Người đẹp đi phượt với M1nsk màu hồng

Chiếc xe do một chàng trai người Áo độ lại để gây ấn tượng với cô bạn gái người Belarus. Họ đã cùng nhau có những chuyến đi đáng nhớ.


Minsk C4 250 nguyên bản của cô gái người Belarus có màu đỏ-đen.







Xe sau khi độ. Minsk C4 250 sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 250 phân khối làm mát bằng gió với công suất 19 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp. Tốc độ tối da 110 km/h. Xe trang bị vành 17 inch với lốp trước 110/70 và lốp sau 140/70. Phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau.



Cô gái người Belarus và chiếc Minsk độ do bạn trai người Áo thực hiện.

Xe có chiều dài 2.120 mm, rộng 800 mm và cao 1.070 mm. Trọng lượng khi chưa đổ xăng 155 kg. Bình xăng dung tích 16,5 lít.







Hành trình qua Ba Lan, nước láng giềng của Belarus.

Minsk hồng và cây cầu màu hồng.

Bên bức tượng của Igor Mitoraj ở Krakow, Ba Lan.

Rời khỏi Krakow.



Một người bạn màu hồng gặp trên đường đi.


Mỹ Anh
Ảnh: Bikepost

Read More...

CB750 Brat - xế độ chi phí 3.000 USD

Dựa trên mẫu xe danh tiếng của Honda, Mike Salek, một thợ máy người Canada lột xác CB750 Brat thành chiếc xe tuyệt đẹp với chi phí thấp.

Mike Salek sinh ở Calgary Alberta, Canada, năm nay 32 tuổi. Anh bắt đầu biết lái xe từ năm lên mười, từng cưỡi trên những chiếc xe đua trước khi chuyển sang môtô đường phố. Sở thích của anh là cưỡi môtô vượt qua những con đường, hẻm núi uốn lượn.


Mẫu xế độ Honda CB750 Brat.

Sau khi mua những chiếc xe mà anh ta mô tả là “vô hồn”, Mike bắt đầu tìm kiếm hàng hiếm. Mike sưu tầm cho mình một bộ sưu tập đáng ngưỡng mộ, bao gồm Ducati 999R, Honda RC51 SP2, Kawasaki ZX7RR N-1, Ducati Monster 1000 được thửa riêng, và đặc biệt là chiếc xe tuyệt đẹp Honda CB750.

Đối với Mike, CB750 có linh hồn, lịch sử và cá tính, đó là tất cả những điều mà anh đang tìm kiếm. Tuy nhiên, để có được phong cách Brat theo ý mình, cách duy nhất là phải độ lại. Mike đã quyết định làm điều đó với khoản ngân sách eo hẹp chỉ 3000 USD.

CB750 là một chiếc môtô gây tranh cãi - rất nhiều người yêu thích đến cuồng nhiệt, nhưng ngược lại cũng có những người “ghét cay ghét đắng”.

Mike giảm chiều cao của chiếc xe nguyên bản xuống 3 inch và trang bị các vành đặc biệt, lốp Firestones trông đậm và chắc chắn, chắn bùn trước được gỡ bỏ, đèn pha nhỏ đường kính 4 inch, ống xả ngắn, tất cả những chi tiết không quan trọng đều được gỡ bỏ theo phong cách đặc trưng của những chiếc cafe racer. Toàn bộ vành và hệ thống khung được sơn màu đen.

Honda CB750 tồn tại trong khoảng thời gian 1969-2003. Đến 2007, Honda tái sản xuất dòng sportbike này với số lượng giới hạn để tôn vinh mẫu xe từng được gọi là superbike đầu tiên của thập niên 70. Tại thị trường Mỹ và châu Âu, CB750 là mẫu xe tân tiến nhất thời bấy giờ với cụm thắng đĩa trên bánh trước và động cơ 4 xi-lanh thẳng cơ cấu cam đơn SOHC.

Honda CB750 gắn động cơ 736 phân khối có công suất cực đại 67 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp. Bình xăng có dung tích 18 lít.














Ảnh: Thebikeshed
Bảo Linh

Read More...

Kevils 'thổi hồn' cho BMW cũ

Magnum và Flame dựa trên mẫu siêu môtô vang bóng một thời BMW R100, được hãng độ Kevin Hill phục chế, lắp đặt nhiều bộ phận tiên tiến.

Kevils tạo ra rất nhiều chiếc BMW tuyệt đẹp dành cho khách hàng với nguyên tắc tôn trọng nguyên mẫu. Hai chiếc giống hệt nhau dựa trên R100 được tạo ra để tham dự cuộc thi môtô đã đến tay khách hàng trong sự hài lòng tuyệt đối.


Mẫu BMW R100 được phục chế lại thành những chiếc xe bắt mắt.

Magnum trong tông màu vàng đen là một chiếc R100, sản xuất năm 1980, chỉ có một chỗ bọc da hoàn toàn, phanh đĩa phía sau, những chi tiết mặt bên được làm bằng thép không gỉ, bình xăng con màu đen và đường ống bọc titan. Cũng như tất cả những xe khác của Kevils, đồng hồ tốc độ sử dụng công nghệ kỹ thuật số, nắp bình xăng sơn vàng của Chrysler.

Flame - màu xanh là một chiếc xe cổ điển R100 đời 1979, yên bọc da, chắn bùn ngắn phía sau bằng nhôm, phía dưới yên được bọc hai tấm lưới bằng thép không rỉ, hai bên hông thùng xăng được sơn màu xanh, phần còn lại của chiếc xe là màu đen của than chì và sáng bóng của chrome.

BMW R100 bắt đầu được sản xuất vào năm 1980 và kết thúc năm 1984, trong thời gian này, có 10.111 chiếc được xuất xưởng. Xe sử dụng động cơ Boxer 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 980 phân khối, công suất cực đại 67 mã lực ở 7000 vòng/phút, mô men xoắn 72Nm.















Ảnh: Thebikeshed
Lê Gia

Read More...

Honda trình làng RC213V cho MotoGP 2014

Phiên bản mới của RC213V cho mùa giải 2014 được Honda làm mới hoàn toàn so với mẫu xe hiện hành.

Thoạt nhìn bề ngoài có vẻ RC213V không có nhiều sự thay đổi nhưng thực ra từ bên trong, rất nhiều công nghệ mới được trang bị. Phần trước lấy cảm hứng "mặt cười" với hốc hút gió lớn hình miệng cười thay cho hốc hút gió đôi như bản cũ. Khá thú vị nữa, cách thiết kế này cho sự đối lập hoàn toàn với mẫu xe cho mùa giải mới của Suzuki với hốc hút gió hình mặt buồn. Bộ vỏ cũng làm mới với vật liệu sợi carbon siêu nhẹ.


RC 213V 2014.

Bình xăng trên RC213V 2014 nhỏ hơn 1 lít so với bản cũ, đưa dung tích về 20 lít, đây cũng là giới hạn mới tải giải đua MotoGP từ năm sau trở đi. Khung sườn nối liền với càng sau cứng cáp cũng được gọt dũa sắc gọn hơn, vẫn đảm bảo độ cứng nhưng đồng thời giảm tối đa trọng lượng xe.

Với siêu phẩm mới, hai tay đua nổi trội của đội đua Honda là Pedrosa và Marquez sẽ có cơ hội thử sức cùng chiếc xe vào cuối mùa giải 2013 này mà không phải đợi đến tận năm sau.






Minh Hy
Ảnh: MotoGP

Read More...

Siêu môtô BMW S1000RR sẽ có phiên bản nhẹ hơn


So với phiên bản tiêu chuẩn, 2013 BMW S1000RR HP4 nhẹ hơn 9 kg.

Cách đây không lâu, hãng BMW đã chính thức trình làng S1000RR phiên bản 2012 với hàng loạt cải tiến đáng kể. Do đó, nhiều người cứ ngỡ dòng BMW S1000RR sẽ không thay đổi trong suốt thời gian tới. Thế nhưng, trên thực tế, mọi chuyện lại không hề diễn ra như vậy.
Theo SoyMotero, hãng BMW sẽ khuấy động thị trường bằng phiên bản cao cấp hơn của S1000RR. Được gọi với cái tên HP4, tân binh dòng BMW S1000RR không sở hữu những thay đổi bên dưới dàn ốp. Thay vào đó, hãng BMW lại "giảm cân" cho S1000RR HP4.
SoyMotero cho biết, so với phiên bản tiêu chuẩn, BMW S1000RR HP4 nhẹ hơn 9 kg. Dự kiến, hãng BMW sẽ "ép cân" cho S1000RR HP4 thông qua hệ thống xả và bộ vành bằng nhôm rèn mới.
Những thay đổi khác trên BMW S1000RR HP4 bao gồm thân vỏ cải tiến, yên đơn, hệ thống điều khiển khởi động, chỉnh độ bám và giảm xóc thích ứng. Theo một số nguồn tin, BMW S1000RR HP4 sẽ là mẫu môtô đầu tiên được trang bị hệ thống giảm xóc điện tử thích ứng điều khiển bằng máy tính.
"Trái tim" của 2013 BMW S1000RR HP4 có thể vẫn là khối động cơ 4 xi-lanh, sản sinh công suất 193 mã lực như phiên bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, bộ khung 2 thanh bằng nhôm dự kiến cũng được giữ nguyên.
Tạm thời, vẫn chưa có giá bán của BMW S1000RR HP4. Nhiều người dự đoán, BMW S1000RR HP4 sẽ có giá khoảng 20.000 Euro (tương đương 24.187 USD). Có khả năng tân binh dòng siêu môtô Đức sẽ chính thức được ra mắt trong triển lãm Intermot hoặc EICMA 2012 năm nay.

Read More...

Lộ diện Aprilia RSV4 Carbon Special Edition “siêu rẻ”




Chỉ cần thêm 10.000 USD, những người yêu thích siêu mô tô Aprilia RSV4 Factory APRC đã có thêm bộ cánh mới bằng sợi cacbon.

Theo đúng như lời hứa của hãng Aprilia, phiên bản Aprilia RSV4 Carbon Special Edition sẽ chri tăng 10.000 USD. Như vậy, giá sau bán ra ban đầu sẽ là 39.990 USD. Tuy nhiên, bản đặc biệt này chỉ mới có ở thị trường Úc với số lượng chưa đầy… 20 chiếc.




Sự hấp dẫn của phiên bản Aprilia RSV4 Factory APRC tiêu chuẩn khỏi cần nói dân chơi siêu motor cũng đã rõ. Chính vì vậy, khi có thêm bộ cánh bằng cacbon xịn với con số 10.000 USD phải bỏ ra thêm cộng với số lượng bán ra cực kì hạn chế đã tạo ra một cơn sốt với những người yêu thích Aprilia RSV4 Factory APRC.




Cụ thể, với 10.000 USD đắt hơn bản tiêu chuẩn, Aprilia RSV4 Factory APRC sẽ có một bộ kit được làm hoàn toàn từ sợi cacbon siêu bền gồm: Hệ thống chống trượt, đĩa phanh, đuôi xe, tay cầm, động cơ, ống xả, lốp…




Bên cạnh đó, Aprilia RSV4 Factory APRC bản đặc biệt sẽ có được tất cả những gì được cho là thời thượng nhất hiện nay cho dân chơi xe như chống sốc Ohlins TTX, ống xả titanium cacbon của Akrapovic và bản đồ Aprilia Race.





“Phiên bản Aprilia RSV4 Factory APRC cacbon mang lại cho khách hàng những gì là đẳng cấp nhất của hãng Aprilia. Chúng tôi muốn những gì tốt nhất sẽ dành cho khách hàng”, đại diện Aprilia cho biết về phiên bản đặc biệt của hãng.











Theo Autopro

Read More...

Radical Ducati 7½ Sportiva – Kim cổ kết hợp



Hòa trộn giữa những thiết kế của hiện đại và cổ điển với nhau rất ăn khớp là những gì hiện hữu trênRadical Ducati 7½ Sportiva.

Với kiểu dáng thiết kế “không giống ai” nhưng vẫn nhận ra được những đường nét thiết kế đặc trưng chỉ có ở các phiên bản đến từ Ducati khiến Radical Ducati 7½ Sportiva có một sức hấp dẫn đặc biệt với những người mê xe Ducati độ.
Nguyên bản của bản độ Radical Ducati 7½ Sportiva là phiên bản Ducati 749R. Với khá nhiêu chi tiết được sửa sang rất cẩn thận làm sao phần đầu và phần thân có sự kết hợp cực chuẩn, Radical Ducati 7½ Sportiva cho những dân mê xe độ một cái nhìn hoàn toàn khác biệt về những bản độ của Ducati.
Điểm nhấn đặc biệt của Radical Ducati 7½ Sportiva là phần body được thiết kế cắt gọt gọn gàng hơn. Chất liệu cấu tạo Radical Ducati 7½ Sportiva cũng được thay thế bằng sợi cac bon siêu bền.
Bên cạnh đó là chống sốc của Öhlins cùng hệ thống phanh hàng hiệu Brembo bao gồm nhiều chi tiết được làm lại như xi lanh, rô to...
Ngoài ra, Radical Ducati 7½ Sportiva còn được trang bị hệ thống ống xả 2 trong 1 được thiết kế lại khá đặc biệt để tạo ra những tiếng nổ ấn tượng hơn. Cuối cùng là kiểu đèn pha đặc trưng không giống ai nhưng nhìn lại rất ấn tượng.










Nguồn BikeExif
Theo Autopro

Read More...

Cặp đôi siêu xế nổ "tuyển" của Bimota



Cả hai đều mang trong mình sức mạnh động cơ đáng ngưỡng mộ.

Không phải là hãng sản xuất môtô lớn trên thế giới nhưng Bimota vẫn là một nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Ý. Dưới sự dẫn dắt của "thuyền trưởng" Roberto Comini với niềm đam mê lớn dành cho xế nổ, Bimota đã trở thành nhãn hiệu chuyên sản xuất những mẫu môtô đắt tiền, độc đáo và hiếm có mà không phải ai cũng có thể mua. Điển hình như cặp đôi Bimota DB11 VLX và BB2 hiện đang được trưng bày tại triển lãm EICMA 2012.


Bimota BB2

Mẫu xe đầu tiên cần nhắc đến chính là Bimota BB2 được trang bị động cơ lấy từ siêu môtô BMW S1000RR. "Trái tim" của Bimota BB2 sản sinh công suất lên đến 193 bhp.



Tạm thời, hãng Bimota vẫn chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến siêu phẩm BB2 mới. Theo dự đoán, hãng Bimota sử dụng khung, hệ thống giảm xóc và gói trang thiết bị điện tử riêng để khai sinh BB2 thay vì lấy từ BMW S1000RR.



Trong vài năm trở lại đây, xe của Bimota đều sử dụng động cơ do Ducati sản xuất. Do đó, sự xuất hiện của động cơ BMW S1000RR trên Bimota BB2 khiến nhiều người phải bất ngờ.
Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên hãng Bimota hợp tác với BMW. Trước đó, mẫu xe Bimota BB1 Supermomo 1995 cũng được trang bị động cơ xi-lanh đơn, sản sinh công suất 48 bhp của BMW F650. Được biết, BB1 Supermono nặng 167 kg và sở hữu vận tốc tối đa 196 km/h. Trong 2 năm từ 1995-1996, đã có tổng cộng 376 chiếc Bimota BB1 Supermono được xuất xưởng.

Bimota DB11 VLX
Thành viên thứ hai trong dòng siêu môtô của nhãn hiệu đặt trụ sở tại Rimini, Ý là DB11 VLX. Khác với "người anh em" BB2, Bimota DB11 VLX được trang bị động cơ Testastretta L-Twin tương tự Ducati 1198.



Đi kèm hệ thống quản lý động cơ, xả và siêu nạp riêng của Bimota, động cơ sản sinh công suất lên đến 190 bhp. Công suất tương ứng của Bimota DB11 chỉ dừng ở mức 165 bhp.
Hiện tại, giá bán của cặp đôi siêu phẩm nhà Bimota vẫn chưa được công bố.

Read More...