Lạ lùng hồn phách Vespa


Những tưởng với chiếc Vespa, người ta đã "soi" hết cả những hồn phách vốn có... Thế mà một nghệ sĩ Hy Lạp vẫn tìm thấy... hồn phách mới.

Chủ nhân của chiếc Vespa lạ lẫm này là nghệ sĩ người Hy Lạp, nhà điêu khắc Cris Cofitis. Anh sinh năm 1962 tại Athens, tốt nghiệp chuyên ngành nghệ thuật và điêu khắc.

Có lẽ vì vậy, chiếc Vespa (Cris gọi đó là dự án Pulsar, cũng là tên gọi chiếc xế cưng) giống một tác phẩm điêu khắc nhiều hơn là một chiếc vespa hiện hành.

Vừa giữ được những đường nét cổ điển, vừa thổi vào hồn phách vespa những góc cạnh cơ khí rất riêng, những hình ảnh về chiếc Vespa độ của Cris dưới đây có thể giúp các tay chơi Vespa Việt Nam những gợi ý thú vị.


Như một tác phẩm điêu khắc đồng









Đột phá: Yên xe giở ngang





















Read More...

Siêu phẩm DUU CR&S đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu môtô phân khối lớn được lắp ráp thủ công tại Italy với thiết kế dữ dằn cùng khối động cơ 2.000 phân khối vừa được một người chơi xe tại Sài Gòn sưu tập.




Mục tiêu của những kỹ sư xe châu Âu là chế tác ra những mẫu xe độc nhất vô nhị, dành cho từng khách hàng nên mỗi năm chỉ có khoảng vài chục chiếc xuất xưởng.

Khi muốn mua từ CR&S, khách hàng cùng nhà sản xuất sẽ cùng nhau thảo luận các thông số kỹ thuật để tạo nên một sản phẩm khác biệt, tùy thuộc vào tính cách từng người. Chiếc DUU xuất hiện tại Việt Nam có số thứ tự thứ 12 trong tổng số 18 chiếc đã được xuất xưởng.

Kể từ khi trình làng năm 1992, DUU là mẫu xe mới nhất, được CR&S ra mắt lần đầu tại triển lãm môtô EICMA năm 2009. Xe là sự kết hợp giữa cấu trúc của dòng xe mang đậm phong cách châu Âu và động cơ cỡ lớn kiểu Mỹ. Chữ "DUU" theo thổ ngữ Milan nghĩa là "Hai", giúp khách hàng liên tưởng tới động cơ 2 lít, V-Twin.

Nhà sản xuất nổi tiếng trong làng xe độ S&S là nơi cung cấp động cơ cho DUU, loại X-Wedge dung tích thực 1.916 phân khối.

Ngoài ra, nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon khiến DUU có ngoại hình "ngầu", thể thao hơn.

Hình ảnh chi tiết siêu phẩm DUU CR&S ở Sài Gòn














Đức Quang
Vnexpress.net

Read More...

Thử lửa Ducati 1199 Tricolore


Sau sự xuất hiện đình đám của phiên bản Ducati 1199 Panigale, làng mô tô trong nước tiếp tục “dậy sóng” với sự xuất hiện của “mãnh thú” Ducati 1199 Panigale S Tricolore.


Săn lùng “mãnh thú” Ducati 1199 Panigale S Tricolore ngay sau khi siêu phẩm đặc biệt này cập cảng hàng không Sài Gòn, phóng viên Xe & Thể Thao đã có dịp diện kiến và trải nghiệm những cảm giác thú vị.

BIỂU TRƯNG NƯỚC Ý
Là một trong ba phiên bản thuộc dòng 1199 của Ducati, mẫu 1199 Panigale S Tricolore trở nên đặc biệt hơn khi được ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa Italia. Vì thế, 1199 Panigale S Tricolore cũng được khoác “bộ cánh” 3 màu đỏ, trắng và xanh tượng trưng cho quốc kỳ Ý.
So với “người anh em” 1199 Panigale S đã về Việt Nam hồi tháng 7, phiên bản Tricolore chia sẻ một số điểm tương đồng như hệ thống điều chỉnh lực bám, cơ cấu sang số điện tử, bộ mâm Marchesini cùng phuộc Öhlins trước và giảm xóc TTX sau. Bên cạnh đó, xe được trang bị thêm hệ thống phân tích dữ liệu thế hệ mới, hệ thống ống xả Termignoni dành cho xe đua titanium cùng nhiều trang bị công nghệ tiên tiến khác.




Ở phần đầu xe, ngoài cách bố trí cụm đèn pha công nghệ LED đặt cùng với hốc hút gió như phiên bản 1199 Panigale S, thì 1199 Panigale S Tricolore còn được cải tiến thêm ở lớp mặt nạ đầu xe trong suốt làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ. Điểm đặc biệt nhất ở mẫu xe này là hệ thống khung sườn. Được đánh giá là một bước tiến mới về công nghệ, khối động cơ là một thành phần cấu tạo nên khung sườn của chiếc xe chứ không còn được đặt trên một hệ thống khung sườn làm sẵn, điều này giúp chiếc xe giảm được trọng lượng đáng kể. Dung tích bình xăng của trên 1199 Panigale S Tricolore đạt mức 17L, tổng trọng lượng của xe chỉ nặng 166,5 kg, giảm gần 10 kg so với các mẫu thiết kế trước đây của Ducati.

SỨC MẠNH “QUÁI THÚ”
Được mệnh danh là “quái thú đường trường”, Ducati 1199 Panigale S Tricolore có thể bứt tốc ngay trong chớp mắt mà không hề tỏ ra đuối sức nhờ sở hữu khối động cơ Superquadro dạng L-Twin, dung tích 1.198 cc, làm mát bằng nước. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ sản sinh công suất 195 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132 Nm tại 9.000 vòng/phút.


Sở hữu chiều cao yên 825 mm, Ducati 1199 Panigale S Tricolore không phải là mẫu mô tô phù hợp cho vóc dáng nhỏ bé của đa số người Việt. Tuy nhiên, cách bố trí yên xe và hệ thống gác chân mang đến cho người lái một tư thế ngồi thoải mái mang đậm chất Sportbike. Bật khóa khởi động, hệ thống đồng hồ điều khiển sẽ hiển thị logo hãng xe sau đó chuyển sang chế độ Racing – một điểm nổi bật chỉ có ở những phiên bản đặc biệt của Ducati. Khởi động máy, âm thanh từ cụm ống xả kép phát ra đầy phấn khích.
Thử chạy với vận tốc 120km/h tại cung đường vắng quanh khu vực Phú Mỹ Hưng, Q.7, Ducati 1199 Panigale S Tricolore thể hiện khá tốt khả năng bứt tốc, đồng thời cũng tạo sự ổn định và chắc chắn. Khả năng vào cua đối với Ducati 1199 Panigale S Tricolore khi chạy với vận tốc 60-80km/h (tại các cung đường vắng) cũng không phải là vấn đề lớn. Ôm sát xe, nghiêng người, chiếc xe vẫn mang đến cho bạn cảm giác dễ dàng kiểm soát, không nặng nhờ thiết kế đặc biệt của khung sườn cùng hệ thống phân tích dữ liệu.




Sở hữu động cơ Superquadro dạng L-Twin dung tích 1.198 cc nhưng khi vận hành ở cấp số thấp Ducati 1199 Panigale S Tricolore không hề có hiện tượng gằn máy hay bị giật ngay cả khi ôm cua qua các con phố nhỏ. Hệ thống phanh Brembo trang bị công nghệ ABS sẽ làm việc hoàn toàn trên bánh trước, trong chế độ Race để người cầm lái vẫn có thể drift khi vào những khúc cua mạo hiểm, ABS trở lại làm việc trên cả hai bánh trong các chế độ Sport hay Wet Ridings do người cầm lái lựa chọn. Ngoài ra sự can thiệp của hệ thống phanh cùng phuộc Öhlins trước và giảm xóc TTX sau giúp xe không bị trượt bánh hay có cảm giác bị xóc, giật khi điều khiển xe giảm tốc độ, hay những lúc phanh gấp tránh các chướng ngại.

Tính đến thời điểm này đã có 5 chiếc Ducati 1199 được nhập về Việt Nam. Trong đó có 3 chiếc thuộc phiên bản Ducati 1199 Panigale và 2 chiếc còn lại thuộc phiên bản Ducati 1199 Panigale S Tricolore. Giá bán của Ducati 1199 Panigale S Tricolore là 27.995 USD tại thị trường châu Âu.



Trần Hoàng
Xe và Thể thao 

Read More...

Yamaha giới thiệu xe tay ga cỡ lớn


Yamaha vừa giới thiệu mẫu xe tay ga cỡ lớn TMAX530 phiên bản mới trước khi chính thức bán trên thị trường châu Âu vào 25/6 tới.

TMAX530 được trang bị động cơ bốn thì dung tích xi-lanh 530 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 45,8 mã lực tại 6.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 52,3 Nm tại 5.250 vòng/phút. Đi kèm với công nghệ phun xăng điện tử, cùng hộp số tự động V-Belt, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 3,7 lít/100km khi di chuyển ở tốc độ đều 60km/h.


Yamaha TMAX530.
Xe sở hữu kích thước 2.200 mm dài, 775 mm rông và 1.420 mm cao. Khung sườn bằng hợp kim nhôm, nhẹ hơn mẫu xe hiện hành. Mẫu xe mới vẫn sử dụng cặp đèn pha phía trước. Hệ thống đèn LED tích hợp cho cụm đèn xi-nhan. Yên cao 800 mm và gầm 125 mm.

TMAX xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 2001 và trải qua hai lần nâng cấp, thế hệ thứ ba dòng xe tay ga phân khối lớn này được Yamaha thay đổi ngoại hình thể thao hơn với kính chắn gió được thiết kế gọn gàng, vị trí để chân được làm từ vật liệu nhôm hợp kim…

Khi có mặt trên thị trường, giá bán của Yamaha TMAX530 bản cải tiến là 9.439 USD.

Theo Autodaily/TTTĐ

Read More...

Kawasaki ZX-14R độ rực lửa


Chiếc sportbike được hãng độ Mỹ Roaring Toyz độ theo phiên bản đồ chơi mô hình và có giá bán 32.500 USD.


Siêu môtô độ Roaring Toyz ZX-14R có thể đáp ứng nhu cầu nếu ai đó đang tìm kiếm một thứ thật sự độc đáo để tự hào về sức mạnh và thiết kế đỉnh cao.


Robert Fisher khá bí mật về tất cả những thay đổi mà ông và nhóm độ thực hiện cho ZX-14R. Giá bán được cho rằng khởi điểm từ 32.500 USD.








Chiếc Kawasaki đời 2006 độ từng xuất hiện trên nhiều tạp chí và được làm theo phiên bản đồ chơi mô hình.



Lương Dũng
Ảnh: Roaring Toyz

Read More...