BMW R1200GS 2013 - nâng cấp công nghệ

Phiên bản 2013 của mẫu xe adventure R1200GS nâng cấp nhiều công nghệ và phụ kiện mới trong gói chi tiết mà hãng độ Wunderlich giới thiệu.

BMW R1200GS 2013 mới được trang bị thêm bộ tản nhiệt bằng chất lỏng cùng vẻ ngoài bắt mắt thiết kế bởi nhà thiết kế tài hoa Nicolas Petit, người luôn mang tới sự đột phá cho những chiếc môtô BMW.

Gói độ mới của Wunderlich cung cấp rất nhiều bộ phận từ khung sườn, yên xe, gắp, vỏ động cơ, đèn pha, chắn bùn, ống xả, giảm xóc, vành xe và nhiều chi tiết hỗ trợ hành trình khác.


R1200GS 2013 gói độ Wunderlich.

R1200GS thuộc dòng GS, viết tắt từ cụm từ "Gelande Strasse", tập hợp những mẫu địa hình của BMW. GS thường gợi nhớ đến các tay đua môtô trên sa mạc. Tuy nhiên, nhờ thay đổi thiết kế và tính năng, GS được giới mê xe ưa chuộng, sử dụng cho những chuyến hành trình dài.

Read More...

Gần 200 môtô lần đầu quy tụ tại Thái Nguyên

Các mẫu môtô phân khối lớn từ Hà Nội và một số thành phố khác đã tụ hội thành Thái Nguyên nhân sự kiện được tổ chức lần đầu tiên.


Đại hội môtô Thái Nguyên lần I có các đoàn từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng... tới tham gia.

Read More...

Mẹo phanh xe máy an toàn

Những tay lái môtô thường hoảng sợ trong những tình huống đối mặt. Thao tác phanh tốt hơn đồng nghĩa với tăng cường khả năng kiểm soát, xử lý chính xác hơn.

Nghiên cứu cho thấy tình trạng hoảng loạn vô hiệu hóa những phản ứng của người lái và người lái đối mặt với tính huống va chạm trong trạng thái bất động, và thậm chí không hề có phản ứng với phanh.


Thao tác tốt với hệ thống phanh giúp người cầm lái kiểm soát chiếc xe được dễ dàng hơn.

Một vài mẫu xe tích hợp hệ thống phanh chống bó cứng phanh (ABS), một nghiên cứu cho thấy những tai nạn tử vong và nghiêm trọng đã giảm đáng kể khi xe được trang bị ABS.

Read More...

Những cung đường nguy hiểm nhất thế giới

Những con đường trên vách đá cheo leo hoặc những nơi gió thổi phần phật hay thấm đẫm bùn lầy chắc chắn sẽ thử thách tài năng của những người lái xe lâu năm nhất.


Đúng như tên gọi của mình, đường đèo Thông Thiên là con đường ngoằn ngoèo, quanh co, dẫn lên đỉnh núi, ở khu du lịch Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Con đường dài hơn 10 km, ở độ cao từ 200 m đến 1.200 m so với mực nước biển, với 99 khúc cua gấp. Việc xây dựng con đường hoàn tất sau 8 năm, chi phí lên đến 16,2 triệu USD và được gọi là "đường cao tốc tuyệt vời nhất Trung Quốc".

Read More...

Honda MSX 125 biến thành superbike

Mẫu xe côn tay nhỏ bé 125 phân khối được A.P. Honda Thái Lan biến hình thành superbike hơi hướng xế đua Honda RC huyền thoại.

Xuất hiện tại Bangkok International Motor Show 2013 vừa rồi, mẫu MSX 125 nhanh chóng gây chú ý bởi kiểu độ phong cách xe đua cổ điển với bộ quây liền, phần đầu vào kính chắn gió vuốt cao bo tròn. Mẫu xế độ này được Honda Thái Lan gọi tên RC-X Mini Vintage Racer.

RC-X Mini Vintage Racer độ từ MSX 125.

RC-X Mini Vintage Racer lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua cổ thuộc dòng RC tại giải Grand Prix của đội Honda đã gắn liền với các tay đua tên tuổi như Mike Hailwood, Jim Redman.

Read More...

Kawasaki Ninja 150R độ ấn tượng

Một tay chơi người Malaysia sử dụng mẫu môtô 150 phân khối làm tác phẩm độ với hai màu đỏ đen làm chủ đạo.

Andri Irwan sở hữu hãng độ Chemonk Modified và không mất nhiều thời gian cho việc tùy chỉnh Kawasaki Ninja 150R.


Bản độ Kawasaki Ninja 150R.

Irwan chế lại một phần ở bình xăng và kính chắn gió. Phần yên xe cho người ngồi sau cắt bỏ và làm lại theo kiểu xe đua. Ống pô tiêu chuẩn thay thế bằng ống pô hiệu Fastest Performance. Cặp vành màu đỏ từ Enkei HRC cùng lốp Dunlop. Một số thay đổi khác như chỗ gác chân thiết kế lại và bộ kẹp phanh của Brembo.

Read More...

'Bão thần' B-King Typhoon xuất hiện tại Việt Nam

Suzuki B- King 1340 được những bàn tay độ xe người Đức biến hình thành B-King Typhoon với ngoại hình mạnh mẽ như một người máy biến hình.

Suzuki B-King 1340 có thiết kế bề ngoài độc đáo và lạ mắt, luôn kích thích trí tò mò của dân chơi xe. Kể từ bản concept ra mắt vào năm 2001, cho tới nay chiếc xe không thay đổi nhiều chi tiết nhưng vẫn mang đậm dấu ấn đặc trưng của dòng xe Nhật Bản.


B-King Typhoon có ngoại hình hầm hố.

Động cơ B-King phô diễn nhiều chi tiết với các đường dẫn ống xả độc đáo đầy ấn tượng giúp xe tăng công suất lên đáng kể. Động cơ 4 thì DOHC dung tích 1340 phân khối làm mát bằng dung dịch, B-King có sức mạnh 181 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Bình xăng xe có dung tích 16,5 lít .Trọng lượng khô 235 kg.

Read More...

Honda Wave 110 RSX có thể dùng phun xăng điện tử

Mẫu xe số động cơ 110 phân khối có thể là sản phẩm tiếp theo trong quá trình "phun xăng điện tử hóa" của hãng xe Nhật.

Theo tờ Iwanbanaran, Honda Blade mới có khả năng trang bị hệ thống PGM-FI, một trong những mục tiêu nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro3. Tại Việt Nam, Blade có tên gọi Wave 110 RSX.


Honda Blade S hiện hành tại Indonesia vẫn sử dụng bộ chế hòa khí.

Ngoài sự khác biệt về công nghệ, Blade mới còn có thay đổi về thiết kế so với mẫu xe hiện hành sử dụng bộ chế hòa khí. Mẫu xe mới có ngoại hình mảnh mai hơn nhưng sở hữu những đường nét hầm hố hơn. Dữ dằn nhất là thiết kế đèn hậu.

Read More...

MW R1232 - môtô cổ điển trong công nghệ hiện đại


Dáng vẻ cũ nhưng mang trong mình động cơ và nhiều công nghệ hiện đại, BMW 1232 làm thỏa mãn niềm đam mê của những người hâm mộ cỗ máy hai bánh.

Năm 1923, BMW giới thiệu R32, dấu ấn đầu tiên cho việc sản xuất môtô thương mại. Động cơ 500 phân khối công suất 8,5 mã lực với những sáng tạo công nghệ và thiết kế làm kim chỉ nam cho các dòng môtô của hãng sau này. Nhiều người mê xe yêu thích phiên bản gốc R32, nhưng khi đối mặt với nó, lái nó hàng ngày vẫn không làm họ thỏa mãn. Bởi vậy, Jean-Luc Dupont thể hiện niềm đam mê của mình bằng cách kết hợp phiên bản gốc với động cơ và những công nghệ hiện đại.
Jean-Luc nghĩ đến Harley Davidson với ý tưởng tại sao không xây dựng một chiếc BMW cổ điển có động cơ hiện đại. Khi Jean-Luc còn làm cho một đại lý môtô của BMW, anh đã có những quan tâm đặc biệt tới dòng xe này.

Read More...

Frisco Bobber – Xế lạ mang trái tim Harley-Davidson


Sự kết hợp hoàn hảo giữa các chi tiết và màu sơn bóng bẩy là những gì Charlie Stockwell dành cho mẫu xế độ Frisco Bobber.
Người sáng tạo ra Frisco Bobber, bản độ từ một số dòng xe của Harley-Davidson, là anh chàng kỹ sư thiết kế có tên Charlie Stockwell đến từ Warr's H-D ở London. Trước đó, anh chàng kỹ sư 31 tuổi người Anh cũng từng khiến dân chơi xe thế giới phải mê mẩn với hai sản phẩm thiết kế có tên Unorthodox Softail và Kamome Sprinter.
Với Frisco Bobber, người xem sẽ có cơ hội đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Hơn thế nữa, thay vì dừng ở mức bản vẽ, Frisco Bobber còn được sản xuất thực tế.


Theo tiết lộ, Frisco Bobber được ra đời dựa trên bản gốc là siêu phẩm Harley-Davidson Crossbones 2010 nổi tiếng với khối động cơ V-Twin, dung tích 1.584cc, phun nhiên liệu điện tử.
Bên cạnh bộ khung và khối động cơ lấy từ Harley-Davidson Crossbones 2010, Charlie Stockwell còn chọn bình xăng của Sportster 2010 cho Frisco Bobber để tăng phần hấp dẫn. Đặc biệt hơn, Charlie Stockwell đã kỳ công đặt mua chắn bùn cho Frisco Bobber từ Nhật Bản, những chi tiết bọc da sản xuất tại Ý, tay cầm của Sportster Iron và nhiều phụ kiện Warr.


Khi ngắm nhìn Frisco Bobber, có thể nhận ra một chi tiết khá độc đáo, đó là phần đầu xe gọn gàng và không tích hợp đèn. Trên thực tế, Frisco Bobber được trang bị hệ thống đèn hạ thấp xuống bên dưới. Khoác lên mình Frisco Bobber là “bộ cánh” màu cam kết hợp với hai sắc vàng và bạc tuyệt đẹp.

Cùng ngắm một số hình ảnh của Frisco Bobber:




Nguồn Autoe
Theo Autopro

Read More...