vị phân phối chính thức xe Ducati nhập về khi có đơn hàng.

Hình ảnh Monster 1100 EVO 2013:









Read More...

'Kẻ điên nhất Honda 67' vượt nghìn cây số chinh phục Fansipan


Một bên chân thương tật, sau 3 năm rèn luyện thể lực, thử sức đi bộ 175 km, Nguyễn Đức Xuân thực hiện hành trình dài 2.000 km bằng xe Honda 67 đến Fanxipan.

Thân hình rắn chắc, khuôn mặt khắc đầy sương gió, người đàn ông 43 tuổi quê Đà Lạt kể về chuyến đi nghìn cây số. Thích khám phá, thực hiện nhiều chuyến phượt, nhưng với anh Xuân đây là chuyến đi có thời gian chuẩn bị dài và công phu nhất.

Ý định đi các tỉnh phía bắc và chinh phục Fanxipan có từ 3 năm trước. Với bên chân phải không còn lành lặn do tai nạn giao thông chỉ có thể hoạt động trong phạm vi hẹp, hàng ngày anh thức dậy từ 4h30 sáng đi bộ 2 vòng hồ dài 12 km.

Tháng 8/2012, anh quyết định thử sức đi bộ vượt 175 km từ Đà Lạt vào Cam Ranh gặp gỡ anh em chơi xe. Kể từ đó Đức Xuân còn được gọi với biệt danh “kẻ điên nhất Honda 67”.

Nguyễn Đức Xuân trong chuyến đi chinh phục Fanxipan.
Chuẩn bị cho chuyến đi, 2 tháng trước anh tìm mua chiếc Honda 67 cũ giá 2,5 triệu đồng, dành thêm 500 nghìn đồng tu sửa máy móc. Phân trần về sự mạo hiểm khi đi phượt một mình bằng xe "cà tàng", anh chia sẻ: "Nếu hiểu biết thì Honda 67 rất an toàn. Vấn đề quan trọng nhất của dòng xe này là động cơ. Bơm nhớt nguyên bản của xe yếu, không thích hợp chạy đường dài, nên tôi nhờ thợ thay bằng loại bơm khác".

Xuất phát ngày 17/4 từ Đà Lạt, Đức Xuân vượt hơn 2.000 km qua Đà Nẵng - Nghệ An - Hà Nội - Vĩnh Phúc - Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai đến Fanxipan. Những ngày đó, anh khởi hành từ 5h sáng tranh thủ thời gian. Chuyến đi dài trên các cung đường lạ nên để an toàn anh chọn cách đi chậm. Gặp đường tốt, vắng người anh cũng chỉ cho xe chạy đến 60 km/h. Giờ nghỉ trưa thường kết thúc nhanh chóng sau bữa ăn tranh thủ cộng thêm khoảng thời gian lấy lại sức.

7h sáng ngày 23/4, người đàn ông này bắt đầu chinh phục nóc nhà Đông Dương. Hành trang mang theo là máy ảnh, máy quay, gậy, nước và chuối. Anh Xuân cho biết, theo kinh nghiệm ăn chuối giúp cơ thể có nhiều năng lượng, lâu mỏi. Sau 11 giờ 45 phút vượt đèo dốc hiểm trở, Nguyễn Đức Xuân chạm mốc Fanxipan.
Bằng ý chí và sự quyết tâm, người đàn ông thương tật đã chinh phục được đỉnh Fanxipan.
“Niềm hạnh phúc khó tả, bao nhiêu mệt nhọc biến mất. Tôi sung sướng chạm vào cột mốc Fanxipan, nơi mà tôi mơ ước đặt chân tới 3 năm trước”, anh Xuân chia sẻ cảm xúc.

Đằng sau sự thỏa mãn niềm ham thích khám phá, có lẽ cái mà người đàn ông này có được sau chuyến đi là niềm tin, lòng cảm đảm và sự quyết tâm dám đi tới dù phía trước là khó khăn.

Thế Hoàng

Read More...

Kinh nghiệm chuẩn bị phượt đường dài


Chuyến phượt thành công không chỉ yêu cầu hành lý đầy đủ, mà người đi còn cần có tâm thế sẵn sàng.

Rèn luyện thể lực

Chuyến đi có khi 5, 7 thậm chí 10 ngày, sinh hoạt bình thường bị đảo lộn... trong khi việc lái xe nhiều giờ yêu cầu sự tập trung cao độ nên đòi hỏi người đi có thể lực tốt. Tùy thuộc vào điều kiện và thể trạng sức khỏe mà khâu rèn luyện thể lực có thể bắt đầu trước đó nhiều tháng.

Để chuẩn bị cho chuyến xuyên Việt, phượt tử Cao Phi Bảo chia sẻ cách chạy bộ 10 km mỗi ngày trong 2 tháng bởi theo bạn đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để rèn thể lực, sự dẻo dai.

Tìm hiểu lộ trình đi

Những cung đường mới tạo nên niền ham thích khám phá những tiềm ẩn không ít rủi ro. Liệu rằng đường có dễ đi hay có nhiều khúc cua nguy hiểm..? Với vai trò là trưởng nhóm dẫn đoàn Honda 67 Đức Linh, Bình Thuận ra Thái Nguyên dự hội ngộ toàn quốc, Phạm Ngô liên lạc với anh em chơi xe trong diễn đàn tìm hiểu thông tin nhà trọ, đặc điểm của từng tuyến đường sẽ qua, rồi xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng ngày đi.


Ngô Hồng Cẩm (Huế) đạt mối quan tâm đến thời điểm đi: "sẽ có nhiều khó khăn, và nguy hiểm hơn nếu đi vào đúng mùa mưa vì khi đó đường trơn, tầm nhìn hạn chế. Nếu đi ở vùng núi có thể gặp lở đất hoặc lũ quét".

Bảo dưỡng xe

Đây là công việc quan trọng nhất trước mỗi chuyến đi. Bạn sẽ không thể đi đêm với xe mà đèn pha cháy. Liệu người phía sau có kịp nhận ra xe bạn phanh khi đèn hậu không sáng. Động cơ sẽ làm việc trơn tru hơn nếu thay dầu mới. Chuyến đi dài, đặc biệt trên những cung đường xấu, bánh rất dễ xẹp hơi. Nếu nhận thấy bộ lốp không thể vượt hành trình dài thì cần thay thế. Nhông xích thường nhanh rão hơn khi chạy đường đèo dốc, tải nặng.

Luyện tập kỹ năng sửa chữa

Dù chuẩn xe bảo dưỡng kỹ càng, vận hành đường dài không thể tránh khỏi sự cố bất ngờ. Vấn đề phổ biến nhất thường là xẹp hơi, bó máy, hỏng lửa... Trong khi tìm cửa hàng sửa chữa ở nơi xa lạ không phải lúc nào cũng dễ dàng thì việc trang bị những kỹ năng sửa chữa cơ bản là điều rất cần thiết.

Theo anh Cẩm nếu nhóm đi có nhiều người, nên phân công mỗi xe mang một số dụng cụ sửa chữa: mỏ-lết, cờ-lê, tua-vít; bơm tay.... Các linh kiện thay thế: săm, lốp, bu-gi dự phòng.

Hành lý mang theo

Nếu địa điểm tham quan là rừng, núi hoặc những nơi xa khu dân cư, ngoài các trang bị cá nhân thì võng, lều, thuốc, áo mưa, thức ăn khô, nước uống cũng là những thứ rất cần thiết.

Thế Hoàng

Read More...

Lái thử Honda Valkyrie Rune 1800


Siêu môtô concept Honda Valkyrie Rune như một "quái vật" trên đường phố. Mẫu cruiser trọng tâm thấp sử dụng động cơ 6 xi-lanh dung tích 1.832 phân khối.

Honda Valkyrie Rune 1800 tại Sài Gòn.
Theo anh Hùng, một người chơi xe tại TP HCM, những chiếc Valkyrie Rune 1800 đầu tiên về Việt Nam cách đây khoảng 4 năm đã tạo nên làn sóng săn xe lạ. Lúc đó, cùng với Honda DN-01, hai mẫu concept của Honda được hiện thực hóa mà không có nhiều thay đổi so với bản thiết kế, đã hút hồn dân chơi xe trong nước.

Mẫu cruiser thuyết phục từ ngay cái nhìn đầu tiên. Vóc dáng đồ sộ, từng chi tiết trên xe đều tạo sự tò mò. Cụm giảm xóc kiểu giò gà phía trước khá đặc biệt, với bốn cây giảm xóc được thiết kế chia đều lực nén. Mỗi khi khẽ chạm phanh (thắng) trước, phần đầu Valkyrie Rune ghì chặt xuống mặt đường. Thân xe nổi bật với khối động cơ được mạ crôm sáng bóng, cụm ống xả ấn tượng với 6 đường ống chia đều hai bên xe. Vè (chắn bùn) sau kéo dài xuống phía dưới che gần hết bánh sau.

Với chiều cao yên xe 690 mm tính từ mặt đất, người cầm lái có vóc dáng từ 1m65 trở lên ngồi khá thoải mái. Tay lái rộng, chân chạm đất và dễ dàng thao tác. Toàn bộ cụm tay lái và các nút điều khiển được mạ crôm sáng bóng.

Gạt chân chống (đá chống), cảm giác giữ cân bằng chiếc xe khá dễ dàng, khẽ lắc ngang, người cầm lái sẽ có đôi chút cảm giác bồng bềnh trên tay lái bởi khối động cơ 1.832 phân khối của Honda được đặt về phía trước nên trọng lượng xe dồn về phía trước. Nút khởi động nhạy, tiếng động cơ khá êm ái, đặc biệt trên cặp ống xả "zin" hình tam giác. Với cặp ống xả độ, dường như mới làm thỏa mãn người chơi bởi âm thanh động cơ cùng tiếng hơi thoát qua ống xả đầy uy lực. Valkyrie Rune sử dụng hộp số 5 cấp.

Trên đường phố đông đúc, chiếc xe cũng dễ dàng điều khiển. Tuy nhiên, với những quãng đường ngắn, thường xuyên dừng đèn tín hiệu, hoặc khi chạy qua những con phố đông người, sức nóng của khối động cơ tỏa ra khá rõ.

Công nghệ đỉnh cao của Honda khi chiếc Rune xuất hiện được áp dụng trên chiếc siêu môtô concept với cụm giảm sóc sau Unit Pro-link - công nghệ giảm xóc được sử dụng cho chiếc xe vô địch motoGP RC211V của Honda. Hệ thống truyền động lên bánh sau được đặt trên càng (gắp) đơn bên phải xe. Động cơ được chia sẻ từ khối động cơ dành cho Honda GoldWing 1800 dành cho thị trường Mỹ, Valkyrie Rune có công suất cực đại 106 mã lực.

Honda Valkyrie Rune 1800 sử dụng hai bảng đồ hồ điều khiển riêng biệt, với cụm đèn chức năng được đặt trên trung tâm tay lái, dễ quan sát, đồng hồ tốc độ điện tử, đồng hồ xăng... đặt trên bình xăng. Cụm thắng trước với thắng đĩa kép đường kính 330mm với 6 piston thủy lực được trang bị hệ thống liên kết với thắng đĩa đơn đường kính 336mm trên bánh sau.

Chiếc cruiser Rune 1800 có trọng lượng 360 kg, cũng không dễ dàng cho người có vóc dáng nhỏ con điều khiển. Tuy nhiên, không ít dân mê xe trong nước vẫn săn lùng để sở hữu những chiếc Valkyrie Rune, dù xe đã qua sử dụng, mẫu xe môtô concept đẹp mắt của Honda, đã dừng sản xuất từ vài năm nay.

Thêm vài hình ảnh về Cruiser Rune 1800:








Read More...