Harley Davidson độ cho tay đua vô địch

Mẫu xe độ dành riêng cho Shane "Shakey" Byrne, tay đua từng ba lần vô địch giải BSB (British Superbike Championship) và gắn liền với con số 67.

Tác phẩm của hãng độ Shaw Speed & Custom, đại lý cấp một của Harley Davidson tại Anh, dựa trên chính chiếc Harley Davidson FLS Softail Slim của Byrne.


Harley Davidson độ cho tay đua từng 3 lần vô địch giải British Superbike Championship.


Chiếc xe nguyên bản được tháo rời các bộ phận, với ý tưởng là tạo ra một tác phẩm đơn giản nhưng ấn tượng, sau đó được lắp ghép với các linh kiện từ hãng Roland Sands Design và Performance Machine, tạo ra mẫu xe mới mang tên "67".

Bình dầu chế lại được kéo dài, chữ "67" màu xanh lá sơn 3D tạo hiệu ứng đặc biệt trên nền bình xăng tối màu. Phần đầu xe thay đổi với phong cách FX. Phuộc trước thon nhỏ, đen bóng. Bộ khung và phần lớn các chi tiết sơn cùng màu đen. Thanh giằng phuộc RSD thay cho chắn bùn trước nguyên bản.

Bộ vành Boss Contrast Cut và bộ kit phía sau Performance Machine Phatail 240 mm. Vành trước 21 inch và vành sau 18 inch. Một số chi tiết như yên xe và bình xăng của Roland Sands Design. Tay lái hiệu Bitwell. Lốp xe Avon.






Số 67 gắn liền với tên tuổi của tay đua vô địch.


















Ảnh: Roland Sands
Lương Dũng

Read More...

Xế độ GTX-F LTD giá 64.000 USD

Hãng độ Mỹ Big Bear Choppers (BBC) ra mắt sản phẩm mới với số lượng giới hạn và hai tùy chọn động cơ, mức giá khởi điểm từ 59.900 USD.
Bị đem so sánh với Harley Davidson Road Glide, GTX-F LTD của BBC không hấp dẫn bằng, nhưng lại có giá bán cao hơn. Xe có logo bằng crôm, chỗ ngồi cho người ngồi sau có tựa lưng, bình xăng chế và một bình xăng phụ dưới yên xe với tổng dung tích 19,3 lít cho chuyến đi dài.

Big Bear Choppers GTX-F phiên bản giới hạn.

Yếm làm bằng nhựa tổng hợp không chỉ tạo thẩm mỹ mà còn bảo vệ người lái trước sức gió. Mẫu xế độ với hai tùy chọn động cơ là S&S V111 EFI Evolution công suất 115 mã lực hoặc S&S 117 SMOOTH EFI X-Wedge công suất 97 mã lực. Cả hai động cơ kết hợp với hộp số Baker 6 cấp. Vành đúc, tay lái dạng công thái học, đồng hồ kỹ thuật số và phanh 4 piston là trang bị tiêu chuẩn.

Big Bear Chopper GTX-F LTD với động cơ V111 EFI bán với giá 59.900 USD, trong khi phiên bản động cơ X-Wedge bán với mức giá 63.900 USD.





























Ảnh: Autoevolution
Lương Dũng

Read More...

Suzuki GSX-R1000 2013 đặc biệt đầu tiên ở Việt Nam

Chiếc GSX-R1000 vừa cập cảng Sài Gòn là phiên bản kỉ niệm mốc 1 triệu chiếc xe GSX-R được bán ra của hãng xe Suzuki với số lượng giới hạn 1.985 chiếc.

Suzuki GSX-R1000 2013 phiên bản đặc biệt mới xuất hiện tại Sài Gòn.


GSX-R là một trong những dòng môtô phân khối lớn phân khúc xe thể thao thành công nhất hiện nay với hơn 1 triệu chiếc đã được bán ra trên toàn thế giới. Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, Suzuki đã cho ra đời chiếc GSX-R1000 phiên bản 2013 kỷ niệm chiếc xe thứ 1 triệu mang tên One Millionth.

Phiên bản được trang bị đặc biệt này giới hạn ở con số 1985 chiếc trên toàn thế giới. Con số này là dựa theo mốc thời gian năm 1985, thời điểm dòng xe GSX-R được giới thiệu và đã định nghĩa lại hoàn toàn cho dòng xe thể thao sport bike.

Nhanh chóng chiếm thị phần sportbike trên thị trường toàn cầu, chiếc GSX-R mang đến một đẳng cấp mới về hiệu năng và tính linh động. Phiên bản đặc biệt được Suzuki vẫn giữ nguyên kiểu dáng của GSX-R1000 và khoác lên chiếc xe một áo mới với màu sắc bắt mắt.

Thân xe được sơn trắng kết hợp cùng khe hút gió trước màu đỏ và tem màu xanh dương. Cùng với đó là cùm phanh Brembo màu đen chữ đỏ, vành xe màu trắng, bình xăng được trang trí bắt mắt và chìa khóa kiểu mới.

Số thứ tự 0238 của 1985 chiếc GSX-1000 phiên bản đặc biệt do Motorsport nhập về Việt Nam.


Sức mạnh GSX-R1000 vẫn đến từ khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối có công suất cực đại 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Hệ thống phun xăng điện tử cùng hộp số 6 cấp. Một số công nghệ liên quan đến động cơ như chất liệu của xi-lanh, hệ thống điều khiển bướm ga, chế độ vận hành động cơ của những chiếc xe trên đường đua motoGP được nhà sản xuất xe Nhật Bản áp dụng trên Suzuki GSX-R1000 2013 One Millionth.

Chiều cao yên xe tính từ mặt đất ở mức 810mm, trọng lượng 203kg. Suzuki GSX-R1000 2013 One Millionth có mức giá tham khảo dưới 14.000USD mỗi chiếc.



Ngoại hình thể thao của Suzuki GSX-R1000.

Phiên bản đặc biệt với đầu xe được phối màu bắt mắt.

Bình xăng thon gọn.

Hệ thống thắng Brembo trên phiên bản xe đặc biệt.



Kính chiếu hậu với đèn xi-nhan được tích hợp.

Yên xe có chiều cao 810mm tính từ mặt đất.

Suzuki GSX-R1000 sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 999 phân khối.

Hệ thống ống xả 4 trong 1 trên thế hệ xe mới.

Suzuki GSX-R1000 sử dụng hộp số 6 cấp.

Chân thắng được sử dụng vật liệu nhôm.

Suzuki GSX 1000
Cặp niềng trước và sau đều được sơn trắng.
Suzuki GSX 1000
Cụm đèn hậu bắt mắt phía sau xe.
Suzuki GSX 1000
Suzuki GSX 1000
Suzuki GSX-R1000 với hệ thống giảm sóc hành trình ngược trên bánh trước, giảm sóc trụ cho bánh sau.
Suzuki GSX 1000
Logo của phiên bản One Millionth.
Suzuki GSX 1000
Một số chi tiết trên thân xe được làm từ sợi carbon.
Suzuki GSX 1000
Hệ thống làm mát bằng dung dịch đặt phía trước động cơ.
Suzuki GSX 1000
Cụm đồng hồ với đồng hồ LCD thể hiện thông số kỹ thuật.
Suzuki GSX 1000
Xe được trang bị hệ thống trợ lực tay lái.
Suzuki GSX 1000
Cụm tay lái GSX-R1000.
Đức Quang

Read More...

Môtô điện Mission RS giá 60.000 USD

Sản phẩm mới Mission Motors vừa ra mắt và được xem là mẫu xe điện tốt nhất với khả năng vượt qua quãng đường 320 km với bình điện sạc đầy.

Về cơ bản đây là mẫu xe đua mà Steve Rapp đã chạy tại các giải Supersport e-Power năm 2011. Nhưng xe đã trang bị thêm đèn pha, đèn hậu, kính chiếu hậu và những thông số kĩ thuật ấn tượng.


Mission RS - môtô điện ấn tượng mới trình làng.

Mẫu xe thể thao chạy điện có công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 120 Nm, pin 17 kWh, phạm vị hoạt động là 320 km (thử nghiệm trong thực tế là khoảng 224 km) và tốc độ tối đa 240 km/h. Tuy nhiên, giá bán mới là đặc điểm gây chú ý với con số 60.000 USD.

Chí có 40 chiếc được sản xuất, Mission RS trang bị vành BST bằng sợi carbon, hệ thống treo Ohlins WSBK-spec, phanh Brembo MotoGP cùng những công nghệ đỉnh cao.

Với những ai không thể trả 60.000 USD cho Mission RS, họ có thể chọn Mission R chỉ ở mức 30.000 USD với các loại pin 12 kWh, 15 kWh, 17 kWh, và nhiều tùy chọn khác. Mission R có thông số kĩ thuật thấp hơn Mission RS, do vậy người mua sẽ phải chọn thêm hệ thống treo Ohlins, phanh Brembo.

Cà 2 mẫu xe đều có phần mềm Mission OS chính hãng với thiết kế màn hình hiển thị khá thanh lịch, cung cấp hệ thống GPS thông qua Google và được kết nối Internet LTE, cũng như kết nối Bluetooth với mũ bảo hiểm của Mission.

Mission RS còn có thể kết nối với iOS hoặc các thiết bị Android thông qua Bluetooth, cùng một camera độ phân giải cao 1080p ổn định gắn phía trước mũi xe để có thể ghi lại những cuộc hành trình của chủ nhân. Đặc biệt, Mission RS đi kèm một hệ thống lùi nhưng hiện chưa có thêm thông tin về đặc điểm độc đáo này.

Với 2 bộ sạc (J1772 bậc 2 và 120v tiêu chuẩn), chiếc môtô điện thể nạp đến 9 kW trong khoảng 2 giờ. Mission R và Mission RS sẽ ra mắt vào đầu năm 2014.






















Ảnh: A&R

Vũ Khanh

Read More...