Ngắm 10 mô tô khủng và nhanh nhất thế giới

Với những dòng mô tô khủng như Kawasaki Ninja ZZR1400 với những cải tiến vượt bậc trong bản nâng cấp mới đây xứng đáng với biệt danh “vua mô-tô”, khi sở hữu tốc độ tối đa lên đến 320 km/h.

Sau đây là top 10 của những chiếc mô tô khủng có tốc độ được xem là nhanh nhất

10. Suzuki GSX-R750

 

Đứng ở vị trí thứ 10 là một cái tên không mới, chiếc Suzuki GSX-R750 với động cơ 750 phân khối. Vào năm 1985, “chiến binh” của Suzuki chính là người mở đường cho trào lưu mô tô thể thao và sau đó là siêu mô tô như hiện nay. Khối động cơ 4 xi lanh của xe cho công suất 148 mã lực, kết hợp kết cấu thân siêu nhẹ cho phép chiếc mô tô này đạt tốc độ tối đa là 268 km/h.

9. Ducati 1098S


Do phiên bản mới nhất của Ducatti là 1199 Panigale chưa chính thức được bán ra, Ducati đành hài lòng với vị trí thứ 9 với đại diện là bản 1198S. Kể từ khi ra đời vào năm 2007, chiếc siêu mô tô này sở hữu một lượng "fan" đông đảo bậc nhất thế giới nhờ thiết kế hoàn hảo, thích hợp cả trên đường đua và đường phố. Siêu mô tô đến từ Italy cũng sở hữu tỉ lệ công suất/cân nặng ấn tượng nhất trong các dòng mô tô hiện tại. Ducati 1098S có thể đạt tốc độ tối đa 275 km/h nhờ khối động cơ cho công suất 160 mã lực.

8. Honda CBR 1000RR


Honda CBR 1000RR được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2004, dành riêng cho đội đua Moto GP của Honda. Khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 1 lít, làm mát bằng chất lỏng cho phép con “quỷ dữ” này đạt công suất 127 sức ngựa. Với công suất đó, Honda CBR 1000RR có thể đạt tốc độ tối đa 276 km/h, nhanh hơn đúng 1km so với siêu mô tô của Ducati.

7. MV Agusta F4 R312


Chiếc siêu mô tô đậm chất xe đua này có thể làm bất cứ đối thủ nào phải "ngán ngẩm", từ thiết kế thanh thoát đến tốc độ tên lửa của nó. Niềm tự hào của MV Agusta có công suất tối đa lên đến 182 mã lực tại 12.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa của siêu mô tô đến từ đất nước hình chiếc ủng là 282 km/h.

6. Yamaha YZF- R1


Ra đời từ năm 1998, tên tuổi của Yamaha YZF-R1 đã không còn quá xa lạ với các tín đồ hai bánh. Siêu mô tô này sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh, 16 van và công nghệ làm mát bằng chất lỏng tiên tiến. Do đó, không chỉ đạt được tốc độ tối đa lên đến 284 km/h, siêu mô tô của Yamaha còn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong đúng 3 giây, chỉ chậm hơn 0,1 giây so với siêu xe nhanh nhất của Lamborghini là Aventador LP700-4.

5. Suzuki GSX-R1000


Đứng ở vị trí thứ 5 là một tên tuổi khác đến từ Nhật Bản, chiếc Suzuki GSX-R1000, đàn anh của GSX-R750. Mặc dù sở hữu vẻ bề ngoài không mấy ưa nhìn nhưng cũng nhờ đó, các tính năng khí động học của xe được tối ưu hóa một cách gần như tuyệt đối. Khối động cơ 999cc, công suất 192 mã lực tại 12.100 vòng/phút là đủ để siêu mô tô này đạt tốc độ tối đa 285 km/h.

4. Kawasaki Ninja ZX-10R


Thêm một đại diện nữa đến từ nhà sản xuất Nhật Bản để khẳng định vị thế thống trị của đất nước mặt trời mọc trong lĩnh vực sản xuất mô tô. “Siêu Ninja” sở hữu công suất 198 mã lực, cho tốc độ lên đến 288 km/h. Ngoài tốc độ “khủng”, siêu mô tô này còn sở hữu một thành tích ấn tượng khác là "danh hiệu" siêu mô tô bị đạo chính nhòm nhó nhiều nhất và siêu mô tô được đóng bảo hiểm mất trộm nhiều nhất.

3. Suzuki Hayabusa
 


Nhắc đến danh sách những siêu mô tô nhanh nhất thế giới, hẳn nhiều người đã nhớ ngay đến một cái tên. Đó chính là huyền thoại Suzuki Hayabusa. Khó có một chiếc mô tô nào trên thế giới có thể đạt được tốc độ “điên cuồng” như Hayabusa. Mặc dù được công bố với tốc độ tối đa là 302 km/h, nhưng nhiều chiếc Hayabusa có thể đạt tới 325 km/h trong điều kiện bình thường.

2. BMW S1000RR


Nếu bạn là một người am hiểu vể mô tô, bạn có thể nhận thấy, ngôi vị số một thế giới luôn là cuộc cạnh tranh của riêng người Nhật Bản, nhưng S1000R là một ngoại lệ đến từ nước Đức. Nhận được vô số những giải thưởng trong năm 2010, S1000RR đã từng là siêu mô tô số một thế giới, với công suất 193 mã lực và tốc độ tối đa 306 km/h. Thiết kế vật lý của siêu mô tô này có thể không được lòng nhiều người, nhưng sức mạnh của nó thì không ai có thể phủ nhận.

1. Kawasaki Ninja ZZR1400 (ZX-14R)


Kawasaki Ninja ZZR1400 chính thức ra đời từ năm 2006, và kể từ đó đến nay, nó luôn nằm trong top những tên tuổi hàng đầu trong làng mô tô khủng thế giới. Trải qua hai lần nâng cấp (2008 và bản 2012 này), siêu mô tô này có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 320 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây. Sức mạnh đó có được là nhờ khối động cơ 4 xi-lanh dung tích lên đến 1441cc, làm mát bằng dầu máy bay phản lực, cho công suất lên đến hơn 200 mã lực.

Việt Trần

Read More...

Hơn 40 mẫu xe độ trưng bày tại J&P Ultimate Builder Custom Bike

Details Created on 17 January 2013


Hơn 40 mẫu độ của các nhà độ xe đến từ Los Angeles, San Diego, Northern California và Vegas (Mỹ)

Góp mặt tại sự kiện trưng bày J&P Ultimate Builder Custom Bike. Sau đây là một số hình ảnh các mẫu xe độ trưng bày tại J&P Ultimate Builder Custom Bike:




Shaun Ruddy đến từ hãng xe độ Chop Deluxe mang tác phẩm có tên Retro Racer tham gia hạng mục Phong cách tự do (Freestyle) và giành giải nhất với số tiền 2.500 USD. Retro Racer được làm thủ công và mất 3 tháng để hoàn thành.

Bruce Boldon dành vị trí đầu tiên ở hạng mục Harley Davidson độ với chiếc xe có tên Wicked Beauty dựa trên mẫu Fat Boy 2003.


Street Pro của Paul Morris với bộ đánh lửa hiệu MSD, thân xe và vành sau bằng sợi carbon. Bộ khung tự chế với tay đòn kéo dài và hệ thống treo độ.


Satyricon của Paul Ponkow giành chiến thắng ở hạng mục Retro.


Benji Stacks - á quân hạng mục Retro.


Pala Duro - á quân của hạng mục Freestyle


Speedy đứng thứ 3 tại Freestyle.


Pelionero đứng thứ 3 tại hạng mục Retro.


Một mẫu mô tô độ tham gia tranh tài.


Thế giới mô tô độ, xe máy độ cực khủng

Read More...

Hãng Moto Corse Japan độ Ducati Diavel nguyên bản giá 70.000 USD

Details Created on 15 January 2013

Ducati Diavel với gói độ DVC của Moto Corse Japan
Gửi chiếc Ducati Diavel nguyên bản cho hãng độ Moto Corse Japan, bạn sẽ nhận về một tác phẩm ấn tượng và thú vị, kèm hóa đơn có thể khiến nhiều người bị choáng.

Giá của gói độ DVC Diavel mà Moto Corse Japan đưa ra khoảng gấp đôi so với giá bán của một chiếc Ducati Diavel Carbon mới. Nhưng kết quả của sự đầu tư và sáng tạo có thể khiến những người khó tính nhất cũng thấy hài lòng.

Những bộ phận tự chế được hãng độ Nhật Bản làm từ titan và sợi carbon, cùng các thành phần bằng nhôm cắt CNC thay thế cho bất cứ thứ gì có thể thay được.

Đặc biệt, Moto Corse Japan đảm bảo rằng không có 2 chiếc giống nhau cho mỗi sản phẩm họ làm ra. Điều đó có nghĩa mỗi mẫu xe độ ra khỏi xưởng đều là độc nhất. Vì thế, giá tiền 70.000 USD cũng trở nên dễ chấp nhận hơn.











Read More...

Mẫu Bagger độ dựa trên Harley Davidson Road King 2013


Những bộ phụ kiện trị giá 13.000 USD của hãng độ xe Mỹ giúp chiếc Harley-Davidson Road King 2013 trở nên bóng bẩy hấp dẫn.

Tại triển lãm ở Verona, Italy, hãng độ Custom Chrome chi nhánh châu Âu đã giới thiệu một mẫu Bagger đặc biệt gọi là " Bolt On and Ride", dựa trên Harley-Davidson Road King 2013.




Mẫu xế độ tham gia ngày hội môtô tại Italy.




"Bolt On and Ride" sử dụng vành 26 inch 5 chấu ở phía trước, sự bổ sung buộc người thợ phải thay đổi toàn bộ chảng ba và được thực hiện bởi chuyên gia của hãng độ Custom Thunderbike.


Điểm nổi bật bao gồm một cặp giảm xóc trước sáng bóng, tay lái mang đậm chất bagger, yên xe bọc da, gác chân mới, đèn pha mạ crôm, bộ truyền động BDL, bình xăng mới, chắn bùn mới, thùng sau lớn hơn và một màu sơn kim loại bạc.




Harley-Davidson, xe Harley Davidson, xế độ, xe do


Danh sách những phụ kiện được gắn trên xe quá dài để có thể kể hết, nhưng có thể tính toán một khoản chi khoảng 13.000 USD cho mẫu Road King giá 32.000 USD. Tuy nhiên những phụ kiện này đều có thể được bán rời.

Custom Chrome được thành lập năm 1970 tại San Jose, California, và giờ là một trong những nhà phân phối phụ kiện độc quyền. Có trụ sở tại Morgan Hill, California, hãng đã có một chi nhánh ở châu Âu gọi làCustom Chrome Europe GmbH, với trụ sở tại Kreuzachit Bad, Đức, và thêm những chi nhánh tại Nhật Bản và Mexico.








Tag: Harley-Davidson, xe Harley Davidson, xế độ, xe do , mô tô khủng


Ảnh: Motorblog

Read More...

Cận cảnh xế độ Brickyard Killer 1.800 phân khối


Mẫu xế độ được thiết kế cho một khách hàng người Thụy Điển và từng giành ngôi á quân tại cuộc thi độ xe năm 2010.

Dự án độ khởi động từ năm 2007 và kéo dài khoảng 3 năm, với sự kết hợp động cơ Knucklehead 1.800 phân khối cùng máy nén Eaton M45. Câu chuyện bắt đầu trong thời gian diễn ra giải độ xe AMD 2007 tại Đức.


Brickyard Killer với kiểu dáng chopper, bánh trước cỡ nhỏ, bánh sau lớn, 2 ống xả cùng rất nhiều chi tiết tự chế.

Peder Johanson của hãng độ Thụy Điển HogTech gặp Paul Funk, một kỹ sư ôtô hàng đầu ở Hà Lan để thực hiện dự án mới. Sau vài lần gặp gỡ, thiết kế của chiếc xe dần thành hình.

Trong năm 2008 và 2009, sử dụng các phần mềm CAD và 3D, họ dựng lên hình ảnh bình xăng, cặp phuộc trước và mọi chi tiết độ sẽ được chế tạo. Vài tháng sau, động cơ Knucklehead 1800 cc hoàn thiện. Các bộ phận tự làm được "cân đong đo đếm" để tạo ra sự kết hợp hoàn hảo.

Tham gia tranh tài tại giải AMD châu Âu năm 2010, Brickyard Killer giành vị trí thứ 9, sau đó chiếm ngôi á quân tại Norrtelje Custombike Show cùng năm.










Động cơ Knucklehead 1.800 phân khối cùng máy nén Eaton M45.








Read More...