Peugeot sản xuất scooter ba bánh cạnh tranh với Piaggio

(Dân trí) - Peugeot đã quyết định sản xuất xe Metropolis 400i để một mặt cạnh tranh với ông lớn Piaggio trên phân khúc scooter 3 bánh hạng sang, mặt khác cứu nhà máy của hãng ở Mandeure (Pháp).



Xe Metropolis 400i sở hữu nhiều trang bị hiện đại, như hệ thống phanh điện hay cảnh báo áp suất lốp giống như ở ôtô. Tuy nhiên, động cơ dung tích 400cc mới là tâm điểm của mẫu xe này, nó là thành quả của dự án nghiên cứu kéo dài 3 năm, tiêu tốn gần 20 triệu euro và công sức của 50 kỹ sư.

Đối thủ của Peugeot Scooter ngay trên sân nhà là Piaggio, hãng xe Ý đang thống lĩnh thị trường scooter với sức tiêu thụ khoảng 12.000 xe/năm tại Pháp. Peugeot muốn tăng thị phần của hãng lên mức 30%, đặc biệt tập trung vào phân khúc xe sang.

Từ năm 2000, phân nhánh Peugeot Scooter đã giảm hoạt động sản xuất tại châu Âu do sức ép cạnh tranh quá lớn ở phân khúc xe 50cc. Hãng đã quyết định chuyển bớt một phần sản xuất sang Trung Quốc. Trước khi đóng cửa nhà máy Dannemarie vào cuối năm 2012, Trung Quốc đã chiếm gần 40% sản lượng của hãng.

Việc sản xuất mẫu scooter 3 bánh này có thể giúp cứu nhà máy của Peugeot tại Mandeure (Pháp) khỏi nguy cơ đóng cửa.

Thông số kỹ thuật cơ bản của xe Metropolis 400i
Động cơ
4 kỳ, xi-lanh đơn SOHC, dung tích 400cc, 4 xú-páp, làm mát bằng dung dịch
Công suất
35 mã lực @ 7.500 v/ph
Truyền động
Dây đai
Tiêu chuẩn khí thải
Euro 2
Bình xăng
13,5 lít
Chiều dài xe
2.152 mm
Chiều dài cơ sở
1.500 mm
Trọng lượng khô
258 kg
Chiều cao yên
780 mm
Giảm xóc
Trước đơn - Sau kép thủy lực
Phanh trước
Đĩa đường kính 200 mm
Phanh sau
Đĩa đường kính 240 mm
Màu sắc
trắng, đỏ, xám và đen

Khóa khởi động thông minh Metropolis Smart Key Peugeot

Khóa khởi động thông minh Metropolis Smart Key Peugeot

Khóa khởi động thông minh Metropolis Smart Key Peugeot

Khóa khởi động thông minh Metropolis Smart Key Peugeot

Khóa khởi động thông minh Metropolis Smart Key Peugeot

Khóa khởi động thông minh Metropolis Smart Key Peugeot

Khóa khởi động thông minh Metropolis Smart Key Peugeot

Khóa khởi động thông minh Metropolis Smart Key Peugeot
Khóa khởi động thông minh Metropolis Smart Key Peugeot
 
Hùng Sơn
Theo La Tribune

Read More...

MV Agusta F3 800: Nhanh, nhạy bén và linh hoạt

Đó là những cảm nhận đầu tiên của các phóng viên thử xe về tân binh nhà MV Agusta.

Cách đây không lâu, hãng MV Agusta đã bất ngờ giới thiệu sản phẩm mới mang tên F3 800 tại Misano, Ý. Các phóng viên thử xe của trang Motorcycle đã nhanh chóng có một buổi làm quen và cảm nhận về tân binh nhà MV Agusta.

Mẫu môtô mới của MV Agusta được trang bị động cơ ba xi-lanh, tương tự như Brutale và Rivale. Bên cạnh đó là những công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay.

MV Agusta F3 800 mới chia sẻ nhiều công nghệ và thành phần với phiên bản 675 quen thuộc. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản nằm ở sức mạnh.


Động cơ mới với dung tích lớn hơn giúp MV Agusta F3 800 có công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 88 Nm tại 10.600 vòng/phút. Hai con số tương ứng của MV Agusta F3 675 dừng ở mức 108,6 mã lực tại 12.500 vòng/phút và 65 Nm tại 12.000 vòng/phút.

Mẫu xe mới của MV Agusta có khả năng tăng tốc tốt hơn. Khả năng vận hành của xe cũng có nhiều khác biệt so với đàn em. Tất nhiên, để sở hữu MV Agusta F3 800, khách hàng cũng cần bỏ ra khoản tiền lớn hơn. Theo Motorcycle, MV Agusta F3 800 có nhiều chế độ hoạt động hơn và vượt mặt phiên bản 675 về khả năng bám đường.

Cũng theo Motorcycle, sau khi tiếp xúc và có những thử nghiệm ngắn với MV Agusta F3 800, các phóng viên ấn tượng khá tốt về MV Agusta F3 800. Dựa trên đánh giá của các phóng viên, MV Agusta F3 800 là một siêu xe nhạy bén và linh hoạt. Xe là đối thủ đáng gờm cho những mẫu môtô có dung tích xi-lanh tương đương.

Một số hình ảnh của MV Agusta F3 800 trên đường thử:












Theo Lamtv (Autopro)

Read More...

Dàn xe tiền tỷ Hog Sài Gòn rầm rập tại Phan Thiết

Đây là hình ảnh những chiếc xe giá không dưới 1 tỷ đồng của đội Hog Sài Gòn rầm rập tiến vào thành phố biển Phan Thiết


Dàn Harley Davidson giá tiền tỷ hội tụ tại thành phố biển Phan Thiết 

Harley Davidson Fatbob tay lái độ cao đúng phong cách USA

Harley Davidson 1800cc Roadking

Harley Davidson 1800cc Roadking với dàn đầu tiện nghi và kính chắn gió phục vụ cho những tour đường dài 


Harley Davidson 1800cc Roadking là chiếc xe touring khủng nhất của thương hiệu Harley Davidson


Victory Vision Tour 1800cc


Victory có trụ sở tại Mynesota( Mỹ), và Vision là chiếc Touring được mô tả là hiện đại và sang trọng nhất nước Mỹ 


Victory Vision sử dụng động cơ V Twin truyền thống trên các thiết kế Cruiser USA



Quái thú 3 bánh đến từ Canada Can Am Spyder 


Hoàng tử đen Harley Davidson "gà giò" Softail Springer CVO. Một trong những chiếc xe đắt và cá tính nhất của HD


Harley Davidson Rocket C 1800cc


Dàn xe hầm hố, cùng những bộ trang phục cá tính đặc trưng của các tín đồ Harley Davidson


Bá Hòa (Khampha.vn)

Read More...

Kiều nữ Việt khoe đường cong nóng bỏng bên Ducati Diavel

Sexy là những gì có thể nhìn thấy khi kiều nữ Việt tạo dáng bên Ducati Diavel






















Photographer: hienxam2002

Model: Thảo Goby

Make up: Én Píu

Costume: HaPham Store - 25A Hạ Hồi

Read More...

Vyrus 986 M2 - Xế nổ đắt đỏ


Với giá bán lên đến 25.000 Euro (tương đương 32.886 USD), Vyrus 986 M2 đã ghi tên mình vào danh sách những mẫu môtô thương mại đắt nhất thế giới.

Năm ngoái, người hâm mộ xế nổ thế giới đã từng chứng kiến màn ra mắt của tân binh Vyrus 986 M2 do một hãng xe nhỏ đến từ Ý phát triển. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Vyrus 986 M2 chỉ dừng lại ở hình dáng một mẫu môtô đua. Đến nay, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Vyrus 986 M2 đã có phiên bản thương mại. Tuyệt vời hơn, những hình ảnh đầu tiên của Vyrus 986 M2 phiên bản thương mại đã được công bố thông qua Facebook.


Vyrus 986 M2 phiên bản thương mại.



Ngay từ khi ra mắt 986 M2, hãng Vyrus đã hi vọng sẽ đem tân binh đến tranh tài tại giải vô địch Moto2 đồng thời phát triển phiên bản thương mại để phục vụ người tiêu dùng. Với giá bán 25.000 Euro, tương đương 32.886 USD, Vyrus 986 M2 phiên bản thương mại hứa hẹn trở thành một trong những mẫu siêu môtô thể thao đắt nhất trên thị trường hiện nay. Vậy, điều gì đã khiến hãng Vyrus tự tin "hét giá"?
Sau khi trình làng vào năm ngoái, Vyrus 986 M2 đã trải qua quá trình cải tiến đáng kể. Nổi bật nhất trong số đó là thiết kế cơ cấu lái nhằm tăng tốc độ phản ứng. Ngoài ra, phiên bản thương mại còn đi kèm phần đầu xe có thiết kế mới.


Vyrus 986 M2 phiên bản thương mại có giá bán khá "chát".

"Trái tim" của Vyrus 986 M2 phiên bản thương mại là khối động cơ 600 cc. Tạm thời, thông số hoạt động của Vyrus 986 M2 phiên bản thương mại vẫn chưa được công bố.

Theo kế hoạch trước đó, Vyrus 986 M2 sẽ bắt đầu có mặt trên thịt rường vào tháng 9/2011. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra đúng như dự kiến. Do đó, người tiêu dùng vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa để tậu Vyrus 986 M2 phiên bản thương mại.

Một số hình ảnh của Vyrus 986 M2 phiên bản thương mại:









Nguồn A&R


Theo Autopro

Read More...

Siêu môtô BMW S1000RR sẽ có phiên bản nhẹ hơn



So với phiên bản tiêu chuẩn, 2013 BMW S1000RR HP4 nhẹ hơn 9 kg.

Cách đây không lâu, hãng BMW đã chính thức trình làng S1000RR phiên bản 2012 với hàng loạt cải tiến đáng kể. Do đó, nhiều người cứ ngỡ dòng BMW S1000RR sẽ không thay đổi trong suốt thời gian tới. Thế nhưng, trên thực tế, mọi chuyện lại không hề diễn ra như vậy.
Theo SoyMotero, hãng BMW sẽ khuấy động thị trường bằng phiên bản cao cấp hơn của S1000RR. Được gọi với cái tên HP4, tân binh dòng BMW S1000RR không sở hữu những thay đổi bên dưới dàn ốp. Thay vào đó, hãng BMW lại "giảm cân" cho S1000RR HP4.
SoyMotero cho biết, so với phiên bản tiêu chuẩn, BMW S1000RR HP4 nhẹ hơn 9 kg. Dự kiến, hãng BMW sẽ "ép cân" cho S1000RR HP4 thông qua hệ thống xả và bộ vành bằng nhôm rèn mới.
Những thay đổi khác trên BMW S1000RR HP4 bao gồm thân vỏ cải tiến, yên đơn, hệ thống điều khiển khởi động, chỉnh độ bám và giảm xóc thích ứng. Theo một số nguồn tin, BMW S1000RR HP4 sẽ là mẫu môtô đầu tiên được trang bị hệ thống giảm xóc điện tử thích ứng điều khiển bằng máy tính.
"Trái tim" của 2013 BMW S1000RR HP4 có thể vẫn là khối động cơ 4 xi-lanh, sản sinh công suất 193 mã lực như phiên bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, bộ khung 2 thanh bằng nhôm dự kiến cũng được giữ nguyên.
Tạm thời, vẫn chưa có giá bán của BMW S1000RR HP4. Nhiều người dự đoán, BMW S1000RR HP4 sẽ có giá khoảng 20.000 Euro (tương đương 24.187 USD). Có khả năng tân binh dòng siêu môtô Đức sẽ chính thức được ra mắt trong triển lãm Intermot hoặc EICMA 2012 năm nay.




Theo Autopro

Read More...

Kawasaki chính thức ra mắt ZX-10R Ninja 2013



Trang bị hiện đại, nhiều công nghệ an toàn và mức giá cơ bản 15.299 USD. Đó là những thông tin cơ bản nhất về bản nâng cấp của siêu mô tô ZX-10R Ninja.

Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 được trang bị hệ thống điều khiển van điều tiết tốc độ diện tử mới. Siêu mô tô này có công suất 197 mã lực, cùng với rất nhiều trang bị hiện đại và đầy thú vị khác.Kawasaki cho biết, ZX-10R Ninja 2013 được trang bị hệ thống điều khiển chống trượt Sport-Kawasaki Traction Control và tùy chọn hệ thống phanh chống bó cứng ABS. Siêu mô tô này vẫn được trang bị động cơ I4 DOHC có dung tích xi-lanh 998 cc, với 16 van và được làm mát bằng chất lỏng, công suất 197 mã lực. Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 vẫn là một trong những mẫu xe ấn tượng nhất trong phân khúc siêu mô tô thể thao.








Kawasaki ZX-10R Ninja 2013 được trang bị những chiếc la-zăng hợp kim có đường kính 17 inch, với bộ lốp có kích thước 120/70 ở bánh trước và 190/55 ở bánh sau. Phanh trước của ZX-10R Ninja gồm hai đĩa phanh có đường kính 310 mm cùng với bốn piston hãm.
Hệ thống giảm xóc sau của ZX-10R Ninja 2013 có thể điều chỉnh độ cứng để phù hợp với từng điều kiện hoạt động, tốc độ. Siêu mô tô của Kawasaki có trọng lượng khô 199 kg, với hai lựa chọn màu sắc gồm xanh lá cây-đen và trắng-đen.
Kawasaki cũng không quên trang bị cho ZX-10R Ninja 2013 hệ thống van điều tiết điện tử mới, với khả năng phản ứng với tốc độ trong thời gian thực và tỷ lệ tăng/giảm tốc độ. Chiếc xe được bán ra tại Mỹ với giá cơ bản 15.299 USD.




Tổng hợp

Read More...