Isle of Man TT - giải đua mô tô nguy hiểm nhất thế giới

Mới đây, một tay đua mô tô người Nhật Bản đã tử nạn trên đường đua Isle of Man TT, trở thành tay đua thứ 240 bỏ mạng tại đấu trường này.

Tay đua Yoshinari Matsushita người Nhật Bản, năm nay 43 tuổi, là nạn nhân mới nhất tử nạn tại vòng loại giải Isle of Man TT 2013, và là tay đua thứ 240 mất mạng tại Mountain Course, nơi diễn ra cuộc đua có tốc độ bậc nhất thế giới, nguy hiểm hơn cả MotoGP.
Hình ảnh thường thấy tại Isle of Man TT.
Isle of Man (còn được gọi là Mann) là một hòn đảo nằm trên biển Ireland, ở ngay giữa đảo Anh và đảo Ireland. Trên đảo có nhiều đường nhỏ hẹp và lắt léo, nên đã thu hút những người mê đua xe tìm đến thử sức. Giải đua TT trên đảo Isle of Man đã bắt đầu từ năm 1907, được công nhận là "giải đua mô tô hấp dẫn nhất trên thế giới" và đến nay vẫn tiếp tục được tổ chức thường niên.
Cuộc đua Isle of Man TT nổi tiếng chủ yếu vì tốc độ trung bình của các tay đua thường ở mức rất cao: từ 170 đến 200 km/h. Tốc độ tối đa nhiều khi có thể lên đến tầm 300 km/h. Để minh chứng cho việc này, trong đoạn video clip dưới đây, các camera đặt dọc theo đường đua thậm chí chỉ có thể ghi lại những bóng mờ mỗi khi một tay đua lướt qua.
Chính vì đua với tốc độ cực cao, lại trên một địa hình có nhiều thử thách từ những khúc cua gắt, đường có bề rộng ngắn và gồ ghề, nên những ai tham gia cuộc đua đều có thần kinh thép cũng như kỹ thuật xử lý xe mô tô thể thao vào hàng lão luyện. Đó cũng là lý do để Isle of Man TT nổi bật hơn rất nhiều các cuộc đua mô tô khác, kể cả MotoGP. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc, cuộc đua này là cuộc đua nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Read More...

Yamaha trình làng Vino phong cách kỳ nghỉ

Ngay sau phiên bản đặc biệt cho thị trường Indonesia, Yamaha cũng ưu ái dành cho khách hàng nội địa một phiên bản giới hạn mang tên Vino Vacation Style.

Chiếc scooter xinh xắn dành riêng cho thị trường Nhật Bản chỉ với 1.300 xe được sản xuất cùng giá bán 1.970 USD.

Yamaha Vino Vacation Style dành cho khách hàng Nhật.

Vino Style Vacation chỉ có màu xanh-trắng với điểm nhấn màu đỏ. Các đường sọc màu xanh ở hông xe và trên yếm tạo cảm giác khỏe khoắn, trẻ trung. Ngoại hình trở nên đặc biệt hơn với dòng chữ "Vacation Style" trên cụm đồng hồ, chữ "VS" trên yếm và "Vino" bên hông.

Vino sử dụng động cơ 49 phân khối, xi-lanh đơn phun xăng trực tiếp, với công suất 4,2 mã lực. Với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 1,5 lít/100 km ở tốc độ đều đặn 30 km/h. Chiếc scooter trọng lượng 80 kg được bán ra tại Nhật từ đầu tháng 7.

Yamaha Vino Style Vacation

Xe màu xanh-trắng với một số chi tiết màu đỏ.






Đèn pha tròn và nhô, đèn xi-nhan tròn nằm tách biệt trên yếm.

Chữ "Vacation Style" trên đồng hồ.

Chữ "VS" ở yếm xe.


Và "Vino" bên hông xe.


Ảnh: YamahaLương Dũng

Read More...

Ngắm màu sơn nghệ thuật của Honda Cub 50

Sự tinh tế trong từ họa tiết, màu sơn mang lại cho mẫu xe huyền thoại của Honda diện mạo ấn tượng.
Đây là loạt xe tham dự sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 50 của Honda Cub vào năm 2008, được trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật Mori (Nhật Bản).

Honda Super Cub ra đời lần đầu tiên năm 1958 tại Mỹ. Tên gọi của mẫu xe "huyền thoại" Cub được viết tắt từ Cheap Urban Bike (xe đô thị giá rẻ), đã nói lên những ưu điểm của chính dòng xe này. Sở hữu kích thước nhỏ nhắn, thuận lợi khi di chuyển trên phố đông, trang bị động cơ 49cc tiết kiệm nhiên liệu, nên không có gì ngạc nhiên khi Super Cub 50 trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Tính đến năm 2008, Honda đã tiêu thụ được 60 triệu xe trên 160 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dưới đây là hình ảnh của những mẫu xe Cub độc đáo:




PHƯƠNG PHẠM

Read More...

Harley-Davidson Cross Bones – Gã khổng lồ dữ tợn

Harley-Davidson Cross Bones – Gã khổng lồ dữ tợn
Harley-Davidson Cross Bones – Gã khổng lồ dữ tợn


Với ngoại hình hoành tráng theo kiểu xe đua công thức 1, bản độ này khiến người xem mê mẩn.
Bản độ Harley-Davidson Cross Bones là sản phẩm mới nhất của Charlie Stockwell đến từ hãng độ xe Warr Customs của Anh quốc. Với chất hầm hố và những trang thiết bị đắt tiền, bản độ này được tạo ra nhằm mục đích thu hút sự chú ý của những người mê xe theo phong cách hoành tráng hơn những phiên bản cổ điển hoài cổ.

Harley-Davidson Cross Bones – Gã khổng lồ dữ tợn, Ô tô - Xe máy, Harley-Davidson Cross Bones, gia Harley-Davidson Cross Bones, xe Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, ra mat Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, xe Harley-Davidson, xe Cross Bones, ban do Harley-Davidson Cross Bones, xe do, do xe, độ xe, o to, xe may, bao
Harley-Davidson Cross Bones

Với hai màu đỏ và trắng nổi tiếng trong thương hiệu của hãng McLaren, một trong những cái tên hoành tráng của làng đua xe công thức 1 thế giới và tại Anh quốc là cảm hứng để nhấn mạnh về sức mạnh của bản độ này.
Điểm nhấn của bản độ này là ống xả theo phong cách F1 rất ngầu cùng với hệ thống phanh hàng hiệu đến từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, sức mạnh của bản độ này cũng thuộc tầm không thể chê với khối động cơ cho phép sản sinh công suất tương đương 156 mã lực tại chỉ số momen xoắn: 190 Nm, trọng lượng rơi vào tầm 175kg.
Với sức mạnh khủng khiếp như vậy nên bản độ này cũng cần được thiết kế kiểu phanh rất đặc biệt để có thể hãm con ngựa chứng này.
Theo tiết lộ của Charlie Stockwell, bản độ này còn sở hữu nhiều chi tiết hàng hiệu đắt tiền khác như phuộc của Ohlins FGR200, đĩa phanh mạ Chrome và màu sơn được hãng thiết kế nổi tiếng Image Design Custom làm riêng theo yêu cầu nên không đụng hàng với bất kì ai.
Về cơ bản, có thể thấy Harley-Davidson Cross Bones là một bản độ hoành tráng theo chất chơi của những người yêu các loại xe có ngoại hình to lớn kềnh càng. Tuy nhiên, sự tinh tế của bản độ này vẫn có thể thấy rõ ở chỗ nó thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Harley-Davidson Cross Bones – Gã khổng lồ dữ tợn, Ô tô - Xe máy, Harley-Davidson Cross Bones, gia Harley-Davidson Cross Bones, xe Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, ra mat Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, xe Harley-Davidson, xe Cross Bones, ban do Harley-Davidson Cross Bones, xe do, do xe, độ xe, o to, xe may, bao
Harley-Davidson Cross Bones – Gã khổng lồ dữ tợn, Ô tô - Xe máy, Harley-Davidson Cross Bones, gia Harley-Davidson Cross Bones, xe Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, ra mat Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, xe Harley-Davidson, xe Cross Bones, ban do Harley-Davidson Cross Bones, xe do, do xe, độ xe, o to, xe may, bao
Harley-Davidson Cross Bones – Gã khổng lồ dữ tợn, Ô tô - Xe máy, Harley-Davidson Cross Bones, gia Harley-Davidson Cross Bones, xe Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, ra mat Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, xe Harley-Davidson, xe Cross Bones, ban do Harley-Davidson Cross Bones, xe do, do xe, độ xe, o to, xe may, bao
Harley-Davidson Cross Bones – Gã khổng lồ dữ tợn, Ô tô - Xe máy, Harley-Davidson Cross Bones, gia Harley-Davidson Cross Bones, xe Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, ra mat Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, xe Harley-Davidson, xe Cross Bones, ban do Harley-Davidson Cross Bones, xe do, do xe, độ xe, o to, xe may, bao
Harley-Davidson Cross Bones – Gã khổng lồ dữ tợn, Ô tô - Xe máy, Harley-Davidson Cross Bones, gia Harley-Davidson Cross Bones, xe Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, ra mat Harley-Davidson Cross Bones, Harley-Davidson, Cross Bones, xe Harley-Davidson, xe Cross Bones, ban do Harley-Davidson Cross Bones, xe do, do xe, độ xe, o to, xe may, bao

Theo Tri Thức Trẻ

Read More...

Những cỗ máy 2 bánh sáng tạo nhất thế giới


Gilera CX



Từ thập kỷ 80 chuyển sang thập kỷ 90, dạng gắp đơn sau giống như một kiểu thời trang. Và nằm trong xu hướng này có Honda RC30, Aprilia AF1 hay BMW K1.

Nhưng hãng xe Italy Gilera lại "chơi trội" khi quyết định rằng cần phải có kiểu gắp đơn phía trước để đồng bộ với gắp đơn phía sau.

Kết quả được ứng dụng trên Gilera CX. Nếu nhìn chiếc xe từ bên phải, sẽ giống như không có thứ gì gắn kết giữa bánh xe và phần còn lại của cỗ máy. Trong khi đó, bộ vành kiểu đĩa phanh hay xi-nhan trên gương chiếu hậu góp phần khiến CX thêm đặc biệt.

Yamaha GTS1000


Tiếp theo chủ đề hệ thống treo trước khá hài hước của Gilera, mẫu GTS 1993 của Yamaha là một thứ gì đó gây ngạc nhiên, nhưng lần này đến từ một hãng xe tiếng tăm.

Gắp đơn phía trước, kèm theo là phanh ABS và hệ thống phun xăng điện tử cùng động cơ 1.000 phân khối (công suất 100 mã lực) khiến GTS trở nên đặc biệt. Tuy nhiên, trải nghiệm lái khác biệt cũng như phong cách không thích hợp với số đông là những lý do giải thích cho sự kém nổi tiếng.

Yamaha WR450F 2-Trac



Sau thất bại của GTS1000, Yamaha khởi động ý tưởng lớn khác: hệ dẫn động 2 bánh. Thiết kế này được phát triển cùng đối tác của Yamaha là Ohlins và được gọi tên hệ thống dẫn động thủy lực. Một bơm thủy lực gắn với động cơ làm nhiệm vụ dẫn năng lượng lên hai bánh trước.

Yamaha từng thử nghiệm ý tưởng mới trên một chiếc R1, nhưng chỉ thực sự ứng dụng trên WR450F 2-Trac với một số lượng sản xuất hạn chế. Hệ thống làm việc tốt, nhưng không đạt hiệu quả như kỳ vọng, vì thế đến nay nó vẫn là "hàng độc".

Honda DN-01




Một trong những hạn chế của xe dẫn động 2 bánh thủy lực của Yamaha là hệ thống này không thể truyền phần lớn sức mạnh của động cơ tới bánh trước. Chiếc DN-01 của Honda có thể không có hệ thống này nhưng chứng tỏ thủy lực có sức mạnh như thế nào. Hộp số tự động của mẫu xe này là loại vô cấp, sử dụng bơm thủy lực để truyền năng lượng thay vì dùng dây đai và puli như các loại truyền thống khác.

Xe sử dụng phanh đĩa kép phía trước với hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Một trong những đặc trưng của DN-01 là hộp số tự động vô cấp CVT. Động cơ là loại V-twin 8 van dung tích 680 phân khối và làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, doanh số của DN-01 không cao nên dừng sản xuất chỉ 2 năm sau khi bán ra.

Rokon



Trong khi phần lớn xe trong danh sách có tuổi thọ ngắn ngủi, thì Rokon lại thành công. Hãng đến từ Anh sản xuất xe từ những năm 1960, và thiết kế cơ bản còn xa hơn thế nếu nhắc tới Nethercutt Trail-Breaker 1958. Hiện hãng này vẫn "sống khỏe".

Không hệ thống treo, động cơ phải đẩy để khởi động lấy từ máy xén cỏ hiệu Honda và hệ thống dẫn động 2 bánh cùng sự kết hợp giữa dây xích và càng xe khiến không có sản phẩm nào giống Rokon. Thậm chí, vành xe dạng chiếc trống còn có thể dùng để chứa nước hoặc nhiên liệu dự trữ, hoặc để rỗng giúp xe nổi dưới nước.

Boss Hoss


Lấy động cơ ôtô sang cho môtô là ý tưởng không phải mới mẻ, nhưng trong khi phần lớn là đồ độ lại thì Boss Hoss, hãng xe Mỹ, lại chọn đồ hàng "khủng" chính hãng như loại V8 của General Motors.

Không chỉ có sức mạnh 445 mã lực, xe Boss Hoss còn cực nặng với trọng lượng khoảng 500 kg và hộp số tự động chỉ có 2 số. Xe Boss Hoss còn khá thọ khi được sản xuất từ năm 1990 đến nay.
MTT Y2K Turbine



Không sử dụng sức mạnh từ xe hơi, siêu môtô MTT Y2K dùng động cơ được sản xuất cho những chiếc trực thăng.

Ngoài động cơ Roll-Royse C-20B công suất 420 mã lực, MTT Y2K còn có vành xe sợi carbon, ốp thân xe bằng sợi carbon, khung hợp kim nhôm, đĩa phanh lớn hơn với cụm phanh đa liên kết, lốp 240 phía sau và sự phát triển của công nghệ của 10 năm qua, với nhiều thiết bị điện tử hiện đại, bao gồm ABS.


Gilera CX.

Yamaha GTS.

Yamaha WR450F 2-Trac.

Honda DN-01.

Rokon.

Boss Hoss.

MTT Y2K Turbin.

Read More...

Honda Dream Super Cub sắp về nước




Honda Thái Lan vừa ra mắt chiếc Dream Super Cub 2013, mang thiết kế hoài cổ ấn tượng và độc đáo, nguồn tin cho biết mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.
Honda Cub không chỉ là một chiếc xe máy, đối với người dân Việt Nam, đó còn là một nét văn hóa, tương tự như những chiếc Vespa hay Lambretta ngày xưa. Đã có thời những chiếc Honda Cub còn giá trị hơn cả một ngôi nhà mặt phố. Và chắc chắn Honda chưa từng từ bỏ suy nghĩ sẽ có ngày hồi sinh mẫu xe này, trong đó có cả tại Việt Nam.
Vừa qua, Honda Thái Lan đã đi trước một bước khi cho ra mắt chiếc xe Dream Super Cub 2013, mẫu xe hoài cổ mang những đặc điểm đặc trưng của Super Cub thuở nào. Chiếc xe không những được chăm chút tỉ mỉ về thiết kế, mà còn có rất nhiều phụ kiện đi kèm, chứng tỏ tham vọng mạnh mẽ của Honda trong việc hồi sinh dòng xe này.

Honda Dream Super Cub sắp về nước?, Ô tô - Xe máy, Dream Super Cub 2013, Honda Dream Super Cub, Honda Dream Super Cub 2013, Dream Super Cub 2013, xe Honda Dream, Dream Super Cub, xe may, ra mat Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub, Honda, xe Honda, Honda Cub, xe máy, bao
Honda Dream Super Cub phiên bản 2013
Nắm tay da, cặp da, giỏ trước, giá treo đồ sau, thùng đồ, dây chằng, mũ bảo hiểm, … rất nhiều phụ kiện đã được trang bị cho Dream Super Cub.
Yên xe kéo dài theo kiểu Dream, trong khi nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ Super Cub.
Dream Super Cub 2013 sử dụng động cơ 110cc, 4 thì, công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI của Honda và có mức tiêu hao nhiên liệu chưa tới 2 lít cho 100 km.
Honda Thái Lan sẽ bán mẫu xe này với giá khoảng 1.400 USD. Sản phẩm này sẽ được bán tại Thái Lan trong tuần sau.
Honda Dream Super Cub sắp về nước?, Ô tô - Xe máy, Dream Super Cub 2013, Honda Dream Super Cub, Honda Dream Super Cub 2013, Dream Super Cub 2013, xe Honda Dream, Dream Super Cub, xe may, ra mat Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub, Honda, xe Honda, Honda Cub, xe máy, bao

Theo nguồn tin đáng tin cậy, Honda Việt Nam sẽ sớm mang mẫu Dream Super Cub này về. Nếu đây là sự thật, chắc chắn Honda sẽ tạo ra thêm một cơn sốt, thậm chí còn lớn hơn cơn sốt Air Blade mà Honda tạo ra gần đây.
Rất nhiều người, đặc biệt là chị em, vẫn ao ước được sở hữu một chiếc xe nhỏ gọn, trang nhã và hoài cổ, tiết kiệm xăng, sử dụng cho công việc hàng ngày cũng như đi chơi, dạo phố. Những người trung tuổi cũng ưa thích mẫu xe hoài cổ này, nhiều hơn là những chiếc xe ga thời thượng.
Nếu thông tin trên thành sự thật, chắc hẳn Honda Việt Nam sẽ sớm lắp ráp mẫu xe này và tung ra thị trường trong thời gian tới. Mức giá đồn đoán cũng sẽ khoảng trên dưới 30 triệu.
Honda Dream Super Cub sắp về nước?, Ô tô - Xe máy, Dream Super Cub 2013, Honda Dream Super Cub, Honda Dream Super Cub 2013, Dream Super Cub 2013, xe Honda Dream, Dream Super Cub, xe may, ra mat Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub, Honda, xe Honda, Honda Cub, xe máy, bao
Honda Dream Super Cub sắp về nước?, Ô tô - Xe máy, Dream Super Cub 2013, Honda Dream Super Cub, Honda Dream Super Cub 2013, Dream Super Cub 2013, xe Honda Dream, Dream Super Cub, xe may, ra mat Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub, Honda, xe Honda, Honda Cub, xe máy, bao
Honda Dream Super Cub sắp về nước?, Ô tô - Xe máy, Dream Super Cub 2013, Honda Dream Super Cub, Honda Dream Super Cub 2013, Dream Super Cub 2013, xe Honda Dream, Dream Super Cub, xe may, ra mat Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub, Honda, xe Honda, Honda Cub, xe máy, bao
Honda Dream Super Cub sắp về nước?, Ô tô - Xe máy, Dream Super Cub 2013, Honda Dream Super Cub, Honda Dream Super Cub 2013, Dream Super Cub 2013, xe Honda Dream, Dream Super Cub, xe may, ra mat Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub, Honda, xe Honda, Honda Cub, xe máy, bao
Honda Dream Super Cub sắp về nước?, Ô tô - Xe máy, Dream Super Cub 2013, Honda Dream Super Cub, Honda Dream Super Cub 2013, Dream Super Cub 2013, xe Honda Dream, Dream Super Cub, xe may, ra mat Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub 2013, gia Dream Super Cub, Honda, xe Honda, Honda Cub, xe máy, bao

Theo Tienphong

Read More...