Dàn xe Harley-Davidson tuyệt đẹp hội ngộ mừng sinh nhật

Sự kiện kỷ niệm 110 năm thành lập nhãn hiệu Harley-Davidson tại Rome đã trở thành cơ hội họp mặt của dàn xế "khủng".

Rome 110th Anniversary Event là sự kiện được tổ chức tại châu Âu để kỷ niệm 110 năm thành lập nhãn hiệu mô tô Harley-Davidson lừng danh toàn cầu. Sự kiện đã diễn ra thành công tại thành phố Rome của Ý với sự góp mặt của rất nhiều chủ xe Harley-Davidson.

Ngoài những buổi diễu hành hoành tráng và hòa nhạc, người tham dự sự kiện còn có cơ hội gặp Giáo hoàng Francis. Theo một số nguồn tin, đã có hơn 100.000 tín đồ Harley-Davidson tham dự sự kiện.

Đương nhiên, đến với sự kiện, các tín đồ đã được mãn nhãn với rất nhiều chiếc xeHarley-Davidson, từ nguyên bản, phiên bản đặc biệt cho đến xe độ. Cùng chiêm ngưỡng những chiếc xe Harley-Davidson nổi bật nhất trong sự kiện.




Theo AutoPro/TTVN

Read More...

'Chiến binh' Honda CB150R Streetfire độ

Mẫu nakedbike hạng nhỏ là mục tiêu mới của các tay độ xe và một trong số đó xuất hiện tại Hội chợ Jakarta 2013 với những thay đổi ấn tượng.

Chiếc xế độ được đặt tên CB150R Streetfire Pro Fighter. Màu sơn trắng nguyên bản được thay bằng màu xám, còn bộ khung Trellis sơn màu sáng tương phản. Đèn pha hầm hố được thay bằng một bề mặt phẳng với bóng đèn HID nhỏ nằm lệch tâm.


Honda CBR150R Streetfire độ tại Jakarta.


Để tăng thêm tính thể thao, tay lái mới ngắn hơn và yên xe đơn được vuốt thon hơn. Hệ thống treo trước dạng hành trình ngược giống các loại môtô phân khối lớn và treo sau dạng monoshock của Showa thay cho các chi tiết nguyên bản. Xe sử dụng bộ phanh đĩa hiệu Tokico cho cả bánh trước và bánh sau. Ngoài ra là ống xả Termigoni hoàn thiện ngoại hình cá tính của Streetfire Pro Fighter.

Honda CB150R Streetfire tiêu chuẩn trang bị động cơ 150 phân khối, cam đôi DOHC, xi-lanh đơn phun xăng điện tử giống như CBR150R. Phuộc trước dạng telescopic và treo sau dạng đơn Monoshock. Hộp số 6 cấp. Động cơ trên CB150R hiện cho công suất 17,6 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe có giá 2.300 USD tại Indonesia.


Mỹ Anh

Read More...

Siêu môtô Renard GT sợi carbon giá 100.000USD

Được chế tạo với nhiều chi tiết bằng sợi carbon, Renard Grand Tourer siêu nhẹ, có thể đạt vận tốc 230 km/h và mức giá cao ngất ngưởng gần 100 nghìn USD.

Renard Grand Tourer lần đầu được trưng bày tại triển lãm công nghệ Hanover Fair trong hình dáng một chiếc xe hiện đại với hàng loạt tính năng cao cấp.


Hình ảnh siêu môtô sợi carbon Renard GT.


Khung xe cực nhẹ do làm hoàn toàn bằng sợi Kevlar gia cố carbon, nó chỉ nặng 11 kg nhưng vẫn đủ độ cứng chắc. Với hình dáng khí động học độc đáo, xe thiết kế với những yêu cầu khắt khe nhất. Xe sử dụng động cơ V2 Moto Guzzi “Quattrovalvole” dung tích 1151 làm mát bằng không khí, sản sinh 125 mã lực tại 8.000 vòng/phút.

Động cơ này lắp dọc trên khung và truyền năng lượng ra bánh sau bằng một trục các-đăng. Chính cấu trúc này khiến Renard tăng tốc mượt mà và đạt tới tốc độ tối đa 230 km/h. Xe có chiều dài cơ sở 1450 mm. Khối lượng xe là 190 kg.

Renard Grand Tourer được lắp đặt hệ thống giảm chấn độc đáo làm bằng sợi carbon và lắp lò xo Ohlins. Vành trước và sau cũng làm bằng sợi carbon 17 inch sử dụng lốp Dunlop 120/70ZR17 trên trục trước, 17 inch và lốp Dunlop 190/55ZR17 trên trục sau. Phía trước lắp đặt hệ thống phanh đĩa kép 320 mm 6 piston, phía sau đĩa đơn 220 mm 4 piston.

Renard là hãng xe đến từ đất nước Bắc Âu xa xôi - Estonia. Hãng được thành lập năm 1938 tại Tallinn bởi Doanh nhân J. Laan. Renard có nghĩa là “con cáo”, vì vậy logo của hãng dựa trên hình ảnh cách điệu của đầu cáo. Sau đó, vào năm 1944, các nhà máy đã bị hủy hoại bởi một vụ nổ bom, vì vậy ngành công nghiệp xe máy của Estonia đã trở thành dĩ vãng. Một vài năm trở lại đây, một nhóm người đã cố gắng làm sống lại thương hiệu bị lãng quên này. Xe được bán ra thị trường với mức giá 99.500 USD.












Ảnh: Bikeglam
Đức Quang

Read More...

'Siêu phẩm' CBR1000RR HRC 2011 về Việt Nam

Phiên bản thương mại của mẫu xe hàng đầu của đội đua Honda trang bị công nghệ động cơ dành cho đường đua motoGP đã cập cảng Sài Gòn.


Honda CBR1000RR Fireblade HRC 2011


CBR1000RR Fireblade HRC 2011 là đứa con "cưng" của đội đua Honda. Chữ HRC được viết tắt bởi Honda Racing Corporation - nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ xe đua hàng đầu thế giới.

Phiên bản 2011 "khoác" lên mình tấm áo phối bởi ba màu xanh - trắng - đỏ. Cặp mâm (vành) sơn trắng cùng với bộ decal HRC nổi bật khiến CBR1000RR có một ngoại hình hoàn toàn khác lạ.

Là phiên bản xe bước ra từ trường đua, Honda CBR1000RR Fireblade HRC 2011 sở hữu bộ khung sườn siêu nhẹ được làm từ nhôm hợp kim. Trọng tâm xe hạ thấp hơn, cùng càng (gắp) sau được đưa dài ra phía sau giúp người lái dễ điều khiển và bám đường, hạn chế tối đa sức cản gió khi tăng tốc và lưu thông với tốc độ cao.

Cụm giảm xóc sau dạng đơn (monoshock) Uni Pro-Link phát triển bởi Honda cho những chiếc xe đua. Ở phía trước, cụm giảm xóc HMAS đường kính 43 mm.

Ngoài ra, phiên bản Honda CBR1000RR Fireblade HRC 2011 còn sử dụng hệ thống kiểm soát điện chuyên nghiệp với đồng hồ điện tử và trợ lái giúp xe vận hành ổn định ở tốc độ cao và dễ dàng điều khiển khi đi chậm trong đô thị. CBR1000RR Fireblade HRC còn có bộ hỗ trợ sang số ngay ở tốc độ lớn.

"Trái tim" CBR1000RR Fireblade HRC là khối động cơ sở hữu một số công nghệ chế tạo dành cho những chiếc xe đua chuyên nghiệp, dung tích 999 phân khối làm mát bằng dung dịch. Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp.




Phiên bản Honda CBR1000RR Fireblade HRC 2011 nổi bật với bộ decal HRC phối màu bắt mắt.

Cụm đèn pha của Honda CBR1000RR Fireblade HRC 2011.

Đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu.

Tay lái "đồ chơi" Rizoma.

Bình xăng Honda CBR1000RR Fireblade HRC 2011 dung tích 18 lít.

Khối động cơ 999 phân khối làm mát bằng dung dịch.

Cụm thắng đĩa kép phía trước.

Ống xả hạ thấp, ôm sát càng (gắp) sau.

Gắp sau kéo dài giúp chiếc xe bám đường tốt hơn.

Cụm đồng hồ điện tử trên Honda CBR1000RR Fireblade HRC 2011.

Yên xe khá rộng và thoải mái.


Đức Quang

Read More...

Mua vé số từ thiện trúng Honda CBR1000RR độ

Phần thưởng từ chương trình gây quỹ từ thiện của Quỹ phòng chống u não trẻ em do tạp chí CycleWorld tổ chức đã thuộc về một chủ trang trại nhỏ ở Ấn Độ.

John Bretz đến từ Rockford, Ấn Độ. Anh là người đặt mua tạp chí dài hạn củaCycleWorld và sở hữu hai chiếc Harley "chậm và tiện nghi". Bretz đã quyết định mua 5 vé số của chương trình từ thiện "Ride for kids" của tạp chí này.


Honda CBR1000RR - giải thưởng từ thiện thuộc về một chủ trang trại ở Ấn Độ.


Và 20 USD này trở thành khoản chi tuyệt vời nhất của Bretz khi anh trở thành người may mắn trúng giải thưởng là một chiếc Honda CBR1000RR màu sắc được hãng Greggscustom của Anh độ lại với màu sơn sặc sỡ, phuộc đơn nằm một bên, bộ vành Performance Machine và ống xả LeoVince GP

Tuy nhiên, người chiến thắng thực sự ở đây là tổ chức Ride for Kids củaCycleWorld, từng hỗ trợ Quỹ từ thiện phòng chống u não trẻ em gần 30 năm nay. Chỉ từ đầu năm 2013, Ride for Kids đã quyên góp được số tiền 67.845 USD.

Honda CBR1000RR sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 999 phân khối với hệ thống phun xăng điện tử. Mức giá tham khảo tại thị trường nước ngoài khoảng 13.000 USD.














Ảnh: Cycle World
Lương Dũng

Read More...

10 mẫu môtô Honda đẹp nhất

Theo bình chọn của độc giả, trang Visordown tổng hết 10 mẫu môtô Honda được lòng nhất trong giới mộ điệu phân khối lớn.

Từ tất cả các dòng, sport, naked, sport-touring đều có những đại diện ưu tú. Xếp theo thứ tự số điểm tăng dần theo đánh giả của độc giả.


1. CBR900RR Fireblade

Honda CBR900RR Fireblade. Ảnh: Motoprofi.


Năm 1992, Honda giới thiệu chiếc CBR900RR Fireblade để cạnh tranh trong phân khúc 900 phân khối trở lên. Fireblade mang khối động cơ mạnh mẽ 893 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng. Trọng lượng khô của xe là 182 kg, nhẹ hơn bất cứ đối thủ nào cùng phân khúc. Đến năm1996, xe nâng dung tích động cơ lên 918 phân khối, tiếp tục làm mưa làm gió tới khi bị thay thế bởi CBR929RR năm 2000.

2. CBR1100XX Super Blackbird

Honda CBR1100XX Super Blackbird. Ảnh: Dragtimes.


Năm 1997, Honda ngừng sản xuất CBR1000F và thay thế bằng CBR1100XX Super Blackbird. Hãng xe Nhật Bản tự tin đây sẽ là chiếc môtô nhanh nhất thế giới với khả năng đạt tốc độ tối đa 286,5 km/h. Năm 2001, Super Blackbird trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Trong suốt 10 năm sản xuất, mẫu xe không có thay đổi nhiều về thiết kế bên ngoài trước khi chính thức khai tử năm 2007.

3. VFR750 (1990-1997)

VFR750 1997. Ảnh:motorcycle.


VFR750 hay còn gọi là RC36 là chiếc xe lâu đời nhất trong số 10 mẫu xe xếp hạng, ra đời năm 1990. Chiếc sport-touring sử dụng động cơ V4 sản sinh công suất 100 mã lực, cho tốc độ tối đa 241 km/h.

4. VFR800 VTEC (2005-nay)

VFR800 VTEC 2006. Ảnh: Visordown.


Thực tế mẫu VFR800 VTEC ra đời từ năm 2001, nhưng do gặp trục trặc do chuyển từ hoạt động 2 van lên 4 van mỗi xi-lanh nên thời gian kéo dài tới 4 năm sau, năm 2005 mới chính thức ra mắt. Khối động cơ 107 mã lực cùng những hỗ trợ lý tưởng như ABS, hệ thống khởi động ECU, thùng chứa đồ tạo nên một mẫu xe đường trường hoàn hảo.

5. CBR600F (2001-2008)

Honda CBR600F4 1998. Ảnh: Totalmotorcycle.


CBR600F (2001-2008) hay còn gọi CBR600F4 là phiên bản cuối cùng trong CBR600F serie. Bắt đầu với CBR600F Hurricane khai sinh năm 1987, tiếp đến CBR600F2 năm 1991, CBR600F3 năm 1995, và CBR600F4 trình làng 1998, đến 2001 nâng cấp lên hệ thống phun xăng điện tử.

6. CB1000R (2008-nay)

Honda CB1000R ABS 2011 tại Việt Nam.


Cùng với CBR1000RR thì đây là mẫu môtô tạo nên tên tuổi cho Honda. Dáng vẻ hầm hố mạnh mẽ với lốc máy để hở, đèn pha thiết kế như khuôn mặt, dễ điều khiển ngay cả trong thành phố nên CB1000R rất được ưa chuộng, là đối thủ của những Yamaha FZ1, Kawasaki Z1000.

7. CBR1000RR Fireblade (2006-2007)

CBR100RR Fireblade 2007. Ảnh:motorcycle.


Khi Honda giới thiệu CBR1000RR lần đầu tiên năm 2004, giới chơi xe đã rất hào hứng với cỗ máy 170 mã lực, tổng trọng lượng 176 kg và tốc độ tối đa khoảng 282 km/h. Phiên bản đời 2006-2007 với những nâng cấp giúp xe tăng tốc tốt hơn ở tốc độ tầm trung, cũng như hệ thống phanh, giảm xóc và khung sườn tối đa hóa tính khí động học và khả năng vận hành.

8. CBR929RR Fireblade (2000-2001)

CBR929RR Fireblade. Ảnh:Visordown.


Đây chính là người thay thế CBR900RR vào năm 2000. Xe sử dụng động cơ 929 phân khối phun xăng điện tử, hệ thống nạp thải nhiên liệu điện tử (Variable Intake and Exhaust System), đạt công suất tối đa 152 mã lực. Năm 2002, CBR954RR ra đời thế chỗ CBR929RR.

9. CBR954RR Fireblade (2002-2003)

CBR954RR Fireblade. Ảnh: Motorcycle.


Những năm đầu thế kỷ 21 dường như là khoảng thời gian thiết kế của Honda đạt đỉnh cho các mẫu môtô phân khối lớn. Liên tục sau khi thế chỗ CBR929RR Fireblade, CBR954RR Fireblade cũng dành những thành công vang dội. Với nhiều người đây là mẫu CBR yêu thích nhất trong CBR serie.

10. CB500

CB500. Ảnh:Vxr.


Có lẽ hơi ngạc nhiên khi CB500 lại đứng ở vị trí cao nhất, vì không bắt mắt, tốc độ cao như các mẫu sport hay nakedbike,đơn giản vì CB500 tiện dụng nhất. Động cơ 2 xi-lanh song song 500 phân khối có thể đạt công suất tối đa 54 mã lực.


Đức Huy

Read More...

Suzuki Burgman 200 2014 được "dọn đường" để đến Mỹ




Quyết định thông qua của CARB cũng đồng nghĩa với việc hãng Suzuki sẽ giới thiệu Burgman 200 2014 với người tiêu dùng Mỹ.

Ban Tài nguyên Không khí California (CARB) đã chính thức thông qua kế hoạch phân phối Burgman 200 2014 của Suzuki tại thị trường Mỹ. Đây sẽ là viên gạch đầu tiên cho con đường tấn công thị trường Mỹ của Suzuki Burgman 200 2014.

Trong vài năm trở lại đây, hãng Suzuki đã phân phối hai phiên bản chính của mẫu xe ga Burgman tại thị trường Mỹ, bao gồm 400 và 650. Ngoài ra, còn có một số phiên bản đặc biệt như Suzuki Burgman 650 Executive.

Quyết định thông qua của CARB cũng đồng nghĩa với việc hãng Suzuki sẽ giới thiệu thành viên mới và cỡ nhỏ hơn của gia đình Burgman với người tiêu dùng Mỹ. Tạm thời, vẫn chưa biết Suzuki Burgman 200 2014 được phân phối tại Mỹ có giống với phiên bản ở thị trường châu Âu và Á hay không.

Suzuki Burgman 200 hiện tại được trang bị động cơ xi-lanh đơn, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 200 cc. Động cơ truyền sức mạnh đến bánh sau thông qua hộp số biến thiên vô cấp.

Ngoài ra, Suzuki Burgman 200 còn đi kèm phuộc ống lồng đằng trước và giảm xóc đôi phía sau. Lực hãm của xe bắt nguồn từ hệ thống phanh kết hợp với đĩa đơn 220 mm trên bánh trước/sau.

Bên dưới Suzuki Burgman 200 xuất hiện bộ mâm có đường kính 13 inch. Trong khi đó, Suzuki Burgman 400 được trang bị bộ mâm 14 inch trước và 13 inch sau. Kích thước tương ứng của cặp mâm trên Suzuki Burgman 650 là 15 inch và 14 inch.

Suzuki Burgman 200 đi kèm cốp xe có đủ chỗ để chứa hai chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu. Trong cốp còn có đèn tự động bật/tắt rất tiện dụng. Người lái có thể cất những vật dụng nhỏ khác trong 3 hộc nhỏ bên dưới tay lái.

Read More...