'Đập thùng' Yamaha YZF-R6 2013 tại Việt Nam


R6 được sinh ra trên đường đua, với công nghệ được áp dụng cho những chiếc xe tham gia motoGP và động cơ 599 phân khối 122 mã lực.

Yamaha YZF-R6 2013 mới được Motorsport đưa về Việt Nam.

Yamaha YZF-R6 2013 được đổi mới và trang bị đầy đủ những công nghệ tiên tiến dành cho chiếc supersport trẻ trung. Với công nghệ bước ra từ đường đua, R6 2013 là điển hình về những công nghệ mới nhất của Yamaha dành cho những chiếc xe thể thao. YZF-R6 là đối thủ trực tiếp của những Honda CBR600RR, Suzuki GSX-R600 hay Kawasaki Ninja ZX6R.

YCC-T - hệ thống điều khiển hoạt động bướm ga thế hệ mới, đến công nghệ thiết kế khung sườn dành cho mẫu xe tham gia motoGP, gói điều chỉnh giảm xóc phù hợp với điều kiện sử dụng, R6 tạo nên mẫu xe môtô thể thao thỏa mãn niềm đam mê tốc độ của người chơi xe.

Yamaha YZF-R6 dài 2.040 mm, rộng 750 mm và cao 1.095 mm. Phần đầu thiết kế khá dữ dằn với hai cụm đèn pha tách rời, ở giữa nó là một hốc gió góc cạnh. Chiều cao yên 850 mm. Bộ khung sườn làm từ chất liệu hợp kim nhôm. Bình xăng thon gọn hơn so với những mẫu xe cùng phân khúc với dung tích 17 lít.

Phiên bản mới nhất 2013 của YZF-R6 sử dụng động cơ bốn thì với 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 599 phân khối, hệ thống làm mát bằng dung dịch. Xe có công suất cực đại 122 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

YZF-R6 sử dụng hệ thống điều khiển khí nạp điện tử YCC-I và hệ thống điều khiển bướm ga điện tử YCC-T vốn sử dụng trên những mẫu xe đua chuyên nghiệp của Yamaha tại giải đua MotoGP. R6 sử dụng vỏ (lốp) trước có kích thước 120/70ZR17, vỏ sau kích thước 180/55ZR17.

Cụm thắng đĩa kép đường kính 310 mm trên bánh trước và thắng đĩa đơn đường kính 220 mm trên bánh sau. Xe có tổng trọng lượng 189 kg. Mẫu sportbike có mức giá tham khảo tại thị trường nước ngoài ở mức 10.000 USD.

Chi tiết Yamaha YZF-R6 2013 tại Sài Gòn












Đức Quang

Read More...

Môtô có động cơ "khủng" nhất Việt Nam


Chiếc Boss Hoss Trike V8 mang hình hài một chiếc môtô nhưng lại sở hữu động cơ V8 công suất cực "khủng" của siêu ôtô trở nên "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam.



Chủ nhân của chiếc xe “khủng” này đã phải mất 12 tháng ròng chờ đợi món hàng “độc” từ nước ngoài về rồi lại tiếp tục chờ thêm hơn 2 tháng để “dọn hàng” cho ngon lành. Sau hai tháng âm thầm thay đổi một số chi tiết cho phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam, cuối cùng chiếc Boss Hoss Trike V8 cũng đã được trình làng trước ánh mắt săm soi của nhiều đại gia chơi siêu môtô lẫn ôtô.

Xe không chỉ mang bề ngoài hầm hố của “khủng long chúa” mà bên trong nó còn mạnh bạo hơn với khối động cơ V8 của Hãng ôtô Chevrolet có công suất lên đến 8.228 phân khối.

Chỉ với thân hình khổng lồ của chiếc xe thôi cũng đã khiến nhiều người phải choáng ngợp. Xe được hãng chuyên về khung sườn Hot Rod danh tiếng Brimstone Cycles đứng ra phụ trách “độ” từ chiếc Boss Hoss vốn cũng đã có thân hình đồ sộ trước đó.


Lớp áo bên ngoài của chiếc Boss Hoss Trike được phun màu vàng, kết hợp với chi tiết màu trắng và khung sườn màu đen trông rất vững chải. Hai bên thân xe in hình logo của Hãng xe Boss Hoss và thông số 8.228 phân khối.

Nhìn tổng thể từ phía trước thì “khủng long chúa” có mặt nạ của dòng Hot Rod, với lỗ thông gió và màn chắn lớn bên dưới. Hai bên hông trước cổ xe được trang bị dàn đèn mỗi bên 3 cos và 3 pha. Chiều cao yên xe cũng đã được nâng lên cao khác xa so với nguyên bản của Boss Hoss.

Yên xe được thiết kế riêng đặt hàng từ Hãng Advance Custom Design về chất liệu và đường vân chi tiết chạy trên yên rất nổi bật. Tất cả dàn đèn trước và sau được trang bị hệ thống đèn LED. Điều khiến Boss Hoss khủng hơn đó chính là toàn bộ hoạt động của xe đều được đều khiển bằng remote từ khâu khởi động, bật tắt đèn cho đến bơm hơi thủy lực,…

Xe có đến ba bánh nhưng phong cách của chiếc Trike này không phải là Can-am Spyder mà là theo xu hướng Hot Rod 4 bánh do được tiết chế mất một bánh sau với việc thay bằng một bánh xe cực khủng. Chiếc Trike này sở hữu khối động cơ mạnh mẽ V8, công suất cực đại lên đến 750 mã lực nguyên bản của Hãng Chevrolet.



Tuy mang thân hình đồ sộ nhưng xe lại có trọng lượng khá nhẹ do toàn bộ khung sườn được làm bằng hợp kim nhôm, các chi tiết được làm từ titan, còn lớp vỏ áo bên ngoài được thiết kế bằng mạch carbon sang trọng để trang trí và ma-giê chống ăn mòn hiệu quả.


Xe có chiều dài 3m, chiều rộng 1,8m và chiều cao 1,2m được trang bị bình xăng khủng có dung tích lên đến 12,5 gallon (47,4 lít), đảm bảo cho những hành trình xa. Theo thông số đảm bảo an toàn từ hãng độ Brimstone Motocycles thì chiếc “khủng long chúa” này có khả năng tăng tốc từ 0-60 km/giờ trong 2,8 giây, đạt đến mức 120km/giờ trong 6 giây.

Trong phần khung trước có hai thanh lò xo đủ sức chịu lực nằm cặp hai bên bánh xe cùng với đó là rất nhiều thanh ngang liên kết giữa bánh và thân xe tạo sự vững chắc cho xe. 8 xylanh được xếp gọn hai bên, mỗi bên 4 cái và có chung một ống dẫn khí thải thông ra hai ống pô có kích thước khiêm tốn nằm cặp cạnh phía dưới thân xe rất gọn gàng.

Nếu hai bánh trước được sử dụng là bánh xe dành cho ôtô có đường kính 300mm với mâm 8 chấu thì bánh xe sau được đặt riêng từ chính hãng với đường kính lớn hơn 320mm, mâm đặc không chấu có thêm một vành hình như đĩa để nối dây curoa trong hệ thống truyền động.



Ngoài hộp số tự động như ôtô thì “khủng long chúa” còn được trang bị thêm hộp số de giúp xe có thể di chuyển lùi về sau rất linh hoạt. Sau khi độ lần hai thì dàn đèn 6 bóng cả cos và pha nằm hai bên đã được đem lên phía trên mui xe phát sáng cả khu vực. Ngoài ra, bên cạnh hai bên bánh xe trước được trang bị thêm hai dải đèn LED đa màu sắc tạo cho xe long lanh hơn khi di chuyển trên đường.

Bên cạnh việc thỏa niềm đam mê chơi môtô thì chiếc Boss Hoss Trike này còn là phương tiện hữu hiệu trong việc “dẫn lối đưa đường”, Boss Hoss Trike được nhập về Việt Nam nhằm mục đích đồng hành cùng Liên đoàn Xe đạp - môtô thể thao tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động xã hội gắn với cộng đồng.

Boss Hoss Trike có giá khởi điểm từ chính Hãng Brimstone Motocycles công bố là 87.000 USD, chưa tính một số phụ tùng được gắn thêm theo sở thích cá nhân.

Read More...

MV Agusta F4 có thêm lựa chọn ABS



.Giống như việc đã làm với chiếc Brutale 1090, MV Agusta cho biết họ trang bị thêm phanh ABS cho mọi phiên bản F4 2013 trở đi.

Phanh ABS của hãng Bosch là trang bị có sẵn cho phiên bản base của MV Agusta F4. Giá của hệ thống chống bó cứng phanh là 1.311 USD. Các phiên bản cao cấp hơn như F4 R và F4RR cũng nằm trong danh sách được trang bị ABS.


Khách hàng cũng sẽ chẳng bận tâm khi bỏ ra số tiền ít ỏi để có được ABS. Lý do là vì ABS thực sự là trang bị cao cấp cho F4 và các phiên bản cũng khá “chát” giá khởi điểm 22.280 USD cho bản base, 26.120 USD cho F4 R và xấp xỉ 32.000 USD cho bản F4 RR.

Hệ thống ABS sẽ có hai chế độ và được kích hoạt từ tay lái. Chế độ Thông thường dành cho các nhu cầu đi lại bình thường, còn chế độ sẽ Đua bớt can thiệp vào hệ thống ABS; chỉ dành cho đường đua. Cả cụm phanh ABS và hệ thống điều khiển có thể tháo dỡ hoàn toàn một cách dễ dàng.

Chiếc F4 sẽ sử dụng hệ thống điều khiển phanh 9Mplus trọng lượng nhẹ, hãng thiết kế Bosch khẳng định nó chỉ nặng 680 gram. Ngoài ra, F4 còn có một thiết bị nhỏ được đính kèm vào cảm biến áp suất trên các bánh xe, nó cho phép cải thiện khả năng cân bằng của xe. Hệ thống điều khiển 9Mplus có thể nhận biết tình trạng bánh sau bị nhấc bổng khỏi mặt đất, qua đó hệ thống sẽ tác động lực phanh vào phanh trước nhằm mang lại khả năng bám đường cho bánh sau.

Khi có sự hỗ trợ đắc lực từ ABS, hệ thống điện tử trên xe coi như được tăng thêm một tầm cao mới. Mọi chiếc F4 đều được trang bị hệ thống bướm ga điện tử với ba chế độ điều khiển độ nhạy của bướm ga, giới hạn vòng tua máy, sức kéo, phản ứng từ động cơ … Ngoài ra, những chiếc F4 còn được hỗ trợ từ hệ thống kiểm soát sức kéo và sang số bằng điện tử mang tên Motor & Vehicle Intergrated Control.



Hải Đăng

Read More...

Thêm một xe đua chạy điện ra đời




.Công ty chuyên độ xe Mugen của Honda vừa công bố thế hệ thứ hai của chiếc xe điện Shinden. Chiếc xe này sẽ tham gia giải đua xe điện TT Zero tại Isle of Man TT.

Trong tiếng Nhật, Shinden có nghĩa là “thần điện” còn Ni có nghĩa là số 2. Khi tham gia giải đấu sắp tới, chiếc Shinden Ni sẽ được lái bởi tay đua 19 lần vô địch – John McGuinness.

Mugen phát triển xe điện kể trên từ cuối năm ngoái, họ sử dụng các dữ liệu được lấy qua các bài thử và cả trong các chặng đua tại Nhật Bản. Mugen nhận nhiệm vụ cải thiện tối ưu côg suất cũng như tăng cường năng suất của hệ thống pin. Bên cạnh đó, các kĩ sư của Mugen đã giảm 20 kg cho Shinden Ni, thế hệ Shinden đầu tiên nặng tới 260 kg. Shinden Ni có kích thước D x R x C: 2.125 x 680 x 1.130 (mm), chiều cao yên lên tới 840mm. Kết cấu khung sườn đôi làm từ sợi carbon.

Shiden Ni chủ yếu cải thiện pin, tính khí động học và giảm trọng lượng
Shinden Ni cũng nhận được một số cải tiến ở dàn nhựa, vỏ xe để mang lại hiệu quả khí động học cao hơn. Khu vực đặt bình xăng thông thường vẫn được giữ nguyên tạo dáng vẻ xe đua quen thuộc cho Shinden Ni nhưng nó được thiết kế dốc nghiêng về yên xe nhằm tạo tư thế ngồi dễ dàng hơn cho người điều khiển. Những khoảng trống mới nằm dọc theo thân xe để lộ ra phần khung sườn nhưng nó cũng làm nhiệm vụ cải thiện luồng khí làm mát động cơ và hệ thống pin. Phần đuôi gió có thiết kế mới để lộ ra các khe thoát gió mang khí động học nhiều hơn.

Mugen cho biết công suất của Shinden Ni không thay đổi so với Shinden, tức 121hp (90 kw) và 220 Nm. Tuy nhiên, việc giảm tới 20 kg trọng lượng có thể giúp xe tăng tốc cũng như tốc độ nhanh hơn. Nó cũng sử dụng pin lithium-ion và sạc bằng dòng điện 370V.


Trong giải TT Zero năm ngoái, tay đua McGuinness đã đạt tốc độ trung bình 165 km/h. Năm nay, Mugen đặt mục tiêu tốc độ trung bình sẽ đạt 177 km/h tại một đường đua nhất định.

Hải Đăng 

Read More...

Benelli 150 đủ mạnh cho “lính mới”


Benelli 150 bổ sung thêm cho lựa chọn trên thị trường xe thể thao cỡ nhỏ tại Việt Nam và đặc biệt, nó được xem là mẫu xe đủ mạnh cho người “mới”.



Đình đám không hề kém cạnh gì các hãng môtô trứ danh tại xứ sở mỳ ống, Benelli được xem là thương hiệu với  tuổi đời hơn 100 năm bắt nguồn từ Ý, nhưng qua nhiều biến chuyển cùng những lý do khác nhau, thương hiệu này hiện thuộc sở hữu của một tập đoàn tại Trung Quốc. Benelli 150 được sản xuất tại Trung Quốc nhằm phục vụ một số thị trường Châu Á trong đó có Việt Nam…

Ảnh chi tiết Benelli 150

Benelli 150 được xếp vào dòng naked-bike cỡ nhỏ, xe được thiết kế bởi công ty Generic Kiska Design tại Áo - nơi chuyên thiết kế cho các thương hiệu motor nổi tiếng trên thế giới. Kiska Design vốn cũng là đối tác của Benelli nên đây cũng là điều hiển nhiên khi một số mẫu xe của Generic và Benelli có vài nét tương đồng.

Chút “hồn” nước Ý còn giữ lại trên những mẫu xe của Benelli
Chút “hồn” nước Ý còn giữ lại

Các mẫu xe của Benelli mặc dù hiện đang được sản xuất khá nhiều tại Trung Quốc, nhưng dường như nó vẫn không thể thoát khỏi cái bóng thương hiệu đình đám với lịch sử hơn 100 năm của mình. Chính vì lẽ đó nếu là một người đam mê thương hiệu này và chú ý theo dõi các mẫu xe của Benelli ra đời, chắc chắn bạn sẽ vẫn thấy ở mỗi mẫu xe của Benelli vẫn mang chút “hồn” của nước Ý còn sót lại.

Benelli 150 cũng không phải là ngoại lệ, ngay từ cái nhìn đầu tiên người ta cũng có thể thấy nó hao hao giống những người đàn anh đi trước, từ cum đèn pha, bình xăng, đến vài chi tiết nhỏ… Với thiết kế thuần chất nake-bike cùng kiểu dáng yên liền mềm, Benelli 150 cho người điều khiển tư thế ngồi lái thoải mái, không hề có cảm giác bị dồn tay về phía trước như dòng sport. Ngay cả người ngồi phía sau cũng cảm thấy dễ chịu khi đồng hành cùng chiếc xe này trên những đoạn đường dài.

Đồng hồ kiểu dáng đơn giản, đậm chất thể thao
Mặc dù là chiếc nake-bike cỡ nhỏ sử dụng động cơ 150cc, nhưng Benelli 150 cũng mang kiểu dáng khá hầm hố thể thao không kém cạnh các mẫu xe đàn anh đi trước. Được thiết kế theo phong cách xe thể thao châu Âu như cụm đèn pha phía trước lớn, cặp giảm xóc trước hành trình ngược (up-side-down), giảm xóc dầu sau thể thao…Cùng hệ thống phanh đĩa đơn trước và sau an toàn.

Benelli 150 có chiều dài 2.090 mm, rộng 880 mm và cao 1.080 mm, tương tự với kích thước của nhiều dòng xe nake-bike tầm trung hiện nay được đánh giá là không hề “lỗi” so với thị hiếu chung của người tiêu dùng. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất vừa phải, khoảng 760 mm. Yên xe được tạo hình góc cạnh với những đường chỉ may màu đỏ. Tay lái cao tạo cho người lái tư thế ngồi thoải mái mà không hề mỏi khi điều khiển.
các chi tiết của xe được thiết kế theo phong cách xe thể thao châu Âu
Cụm đèn pha đa giác cỡ lớn của Benelli 150 được thiết kế to, nhiều góc cạnh được chia làm 4 góc to, nhỏ và khá giống với những mẫu xe đàn anh mang phân khối lớn hơn của Benelli trước đây. Bên cạnh đó, xe được trang bị cụm đồng hồ trung tâm hiển thị dạng điện tử, còn vòng tua máy trên cụm đồng hồ vẫn được giữ nguyên dạng kim truyền thống.

Ngoài các thông tin cơ bản như báo lượng nhiên liệu, vận tốc chạy, tín hiệu đèn báo rẽ nó còn được cung cấp thêm tính năng lưu lại quãng đường hành trình, hiển thị giờ và báo cấp số. Đây là điều mà không phải trên mẫu xe cỡ nhỏ nào hiện nay cũng xuất hiện.

Benelli chỉ trang bị cho mẫu xe 150 của mình động cơ làm mát bằng gió
Các chi tiết ốp nhựa trên xe ở phần đầu đèn, tay lái, cũng như ở vị trí thân và đuôi xe được Benelli chăm chút khá kĩ càng. Các chi tiết nút bấm trên tay lái, bảng đồng hồ trung tâm được làm sắc nét. Bình xăng được thiết kế thuôn với đường cong nối liền với yên xe dài và bè, viền chỉ đỏ cùng hàng chữ Benelli in chìm. Tay xách sau giúp dắt xe dễ dàng hơn, bên cạnh đó xe còn được trang bị chân chống điện, cùng hệ thống khóa chống trộm…

Vận hành đa dụng

Là sản phẩm được thiết kế dành cho người mới bắt đầu chơi xe môtô (entry-lever), Benelli chỉ trang bị cho mẫu xe 150 của mình động cơ làm mát bằng gió với dung tích thực 148 cc, công suất tối đa 8,7 kW (11,7 hp) tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11 Nm ở 6.000 vòng/phút. Benelli 150 sử dụng chế hòa khí truyền thống cùng hộp số 5 cấp, truyền động bằng xích.

Benelli cho cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi vận hành
Hệ thống phanh đĩa trên bánh trước, sau. Bánh trước có kích thước 100/80ZR17, bánh sau kích thước 130/70ZR17 khá lớn đảm bảo độ bám đường cho chiếc xe, đồng thời kích thước bánh xe đủ lớn làm vừa ý những người mới chơi xe môtô. Bình xăng dung tích 17 lít cùng trọng lượng xe 145kg cho hành trình khoảng hơn 500km.

Khởi động và làm quen với Benelli 150 khá dễ dàng nếu bạn đã sử dụng qua các dòng xe côn tay cỡ nhỏ. Ấn tượng đầu tiên của Benelli vào đề nhẹ, tiếng máy không quá ồn ào mà trầm nhẹ. Vào số, chuyển số rồi tăng tốc tăng tốc, tiếng ống xả khá êm nhưng động cơ đầm. Nếu chỉ chạy quanh trên những con phố nhỏ Hà Nội, Benelli cho cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng.

Benelli 150 vận hành khá ổn định khi chạy ở tốc độ 50 -70 km/h
Nhưng nếu liên tục chuyển số thấp khi đường đông, đèn đỏ trong nhiều giờ xe sẽ cho cảm giác nóng máy do động cơ làm mát bằng gió. Di chuyển qua các ngã 3 hay ngã 4, cùng các thao tác chuyển số liên tục nhưng Benelli vẫn vào số nhẹ, trả số êm. Xe cũng ít xảy ra hiện tượng giật, lắc hay bó khi đi ở cấp số thấp.

Benelli 150 vận hành khá ổn định khi chạy ở tốc độ 50 -70 km/h, được thiết kế khá tốt cho bộ phận khung sườn nên xe ôm cua “ngọt” ngay tại những khúc cua gấp. Ở tốc độ từ 50 – 70 km/h người cầm lái cảm nhận tay lái cũng như bộ khung sườn chắc chắn và không hề bị rung giúp người lái cảm nhận chiếc xe được tốt hơn. Đây được xem là điểm cộng cho Benelli 150 so với nhiều sản phẩm môtô cỡ nhỏ khác có cùng xuất xứ tại Trung Quốc. Nhưng khi thử bắt tốc độ ở cấp số thấp rồi chạy với vận tốc trên 80km/h thì xe bắt đầu có hiện tượng rung ở cả phần tay lái và khung sườn.

Benelli 150 được xem là mẫu xe khá đa dụng
Đánh giá

Nếu để đánh giá một mẫu môtô cỡ nhỏ như Benelli 150 có thể nói rằng đây là mẫu xe khá đa dụng khi có thể chạy trên phố, lướt gió trên những cung đường dài, và ngay cả “phượt” trên những cung đường mấp mô sỏi đá.

Benelli 150 có giá bán khoảng 58 triệu đồng và được bảo hành chính hãng tại Việt Nam. Xe có bán rộng rãi tại các đại lý của Motorrock trên toàn quốc

Read More...

Suzuki Hayabusha GSX1300R ABS



Mang danh thần gió

Được xem là báo vật từ trước tới nay của Suzuki, chiếc Hayabusha được biết đến như một “con báo” có sức mạnh khủng khiếp và ngoại hình hầm hố trong làng mô tô thế giới. Trong phiên bản 2013 có ABS này, Suzuki đã vui ra mặt với những tính năng mà họ trang bị cho báu vật của mình, đem đến một chu kỳ thành công mới cho hãng xe Nhật Bản này.



ĐẶT TÍNH

Suzuki Hayabusa, hay tên đầy đủ Hayabusa GSX1300R, chính thức ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999, và ngay từ khi đó chiếc xe đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Suzuki Hayabusa luôn được mệnh danh là siêu mô tô nhanh nhất thế giới.Và bản nâng cấp của Hayabusa phiên bản 2013, với khá nhiều nâng cấp mới, đáng chú ý nhất là hệ thống phanh ABS, những tinh chỉnh về khí động lực học. Những nâng cấp mới không làm ảnh hướng tới “tinh thần” riêng của Hayabusa, mà chỉ làm chiếc xe trở nên hoàn thiện hơn.Ở thời điểm hiện tại, chiếc xe duy nhất có thể coi là đối thủ của Suzuki Hayabusa GSX1300R chính là Kawasaki Ninja ZX-14R. Và những nâng cấp của Hayabusa giúp siêu mô tô này có thể cạnh tranh tốt hơn với “đồng hương” Ninja ZX-14R.

THÔNG SỐ

Động cơ:
Engine 1340cc, 4-stroke, Liquid-cooled, 4-cylinder, DOHC
Dung tích:
1340cc
Tỷ số nén:
12.5 : 1
Hệ thống phun xăng:
Fuel System Suzuki Fuel Injection
Hộp số:
6-speed, constant mesh
Phuộc trước:
Inverted telescopic, coil spring, oil damped
Lốp trước:
120/70ZR17M/C (58W), tubeless
Phuộc sau:
Link type, coil spring, oil damped
Lốp sau:
190/50ZR17M/C (73W), tubeless
Phanh trước:
Brembo, Disc, twin
System
Phanh sau:
Disc
Chiều cao yên:
805 mm (31.7 in)
Chiều dài cơ sở:
 1480 mm (58.3 in)
Chiều dài:
2190 mm (86.2 in)
Chiều rộng:
735 mm (28.9 in)
Bình xăng:
 5.5 gl US (21.0 L)








Read More...

Black Douglas - quý tộc Anh hoài cổ


Những fan mê xe độ theo phong cách hoài cổ vừa có thêm một cơ hội được chiêm ngưỡng một bản độ đẳng cấp và đẹp mắt từng đường nét.

Black Douglas Motorcycle Company, một công ty chuyên chế tạo những bản độ theo phong cách cổ điển vừa cho ra mắt một phiên bản theo phong cách có xu hướng hoài cổ. Đây là sản phẩm được công ty này đầu tư rất nhiều thời gian và công sức.

Black Douglas đã làm bản độ này theo phong cách của người Anh dù công ty này có trụ sở ở Italy.

“Tôi đã bắt đầu thích mô tô từ năm mới 11 tuổi. Nhưng vào khoảng 5 – 6 năm gần đây, tôi lại chuyển xu hướng sang sản xuất những chiếc mô tô hơn là lái mô tô chạy vòng vòng trên đường”, Fabio Cardoni, chủ sở hữu hãng Black Douglas cho biết.

Theo tiết lộ của Fabio Cardoni, anh đã sử dụng khối động cơ 4 thì có dung tích xi lanh 230cc trên phiên bản này. Đó là khối động cơ Honda CG được làm ở Trung Quốc.

Chú xế này có trọng lượng khoảng 100kg nên thực tế cũng không quá nặng và tốc độ tối đa đát được có thể lên đến 110 km/h. Đây là tốc độ hoàn toàn có thể chấp nhận được ở một chiếc xe cổ.

Để sản xuất ra bản độ này, các kỹ sư của Black Douglas đã phải test hệ thống khung đặc biệt rất cẩn thận để có thể tương thích với khối động cơ 230cc.

Không khó để nhận ra bản độ này có phong cách không đụng hàng với bất kì bản độ nào từ cách thiết kế bình xăng, phuộc xe hay yên xe và tay lái… Tất cả đều toát lên một phong cách rất lạ.

Với ngoại hình đẹp mắt được chuốt rất gọn gàng và các chi tiết đều được làm rất tỉ mỉ, bản độ này khiến người xem không thể rời mắt.

Black Douglas hiện sẽ làm khoảng bốn phiên bản để bán ra thị trường với ba bản thường và 1 bản đua có tên Sterling Brooklands. Giá khởi điểm vào khoảng 10.200 USD.

Hoặc nếu cần nâng cấp cho bản độ thêm phần hoành tráng người mua có thể chi thêm khoảng 6.300 USD để mua một bộ kit ngoài.






Read More...

'Vua tốc độ' 2 bánh qua từng thập kỷ


Ngày nay, tốc độ tối đa của các "chiến binh" 2 bánh có thể nhanh hơn nhiều siêu xe 4 bánh, nhưng những tên tuổi một thời từng làm nên huyền thoại vẫn được nhắc tới.

Thập kỷ 20 - Brough Superior SS100


Vào thời mà xe máy vẫn còn mới mẻ giống như Internet ngày nay, khá dễ dàng chọn ra quán quân tốc độ. Bất cứ sự tranh luận nào về "xe của tôi nhanh hơn xe của anh" cũng sẽ kết thúc khi một anh chàng chạy chiếc Brough Superior bước vào.

Với tốc độ tối đa nằm ngay trong tên xe (100 mph = 161 km/h), không cần phải yêu cầu chủ sở hữu của một chiếc SS80 hoặc SS100 trả lời câu hỏi "Nó sẽ làm gì?". Xe đã được thử nghiệm riêng biệt và bảo đảm đạt được tốc độ tính theo dặm mỗi giờ đúng theo con số ở tên xe. Thậm chí, năm 1928, George Brough, người làm ra chiếc xe, từng đạt tốc độ 130 mph (209 km/h).

Thập kỷ 30 - Indian Crocker


Với sức mạnh vượt trội, Brough vẫn duy trì ngôi vị là xe nhanh nhất có thể mua vào những năm 1930. Tuy nhiên, đã xuất hiện đối thủ Crocker V-Twin của Mỹ với tốc độ tương đương.

Thập kỷ 40 - Vincent Black Shadow


Chiến tranh thế giới lần 2 đánh dấu sự kết thúc của cả Brough và Crocker, và thị trường mở rộng cửa đón nhận những "tân binh" có tham vọng ở hạng mục tốc độ. Chiếc Vincent Black Shadow lắp ráp bằng tay với tốc độ tối đa 201 km/h dường như còn được ngưỡng mộ cho tới những năm 1970, là ngôi sao mới khi xuất hiện vào năm 1948. Trong khi công suất 55 mã lực và động cơ 1.000 phân khối chẳng mấy gây được ấn tượng vào thời này, thì khi đó nó từng gây ngạc nhiên lớn.

Thập kỷ 50 - SBA Gold Star Clubman


Xe nhanh nhất của những năm 1950 cũng giống vua tốc độ những năm 1940. Không có đối thủ nào có thể phá vỡ kỷ lục của Black Shadow trong suốt thập kỷ, dù công ty đóng cửa vào năm 1955. Những năm 50 có nhiều xe tốc độ, nhưng chiếc SBA Gold Star Clubman, với tốc độ tối đa 177 km/h, thường được nhắc tới nhiều nhất và được coi như quán quân của thập kỷ này.

Thập kỷ 60 - Honda CB750


Đây là kỷ nguyên của xe động cơ xi-lanh đơn, với những ý tưởng vẫn tồn tại từ thời tiền chiến. Tuy nhiên, người ta được chứng kiến những sản phẩm được coi như tiền thân thực sự của những chiếc môtô ngày nay. Honda CB750 năm 1969 được tôn vinh là siêu môtô "hiện đại" đầu tiên - với động cơ 4 xi-lanh, phanh đĩa và tốc độ tối đa 201 km/h. Một số người cho rằng chiếc BSA Rocket 3 (và "anh em" Triumph Trident) nhanh tương tự, nhưng nhiều người hiểu rằng chiếc nào hợp lý hơn, đặc biệt với cỗ máy thương hiệu Nhật.

Thập kỷ 70 - Dunstall Suzuki GS1000CS


Cuối những năm 70 ghi nhận sự thay đổi lớn. Các nhà sản xuất phát hiện ra thứ gọi là khí động học và chụp thông gió - từng chỉ xuất hiện trên các mẫu concept xe đua. Chiếc xe được nhắc tới là Dunstall Suzuki GS1000CS. Phóng viên huyền thoại LJK Setright trao cho nó danh hiệu "xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất" trong cuốn "The Guinness Book of Motorcycling Facts & Feats" năm 1979.

GS1000 sử dụng chụp thông gió Dunstall, bộ truyền động cao hơn và động cơ được điều chỉnh. Xe có tốc độ tối đa 278 km/h.

Thập kỷ 80 - Kawasaki ZX-10


Khi chụp thông gió được coi như yếu tố chính của những chiếc xe tốc độ, thập kỷ 80 có những tên tuổi mới. Những sản phẩm như Suzuki GSX-R1000, Yamaha FZR1000 EXUP và Kawasaki ZX-10 đều vượt mốc 265 km/h. Trong số đó, FZR1000 EXUP đạt tốc độ tối đa 272 km/h.

Tuy nhiên, sách kỷ lục Guinness lại công danh hiệu "Xe nhanh nhất" của thập kỷ 80 thuộc về một sản phẩm khá xa lạ: Honda V65 Magna (với tên gọi VF1100C ở các nước ngoài Mỹ). Một chiếc xe độ theo chủ đề V-Max và không có chụp thông gió, với "tốc độ thiết kế" 278 km/h. Năm 1990, Guinness thay đổi ý kiến và Kawasaki ZX-10 trở thành xe nhanh nhất thế giới.

Thập kỷ 90 - Suzuki Hayabusa


Trong khi việc chọn ra vua tốc độ thực sự khó khăn vào những năm 1980, thì sang đến thập kỷ 90 mọi thứ lại trở nên dễ dàng. Thực tế, Suzuki Hayabusa 1999 vẫn còn giữ được danh hiệu cho đến ngày nay.

"Chim ưng" đánh dấu sự kết thúc của cuộc chiến tốc độ của thập kỷ 90 bắt nguồn từ Kawasaki ZZ-R1100 (285 km/h), CBR1100XX Super Blackbird của Honda (ra mắt năm 1996, tốc độ tối đa khoảng 287 km/h) và Hayabusa. Siêu phẩm của Suzuki có thể đạt tới mốc 312 km/h.

Những năm 2000 - MV Agusta F4 312R


Năm 2000 không chỉ đánh dấu bình minh của thiên niên kỷ mới, mà còn là cuộc chiến về tốc độ của các nhà sản xuất hàng đầu. Các hãng đều nhất trí rằng tốc độ tối đa khoảng 300 km/h đủ để Kawasaki ZX-12R tham gia cuộc tranh tranh. Nhưng cũng nảy sinh vấn đề rằng, nếu không làm gì đó để hạn chế tốc độ tối đa, có nguy cơ rằng các chính trị gia sẽ tìm cách để đưa ra các điều luật về an toàn giao thông mới. Vì vậy, các siêu phẩm kể từ sau thế hệ thứ nhất của "Chim ưng" đều có vẻ chậm hơn.

Thuy nhiên, thực tế là quá trình phát triển không vì thế mà dừng lại. Một chiếc Hayabusa hiện đại với công suất 197 mã lực sẽ phải nhanh hơn thế hệ thứ nhất chỉ có công suất 160 mã lực. Tuy nhiên, bất cứ sản phẩm nào thuộc dòng superbike 1.000 phân khối, ZZ-R1400 hay Hayabusa, đều có thể chạm mức 299 km/h. Khi ZZ-R1400 đời 2012 chạy trên đường thử Nardo Ring (Italy), xe có tốc độ 299 km/h. Ngoài ra, MV Agusta F4 312R, Ducati Desmosedici RR và BMW S1000RR đều có xu hướng nhanh hơn Hayabusa và ZZ-R với 305 km/h. Nhưng MV Agusta F4 312R được chọn với tốc độ 312 km/h tại Nardo Ring.

Những năm 2010 - ?

Cuộc chạy đua cho thấy các cỗ máy ngày nay có khả năng nhanh hơn (năm 2012, Tom Sykes từng đạt tốc độ 338 km/h tại Monza với một chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R).

Nhưng điều thực sự cần thiết là một nhà sản xuất dám phá vỡ thỏa hiệp và tung ra một "chiến mã" đỉnh cao. Honda đang có kế hoạch về một cỗ máy siêu đắt nâng cấp từ RCV GP tốc độ 349 km/h.

Lương Dũng

Read More...

Bộ đôi Honda Gold Wing F6B đầu tiên về Việt Nam


F6B được Honda nỗ lực thay đổi hình ảnh già nua của dòng xe Gold Wing với kính chắn gió thấp, thùng xe gọn gàng và vẫn sử dụng động cơ 1.800 phân khối.


Honda Gold Wing F6B
Mẫu xe biểu tượng cho dòng đường trường nổi tiếng mạnh mẽ và tiện nghi Gold Wing 1.800 được Honda thay đổi hình ảnh từ một chiếc xe dành cho lứa tuổi trung niên trở nên thích hợp hơn với những người trẻ. Honda Gold Wing F6B dài 2.395 mm, yên xe tính từ mặt đất 740 mm khá thoải mái cho người cầm lái có tầm vóc từ 1,65 m trở lên.

"Vua đường trường" với tên gọi F6B với thiết kế trẻ trung, gọn gàng nhưng vẫn đem lại cảm giác thoải mái cho người cầm lái. Kính chắn gió phía trước được hạ thấp, nhưng vẫn đảm bảo được thiết kế khí động học giúp chiếc xe trở nên trẻ trung hơn. Thùng xe hai bên phía sau được thiết kế gọn gàng và ôm sát đuôi xe, không còn thùng chứa hành lý thứ ba ở giữa phía đuôi xem yên xe khá rộng giúp Gold Wing F6B gọn gàng hơn khi nhìn từ phía sau. Phiên bản Gold Wing F6B Deluxe do Motorsport nhập về Việt Nam được trang bị thêm tựa lưng cho người ngồi sau được thiết kế khá dày dặn.

Honda Gold Wing F6B trang bị động cơ 6 xi-lanh, dung tích 1.832 phân khối, hệ thống phun xăng điện tử. F6B có công suất cực đại tương đương 116 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 167 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 5 cấp.

Xe sử dụng giảm xóc trước đường kính 45mm, giảm xóc sau kiểu một bên loại Pro-link với hệ thống điều khiển từ xa thay đổi độ cứng của giảm xóc cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thắng đĩa kép đường kính 296mm trên bánh trước và đĩa thắng đơn đường 316mm trên bánh sau. Hệ thống CBS liên kết thắng trước và sau giúp chiếc xe giảm tốc được an toàn. Bình xăng dung tích 25 lít. Bánh trước cỡ 130/70R-18; bánh sau cớ 180/60R-16.

Honda Gold Wing F6B có hệ thống kết nối các thiết bị ngoại vi cùng hệ thống âm thanh được bố trí sẵn trên xe. F6B có mức giá tham khảo tại thị trường nước ngoài ở dưới 20.000 USD.



Đức Quang

Read More...

Honda Ruckus của các tay độ xe gốc Việt ở Mỹ


Chiếc scooter phiên bản Louis Vuitton là sản phẩm của hãng Rucksters đặt trụ sở tại Arcadia (California) và do các tay độ gốc Việt làm chủ.

Dòng CB những năm 1970 từng là sản phẩm được độ nhiều nhất của Honda, cho tới khi xuất hiện cả một nền văn hóa nhỏ xung quanh những chiếc Ruckus. Với động cơ chỉ 49 phân khối, chiếc scooter có tên Ruckus ở Mỹ còn ở Nhật, nó là Zoomer.

Ruckus có ngoại hình khác biệt với lốp xe rộng, bộ khung dạng ống và đèn pha đôi. Tại Nhật và một số vùng ở South California, sản phẩm này truyền cảm hứng không khác một sự sùng bái.


Honda Ruckus độ của hãng Rucksters.
Trong 5 năm qua, Ruckus trở nên nổi tiếng tại Mỹ, nhất là ở California, New York và Florida. Đi đầu là hãng Rucksters do người gốc Việt làm chủ có trụ sở tại Arcadia, California, nơi chuyên cung cấp các linh phụ kiện cho việc độ xe. Chủ hãng xe, quản lý và cũng là các tay độ gồm Sonny Truong, Hai Truong and Tony Lac.

Mẫu độ với biệt danh "The LV Project", đặt theo thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton, là kết quả hợp tác giữa Rucksters và hãng độ BTX industries. Xe nguyên bản thuộc đời 2004. Khối động cơ là thứ đầu tiên được động đến và được thay bằng động cơ 150 phân khối GY6, loại thường được sử dụng trên các xe tay ga cỡ lớn.

Ruckus sử dụng bộ chế hòa khí Mikuni TM28, ống góp tùy chỉnh và ống xả Yoshimura. Với trọng lượng khoảng 90 kg, phiên bản độ có tốc độ tối đa cao hơn mức 64 km/h của Rockus tiêu chuẩn.

Khung và phần thân được đánh bóng với sự kết hợp của sơn Du Pont màu sâm panh và lớp oxit hóa anot. Bánh sau lấy từ xe golf-cart, loại xe chuyên dùng trên sân golf.





Lương Dũng

Read More...