Tân vô địch và dàn xế độ ấn tượng ở AMD 2013


Giải Vô địch xe độ thế giới (World Championship of Custom Bike Building) do tạp chí American Motorcycle Dealer (AMD) tổ chức hàng năm đã có quán quân mới - một chiếc Moto Guzzi 1971.


Giải Vô địch lần thứ 10 cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại châu Âu (Đức). Vị trí thứ nhất của hạng mục Freestyle cũng là ngôi vị cao nhất cuộc thi thuộc về tác phẩm có tên Rondine của hãng độ Medaza Cycles (Ireland), với xe nguyên bản là một chiếc Moto Guzzi Nouvo Falcone 500 đời 1971.


Ngôi á quân thuộc về chiếc Buell của tay độ người PHáp Laurent Dutruel từng đạt tốc độ 208 km/h tại Speed Week ở hồ muối Bonneville (bang Utah, Mỹ) năm 2012.


Harley Davidson FXS của hãng độ Anh Rocket Bobs chiếm vị trí thứ 3. Xe nguyên bản được thiết kế lại, làm lại máy móc hoàn toàn.


Tay độ xe nổi tiếng người Đài Loan, Winston Yeh của hãng độ Rough Crafts giành chiến thắng tại hạng mục Harley độ với một chiếc Harley Davidson Sportster.


Bastarda Senza Gloria của hãng Inglourious Basterds Cycles (Italy) đứng vị trí thứ nhất tại hạng mục Xế độ cổ điển.


Laurent Dutruel được gọi lên bục trao giải lần thứ hai khi chiếc Harley Davidson XR1200 của anh giành chiến thắng tại hạng mục Xe đường phố.


The Naughty Gentleman giúp hãng độ Anh Second City Customs giành chiến thắng tại hạng mục Sản phẩm của hãng sản xuất.

Mỹ Anh
Ảnh: AMD

Read More...

'Chiến binh' Yamaha MT-03 2013


Yamaha MT-03 có chiều dài cơ sở ngắn, cho và có khả năng bám đường trên mọi loại địa hình.

Với thiết kế ấn tượng và âm thanh mạnh mẽ, Yamaha MT-03 dễ dàng nắm giữ vị trí cao trên những con đường. MT-03 rất độc đáo, và nó đã tự tạo nên cho mình một tiếng nói riêng, được xem là mẫu xe đứng đầu danh sách dòng "Roadster Motard", MT-03 có thể thích nghi với mọi loại địa hình.


Yamaha MT-03 được đánh giá tốt trên mọi địa hình.
Xe trang bị một động cơ tương tự như mẫu XT660, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Động cơ dung tích 660 phân khối cho công suất 48 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 56.2 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Đọc qua những thông số kĩ thuật này, người chơi xe không thấy thật sự ấn tượng, nhưng chiếc xe lại có một điểm mạnh giúp cho nó vó được vị thế chính là khả năng xử lý.

Các kĩ sư của Yamaha dành nhiều thời gian vào việc làm cho mẫu MT-03 nhanh nhất có thể. Để thực hiện điều đó, các kĩ sư di chuyển trọng lượng của xe về phía trước hết mức, cộng với việc lắp đặt động cơ, bình ắc-qui, gắp sau và những trang thiết bị khác.

Yamaha có tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau là 52/48. Thiết kế cặp ống xả đem đến một đặc điểm riêng cho dòng MT, và phần đuôi xe sẽ mang nhiều nét hấp dẫn hơn. Khung nhỏ gọn và tối giản làm từ ống thép cường độ.

Hệ thống treo phía sau lắp theo chiều ngang bên hông phải, tương tự như mẫu MT-01. Nghĩa là phần khung sườn bên phải sẽ ít hơn so với bên trái, nhờ đó khối lượng được tập trung hầu hết ở phần trung tâm xe, giúp xử lý tốt hơn.

MT-03 sử dụng mâm (vành) 5 chấu, 17-inch và trọng tâm thấp đảm bảo hệ thống treo phía trước và sau đều làm việc hiệu quả. Lốp trước có kích thước 120/70-17, lốp sau là 160/60-17 cho độ bám đường tốt hơn. MT-03 được thiết kế có vị trí người lái gần tay lái hơn. Tại thị trường châu Âu, MT-03 có mức giá khoảng 7.000 bảng Anh.






Vũ Khanh

Read More...

Harley-Davidson trình làng muscle 2013


Hai phiên bản Night Rod và V-Rod 2013 cải tiến nhiều chi tiết đem lại sự thuận tiện cho người cầm lái nhưng vẫn đảm bảo sức mạnh của khối động cơ 1.250 phân khối làm mát bằng dung dịch.

Phiên bản Night Rod Special 2013 có trọng lượng nhẹ hơn, vành (niềng) làm từ vật liệu hợp kim nhôm và sơn đen kích thước 19-inch trên bánh trước và 18-inch trên bánh sau, đèn đuôi sử dụng công nghệ LED.


Mẫu Night Rod Special 2013 của hãng xe Mỹ.
Tay lái Night Rod 2013 với thiết kế mới, đưa về gần với người điều khiển hơn và gác chân cũng thoải mái hơn. Hệ thống giảm xóc trước đường kính 43 mm, giảm xóc sau được cải thiện giúp xe êm ái hơn, đồng hồ hiển thị các thông số được cách điệu, ống xả kép bằng inox cùng màu đen huyền ảo.

Hệ thống khung sườn làm từ thép hydroformed, động cơ V-Twin dung tích 1.250 phân khối cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 115 Nm. Động cơ làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun nhiên liệu điện tử giúp xe hoạt động ổn định. Sức mạnh được truyền qua hộp số 5 cấp, và theo như Harley thì hộp số sẽ được hiệu chỉnh để êm ái và mượt mà hơn.

Hệ thống đai truyền động được hỗ trợ thêm sợi carbon chuyển sức mạnh từ động cơ đến bánh xe sau, hệ thống phanh hiệu suất cao Brembo giúp xe giảm tốc độ nhanh và an toàn.


V-Rod Muscle 2013 được Harley Davidson thay đổi để phù hợp hơn với người cầm lái.
Phiên bản V-Rod Muscle có thông số kỹ thuật tương như mẫu Night Rod Special 2013, tuy nhiên sự khác biệt dễ nhận thấy do V-Rod có kiểu dáng thiết kế khác hơn. V-Rod Muscle cò cùng hệ thống treo, khung sườn, động cơ và phanh như Night Rod nhưng động cơ lại có màu trắng bạch kim sáng bóng, ống xả satin-crome thiết kế cân đối 2 bên xe, vành (niềng) nhôm đúc màu sáng.

Ở cả 2 phiên bản, nhiệt độ hoạt động của xe khá ổn định, động cơ êm ái, bộ đôi này là một lựa chọn khả thi giữa V-Max của Yamaha và Ducati Diavel.

Bảo Khánh

Read More...

Harley Davidson độ của ngôi sao 'Iron Man 2'


Màu sơn cho động cơ và bộ vành do chủ nhân chiếc xe là Mickey Rourke, người đóng vai phản diện trong "Người Sắt 2" và Jason Statham, ngôi sao của serie phim "Người vận chuyển", lựa chọn.

Với người yêu điện ảnh, không khó để liên hệ Mickey Rourke với xe 2 bánh. Năm 1983, anh đóng vai một anh chàng đi môtô trong phim Rumble Fish. Sau đó vào vai một nhân vật có tên Harley Davidson trong Harley Davidson and the Marlboro Man năm 1991 bên cạnh một chiếc Harley Davidson độ, bộ phim sau đó trở thành một thứ giống như nét văn hóa cổ điển đối với giới mộ xe môtô.


Harley Davidson Softail độ Roland Sands của Mickey Rourke.
Đến năm 2012, hãng độ nổi tiếng Roland Sands được Mickey Rourke giao cho một chiếc Harley Davidson Softail 2005 để tạo ra một tác phẩm đặc biệt. Bỏ lại phần cổ trục, bệ đỡ và động cơ, nhóm thực hiện bắt tay vào công việc.

Bộ khung của chiếc xe thay đổi lớn với gắp đơn đặc biệt. Ngoài ra còn có bình xăng, bình dầu và lót yên xe làm thủ công cùng phần đuôi xe mới. Màu sơn của động cơ và vành xe do chính Mickey Rourke và bạn anh là tài tử nổi tiếng Jason Statham, ngôi sao của serie phim Transporter, lựa chọn. Phần còn lại của chiếc xe sơn màu đen, xám và trắng ngọc trai.

Read More...

Harley Davidson concept lai Ferrari F40


Mẫu xe ý tưởng của xưởng độ DP Customs lấy cảm hứng thiết kế từ siêu xe từng là sản phẩm nhanh nhất, mạnh nhất và đắt nhất của Ferrari khi được bán ra.

Các cuộc thi thiết kế xe Harley Davidson thường có một số quy định cơ bản, nhưng quan trọng nhất là chiếc concept phải sử dụng dòng Sportster là mẫu gốc. Một số người nghĩ rằng điều đó quá hạn hẹp, nhưng sau khi nhìn thấy chiếc xe lấy cảm hứng từ Ferrari F40, họ hiểu rằng mọi thứ không có ranh giới.

Dòng Sportster không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với sự hầm hố. Nhưng với kiểu ống xả nằm dưới bụng xe, thế đứng của chiếc xe thay đổi theo hướng tích cực hơn. Cặp phuộc trước cỡ lớn ôm lấy đèn pha theo cách hiện đại và mạnh mẽ nhất. Ngoài ra, lọc gió cũng được thiết kế theo những yếu tố biểu tượng của F40.


Harley Davidson concept của DP Customs.



Phát triển từ dòng Sportster, mẫu concept có ngoại hình hầm hố và hiện đại hơn


Ferrari F40 được sản xuất từ 1987 đến 1992. Khi được bán ra, siêu xe có giá bán đề xuất 400.000 USD. Có 1.315 chiếc xuất xưởng.

Mỹ Anh
Ảnh: LM

Read More...

Kelevra Ducati S4R - tuyệt phẩm cafe racer

Từng giành chiến thắng tại hạng mục cafe racer ở triển lãm EICMA 2012, Kelevra do hãng South Garage (Italy) độ lại từ một chiếc Ducati Monster S4R.


Thân xe được thiết kế lại với cảm hứng từ dòng xe đua Manx Norton và làm mới từ sợi thủy tinh, kết hợp cùng sự đầu tư công phu tới từng tiểu tiết.

Read More...

Bucati - tác phẩm lai đặc biệt


Alain Bernard được đánh giá là một trong tay độ xe khó đoán nhất tại Mỹ. Dự án mới nhất là sự kết hợp giữa Buell X1 Lightning và Ducati 1098.


Mẫu xe độ dựa trên một chiếc Buell X1 Lightning 1998, một chiếc roadster với động cơ V-Twin 1.203 phân khối và tối độ tối đa 200 km/h.

Bernard và người thợ cơ khí Mike Lima trưng dụng bộ chế hòa khí Keihin CR 38 mm và bộ đánh lửa Dyna 2000i. Họ còn làm lại bộ khung, với khung phụ và đuôi xe của một chiếc Ducati 1098. Hộp ắc-quy nguyên bản được bỏ đi, và một bình dầu được lắp phía bên sườn trái xe.

Bộ gắp Buell được thay bằng bộ gắp tự chế. Xe mang tông màu đơn sắc với màu đen chủ đạo.

Ngoại hình chắc nịch, vạm vỡ của Buell bản gốc biến mất, thay bằng dáng dứng giống một con côn trùng, đặc biệt với cặp đèn LED nhỏ xíu.










Mỹ Anh
Ảnh: Choppershotz

Read More...

'Bộ xương' Ducati Monster

Mẫu nakedbike phong cách đơn giản nhưng ấn tượng là tác phẩm đầu tay của một tay độ xe trẻ tuổi người Italy.


Simone Conti 24 tuổi khi hoàn thành tác phẩm độ đầu tay SCM 1.0 Ducati Monster. Mẫu độ sử dụng động cơ của Ducati Monster 900 i.e và toàn bộ phần còn lại gần như được làm thủ công.

Read More...

Harley Davidson bản đen tuyền đặc biệt

Hãng môtô lừng danh của Mỹ tung ra Sportster Iron 883 Special Edition S chỉ được bán ra tại Italy với ngoại hình ấn tượng.

Thị trường môtô Italy tăng trưởng 50% trong vòng một năm qua, và những mẫu xe gia nhập danh sách xe cao cấp dành cho khách hàng nơi đây ngày càng nhiều.

Harley Davidson Sportster 883 S đen tuyền với nhiều chi tiết khác biệt so với bản tiêu chuẩn.

Read More...

Kraus Kyrgyz - quý tộc và quỷ dữ


Mẫu xế độ ấn tượng của hãng độ Mỹ Kraus kết hợp cả phong cách nổi loạn lẫn phẩm chất ưu tú trong ngoại hình đầy cá tính.

Gần như làm hoàn toàn thủ công từ thép không gỉ với lớp mạ kền bóng loáng, Kraus Kyrgyz được ví như đại diện cho cả hai phe đối lập. Bộ khung của Kraus chứa khối động cơ Panhead dung tích 1.300 phân khối đời 1965 cùng hộp số Revtech 4 cấp.

Xe sử dụng chân côn và sang số bằng tay. Phần lớn chi tiết đều do Kraus thiết kế và chế tạo thủ công. Kyrgyz chỉ khởi động bằng cần đạp. Tác phẩm này mất 6 tháng để hoàn thiện.












Read More...