10 mẫu sportbike 600 phân khối tốt nhất thế giới

Thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và được săn lùng nhiều nhất theo đánh giá của Visordown.

Danh sách 10 chiếc sportbike được sắp xếp theo thứ tự tăng dần mức độ phổ dụng mà nguyên cớ đến từ kiểu dáng, cỗ máy, khả năng vận hành và cả mức giá phải chi trả.


10. Suzuki GSX-R600 (2001 đến nay)

GSX-R600 là một trong những sự lựa chọn hợp lý nhất trong phân khúc 600. Chiếc supersport nhà Suzuki nhanh, vào cua ổn định, hệ thống phanh an toàn là đối thủ đáng gờm của những Honda CBR600RR, Yamaha R6 hay Kawasaki ZX-6R.

Năm 2001, Suzuki hoàn tất việc nâng cấp GSX-R600 với bộ khung và động cơ mới, cùng với hệ thống phun xăng điện tử FI lần đầu tiên sử dụng. Đây có thể coi như năm đánh dấu của Gixxer 600 phiên bản thương mại.
Gixxer 600 2011 tích hợp hệ thống điều khiển S-DMS. Ảnh: Totalmotorcycle.

Phiên bản mới nhất của GSX-R600 sản xuất năm 2011 với các trang bị hàng hiệu như má phanh Brembo, giảm xóc Big Piston của Showa, hệ thống điều khiển chế độ vận hành S-DMS (Suzuki-Drive Mode Selector). Gixxer 600 sử dụng động cơ 599 phân khối với 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch, công suất 124 mã lực. Hộp số 6 cấp. Tốc độ tối đa 265 km/h.

9. Suzuki GSX-R600 (1997-2000)

Thế hệ đầu tiên của chiếc mini 750 Suzuki GSX-R600 ra đời năm 1997 để cạnh tranh giải đua supersport bike phân khúc mới, 600 phân khối. Chiếc “mini 750” nhẹ hơn đàn anh 5 kg được thiết kế trong hầm gió để tối ưu hóa khả năng khí động học.
GSX-R600 1997 là một chiếc “mini 750”. Ảnh: Mycycledata.

Gixxer 600 nhanh chóng thể hiện sức mạnh khi giành chiến thắng World Supersport cùng tay đua Fabrizio Pirovano năm 1998 và một năm sau đó cùng với Stephane Chambon. Phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ 4 thì 599 phân khối. Công suất cực đại 110 mã lực, đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

8. Honda CBR600F (1999-2005)

Vị trí thứ 8 thuộc về thế hệ trước của CBR600RR, chiếc CBR600F4 đời 1999-2005, cũng là thế hệ cuối cùng của dòng CBR600F Hurricane ra đời lần đầu tiên vào năm 1987 cùng đàn anh CBR1000F.

Honda CBR600F4 là thế hệ cuối cùng trước khi CBR600RR thay thế. Ảnh:Totalmotorcycle.


Năm 2001 nâng cấp lên hệ thống phun xăng điện tử, yên bắt đầu tách đôi và đuôi vểnh cao càng khắc họa rõ nét hình ảnh một sportbike đích thực. Xe sử dụng động cơ 599 phân khối làm mát bằng chất lỏng, công suất 110 mã lực, hộp số 6 cấp, đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

7. Yamaha YZF-R6 (1999-2005)

Dòng môtô không thỏa hiệp thế hệ đầu tiên ra đời năm 1999 mang cá tính khác biệt hoàn toàn so với đàn anh YZF-R1. Nếu YZF-R1 tập trung vào sức mạnh động cơ thì đàn em 600 phân khối nhấn mạnh sự kết hợp hài hòa của hiệu suất máy và khung sườn DeltaBox. Với YZF-R1, khối động cơ nằm bên trong sự bao bọc của khung sườn, nhưng ở YZF-R6 thì cỗ máy lại là cầu nối giữa phần phía trước với gắp (càng) sau.
Yamaha YZF-R6 đời 2005. Ảnh: totalmotorcycle.


Năm 2001 thay đổi nhỏ với đèn sau dạng LED, năm 2003 với khung sườn hoàn toàn mới nhẹ, ổn định hơn. Phiên bản thời gian này sử dụng động cơ 599 phân khối, công suất 120 mã lực, tốc độ tối đa 258 km/h.

6. Kawasaki ZX-6R (2003 đến nay)

Chiếc ZX-6R đời 2003 thực sự không phải là môtô phân khối lớn dành cho dân mới chơi hay những tay gà mờ. Tập trung vào sức mạnh thuần túy của động cơ thay vì những đường nét bóng bẩy của kiểu dáng, ZX-6R như một chiếc xe đua thực thụ. Năm 2007-2008, Kawasaki giảm dung tích động cơ từ 636 phân khối xuống 599 phân khối.

Kawasaki ZX-6R 2013 quay lại với động cơ 636 phân khối. Ảnh: Đức Quang.


Trái tim của xe là khối động cơ 4 thì 599 phân khối làm mát bằng chất lỏng, công suất 120 mã lực, tốc độ tối đa 265,5 km/h. Phiên bản mới nhất Kawasaki ZX-6R 2013 quay trở lại với động cơ 636 phân khối quen thuộc từ năm 2003 

5. Triumph Daytona 600/650

Triumph Daytona 650 2005. Ảnh: En.triumph-club.


Khả năng xử lý và hãm phanh trên chiếc môtô Anh quốc được đánh giá rất cao. Mẫu 600 phân khối trước đó sản sinh công suất thấp hơn so với các đối thủ, vì thế bản 650 phân khối đã xóa bỏ khoảng cách này. Yên xe người lái lớn hơn các mẫu khác trong cùng phân khúc khiến ZX-6R chỉ thực sự thích hợp với những anh chàng to lớn. Phiên bản 600 phân khối đạt công suất 112 mã lực, trọng lượng 165 kg và vận tốc cực đại 258 km/h.

4. Ducati 749 (2003-2007)


Ducati 749 Dark. Ảnh: motorcyclespecs.

Tuy có động cơ 749 phân khối nhưng chiếc Ducati cũng được xếp vị trí thứ 4 trong phân khúc 600 phân khối. Xe sử dụng dạng động cơ V-Twin, phun xăng điện tử, đạt công suất cực đại 103 mã lực. Phiên bản "Dark" có mức giá thành khá kinh tế, cao hơn là S và đứng đầu là R.

3. Kawasaki ZX-6R (1998-2002)
Kawasaki Ninja ZX-6R 1998. Ảnh: visordown.


Những chiếc Ninja đời đầu không tập trung vào đường đua như ở thế hệ từ 2003 trở đi, chính vì thế nó thân thiện hơn với đường phố. Các phiên bản J1 và J2 đời 2000-2001 khá giống nhau, chỉ khác là bộ quây (faring) có thiết kế khí động học và khả năng bảo vệ cho lốc máy tốt hơn. Mẫu A1P 636 phân khối năm 2002 là phiên bản đường phố tốt nhất trước khi Kawasaki chuyển hướng sang tập trung vào đường đua.

2. Yamaha YZF-R6 (2006+)
Yamaha YZF-R6 2013. Ảnh: totalmotorcycle.


Từ 2006 trở lại đây, YZF-R6 được đánh giá rất cao trong phân khúc 600 phân khối. Mạnh mẽ, sắc lẹm, R6 luôn sẵn sàng chồm lên như một chú ngựa hoang bất kham. Cỗ máy 127 mã lực, tay ga không phải là bạn đồng hành với tốc độ chậm hay sự thư giãn khi vận hành, tập trung cao độ là điều cần thiết nếu như không muốn mất lái khi qua những khúc cua hay tăng tốc đột ngột.

Bản nâng cấp năm 2008 với những thay đổi tập trung vào hiệu suất máy khi hoạt động ở tầm trung đã trở nên “thuần” hơn với người sử dụng. Hiên bản mới nhất 2013 của YZF-R6 sử dụng động cơ 4 thì DOHC 599 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch. Công suất 122 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp

1. Honda CBR600RR (2003+)

CBR600RR là phiên bản thương mại của huyền thoại RC211V, chiếc xe đua Honda phát triển dành riêng cho đường đua GP năm 2003. CBR600RR sử dụng hệ thống treo sau Unit-Prolink độc quyền của Honda có khả năng điều chỉnh cho phù hợp với trọng lượng, tốc độ và bề mặt đường. Hệ thống phun xăng điện tử DSFI (Dual Sequential Fuel Injection) gồm hai kim phun cho mỗi xi-lanh với cảm biến điện tử có khả năng cảm nhận vòng tua máy hay độ mở bướm ga.

Honda CBR600RR 2012 tại Sài Gòn. Ảnh: Đức Quang


Bộ quây thân xe mạnh mẽ bởi những đường cắt sắc nét, ống xả đưa lên cao dưới yên sau khiến chiếc xe gọn gàng, thể thao. Lần sửa đổi đầu tiên của CBR600RR vào năm 2005 với mục đích chính giảm thiểu trọng lượng và tăng sức mạnh động cơ. Năm 2007, Honda làm mới CBR600RR từ thiết kế đến động cơ nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành. Năm 2010, CBR600RR trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS




Đức Huy

Read More...

Chopper độ phong cách xì-gà Cuba

Là một trong những chủ đề độ xe có lẽ ít được nghĩ tới nhất, nhưng điếu thuốc nổi tiếng được thể hiện ấn tượng trên sản phẩm mới nhất của hãng độ TT Custom Choppers.

Hãng độ của Thổ Nhĩ Kỳ cho ra mắt mẫu độ mang phong cách xì-gà Cuba
dựa trên động cơ Shovelhead do Harley Davidson sản xuất. Bộ khung dài, với phần đầu xe nhô ra chịu tải với phuộc đồ sộ và đèn pha dạng viên đạn bất hủ nằm thấp, ở vị trí thanh giằng của cặp phuộc.




Cuba chopper với cảm hứng từ điếu xì-gà Cuba.

TT Custom Choppers không "để yên" cho gắp đơn phía sau nên đã thiết kế lại, bằng cách tạo những lỗ rộng nhằm tạo vẻ hầm hố, đồng thời giúp giảm chút trọng lượng thừa.

Chiếc chopper trông khá gọn gàng, có thể vì các tay độ xe đã quyết định đơn giản hóa hết mức có thể, như tận dụng hình dáng kiểu giọt nước và những đường nét gọn gàng, "sạch sẽ".

Tarhan Telli của TT Custom chọn cách đặt chiếc đồng hồ nhỏ nằm phía thấp phía bên phải bình xăng, một chi tiết thú vị và gợi liên tưởng đến những chiếc môtô thể thao. Cặp vành bằng nhôm sáng như gương, còn yên xe là chi tiết được thiết kế theo hình những chiếc lá cây thuốc lá.

Cặp phuộc trước chắc chắn, vươn dài, với đèn pha nằm trên thanh giằng.



Động cơ Shovelhead của Harley Davidson.



Các chi tiết bằng nhôm sáng bóng.















Đồng hồ nằm thấp phía bên phải bình xăng.



Yên xe kiểu chiếc lá của cây thuốc lá.



Thiết kế hình giọt nước.





Lương Dũng

Read More...

Honda Dream 50: Hàng 'độc' làng xe Việt


Honda Dream 50: Hàng 'độc' làng xe Việt
Thú chơi sưu tầm Honda Dream 50


Honda Dream 50 là một mẫu xe “chơi” khá lạ lẫm tại Việt Nam và hiện được coi là hàng độc trong giới sưu tầm xe trong nước.

Dream 50 là điển hình của phong cách retro (hoài cổ) được hãng Honda sản xuất dành cho những người mê xe theo chủ nghĩa cá nhân. Chiếc xe lần đầu xuất hiện tại triển lãm Tokyo năm 1995, đến năm 1997 thì được sản xuất hàng loạt ra thị trường.
Honda Dream 50: Hàng 'độc' làng xe Việt, Ô tô - Xe máy, Honda Dream 50, gia Honda Dream 50, xe Honda Dream 50, Honda, Dream 50, xe Honda, gia Dream 50, Honda Dream 50 cu, Honda Dream 50 moi, CR110, Honda CR110, xe may, xe máy, Honda Dream, bao
Honda Dream 50 mang đậm chủ nghĩa cá nhân

Sở hữu khối động cơ dung tích nhỏ 1 xi-lanh 50cc nhưng Dream 50 vẫn là “bản sao” hoàn hảo của mẫu xe đua CR110 của Honda trong thập niên 60 của thế kỷ trước. Xe được thiết kế dành cho một người với đặc điểm rất đặc trưng là bình xăng kéo dài khiến người lái phải nhoài người ra phía trước khi lái như thể đang trên đường đua
Dream 50 sở hữu chiều dài 1.830 mm, rộng 615 mm và cao 945 mm, trong lượng khô nặng 81 kg. Vì bình xăng kéo dài nên chiều dài cơ sở của xe lên đến 1.195 mm, đổ đầy bình hết 6,2 lít xăng. Ngoài ra, Dream 50 còn gây ấn tượng nhờ bộ khung xe màu đỏ với các thanh đỡ lộ hẳn ra ngoài.
Mang đặc điểm của mẫu xe đua CR110 trong quá khứ nên Dream 50 được xếp vào dòng xe nam tính, côn tay. Gáo đèn sâu và lớn, phía trên là 2 đồng hồ dạng analog đo vòng tua máy và tốc độ. Tay lái xe thiết kế dạng rời và chụm thành chữ V ngắn, cụm giảm sóc trước với bộ vai hình tam giác chắc chắn và thụt dầu có nét quen thuộc từ mẫu Honda 67. Với dáng vẻ của xe đua nên giò đạp của xe được đặt trước, sau đó mới đến phanh và bàn để chân.
Honda Dream 50: Hàng 'độc' làng xe Việt, Ô tô - Xe máy, Honda Dream 50, gia Honda Dream 50, xe Honda Dream 50, Honda, Dream 50, xe Honda, gia Dream 50, Honda Dream 50 cu, Honda Dream 50 moi, CR110, Honda CR110, xe may, xe máy, Honda Dream, bao
Bộ khung màu đỏ kèm các thanh đỡ thò hẳn ra ngoài

Với phiên bản thương mại 50 phân khối, Dream 50 có tốc độ tối đa là 90 km/h, hộp số 5 cấp, công suất tối đa 5,6 mã lực ở vòng tua máy 10.500 v/ph. Riêng phiên bản cao cấp hơn mang tên Dream 50R được thiết kế dành cho đường đua với tốc độ lên tới 140 km/h, khác biệt duy nhất là bảng đồng hồ được kéo dài lên phía trước, tạo thuận lợi cho người lái khi ở tốc độ cao.
Hiện nay Honda Dream 50 có mặt ở Việt Nam không nhiều, phần lớn được mua ở nước ngoài và chuyển về trong nước cho giới chơi xe sưu tầm. Giá của phiên bản thương mại được bán trao tay khoảng trên 3.000 USD, với phiên bản 50R giá đắt và hiếm hơn.

Honda Dream 50: Hàng 'độc' làng xe Việt, Ô tô - Xe máy, Honda Dream 50, gia Honda Dream 50, xe Honda Dream 50, Honda, Dream 50, xe Honda, gia Dream 50, Honda Dream 50 cu, Honda Dream 50 moi, CR110, Honda CR110, xe may, xe máy, Honda Dream, bao
Honda Dream 50: Hàng 'độc' làng xe Việt, Ô tô - Xe máy, Honda Dream 50, gia Honda Dream 50, xe Honda Dream 50, Honda, Dream 50, xe Honda, gia Dream 50, Honda Dream 50 cu, Honda Dream 50 moi, CR110, Honda CR110, xe may, xe máy, Honda Dream, bao
Honda Dream 50: Hàng 'độc' làng xe Việt, Ô tô - Xe máy, Honda Dream 50, gia Honda Dream 50, xe Honda Dream 50, Honda, Dream 50, xe Honda, gia Dream 50, Honda Dream 50 cu, Honda Dream 50 moi, CR110, Honda CR110, xe may, xe máy, Honda Dream, bao
Honda Dream 50: Hàng 'độc' làng xe Việt, Ô tô - Xe máy, Honda Dream 50, gia Honda Dream 50, xe Honda Dream 50, Honda, Dream 50, xe Honda, gia Dream 50, Honda Dream 50 cu, Honda Dream 50 moi, CR110, Honda CR110, xe may, xe máy, Honda Dream, bao
Honda Dream 50: Hàng 'độc' làng xe Việt, Ô tô - Xe máy, Honda Dream 50, gia Honda Dream 50, xe Honda Dream 50, Honda, Dream 50, xe Honda, gia Dream 50, Honda Dream 50 cu, Honda Dream 50 moi, CR110, Honda CR110, xe may, xe máy, Honda Dream, bao
Honda Dream 50: Hàng 'độc' làng xe Việt, Ô tô - Xe máy, Honda Dream 50, gia Honda Dream 50, xe Honda Dream 50, Honda, Dream 50, xe Honda, gia Dream 50, Honda Dream 50 cu, Honda Dream 50 moi, CR110, Honda CR110, xe may, xe máy, Honda Dream, bao
Honda Dream 50: Hàng 'độc' làng xe Việt, Ô tô - Xe máy, Honda Dream 50, gia Honda Dream 50, xe Honda Dream 50, Honda, Dream 50, xe Honda, gia Dream 50, Honda Dream 50 cu, Honda Dream 50 moi, CR110, Honda CR110, xe may, xe máy, Honda Dream, bao
Theo Songmoi

Read More...

Chê Harley-Davidson, cảnh sát Mỹ dùng môtô của Honda


Có vẻ như đối với các chiến sĩ cảnh sát, tính năng vận hành còn quan trọng hơn niềm tự hào về hàng nội.


Tình trạng yêu thích xe Honda hơn hàng nội Harley-Davidson của lực lượng cảnh sát hiện đang xảy ra tại Georgia, hạt Richmond, Mỹ.

Tuy nhiên, theo trang Autoevolution, lực lượng cảnh sát tại các khu vực khác trên nước Mỹ cũng có sở thích tương tự.

Trang Augusta Chronicle cho biết, lực lượng cảnh sát tại Georgia đã lái thử hai chiếc Honda ST1300 vào năm 2009. Kể từ đó đến nay, lượng môtô Honda được trưng dụng làm xe cảnh sát ngày càng tăng.
Trên thực tế, 2008 là năm cuối cùng mà lực lượng cảnh sát Georgia mua xe Harley-Davidson. Đây là điều khá lạ khi xe Honda có giá cao hơn khoảng 2.300 USD so với dòng sản phẩm Harley-Davidson.
Tuy nhiên bù lại, các chiến sĩ cảnh sát rất hài lòng với tính năng vận hành, độ an toàn và cơ cấu lái linh hoạt của xe Honda.

Cảnh sát Mỹ đang từ bỏ Harley-Davidson để chuyển sang Honda
Ngoài ra, giữa dòng xe Honda và Harley-Davidson còn tồn tại 2 điểm khác biệt lớn.
Đầu tiên, xe Honda được trang bị động cơ làm mát bằng chất lỏng. Trong khi đó, xe Harley-Davidson sử dụng máy làm mát bằng gió.

Đây là vấn đề lớn của Harley-Davidson khi chạy trong những ngày hè nắng nóng hoặc ở vận tốc thấp.
Thứ hai là cách tăng tốc. Cảnh sát Michael Lewis cho biết: 'Honda sẽ cho Harley-Davidson ngửi khói trong một cuộc truy bắt. Xe Harley-Davidson thường có thời gian tăng tốc dài hơn Honda'.
Một số lợi thế nhỏ khác của dòng xe Honda bao gồm kính chắn gió tùy chỉnh, vị trí tay lái và hệ thống phanh hoạt động cực hiệu quả.

Do đó, mối lương duyên kéo dài bấy lâu giữa dòng xe Harley-Davidson và lực lượng cảnh sát Mỹ đã bị gián đoạn.

Read More...

Hamann Soltador - siêu môtô khủng giá 3,2 tỷ đồng


Soltador là 'chiến binh' 2 bánh hàng hiếm của hãng độ Đức Hamann, với số lượng sản xuất hạn chế và giá bán 155.000 USD.

Vốn nổi tiếng trong làng độ xe hơi với những mẫu siêu xe lừng danh, Hamann muốn có một thứ đặc biệt nổi bật dành cho Geneva Motor Show 2013, và Soltador ra đời.

Hamann Soltador - tác phẩm độ đặc biệt

Hamann đã tự chế tạo bộ khung, gắp, lọc gió, ống xả, vành để dựng lên mẫu xe đặc biệt.
Để cung cấp sức mạnh cho Soltador, hãng độ Đức chọn động cơ 1.900 phân khối Harley Davidson Twin Cam B có công suất 160 mã lực ở vòng tua máy 2.380 vòng/phút cùng hộp số 6 cấp Harley Davidson.
Với trọng lượng 290kg, Soltador có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ sau 3,3 giây, ngang ngửa nhiều siêu xe lừng danh.
Soltador sử dụng bộ vành 18 inch với lốp trước 130/60 và lốp sau 280/35. Hệ thống treo khí nén với cặp phuộc RS. Đồng hồ đo vòng tua máy Motogadget, hệ thống để chân Hamann Race, đèn pha Glow.
Hamann cho biết, họ sẽ sản xuất Soltador với số lượng hạn chế. Mỗi chiếc có giá bán 155.000 USD (khoảng 3,2 tỷ đồng).





Read More...

SUZUKI GSX-R1000 PHIÊN BẢN 2013 – PHIÊN BẢN KỶ NIỆM CHIẾC XE THỨ 1 TRIỆU


Khi mà Suzuki tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm hoạt động sản xuất vào năm 2012 thì đó cũng là lúc chiếc GSX-R thứ 1 triệu đang trên dây chuyền lắp ráp. Đạt được thành công kép như thế này là nhờ vào sự đã, đang và sẽ yêu mến, tin dùng của các fan Suzuki,  các tay đua và cả của các đại lý trên toàn thế giới.


Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, Suzuki mang đến chiếc GSX-R1000 phiên bản 2013 kỷ niệm chiếc xe thứ 1 triệu. Phiên bản được trang bị đặc biệt này sẽ được giới hạn ở con số 1985 chiếc trên toàn thế giới. Con số này là dựa theo năm 1985, thời điểm mà dòng GSX-R được giới thiệu và đã định nghĩa lại hoàn toàn cho dòng xe thể thao sport bike. Nhanh chóng chiếm đoạt thị phần như một cơn bão cuốn qua, chiếc GSX-R mang đến một đẳng cấp mới về hiệu năng và tính linh động, điều mà đã giúp cho GSX nhanh chóng trở nên phù hợp với cả trên đường cũng như trong các vòng đua trên toàn thế giới…








Read More...

Mô tô địa hình Harley Davidson, tin nổi không?


Dĩ nhiên, đây chỉ là một chiếc xe độ, chứ Harley Davidson với phong cách cơ bắp rùng rùng thì đào đâu ra một mẫu xe "cào cào" địa hình bay nhảy trên những triền đồi, dốc đá? Nhưng với trí tưởng tượng phong phú, không gì là không thể!

Bạn khó mà có cơ hội thấy chiếc mô tô thể thao địa hình mang thương hiệu Harley Davidson. Tuy nhiên, với David Zemla ở hãng "độ" xe Burly Brand thì đó là một giấc mơ từ tấm bé. Và giờ, anh quyết định bắt tay hiện thực hóa giấc mơ ấy.


Cơ bản, đây vẫn là chiếc Harley Davidson Sportster 883. Nhưng ý tưởng "mới toanh" là bộ lốp bướu đặc trưng của dòng xe đua thể thao, xe địa hình... mà dân Việt Nam ta hay gọi chung là mấy chiếc... "cào cào"


Ghi đông ngang dàn cao (scrambler). Chủ xe đã hy sinh luôn ghi đông tay treo đặc trưng của dòng Harley Davidson. Nhưng nhiều người tự hỏi là chiếc xe sẽ "nhún nhảy" ra sao với một bộ máy khung đứng khổng lồ đến vậy.


Bình xăng và logo Harley



Ngoài ra, những thứ hàng "độ" khác đều mới toanh, bóng loáng, như vừa bước ra từ một trung tâm thương mại nào đó: bộ lọc khí Vance & Hines, ống xả RSD, truyền động bằng láp chứ không phải xích thông thường...


Sẵn sàng lên đường...

 Kim Lan
Ảnh: Autoevolution

Read More...