DUU CR&S “độ” thân vỏ cực chất ở Sài Gòn



Với 10 ngàn USD, chiếc DUU CR&S đã khoác lên mình dàn áo mới mang sắc màu Italia đậm nét.
Tháng 6 năm 2012, giới mê xe phân khối lớn Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng được phen xôn xao khi lần đầu tiên chiếc DUU CR&S 2011 xuất hiện tại đây. Ngoại hình ấn tượng, giá bán khủng 19.000 Euro, tương đương 25.900 USD khi xuất xưởng và tất nhiên sẽ còn cao hơn thế rất nhiều khi xe về được Việt Nam khiến DUU CR&S từng trở thành đề tài nóng hổi trong cộng đồng chơi xe.

Chưa thỏa mãn với điều đó, chủ nhân chiếc DUU CR&S đã mạnh dạn thay đổi ngoại hình cho xe, mang tới bộ cánh mới màu sắc hơn và thay đổi một chút ở kích thước xe.




Cụ thể, chiếc DUU CR&S được kéo dài trục cơ sở, lốp sau rộng 300 mm cùng màu sơn với các sọc xanh, đỏ và trắng xen nhau, gợi đến màu quốc kỳ của Italia. 


Được biết, chi phí cho toàn bộ những thay đổi về ngoại thất này ước tính khoảng 10 ngàn USD. 

DUU CR&S chính thức trình làng trong triển lãm EICMA 2009 và ngay lập tức tạo cơn sốt cho người hâm mộ trên toàn thế giới với biệt danh "trâu mộng". CR&S là viết tắt của Café Racers and Superbikes, đồng thời là tên hãng độ xe đình đám CR&S đặt trụ sở tại Ý. Cái tên “DUU” có nghĩa là duo – tức “hai”, hàm ý ám chỉ khối động cơ X-Wedge 2.0, dung tích thực 1.916 cc, làm mát gió, sản sinh công suất 95 mã lực và mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 2.500-4.700 vòng/phút. Cũng có thể hiểu DUU ám chỉ sự kết hợp 2 trong 1 của xe: trái tim mạnh mẽ gốc Mỹ kết hợp với thiết kế phong cách châu Âu.


Động cơ X-Wedge 2.0 mạnh mẽ đến từ Mỹ

Theo một số nguồn tin, CR&S DUU được chế tạo và lắp ráp thủ công, với số lượng rất hạn chế nên không phải ai cũng có cơ hội sở hữu một chiếc CR&S DUU.

Sức hấp dẫn khó cưỡng của siêu phẩm DUU một phần bắt nguồn từ ngoại hình cực hầm hố, nhiều chi tiết tinh xảo được chế tạo thủ công như dải đèn pha, ngăn chứa đồ nhỏ gọn và kính chắn gió. Tất cả những chi tiết trên đều có thể thiết kế theo ý của người mua.

Về mặt trang thiết bị, hãng CR&S đã cung cấp bộ phanh đĩa SBK, yên xe làm bằng chất liệu tùy chọn, khung độc đáo, chất lượng cao và hệ thống định vị toàn cầu GPS cho DUU.

Đầu năm nay, chiếc DUU CR-S 2013 cũng đã được nhập về Sài Gòn, và là chiếc DUU CR-S thứ 2 có mặt tại Việt Nam, bên cạnh mẫu xe vừa được độ lại mà chúng ta đang nói đến.


DUU CR&S 2013 mới xuất hiện ở Sài Gòn (Ảnh: Vnexpress)

Một số hình ảnh về siêu phẩm DUU CR&S độ phong cách Italia của dân chơi Sài Gòn:
























Ảnh: Nhân Nguyễn

Read More...

X132 Hellcat Combat đạt vận tốc gần 300 km/h



 Tại bình nguyên Bonneville nổi tiếng, chiếc xe đã chạm ngưỡng giới hạn tốc độ của một chiếc motor cũng như sức chịu đựng của người cầm lái.
Không chỉ là một mẫu xe naked bike bảnh bao và hầm hố, Confederate X132 Hellcat Combat còn được trang bị động cơ cực mạnh. Nhờ đó chiếc xe có một không hai này đã lập kỷ lục về tốc độ tại bình nguyên muốn Bonneville, bang Utah, Mỹ.



Với vận tốc 277 km/h, Confederate X132 Hellcat Combat đã trở thành mẫu môtô được trang bị động cơ V-Twin nhanh nhất thế giới. Theo hãng Confederate thì vận tốc 277 km/h tại bình nguyên muối Bonneville tương đương mức 321,87 km/h trên đường bộ.

Nhiều người nghĩ, chuyện đạt vận tốc gần 300 km/h đối với một mẫu môtô nặng 226 kg như Confederate X132 Hellcat Combat chẳng có gì khó. Tuy nhiên, lực cản không khí và kích cỡ động cơ chính là thử thách mà Confederate X132 Hellcat Combat phải vượt qua.




Không được trang bị dàn ốp khí động để "cắt gió" nên Confederate X132 Hellcat Combat phải phụ thuộc hoàn toàn vào máy V-Twin dung tích 2.163 cc, 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 lb-ft.

Bên cạnh đó là hộp số đặc biệt và bộ khung dạng ống thép có độ dày 76 mm. Tất cả đều được hàn theo phương pháp thủ công. Tiếp đó là bộ mâm bằng sợi carbon nhằm cắt giảm trọng lượng.


Tất nhiên, Confederate X132 Hellcat Combat đi kèm giá bán không hề "mềm", lên đến 72.000 USD. Hãng Confederate chỉ sản xuất 36 chiếc vì vậy dù có tiền, bạn cũng chưa chắc có thể mua được chiếc xe này.

Read More...

Aprilia Dorsoduro 750 2014 đã có phiên bản ABS


Giá bán của Aprilia Dorsoduro 750 2014 phiên bản ABS là 9.999 Đô la tại thị trường Mỹ.

Theo Aprilia chi nhánh Mỹ, Dorsoduro 750 2014 sẽ được bổ sung phiên bản trang bị phanh chống bó cứng ABS. Hiện nay, Aprilia Dorsoduro 750 2014 phiên bản ABS đã có mặt tại các đại lý trên toàn nước Mỹ.

Được biết, Aprilia Dorsoduro 750 2014 sử dụng hệ thống phanh ABS do hãng Continental sản xuất. Hãng Aprilia cho biết, hệ thống có khả năng giám sát tốc độ của cả hai bánh cũng như phanh trước/sau.

Aprilia Dorsoduro 750 ABS 2014 được trang bị phanh đĩa kép có đường kính 320 mm phía trước. Đằng sau là phanh đĩa đơn loại 240 mm.
"Trái tim" của Aprilia Dorsoduro 750 2014 là khối động cơ V-Twin, nghiêng 90 độ, dung tích 749,9 cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 90,2 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 60,8 lb-ft tại 4.500 vòng/phút.


Hệ thống bướm ga điện tử cho phép người điều khiển chọn 3 chế độ lái. Đầu tiên là chế độ Sport với tính năng vận hành mạnh mẽ. Thứ hai là chế độ Touring mang đến cảm giác thoải mái cho người lái. Cuối cùng là chế độ Rain phù hợp khi xe chạy trên mặt đường ướt.

Aprilia Dorsoduro 750 2014 đi kèm phuộc lộn ngược 43 mm tùy chỉnh phía trước với vấu kẹp anốt hóa. Đằng sau là giảm xóc đơn với lò xo tùy chỉnh theo tải. Cả hai đều có khoảng chạy 160 mm.

Những tính năng khác trên Aprilia Dorsoduro 750 2014 bao gồm đồng hồ đo vòng tua máy dạng cơ, màn hình kỹ thuật số tùy chỉnh độ sáng và ốp bảo vệ tay. Bình nhiên liệu của xe có dung tích 12,11 lít, cho phép Aprilia Dorsoduro 750 2014 hoàn thành quãng đường hơn 199 km.

Giá bán của Aprilia Dorsoduro 750 2014 phiên bản ABS là 9.999 Đô la tại thị trường Mỹ. Xe có hai phiên bản màu, bao gồm đỏ và trắng mờ.
Một số hình ảnh khác của Aprilia Dorsoduro 750 2014:




Read More...

Custom Norton – Lính biệt kích



Không quá to cao kềnh càng nhưng bản độ này toát lên sức mạnh, sự nhanh nhẹn pha lẫn lì lợm như một tay lính biệt kích.

Lấy nguyên bản từ chiếc Norton đời 1969, nhóm người tạo ra tác phẩm này có lẽ đã tốn không ít thời gian và công sức để độ lại thành một chiếc xe hoàn hảo.

Nhiều người thậm chí nghĩ bản độ này đến từ Nhật Bản vì nó mang phong cách đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc. Thực tế bản độ này là một tác phẩm của người Úc, và đặc biệt hơn nữa chiếc xe được mua từ trang Ebay nổi tiếng.

“Tôi muốn tạo ra một bản độ mang phong cách bụi bặm kiểu café racer nên sau một năm làm liên tục, cuối cùng sản phẩm đã ra đời”, chủ sở hữu hiện tại của bản độ này cho biết.

Qua những hình ảnh công bố có thể thấy bản độ này đã được làm lại phần khung tương đổi nhiều và phuộc cũng được cắt ngắn cùng động cơ được thay thế mới.

Động cơ của bản độ này là một trong những chi tiết được làm lại cẩn thận. Trong khi sức mạnh được tăng cường, việc sử dụng nhiều vật liệu cao cấp đã giúp giảm 12kg trọng lượng so với nguyên gốc.

Ngoài ra, theo tiết lộ thì những kỹ sư làm ra sản phẩm này đã thay đổi khá nhiều các chỉ số kỹ thuật của bộ phận chế hòa khí Mikuni và giấu pin vào yên xe cho gọn. Cũng không thể không đề cập đến cặp ống xả vểnh cao khá ngầu và hấp dẫn.















Theo BikeExif

Read More...

BMW R80 Custom – Đi ngược lại xu hướng



Thay cho chất hầm hố vốn có của một bản Café Racer và đặc biệt là một cái tên đến từ gia đình BMW, bản độ này lại giống một “chàng lãng tử” hơn.

Người thiết kế và tạo ra bản độ này là Ian Solley đến từ shop độ xe có tên 7 Ages ở Anh Quốc.

Lấy nguyên bản là phiên bản BMW R80, Ian đã độ lại nhiều phần của chiếc xe từ phần khung đến phần đuôi xe nhìn thực sự khác biệt. Đó là chưa kể đến phuộc được mượn từ một phiên bản khác của Harley Davidson giúp chiếc xe nhìn hầm hố hơn nhiều.

Solley thực chất được biết đến ở Anh là một trong những tín đồ của Harley Davidson nhưng lần này anh chàng này muốn làm một sản phẩm hoàn toàn khác so với những gì người ta vẫn biết đến về anh.

Theo tiết lộ của Ian, anh đã dung phần khung được đặt hàng bởi Dave Batchelar, một trong những nhà phân phối phụ kiến xe mô tô nổi tiếng ở Anh.

Bình xăng cũng được làm lại nhìn nghệ thuật hơn kết hợp với cánh tay đòn nối dài ra phía sau khá đẹp mắt.

Ngoài ra, Ian Solley còn thiết kế lại mô tơ và chế hòa khí trước khi cài đặt nó lại trong một bộ khung hoàn toàn mới hay vành trước sau đều có kích thước lớn hơn.

Tất cả trên chiếc xế độ này đều được chăm chút rất cẩn thận từ màu sơn kiểu titan đến các chi tiết nhỏ đều rất ăn khớp với nhau.













Theo BikeExif

Read More...

Ấn tượng với Honda Verza 150 phong cách nhà binh



Được gọi bằng cái tên đầy đủ là Verza 150 Army, mẫu xe độ nhà Honda mang trên mình màu sơn xanh lục đậm chất nhà binh.

Tham gia hội chợ PRJ 2013 tại thủ đô Jakarta, Indonesia, hãng Honda đã thu hút sự chú ý của khách tham quan bằng một số mẫu xe độ đặc biệt. Đầu tiên là Honda CB150R Streetfire theo phong cách xe địa hình. Tiếp đến là Honda Verza 150 khoác "bộ cánh" nhà binh lạ mắt.

Được gọi bằng cái tên đầy đủ là Verza 150 Army, mẫu xe độ nhà Honda mang trên mình màu sơn xanh lục đậm chất nhà binh. Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ lốp kiểu xe địa hình để phù hợp với những chuyến off-road hấp dẫn.

Không chỉ dừng ở việc thay màu sơn, hãng Honda còn bổ sung phuộc ống lồng nhãn hiệu TS phía trước cho Verza 150 Army. Làm như vậy, trông Honda Verza 150 Army cao hơn hẳn phiên bản tiêu chuẩn.
Trong khi đó, giảm xóc đằng sau vẫn là loại màu đen tiêu chuẩn. Để tạo thiết kế "tông xuyệt tông", hãng Honda sử dụng đèn pha màu khói trên Verza 150 Army.



Tay lái trên Honda Verza 150 Army được kéo dài ra đôi chút sao cho giống xe địa hình. Để bảo vệ tay người lái, ốp Acerbis là lựa chọn của hãng Honda. Chắn bùn trước của Honda Verza 150 Army cũng do hãng Acerbis sản xuất.

Bên dưới Honda Verza 150 Army là cặp mâm có đường kính 19 inch trước và 16 inch sau. Cuối cùng, hãng Honda tích hợp hệ thống định vị GPS vào Verza 150 Army.

Honda Verza 150 Army đi kèm một số phụ kiện đồng bộ như mũ bảo hiểm và áo mưa cũng theo phong cách quân đội.

"Trái tim" của Honda Verza 150 Army vẫn là loại SOHC, dung tích 150 cc, phun nhiên liệu điện tử, sản sinh công suất tối đa 13,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,7 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Cùng ngắm một số hình ảnh khác của Honda Verza 150 phong cách nhà binh:




Read More...

Tay đua bất khả chiến bại của Việt Nam



Vào nghề đua xe từ năm 11 tuổi (1960), giật hàng loạt giải đỉnh cao trong sự nghiệp, Đặng Văn Quý là một trong những tay đua huyền thoại.

Sau khi lặng lẽ rút khỏi các vòng đua, “gác kiếm, mai danh” trong ánh hào quang, Đặng Văn Quý vẫn hàng ngày vẫn âm thầm gắn bó với nghiệp xe cộ.

Gặp người đàn ông giản dị này tại tiệm sửa xe Đặng Văn Quý (ĐVQ) nằm đối diện chợ Chim Xanh (đường Bình Thời, quận 11, TP.HCM). Khi nhắc đến chuyện đua xe, ánh mắt ông vẫn rạng ngời phấn khích, như tìm thấy người có niềm đam mê với mình.

Ông bắt đầu tâm sự về cái duyên với nghiệp xe của mình. Đó dường như đã biến thành cái nghiệp gắn bó với cả đời ông. Ông Quý nhận định: “Tôi có duyên với xe máy, cái duyên đó đã bén thành nghiệp suốt đời tôi”.

Nghiệp xe cộ ngấm vào ông từ thuở ông còn ấu thơ. “Mười một tuổi tôi bắt đầu học việc tại một tiệm sửa xe, ban đầu là xe đạp, nhưng khi được tiếp xúc với xe máy là tôi mê luôn”, người đàn ông có mái tóc hoa râm này cho hay.

Từng chi tiết máy móc trên chiếc xe máy đều thôi thúc ông khám phá, nếu chỉ dừng lại ở công việc sửa chữa thôi thì không đủ. Ông Quý cho biết: “Phải ngồi trên xe, cảm nhận từng chuyển động của nó mới thỏa mãn lòng say xe của tôi”.


Ông Quý bên chiếc xe thân thương

Những năm 1960, làng thể thao giải trí Sài Gòn luôn được đốt nóng bởi những giải đua xe máy. Lúc đó dù mới 11 tuổi nhưng Đăng Văn Quý bị cuốn hút bởi những vòng đua tại trường đua Phú Thọ. Và ông đã tham gia giải đua.

Nhưng ĐVQ không thể góp mặt, bởi theo quy định của ban tổ chức, các tay đua phải trên 18 tuổi và có cam kết của cha mẹ, nên mãi đến năm 1967, ĐVQ mới khởi nghiệp bằng cách dự giải đua xe máy tại sân bóng Cộng Hòa (nay là SVĐ Thống Nhất). Năm 1969, ông đã đoạt danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Chỉ về tấm cờ, danh hiệu đầu tiên được treo trên tường, ông Quý cho biết: “Trong gia đình, chỉ cỏ mẹ là người không muốn tôi đi theo nghiệp của một tay đua vì mức độ nguy hiểm của cái nghề này. Đây cũng là một trong những lý do chính khiến mãi tới năm 20 tuổi tôi mới có được sự chấp thuận của người mẹ để tham gia giải đua tại sân banh Cộng Hòa. Tuy lần đầu tham gia nhưng tôi nhập cuộc với một kết quả không tệ khi cưỡi trên chiếc Ru-mi Rô-ben (Đức) và cán đích ở vị trí thứ tư”.

Trong suốt sự nghiệm gắn bó với đường đua, Đặng Văn Quý gặt hái được hầu hết các danh hiệu. Và trở thành một huyền thoại, một tay đua bất khả chiến bại

Khác với các tay đua khác, mặc dù những lần đầu tham gia đua ông rất run nhưng không bao giờ ông dùng tới rượu để ổn định tâm lý như những tay đua khác. Và sau mỗi vòng đua, dù tập hay chính thức, ông luôn bỏ thời gian ngồi suy nghĩ lại các động tác, kỹ thuật về lên giảm ga hay số… để rút kinh nghiệm.

Trước mỗi vòng đua các vận động viên sẽ được ban tổ chức cho chạy thử để làm quen với đường đua, kiểm tra xe, ông Quý thường không thử tay lái cùng với những vận động viên khác vì điều đó theo ông rất dễ bị đối thủ nắn gân. Ông thường tập một mình để giấu đi những ngón nghề của cá nhân…

“Một tuần trước giải, ban tổ chức các giải thường dành đường đua để vận động viên thử tay lái, kiểm tra xe. Để giấu nghề, trong tập luyện, riêng phần tăng tốc hay giảm tốc tôi đều giấu tay ga, các đối thủ không ai đoán được đâu là thực đâu là ảo” – ông Quý cười.

Tuy nhiên, để có được chiếc xe đua như ý, ĐVQ còn phải nhờ thầy mình là Tám Giàu giúp hoàn thiện cực tốt phần máy xe, đặc biệt là xoáy nòng, canh xăng, canh lửa, độ nhông sên đĩa để đạt được công suất tối đa sau mỗi cú vẩy tay ga.


Theo Nguoiduatin

Read More...

Honda SH Mode: Chẳng ngại đối thủ

Honda đã chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để giới thiệu dòng xe SH Mode nên chắc chắn sự tin tin của hãng xe Nhật cũng không hề nhỏ.

Sau "đàn anh" giá rẻ được ra mắt vào tháng 7/2012, SH Mode lại tiếp tục làm nóng thị trường xe ga Việt Nam. Được coi là phiên bản thu nhỏ của SH 125i, tân binh nhà Honda cũng có tỷ lệ nội địa hóa hơn 90%.

Tuyệt vời hơn, Honda SH Mode đi kèm mức giá niêm yết khá thấp, chỉ 50 triệu Đồng. Định vị phân khúc xe ga sang dành cho nữ giới, Honda SH Mode cạnh tranh trực tiếp với Piaggio Liberty có giá 57 triệu Đồng.


Chỉ cần nhìn bằng mắt thường, chúng ta cũng có thể nhận ra sự khác biệt về kiểu dáng giữa Honda SH Mode và SH 125i. Honda SH Mode dài 1.930 mm, rộng 669 mm và cao 1.105 mm. Chiều dài cơ sở của Honda SH Mode đạt mức 1.304 mm.

Như vậy, ngoài chiều dài cơ sở được giữ nguyên, Honda SH Mode kém hơn SH 125i ở mọi số đo. Bản thân phụ tùng chi tiết của Honda SH Mode cũng nhỏ hơn.


Phần đầu xe với hình chữ V là xu hướng thiết kế chung của các mẫu xe ga Honda hiện nay.

Phần đầu xe mang hơi hướng những xe ga cỡ trung của Honda hiện nay như Vision hay Lead 125 với đặc điểm nhận dạng là mặt nạ hình chữ V. Các đường nét trên Honda SH Mode cũng được gọt gọn gàng và mềm mại hơn như một sự ưu ái dành cho nữ giới.

Rõ ràng, các nhà thiết kế của Honda đến từ Ý đã đem nhiều chất châu Âu vào SH Mode. Tuy nhiên, nếu so sánh với Piaggio Liberty thì thiết kế của Honda SH Mode vẫn chưa bắt mắt bằng.


Thiết kế đuôi xe là điểm trừ của SH Mode.


Ngoài đầu xe với nhiều điểm cộng thì phần đuôi của SH Mode hơi tù, thiếu những đường cong sắc sảo như Piaggio Liberty.

SH Mode thực sự vừa vặn cho một người có chiều cao 1,68 m. Chiều cao yên 756 mm đảm bảo cho người lái ngồi đúng tư thế, chân đủ chạm đất để dịch chuyển trên quãng ngắn. Nếu với chiều cao yên như Liberty, hơn 10 mm so với SH Mode, hay SH 125i thì chắc chắn những người cao dưới 1,7 m đều phải nhón chân khi chống hoặc di chuyển xe ở tư thế ngồi.

Lốp trước bằng kích cỡ SH125i.

Nhiều người chắc hẳn sẽ ao ước yên xe của Honda SH Mode có kiểu dáng và chất liệu giống SH 125i. May thay, so với yên xe Liberty thì cũng không có gì để mặc cảm.

Thừa hưởng công nghệ cao cấp nhất của dòng xe tay ga đến từ Honda, SH Mode đi kèm hệ thống phun xăng điện tử, động cơ eSP và Idling Stop. Bộ khởi động của Honda SH Mode cũng được tích hợp máy phát điện khiến tiếng đề bị triệt tiêu, hầu như không nghe thấy.

Nổ máy tại chỗ, động cơ của Honda SH Mode kêu nhỏ và hứa hẹn rất êm tai ở phố đông. Khi người lái tăng tốc nhanh, xe vọt mạnh và không kém phần êm ái.

Nếu so với SH 125i sở hữu công suất 11,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm tại 6.500 vòng/phút, Honda SH Mode không thua kém là bao. Hai con số tương ứng với Honda SH Mode là 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Công suất không bằng nhưng “xác xe” nhẹ hơn nên khả năng gia tốc của SH Mode cũng không hề thua kém đàn anh SH 125i.

Tăng giảm ga đột ngột vẫn rất êm.

Tăng và giảm tốc với SH Mode cho cảm giác êm ái mà không bị nhát gừng hay giật cục. Bộ vành kích thước lớn 16 inch trước và 14 inch sau khiến xe dễ “nuốt” những ổ gà nhỏ, tiện lợi khi phải leo lên vỉa hè cao.

Phuộc trước dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực và giảm xóc sau lò xo trụ đơn cũng phát huy tác dụng tốt. Ban đầu, người lái cứ ngỡ giảm xóc đơn sau sẽ khiến SH Mode chao đảo khi vào cua như Lead 125 mà chúng tôi từng thử nghiệm. Tuy nhiên, trên thực tế, SH Mode mang lại cảm giác an toàn khi vào cua một người ở 3 dải tốc độ do được thiết kế cân bằng đều trọng lượng.

Vào cua ở tốc độ 30 km/h, xe vẫn đạt độ cân bằng tốt.

Hệ thống phanh kết hợp CBS ở bánh trước cũng mang lại sự an toàn sống còn với người lái ít biết về kỹ thuật phanh. Đó là lý do vì sao SH Mode rất phù hợp với phái nữ. Khi người lái thử nghiệm hệ thống phanh bằng cách chạy ở tốc độ 40 km/h và chỉ bóp phanh trái để dừng đột ngột, xe chỉ kéo thêm 3 mét trước lúc ngừng và không bị cướp lái.

Chưa biết doanh số tương lai của SH Mode sẽ ra sao. Song, với 3 ưu điểm cơ bản là giá bán, công nghệ động cơ và tiện ích, Honda SH Mode rõ ràng cũng có lợi thế lớn. Honda đã chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để giới thiệu dòng xe SH Mode nên chắc chắn sự tin tin của hãng xe Nhật cũng không hề nhỏ.

Theo Hoàng Trần (Autopro)

Read More...

Khám phá châu Á bằng xe gắn máy.

Nhằm tôn vinh sự gắn kết giữa tay lái và xe mô tô, chương trình du lịch khám phá các quốc gia châu Á đã được thực hiện với tên gọi Freedom Riders Asia.

Tập đầu tiên của chương trình đã chính thức công chiếu tại Kuala Lumpur vào ngày 15/5 vừa qua, do thương hiệu dầu nhớt bôi trơn toàn cầu thương hiệu dầu nhờn thế giới Shell Advance Nhớt Xe Gắn Máy Cao Cấp tổ chức.

Chuyến hành trình được thực hiện bởi Charley Boorman cùng người bạn đồng hành đặc biệt – duy nhất 1 chiếc xe máy cùng ông rong ruổi qua 6 quốc gia châu Á: Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Ý tưởng độc đáo của cuộc hành trình đến từ FOX One Stop Media, đồng thời là nhà sản xuất chương trình, kết hợp với thương hiệu dầu nhớt bôi trơn toàn cầu Shell Advance Nhớt Xe Gắn Máy Cao Cấp mong muốn mang đến cho khán giả những cách nhìn nhận mới về cảnh quan, đời sống các nước thông qua góc nhìn cũng những người đam mê xe mô tô. Từ hoạt động hái lá chè trên đồi tại Ấn Độ, đến lướt ván trên những ngọn sóng huyền thoại tại những bãi biển cát đen của Bali, Charley cùng cộng đồng các tay lái tại địa phương với những tính cách đặc biệt giới thiệu những đặc điểm nổi bật và đời sống của mỗi thành phố. Trong mỗi tập, Charley sẽ hòa nhập vào nền văn hóa xe mô tô độc đáo tại mỗi quốc gia với những điều bất ngờ thú vị.

Chia sẻ về chuyến đi đầy thách thức này, Kar-Tai Koh, Giám đốc thương hiệu toàn cầu Shell Advance, cho biết: “Sau sáu tháng làm việc vất vả và những nỗ lực hợp tác, tôi rất tự hào về kết quả đạt được của Freedom Riders Asia. Chúng tôi thực sự muốn chương trình thể hiện được sự tôn vinh và kết nối các tay lái toàn châu Á; và có ai ngoài Charley Boorman có thể giúp chúng tôi làm được điều này? Đây là một phần nỗ lực của Shell Advance nhằm mang lại cho những tay lái các trải nghiệm về sự tự do và tận hưởng trên những chuyến đi gắn liền với đời sống hằng ngày. Nhân đây tôi cũng muốn gửi lời cám ơn đến FOX vì cơ hội làm việc tuyệt vời này, các vị khách mời địa phương và các đối tác có liên quan đến chương trình.”

Trong tập 1 phát sóng vào Chủ Nhật ngày 19/5/2013 trên kênh truyền hình STAR SPORTS vào lúc 20:00 (Giờ Việt Nam), Malaysia là điểm đến đầu tiên trong hành trình. Khán giả sẽ thấy Charley khám phá vai trò quan trọng của xe mô tô trong cuộc sống của người dân và chấp nhận lời thách thức của những tay đua nổi tiếng tại địa phương cũng những màn tranh đấu để bảo vệ danh tiếng của mình. Charley Boorman chia sẻ: “Điều tôi yêu nhất về trải nghiệm Freedom Riders Asia là cơ hội gặp gỡ những tay lái địa phương vĩ đại và đồng hành với những người đam mê tại những nơi hoàn toàn xa lạ. Đây thực sự là một chuyến đi phượt để đời mà tôi không bao giờ quên được. Tập đầu tiên có nội dung rất hấp dẫn cũng như những tập tiếp theo, và tôi hi vọng rằng khán giả châu Á sẽ tiếp tục theo dõi đến hết chương trình để trải nghiệm về châu Á cùng tôi!”

Nhân dịp tay đua Charley đến ghi hình cho tập phim thực hiện tại Việt Nam, chương trình Freedom Riders Asia đã được giới thiệu trong buổi họp báo do nhãn hàng Shell Advance tổ chức vào ngày 9/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong chương trình này, cộng đồng người hâm mộ mô tô đã có cuộc trò chuyện thú vị với Charley và hai khách mời đặc biệt Nicky Hayden – Tay đua MotoGP của Đội Ducati và tay đua người Việt nổi tiếng một thời Mã Kim So.


Đại diện FOX One Stop Media, Ông Kar-Tai Koh - Giám đốc thương hiệu toàn cầu Shell Advance và Charley Boorman tại buổi giới thiệu tập đầu tiên chương trình Freedom Riders Asia (Từ trái sang phải)



Charley Boorman trên chiếc xe máy bán bánh mì đặc trưng của Malaysia


Ông Kar-Tai Koh - Giám đốc thương hiệu toàn cầu Shell Advance, tay lái địa phương Maznah Zulkifli, Charley Boorman và đại diện FOX One Stop Media và tại Kuala Lumpur (Từ trái sang phải)

(Nguồn: Shell Advance)

Read More...