Suzuki Hayabusa Pharoh độ phong cách Ai Cập cổ

Mẫu xe độ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của tay độ người Áo Georg Ehrschwendner, hoàn thành trong năm 2011 cùng những chi tiết chạm khảm độc đáo.

 


Georg Ehrschwendner và tác phẩm độ ấn tượng trên đèo Gavia (Italy). 







Xe nguyên mẫu là một chiếc Suzuki GSX-1300R, hay còn có tên Suzuki Hayabusa. 







Chiếc sportbike có một lớp vỏ mới. Cả hai bánh xe đều được che kín mít. 







Thậm chí người lái cũng có những trang bị "ton-sur-ton" với xe. 













Các họa tiết trang trí đậm chất Ai Cập cổ với các Pharaoh. 

















Ảnh: Autoevolution
Lương DũngẢnh: Autoevolution

Read More...

2013 – thời điểm môtô adventure lên ngôi


Năm nay dường như là thời điểm cho thị trường môtô đường trường và off-road lên ngôi, bởi trong 10 mẫu xe hấp dân nhất 2013 theo đánh giá của Motorcycle thì đã có 8 mẫu thuộc phân khúc này.

Trong xu hướng du lịch bằng môtô đang lên ngôi như hiện nay, các hãng chạy đua cho ra mắt một loạt những mẫu xe adventure nhằm chinh phục những cung đường khó khăn nhất. Sport hay Touring “về nhì” khi thời gian sử dụng và đất diễn bị hạn chế. Thậm chí tại Mỹ có những công ty chuyên cho thuê dòng môtô adventure vào mục đích du lịch mạo hiểm.

Aprilia Caponord 1200


Aprilia Caponord 1200, đối thủ đáng gờm của Ducati Multistrada 1200. Ảnh: Gudangmoge. 

Mẫu xe đến từ Ý ra đời năm 2012 với mục đích cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hường Ducati Multistrada 1200 trong phân khúc xe địa hình hỗn hợp. Sự kết hợp 4 trong 1 của sport, touring, urban và enduro làm nghiêng ngả giới chơi xe. Mẫu xe sử dụng động cơ 1.200 phân khối cho công suất 130 mã lực, phanh đĩa Brembo, trang bị hệ thống ABS, giảm xóc Ohlins hành trình ngược. Thoạt nhìn, Aprilia Caponord 1200 toát lên những hình ảnh quen thuộc từ mẫu superbike nổi tiếng RSV4 của hãng.

BMW R1200GS

Mẫu BMW R1200GS 2013 được nhà sản xuất xe Đức nâng cấp. Ảnh: BMW. 

Đây là một trong những mẫu môtô thành công nhất của hãng xe Đức. Ra đời từ năm 2004, nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất của BMW vào năm 2006. Động cơ 1.170 mã lực, công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút, momen xoắn cực đại 125 Nm tại 6.500 vòng/phút và đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS kích hoạt bằng nút bấm. Hệ thống ổn định thân xe với 5 chế độ lựa chọn “Rain”, “Road”, “Dynamic”, “Enduro” và “Enduro Pro”. Bình nhiên liệu lớn 20,4 lít, đặc biệt phiên bản mới vớ hệ thống làm mát bằng chất lỏng chắc chắn sẽ tăng thêm sức hút cho mẫu xe này.

Ducati Hypermotard 821

Ducati Hypermotard 2013 với động cơ dung tích 821 phân khối làm mát bằng chất lỏng. Ảnh: Ducati. 

Chiếc xe trở nên mạnh mẽ nhất trong dòng môtô hyper khi sử dụng động cơ V-twin 821 phân khối có khả năng sản sinh công suất 110 mã lực. Xe hỗ trợ 3 chế độ lái, hệ thống chống bó cứng ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati (DTC).

Ducati Hyperstrada

Ducati Hyperstrada trên đồng quê Italy. Ảnh: Ducati. 

Mẫu anh em của Hypermotard cũng sử dụng chung động cơ với Hypermotard. Chiều cao yên xe thấp hơn và hệ thống giảm xóc tốt hơn là những thế mạnh của Hyperstrada. Thay đổi lớn nhất chính là thùng chứa đồ 2 bên hông xe có dung tích 50 lít, với mục đích rõ ràng là dành cho những chuyến hành trình dài ngày.

Honda CB500X

Honda CB500X cùng hai người anh em chia sẻ chung động cơ. Ảnh: Motorcycle. 

Cùng với CBR500R và CB500F, chiếc adventure của hãng xe Nhật Bản sử dụng động cơ xi-lanh đôi 500 phân khối. Hình dáng bên ngoài của CB500X khá giống với đàn anh NC700X và mang hơi hướng của Ducati Multistrada.

KTM1290 Super Duke

KTM 1290 Super Duke. Ảnh: Motorradonline. 

Duke mới trang bị động cơ LC8 V-twin 1.195 phân khối từng xuất hiện trên RC8R. Xe trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh Brembo, hệ thống giảm xóc WP. Chắc chắn chiếc xe của KTM - hãng xe nổi tiếng với những chiến binh off-road sẽ là một cái tên sáng trong năm nay.

MV Agusta Rivale 800 và Brutale 800.

MV Agusta rivale 800. Ảnh: Motorcycle. 

Cũng như Ducati, MV Agusta tung ra bộ đôi sử dụng chung động cơ là phiên bản cải tiến 800 phân khối của triple 675. Vị trí tay lái cao, phanh Brembo, khung gầm thoáng, công suất 125 mã lực là những yếu tố lý tưởng cho những lần chinh phục các cung đường khó.
Đức Huy

Read More...

Yamaha FJR1300AS 2013 trình làng

Mẫu sport-touring bổ sung thêm nhiều tính năng mới, thách thức trực tiếp các đối thủ Honda VFR1200F, BMW K1300GT

So với FJR1300A, bản 1300AS tiếp tục nâng cấp thêm các tính năng hỗ trợ tối đa cho người lái trong suốt hành trình. Điểm đặc biệt trên phiên bản mới là rất nhiều chi tiết trên xe có thể điều chỉnh theo ý muốn như hệ thống giảm xóc, kính chắn gió, bộ quây thân xe.


Yamaha FJR1300AS 2013.

Hệ thống giảm xóc điều chỉnh điện tử tới 12 vị trí, phuộc trước hành trình ngược cải tiến với bộ giảm chấn trên phuộc trái và phục hồi bên phuộc phải, giống như loại sử dụng cho siêu xế YZF-R1.

Những hỗ trợ tối đa trên xe cho cảm hứng vận hành thể thao, đầm chắc. Chiếc sport-touring sử dụng chế độ D-mode cho phép 3 chế độ của bướm ga để phù hợp nhất với điều kiện đường sá. Công nghệ kiểm soát sang số YCC-S (Yamaha Chip Controlled Shift) thế hệ thứ hai giúp sang số bằng cả nút bấm trên tay lái và chân, thời gian sang số nhanh hơn 30% so với phiên bản cũ. Xe cũng tự động trả về số 1 khi dừng.

Công nghệ điều khiển bướm ga YCCT, khung sườn Deltabox bằng hợp kim nhôm. Kính chắn gió cũng có thể điều khiển và giữ nguyên vị trí khi xe tắt máy. Hệ thống kiểm soát lực kéo giúp bánh sau không bị xoay tròn mất độ bám. Yên xe 2 chỗ tách rời thoải mái. Tay lái sưởi ấm cũng có thể điều chỉnh 3 vị trí.

Yamaha FJR1300AS là lựa chọn tuyệt vời cho những hành trình dài.

Một đồ hồ tua máy cùng hai màn hình LCD hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết cho xe và hành trình. Đèn pha LED cũng được thiết kế lại sắc nét hơn. Hai tấm quây ốp hai bên thân xe cũng có thể điều chỉnh để đạt trạng thái khí động học phù hợp nhất.

Yamaha FJR1300AS sử dụng động cơ DOHC 1.300 phân khối cho công suất 144 mã lực.










Ảnh: Yamaha
Đức Huy

Read More...

Ducati Multistrada 1200S chính hãng sắp về Việt Nam

Dòng môtô địa hình hỗn hợp nổi tiếng của hãng xe Italy, Multistrada 1200 được sản xuất tại Thái Lan dự định sẽ được bán với mức giá khoảng 600 triệu đồng.

Multistrada 1200S được lắp ráp tại Thái Lan sẽ có mức giá hấp dẫn tại Việt Nam.

Multistrada 1200S được ra đời tại Thái Lan, nhằm phục vụ nhu cầu cho các nước khu vực châu Á. Hầu hết các linh kiện chính của xe được nhập khẩu từ Italy, quê hương của Ducati. Mẫu xe này là sự kết hợp giữa tính sáng tạo đậm chất Italy cùng phong cách thanh lịch, cá tính và công nghệ đặc thù. Nó được ví như giấc mơ 4 trong 1: vừa là xe thể thao, đua đường trường, chạy trong nội thị và du lịch đường dài.

Multistrada 1200 S sử dụng động cơ Testastretta 1.198 phân khối có sức mạnh 150 mã lực, xe sử dụng hệ thống kiểm soát hoàn toàn bằng điện tử, màn hình LCD trung tâm thể hiện các thông số động cơ, tốc độ... Xe có 4 chế độ vận hành, đặc biệt là Sport (S) - chế độ vận hành động cơ với sức mạnh tối đa 150 mã lực, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo, độ bám đường. Ba chế độ còn lại gồm Touring, Urban và Enduro với sức mạnh động cơ ở mức 100 mã lực, song hệ thống kiểm soát lực kéo và độ bám đường sẽ được thiết lập cho phù hợp với từng chế độ, đảm bảo sức mạnh của một chiếc môtô thể thao.

Mẫu xe địa hình hỗn hợp Multistrada sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.



















Đức Quang

Read More...

Vespa giá 9.000 USD trên đường về Việt Nam

Mẫu xe tay ga cao cấp Vespa 946 đang được vận chuyển bằng đường hàng không từ Italy và sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài trong vài ngày tới.

Đây cũng là chiếc Vespa 946 đầu tiên tới châu Á chỉ sau vài tuần sau khi Piaggio nhận đặt hàng qua website của hãng. Với mức giá tại châu Âu là 9.000 USD, khi nhập về Việt Nam có thể lên tới gần 20.000 USD. Vì vậy 946 mang ý nghĩa trưng bày, sưu tập hơn là sử dụng.

Vespa 946 lần đầu xuất hiện tại triển lãm EICMA 2012 diễn ra tại Milan, Italy và gây xôn xao dư luận bởi thiết kế đặc biệt ấn tượng cùng phong cách mới mẻ. Chiếc xe khiến các fan của dòng scooter và đặc biệt là fan của thương hiệu xe Italy nóng lòng chờ đợi bởi đây được cho là phiên bản tiền sản xuất.

Vespa 946 sẽ có mặt tại Việt Nam trong vài ngày tới. Ảnh: Piaggio.

Xe sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối kết hợp với ngoại hình cổ điển cùng những cải tiến mang tính tương lai. Phần lớn phong cách của Vespa 946 thừa hưởng từ mẫu concept MP6, một trong những chiếc scooter đầu tiên được Piaggio phát triển từ sau Thế chiến II và ra đời năm 1946.

Vespa 946 có kết cấu phần lớn bằng nhôm giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm trọng lượng. Cùng động cơ 3 van phun xăng điện tử, chiếc scooter có giá bán dự đoán lúc đầu khoảng 9.000 USD. Nhưng ngay sau đó, con số được các chuyên gia nhận định trên mức 11.000 USD tại châu Âu.

Cuối tháng 5 vừa qua, Piaggio thông báo hãng bắt đầu nhận đặt hàng qua website riêng, số lượng giới hạn và chỉ dành cho một số thị trường chọn lọc, với mức giá 11.600 USD. Khách hàng có thể chọn một số phụ kiện như kiểu yên xe hay màu tay nắm, kính chắn gió, chọn kiểu chạm khắc của chữ "946" hay chọn ngày sản xuất để chiếc xe có ngày "sinh nhật" đặc biệt ý nghĩa với chủ nhân. Xe được bán trong năm 2013 chỉ có 2 màu đen và trắng. Giá bán khi về đến Việt Nam tăng lên thành 22.000 USD.



Xe bán ra trong năm 2013 chỉ có hai màu đen và trắng.















Các đường nét thiết kế sắc sảo, hiện đại.



















Khách hàng có một danh sách tùy chọn như kính chắn gió...



...giá và túi đựng đồ.



Bọc yên xe, bọc tay nắm, nắp bình xăng hay miếng gắn giữa vành xe cũng nằm trong danh sách tùy chọn.


Ảnh: Piaggio
Minh Thủy

Read More...