Kawasaki ZZR1400 Special Edition định nghĩa lại “hàng độc”




Chỉ một ngày sau khi giới thiệu chiếc ZZR1400, Kawasaki đã công bố phiên bản đặc biệt ZZR1400 Special Edition.

Khi giới thiệu siêu mô tô ZZR1400, Kawasaki tự tin tuyên bố “đặt cạnh ZZR1400, hàng loạt siêu mô tô khác chỉ là đồ chơi”. Vậy, chiếc xe nào có thể mạnh mẽ hơn tốc độ hơn, và đẳng cấp hơn ZZR1400? Câu trả lời của Kawasaki là “ZZR1400 Special Edition”, phiên bản đặc biệt của chiếc ZZR1400 2013.
Đây thực sự là một trong những siêu mô tô đáng thèm muốn nhất trên thế giới, một chiếc xe với nhiều phụ kiện đặc biệt, mang diện mạo nổi bật. Siêu mô tô này vẫn được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 1.441 cc giống với bản tiêu chuẩn, theo Kawasaki, khối động cơ này có thể sinh ra momen xoắn cao nhất ở tốc độ 4.000 vòng/phút.
Khác với phiên bản tiêu chuẩn có công suất hơn 200 mã lực, chiếc ZZR1400 Special Edition đã được tháo bỏ bộ giới hạn sức mạnh và momen xoắn, đồng thời được trang bị hệ thống RAM Air, giúp nâng công suất của chiếc xe thêm 10 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn.





Hệ thống khung nguyên khối trọng lượng nhẹ của chiếc xe được giữ nguyên, cùng với nhiều phụ kiện độc đáo giúp siêu mô tô này trở nên hoàn hảo hơn cho mọi chuyến đi.
Một hệ thống treo thể thao được trang bị để mang tới cảm giác lái chắc chắn hơn, hệ thống truyền động cũng được nâng cấp để đảm bảo phân phối tốt nhất sức mạnh tới bánh sau của siêu mô tô ZZR1400 Special Edition.
Hiện thông tin về giá bán của Kawasaki ZZR1400 và ZZR1400 Special Edition vẫn chưa được tiết lộ.



Nguồn AutoEvolution
Theo Autopro

Read More...

Zapico Custom Bike – Siêu phẩm hai bánh của Mansory



Thay vì một mẫu xế hộp hạng sang, lần này hãng Mansory lại “lấn sân” sang môtô và giới thiệu một siêu phẩm mới mang tên Zapico Custom Bike.

Có lẽ với các fan hâm mộ xế độ trên thế giới thì cái tên Mansory không còn xa lạ. Hầu hết những cái tên đã từng “qua tay” hãng độ đình đám đều là “hàng khủng” có giá thậm chí lên đến hàng triệu USD.



Về cơ bản, đây là hãng độ được Kourosh Mansory sáng lập vào năm 1989 tại Munich, Đức. Kourosh Mansory đặc biệt mê các thương hiệu xe Anh quốc và dành nhiều thời gian sống ở đây để tìm hiểu về truyền thống, bí quyết của các nghệ nhân và công nghệ sản xuất. Khi mới thành lập công ty, Kourosh Mansory chỉ tập trung cho các thương hiệu Rolls-Royce, Bentley và Aston Martin, sau đó mới mở rộng ra các dòng xế hộp khác.

Với Mansory, hãng độ gây ấn tượng đặc biệt bằng những bộ kit khí động học độc đáo, vành hợp kim siêu nhẹ, động cơ hiệu suất cao cũng như khả năng biến nội thất chiếc xe thành một không gian sang trọng, tinh tế. Tất cả đều được tạo nên dưới sự kết hợp giữa kỹ thuật sản xuất cao nhất, vật liệu tốt nhất và tay nghề bậc thầy.


Tuy nhiên, việc hãng độ xe Mansory chuyển sang độ cả môtô lại gây khá nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Đặc biệt hơn, dự án “xào nấu” chú xế có tên Zapico còn được phát triển cùng với Thomas M.George, một chuyên gia độ xe người Đức.
Như đã nói ở trên, dấu ấn của Mansory thể hiện rất rõ ở các vật liệu tích hợp cùng những trang thiết bị cao cấp được kết hợp nhuần nhuyễn để tạo nên một siêu phẩm có giá trị. Minh chứng điển hình nhất chính là chất liệu sợi carbon đắt tiền phủ lên toàn bộ phần thân của Zapico.


Chưa dừng lại ở đó, Mansory còn trang bị cho Zapico “cỗ máy” cực “khủng” 124 cubic, tương đương với khối động cơ V2 dung tích 2.080 cm3, công suất 160 mã lực do hãng S&S của Mỹ cung cấp.
Ngoài ra, trọng lượng của Zapico cũng thuộc hàng nặng ký dù đã được tích hợp sợi carbon cực nhẹ. Trọng lượng của chú xế này vào khoảng 340 kg và có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng chưa đầy 3,3 giây.
Phiên bản môtô độ đầu tiên của Mansory dự kiến sẽ chính thức xuất hiện tại triển làm Geneva Motor Show diễn ra vào tuần tới.










Nguồn GTS
Theo Autopro

Read More...

Khám phá xe môtô trị giá 1,5 tỷ đồng



“Ông vua đường trường” Harley-Davidson Road Glide được bán với giá khoảng 70.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng) tại Việt Nam.
Ngoài Ulta, Roadking, Street Glide và Electra, gia đình Harley-Davidson còn có một “ông vua đường trường” khác, đó chính là Road Glide. Đây đồng thời cũng là một trong bốn mẫu xe được Harley-Davidson tuyển chọn vào bộ những chiếc CVO (Xe mô tô độ chính hãng) năm 2009. Từ năm 1999, hãng Harley-Davidson bắt đầu phát triển những phiên bản CVO với động cơ chung Screaming Eagle 1.340cc. Đến năm 2005, dung tích động cơ được tăng lên con 1.803cc. Mỗi chiếc CVO khi được xuất xưởng đều khoác trên mình những màu sơn độc đáo và sặc sỡ thể hiện cá tính của chủ xe. Chiếc Road Glide mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn là phiên bản Screaming Eagle được nâng cấp từ Harley-Davidson Road Glide nguyên bản.
Ngoại hình
Dòng xe Road Glide được sản xuất từ năm 1998 với vẻ ngoài đồ sộ, hầm hố và mang dáng vóc cổ điển, “không giống ai”. Harley Road Glide sở hữu nhiều đường nét tương đồng với những người anh em như Roadking hay Street Glide, vốn nổi bật rõ những đặc điểm của một chiếc xe đường trường. Điểm nổi bật của chiếc xe nằm ở cụm đèn pha được nhà sản xuất thiết kế gắn liền với bảng táp lô và cụm tay lái tách biệt, từ đó giúp Road Glide thêm phần đồ sộ, “hoành tráng”. Hai đèn pha halogen kép to bản được bố trí hơi “núp” vào bên trong phần đầu xe, từ đó gợi liên tưởng đến một chú cá chọi đang phồng mang chuẩn bị chiến đấu. Đây cũng là chi tiết này mang đến cảm giác khá đặc biệt và lạ mắt cho Road Glide.




Chiếm khoảng không gian lớn phía trước cụm tay lái, hệ thống hiển thị trung tâm của Road Glide đặc biệt ấn tượng nhờ hai đồng hồ kích thước lớn. Rõ nhất vẫn là đồng hồ đo tốc độ và đo vòng tua máy được đặt ở chính giữa, khá dễ quan sát. Nằm trong đồng hồ tốc độ còn có các hiển thị như “Check Engine”, ắc quy và khóa từ. Đặc biệt hơn, đồng hồ được gắn với ghi đông xe và tách rời khỏi bảng táp lô. Ngay phía dưới là vị trí của công tắc khóa điện 3 chế độ, bao gồm tắt, bật điện và mở máy kiểu núm xoay. Tiếp đến là công tắc Speaker, lỗ châm thuốc lá, sạc điện cho các thiết bị điện tử với hiệu suất 12V, kiểm soát hành trình Cruise Control và ACC.




Hai cụm tay lái đều được bố trí các công tắc và hình ảnh tượng trưng cho phép người điều khiển có thể sử dụng khá dễ dàng. Harley-Davidson đã bố trí mọi thứ trên bề mặt táp lô rất cân bằng với nhau. Nằm giữa và trên cao là đầu CD tích hợp Radio, FM/AM với âm thanh phát ra từ hai loa Harman/Kadon có công suất 160W nằm ngoài cùng bảng táp lô. Xung quanh ổ đĩa CD là những đồng hồ nhỏ nhưng dễ nhìn dùng để báo xăng, nhiệt độ máy, kiểm soát điện nạp và dầu.



Harley-Davidson Road Glide được bao bọc bởi những chi tiết mạ chrom từ lốc máy, bưởng côn, bầu lọc gió đến bàn để chân. Cặp ống xả hình tròn mang nhãn hiệu Screaming Eagle được bố trí theo kiểu 2-1-2 nhằm tạo thêm khoảng cách giữa người lái và hành khách đồng thời hạn chế tối đa hơi nóng của xe. Cặp ống xả được kéo dài ra phía sau và nằm phía dưới thùng cốp du lịch với dung tích đủ để bạn đựng những vật dụng như ba lô, máy ảnh trong những chuyến đi xa. Hai dải đèn LED chạy dọc đuôi xe đã được thay thế cho đèn đuôi truyền thống. Vành trước 17 inch, 7 nan cùng vành sau 16 inch tạo cảm giác chắn chắn, mạnh mẽ và bắt mắt cho chiếc xe khi lướt trên đường.

Động cơ


Cung cấp sức mạnh cho Harley-Davidson Road Glide là khối động cơ V-Twin có dung tích 1.803cc với 4 van xả nạp. Road Glide sở hữu hộp số 6 cấp và hệ thống truyền động kiểu dây đai. Sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, chiếc xe có tỷ số nén 9:2:1. Hệ thống làm mát động cơ bằng không khí kết hợp với dung dịch dầu. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được trang bị bình nhiên liệu có sức chứa lên tới 22,7 lít. Road Glide có chiều dài cơ sở vào khoảng 1.613 mm và yên xe cao ức 683,3 mm.
Vận hành
Gồng mình để nhấc chiếc xe có trọng lượng 350 kg lên tư thế xuất phát, cảm giác nặng và tay lái xa không dành cho những người có chiều cao khiêm tốn. Bạn sẽ mất khoảng 30 giây để giữ thăng bằng và định hình lại xem có những gì trước mặt. Ngay sau khi người lái nhấn nút Start bên tay phải, khối động cơ rung mạnh đầy bất ngờ. Tiếng ống xả kết hợp với động cơ V-Twin 1.803cc treo bằng cao su và khung thép tạo cảm giác hừng hực cho người lái.



Tay bóp côn và chân dậm vào số 1, bạn sẽ nghe thấy một tiếng “cộc” phát ra khô khốc từ hộp số rời đặc trưng của Harley-Davidson. Nhẹ nhàng thả côn, chiếc xe lăn bánh từ từ và mang lại cảm giác hưng phấn. Ở tốc độ khoảng 10-20 km/h, người lái có thể gặp đôi chút khó khăn trong việc điều khiển vì chiếc xe quá cồng kềnh. Cũng may, bàn để chân không quá xa, to bè và phù hợp với người Châu Á. Tăng ga lên một chút và vào số lớn hơn, chiếc xe bắt đầu bon và tạo cảm giác thực sự thú vị. Thử nghiệm với những khúc cua, Road Glide hoạt động rất nhẹ nhàng và “mượt”. Tuy đồ sộ nhưng chiếc xe vào cua một cách gọn gàng, khá thoải mái và không hề nặng nề hay khó khăn.




Ở vận tốc khoảng 80 km/h, xe vận hành khá ổn định và không gây cảm giác quá nhanh. Tầm nhìn của xe khá rộng dù bảng táp lô đồ sộ đang chắn trước mặt bạn. Không thể phủ nhận, người Mỹ thiết kế thật hợp lý. Càng đi nhanh, chiếc xe như càng “ghì” xuống. Hệ thống truyền động 6 số sẽ đạt vòng quay 3.300 vòng/phút khi xe chạy ở tốc độ khoảng 120 km/h. Hạ tốc độ, hệ thống phanh Brembo đĩa kép bốn piston với công nghệ phanh chống bó ABS sẽ can thiệp và xử lý chống trơn trượt giúp bạn tự tin hơn với những cú phanh gấp. Chẳng còn gì nghi ngờ, Road Glide chính là chiếc xe bạn nên lựa chọn cho những chuyến đi dài. Nó có thể đáp ứng gần như tất cả các nhu cầu tiện nghi và cảm giác lái thoải mái khi bạn đi xa.




Giá của một chiếc Road Glide CVO ở thị trường Mỹ vào khoảng 35.000 USD. Theo một số nguồn tin, một chiếc Road Glide CVO ở thị trường Việt Nam sau khi cộng các khoản thuế sẽ có giá hơn 70.000 USD. Tính tới thời điểm hiện tại, mới có 2 chiếc Road Glide lăn bánh trên đường phố Việt Nam.






















Xin chân thành cảm ơn Ravomoto đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thiện bài viết này.
Thanh Long
Nguồn Autopro

Read More...

Harley-Davidson chuẩn bị tung ra hai tân binh


Thông tin đã được Ban kiểm soát tài nguyên không khí của tiểu bang California, Mỹ (CARB) xác nhận là sự thật.
Mới đây, CARB đã công bố toàn bộ những thông tin về các dòng xe được cấp phép của mình. Trong số đó, đáng chú ý nhất vẫn là Harley-Davidson với hai mẫu xe mới cho năm 2012, bao gồm một phiên bản kỷ niệm 10 năm dòng V-Rod và một thành viên mới của gia đình Dyna.
Cụ thể hơn, hai mẫu xe mới của Harley-Davidson được gọi với cái tên 2012 Night Rod Special và 2012 Switchback. Trong đó, phiên bản đặc biệt Night Rod sẽ mang đầy đủ những đặc trưng vốn có của dòng V-Rod và bổ sung màu sơn mới cùng thùng đựng đồ phía sau.
Bên cạnh đo là phiên bản Switchback, thành viên mới của gia đình Dyna, với khối động cơ V-Twin, dung tích 1.688cc. Một số nguồn tin cho biết, Switchback sẽ được trang bị hệ thống khung gầm tương tự như các thành viên khác trong gia đình Dyna.
Ngoài ra, theo một số tin đồn, Switchback sẽ là phiên bản xe đường trường giống như dòng Wide Glide nhưng không có túi đựng đồ và kính chắn gió. Điều này khiến nhiều người hâm mộ nghĩ đến Switchback như một mẫu xe Cruiser hơn là thành viên mới của dòng môtô đường trường.
Hiện những thông tin cụ thể về hai dòng xe mới của Harley-Davidson vẫn chưa được tiết lộ. Có lẽ người hâm mộ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để biết rõ về hai tân binh nhà Harley-Davidson.

Motorcycle – Nguồn MaskOnline
Theo Autopro

Read More...

Impoz Speed Racer – Hình ảnh mới của Triumph Speed Triple



Với khung xe bằng sợi carbon và khối động cơ “khủng” dựa trên nguyên bản Triumph Speed Triple, Impoz Speed Racer mang trên mình sức mạnh đạt đến một tầm cao mới.
Người hâm mộ môtô chắc hẳn không còn cảm thấy xa lạ với cái tên Triumph Speed Triple đến từ Anh quốc. Đây là dòng xe cực kì mạnh mẽ với khối động cơ DOHC, 3 xylanh, dung tích 1.050cc và phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu như khối động cơ của Triumph Speed Triple được ghép vào một mẫu xe nhẹ hơn nhiều? Có lẽ người hâm mộ sẽ lo lắng tình trạng hoạt động không ổn định của xe khi chạy ở tốc độ cao. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu bộ khung làm bằng sợi carbon, mọi chuyện sẽ hoàn toàn thay đổi. Thậm chí, bộ khung carbon còn giúp xe chạy ổn định hơn rất nhiều dù có trọng lượng “khiêm tốn”.



Để hiện thực hóa ý tưởng đó, anh chàng kỹ sư 27 tuổi người Pháp Benjamin Blanchard đã giới thiệu sản phẩm của riêng mình mang tên Impoz Speed Racer. Có thể nói, đây là một mẫu xế nổ khá ấn tượng với ngoại hình được “tút” lại gần như mới bằng sợi carbon. Phần đầu và đuôi xe đã được cắt gọt sao cho gọn nhẹ hơn. Không chỉ thế, khối động cơ đồ sộ được đặt “lộ thiên” kết hợp với khung xe sơn đen và bình xăng khá lớn khiến Impoz Speed Racer càng thêm nổi bật.


Sau khi được tân trang thành Impoz Speed Racer, Triumph Speed Triple có nét gì đó giống Ducati Diavel hơn là một mẫu siêu môtô đến từ Anh.




Nguồn Topspeed
Theo Autopro

Read More...