BMW R90S biến hình ở tuổi trung niên


Từng là nhà vô địch giải AMA Superbike Championship mùa giải đầu tiên năm 1976, R90S được một tay độ xe người Pháp giúp từ bỏ phong cách cổ điển bằng ngoại hình mới hầm hố, ấn tượng.



Với những sáng tạo của tay độ xe người Pháp Sébastien Beaupère, R90S biến thành một tác phẩm ấn tượng và khác lạ. Xe được làm theo phong cách bobber (không có chắn bùn trước, chắn bùn sau được thu gọn và mọi chi tiết không cần thiết được tháo bỏ để giảm trọng lượng).

Cặp phuộc sau trông giống cây nến, đèn pha nằm thấp và lệch sang một bên, bình xăng độ.

R90S còn sử dụng giảm xóc trước hiệu W&W, bộ lốp Avon và khung xe của BMW R50.




BMW R90S bản gốc được sản xuất từ năm 1973 đến 1976. Khi giải AMA Superbike Championship của Mỹ lần đầu diễn ra vào năm 1976, R90S giành chức quán quân với tay đua người Anh Reg Pridmore. Xe sử dụng động cơ 4 thì 2 xi-lanh dung tích 898 phân khối làm mát bằng gió. Công suất xe 67 mã lực và mô-men xoắn 76 Nm. Tốc độ tối đa 200 km/h.
Mỹ Anh
Ảnh: Inazuma

Read More...

Những mẫu xe môtô đắt nhất hành tinh


Trang Total Car Score vừa đưa ra danh sách 10 mẫu môtô có giá cao nhất trên thế giới...

10. Crocker đời 1940*
 Chỉ có 40 chiếc Crockers được sản xuất thủ công vào đầu thập niên 1940. Theo Total Car Score, dòng sản phẩm này sử dụng động cơ 1.000 và 1.500 phân khối, hộp số 3 cấp, tốc độ tối đa đạt gần 120 km/giờ. Giá của dòng xe này hiện có thể lên hơn 200.000 USD - Ảnh: CNBC.
 (*) Cơ sở để Total Car Score xác định giá trị của các mẫu xe này là độ hiếm, độ sáng tạo và lịch sử thành công của chúng. 


9. Vincent-HRD Series-A Rapide đời 1938
 Mẫu xe này thuộc hàng khá hiếm, được trang bị hộp số 4 cấp, động cơ kép hình chữ V làm mát bằng không khí, có thể đạt tới tốc độ 160 km/giờ. Giá bán của dòng xe này hiện trên mức 300.000 USD - Ảnh: CNBC.

8. Ducati Desmosedici GP11 đời 2011
 Mẫu xe này đã được tay đua nổi tiếng người Italy Valentino Rossi sử dụng trong mùa giải năm 2011 và được bán với mức giá 312.000 USD trong đợt đấu giá hồi tháng 5 năm ngoái - Ảnh: CNBC.

7. Ducati Desmosedici GP10 đời 2010
 Cỗ máy này đã được tay đua Casey Stoner của đội Ducati sử dụng trong mùa giải MotoGP năm 2010 và giành được 4 chiến thắng. Nó đã được bán trong đợt đấu giá tháng 5 năm ngoái, đạt mức giá cao kỷ lục 320.000 USD cho một mẫu xe Ducati - Ảnh: CNBC.

6. Harley-Davidson Strap-Tank Single đời 1907-1908
 Đây là mẫu xe cổ nhất trong danh sách. Dòng xe cổ này sử dụng động cơ 570 phân khối, có thể đạt tới tốc độ tối đa là 80 km/giờ. Giá của những bản còn sót lại hiện có thể đạt tới 350.000 USD và đang tiếp tục tăng lên - Ảnh: CNBC.

5. Vincent Black Lightning Supercharged đời 1949
 Giá bán của chiếc Vincent Black Lightning Supercharged đời 1949 này là 383.400 USD - Ảnh: CNBC.

4. Brough Superior SS100 đời 1929
Dòng xe này có thể đạt tới tốc độ 160 km/giờ. Nó được xem là Rolls Royce trong các dòng xe môtô, theo đánh giá của Total Car Score. Giá bán của dòng sản phẩm này dao động từ 100.000 cho tới 400.000 USD - Ảnh: CNBC.

3. BMW Type 255 Kompressor đời 1939 
 BMW là một trong những hãng đầu tiên sử dụng công nghệ tăng nạp. Và Type 255 Kompressor đời 1939 là một mẫu xe của BMW sử dụng loại động cơ công nghệ này. Một chiếc BMW Type 255 Kompressor đời 1939 gần đây đã được bán với giá 480.000 USD - Ảnh: CNBC.

2. Cyclone đời 1915
 Đây có lẽ là mẫu xe môtô cổ xưa được trang bị động cơ mạnh mẽ nhất. Với động cơ kép hình chữ V 1.000 phân khối, 50 mã lực, tốc độ tối đa lên tới 193 km/giờ, dòng xe này có thể đạt tới mức giá 500.000 USD. Theo Total Car Score, khoảng 300 chiếc Clyclone đời 1915 được sản xuất, nhưng chỉ có 15 chiếc được tiêu thụ - Ảnh: CNBC.

1. Nguyên mẫu Vincent Black Lightning đời 1948
 Dòng xe này từng nổi tiếng với tay đua huyền thoại người Mỹ Rollie Free. Hình ảnh Free chỉ mặc có chiếc quần bơi, đầu đội mũ bơi, chân mang đôi giày đế mềm và nằm bò trên chiếc Vincent Black Lightning từng trở thành một hình ảnh có tính biểu tượng của ngành công nghiệp xe hai bánh thế giới.
 Năm 2011, một chiếc xe thuộc dòng này đã được bán với giá cao kỷ lục, lên tới 1 triệu USD - Ảnh: CNBC.

Read More...

Siêu môtô Kawasaki ZX-14R mạ vàng 24K


Siêu môtô Kawasaki ZX-14R mạ vàng 24K

Ngoại hình vốn khá khác biệt của chiếc sportbike được hãng độ Mỹ Roaring Toyz thêm vào những chi tiết "độc" với giá bán 29,500 USD.

Ninja ZX-14 từng là mẫu sportbike nhanh nhất khi được bán ra vào năm 2006.

Chiếc sportbike độ sử dụng bộ vành hiệu Performance Machine với những đường mạ bóng bẩy tương đồng với kiểu thiết kế gắp đơn bánh sau cùng nhiều phụ kiện hàng độ khác.


Ninja ZX-14 từng là mẫu sportbike nhanh nhất khi được bán ra vào năm 2006.


Bộ vành đặc biệt và gắp cùng phong cách.




Vàng 24K giúp chiếc sportbike càng trở nên đặc biệt.


Đầu xe được thiết kế dạng khí động học mạnh mẽ hơn giúp nó có khả năng tăng tốc tốt hơn cũng người lái có thể vận hành tốt khi chiếc xe đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Read More...

Kawasaki ZX-10R: Câu trả lời cho BMW S1000RR



 - Không chỉ được trang bị những công nghệ tối tân nhất, Kawasaki ZX-10R còn đưa người lái đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác cùng mức giá 14.700USD.
Ninja là dòng xe thể thao nổi tiếng mà hầu hết mọi tín đồ mê tốc độ không ai là không biết đến. Đặc biệt dòng xe ZX-10R vốn được dựa trên người tiền nhiệm ZX-9R được giới thiệu và sản xuất kể từ năm 2004, nhanh chóng giành lấy giải thưởng mẫu xe thể thao tốt nhất 2005 do tạp chí Cucle World bình chọn. Kể từ đó đến nay, cái tên ZX-10R luôn là tâm điểm chú ý không chỉ của các tay chơi mà còn là mục tiêu “săn bắt” của nhiều hãng xe trên thế giới.



Tại Việt Nam, chúng ta thường xuyên biết đến những cái tên quen thuộc và gần gũi như Suzuki GSX-1000R hay CBR1000RR, Yamaha R1 có số lượng bán chạy nhất trong các showroom nhập khẩu xe máy. Trong khi đó người hùng Kawasaki ZX-10 lại dường như bị bỏ quên, phải chăng một phần là những tên tuổi Honda. Yamaha đã ăn sâu vào máu của người Việt ? Tuy nhiên, ít ai nghĩ rẳng những tên tuổi nói trên lại dường như bị Kawasaki cố tình bỏ qua kể từ năm 2009 và mục tiêu mới của mẫu xe này không ai khác chính là chiếc siêu xe tốt nhất năm 2010 – BMW S1000RR. Kawasaki ZX-10R 2011 sở hữu chiều dài cơ sở 1.425mm.



Đầu tiên hãy xét về mặt ngoại hình, đây luôn là yếu tố làm cho Kawasaki có doanh số không cao khi các kỹ sư dường như không thể thoát khỏi cái vẻ thô kệch. Trong khi đấy, các mẫu xe trong cùng phân khúc của Yamaha, Honda hay Suzuki lại luôn chiều được lòng khách hàng nhờ vẻ ngoài hào nhoáng và khiêu gợi. Đối thủ BMW S1000RR mới xuất hiện cũng đã làm tốt nhiệm vụ tạo dấu ấn về ngoại hình với cặp mắt lệch và tổng thể chau truốt, thanh thoát. Trong khi đấy, Kawasaki lại chưa thể làm được như vậy. Các kỹ sư đã cố gắng tạo ra một chiếc xe thế hệ mới bớt cục mịch hơn nhưng có lẽ nếu không có cặp đèn pha vát chéo gần giống khuôn mặt CBR600RR nếu nhìn chính diện thể hiện đúng sự giận dữ như muốn chiến đấu thì Kawasaki ZX-10R đã không thể chiếm được cảm tình do thoáng nhìn qua có quá nhiều đường nét mềm mại, nhẹ nhàng tranh nhau được xuất hiện trên thân xe. Nhất là với màu xanh nõn chuối của chiếc xe mà chúng tôi có dịp trải nghiệm trông chiếc xe từ xa khá mỏng manh.



Hãy khoan, càng nhìn lâu vào chiếc xe, bạn sẽ cảm nhận được một “mãnh thú bất khảm” như đang nghỉ ngơi chờ giờ ra trận nhờ phần đầu xe được vát chéo xuống gần giống với mỏ của chú chim ưng đang vồ mồi và những đường nét mà chúng ta nghĩ là yếu ớt trên lại là điểm làm tăng khả năng khí động học cho xe. Hoàn hảo hơn khi màu xanh của vỏ xe được kết hợp với bộ khung sườn của thế hệ 2011 mới được cải tiến và nhẹ hơn với hợp kim siêu cứng có tông màu đen đặt lộ ra cùng bộ lốp thể thao có kích thước lốp trước 120/70-ZR17 và lốp sau 190/55-ZR17 tăng thêm độ “lì” đáng kể cho chiếc xe. Nếu nhìn thẳng từ đằng sau, bạn sẽ thấy Kawasaki không chọn phương án thiết kế đuôi xe vát nhọn dần về phía sau mà nó vẫn có vẻ vuông vắn mang âm hưởng của những người tiền nhiệm.


Cụm đồng hồ trung tâm với màn hình L.E.D đơn sắc có cảm biến ánh sáng tự động tăng độ sáng khi vào chỗ tối, không sử dụng kim truyền thống mà kawasaki chọn kiểu dáng hiện đại khi mọi thông tin đều hiển thị dạng điện tử với dải vòng tua máy chạy ngang nằm ở trên cùng, phía dưới là vận tốc hiển thị dạng số cùng các tín hiệu cần thiết chi người lái. Bình xăng có dung tích 17 lít với hai tông màu đen, xanh khỏe khoắn vuốt cao giúp người lái ôm trọn khi di chuyển. Hơn nữa chủ nhân của chiếc xe đã trang bị miếng dán Traction Pads dán ở hông bình xăng có tác dụng giúp người lái dễ dàng điểu khiển hơn khi vào của đồng thời giảm khả năng bị trôi về đột ngột phía trước khi phanh gấp.


Ẩn chứa dưới vỏ bọc đơn giản và ít hấp dẫn bạn sẽ phải bất ngờ bởi hàng loạt cách công nghệ tân tiến nhất đã được Kawasaki ZX-10R model 2011. Trước tiên là khối động cơ 998cc DOHC, bốn xi-lanh làm mát bằng chất lỏng có tỉ số nén 13.0:1, so với thế hệ cũ là 12.9:1 cùng công nghẹ phun xăng điện tử. Bướm ga được tăng từ 43mm lên đến 47mm giúp ZX-10R trở nên mạnh mẽ hơn và thời gian tăng tốc nhanh hơn. Xe sử dụng hộp số 6 cấp được tích hợp hệ thống Slipper Clutch giúp ZX-10R không còn hiện tượng trượt bánh khi dồn số gấp. Theo luật tiêu chuẩn tiếng ồn của Mỹ, Kawasaki ZX-10R đã bị giới hạn ở vòng tua 12.600 vòng/phút cùng công suất cực đại 197 mã lực, nhiều hơn S1000RR 4 mã lực. Chính vì vậy chủ nhân đã rất tốn kém trong việc mở giới hạn cho chiếc xe của mình lên đến vòng tua cực đại 14.000 vòng/phút đồng thời công suất sẽ được tăng theo từ 18 đến 20 mã lực cùng vận tốc cực đại 300 km/h.


Để tăng khả năng vận hành ổn định hơn cho chiếc xe, Kawasaki đã nâng cấp hệ thống giảm xóc với giảm xóc trước dạng thụt ngược (Up-side-down) có đường kính 43mm kết hợp với đĩa phanh đôi có đường kính 310mm đến từ hãng Bosh cùng công nghệ ABS của Kawasaki mang tên KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock break system) nhẹ hơn 45% so với các hệ thống khác tuy nhiên đã được chủ nhân thay bằng củ phanh Brembo nhằm tạo độ an toàn cao hơn. Giảm sóc sau dạng monoshock cùng đĩa phanh đơn có đường kính 220mm. Cả hai đĩa phanh đều được Kawasaki chọn hoa văn bắt mắt và khả năng giả nhiệt tốt.


Sở hữu trọng lượng thô 197 kg cùng chiều cao yên 813mm là điều khiến những người có chiều cao dưới 1m68 trở lên chới với trong việc chống chân. Khởi động động cơ, âm thanh âm ỉ có tông trầm, ấm lập tức xuất hiện từ hệ thống ống xả độ Two Brothers Black Series Titanium. Hệ thống lái sẽ cho bạn lựa chọn ba chế độ chạy bao gồm Low (Xe sẽ sử dụng 60% sức mạnh), Medium (chạy xe với sức mạnh tối đa nhưng bướm ga mở chậm và kém nhạy hơn), cuối cùng là mod Full (lúc nãy bạn sẽ được cầm cương mãnh thú với sức mạnh và momen xoắn luôn chạm mức tối đã bất kỳ lúc nào bạn có thể).



Điểm cộng cho Kawasaki ZX-10R còn ở hệ thống Traction Control: S-KTRC (Sport –Kawasaki Traction Control) hệ thống này sẽ xem xét các thông số của xe bạn khi di chuyển như tốc độ quay của bánh trước, sau. Phạm vi trượt lốp, vòng tua máy, vận tốc của xe, hành trình ga để xác định nguy cơ xe bạn có bị trượt hay lật hay không. Nếu có ngay lập tức hệ thống sẽ ra quyết định xử lý và cứu bạn trong trường hợp nguy hiểm nhất. Có 4 chế độ bao gồm đường ướt, đường khô, chạy track và tắt hệ thống traction control.

Lựa chọn chế độ chạy Low, lúc này bạn sẽ cảm nhận được độ ì rõ ràng của động cơ ở những vòng tua thấp khi tăng tốc do sẽ chỉ sử dụng 60% sức mạnh tối đa. Tuy nhiên di chuyển trong phố với Kawasaki ZX-10R lại cực kỳ nhẹ nhàng khi kết hợp với hệ thống trợ lực Ohlins hàng hiệu. Nhờ được làm mát bằng dung dịch nên bạn sẽ hầu như không cảm nhận được nhiệt tỏa cho đến khi dừng đèn đỏ.

Trên xa lộ, tôi lựa chọn chế độ chạy Full. Sẵn sàng cho cuộc thử thách cầm cương mãnh thú khi mở hết momen xoắn và công suất cực đại. Không còn tiếng ống xả trầm ấm như khi đi ở tốc độ thấp trong xa lộ nữa. Ngay khi tăng tốc để bắt đầu cuộc chơi, ZX-10R cất tiếng “hát” ở tông cao hơn rõ rệt. Đanh thét và phấn khích là những gì chiếc xe mang lại. Chỉ hơn 3s đồng hồ đo tốc độ đã chạm đến mốc 100km/h. Tuy nhiên nếu để ý kỹ bạn sẽ vẫn cảm thấy độ trễ của chiếc xe nhưng trái ngược hoàn toàn với khả năng bứt tốc nước rút đến kinh ngạc. Tiếp tục giữ ga và lên cấp số 5, động cơ lúc này đang hoạt động ở vận tốc 150 km/h và bạn vừa hoàn thành thời gian tăng tốc của chiếc xe từ 0-150 km/h trong điều kiện phi tiêu chuẩn là 6s. Hệ thống phanh hoàn hảo cho các bài kiểm tra với quang đường phanh gấp từ vận tốc 100 km/h là 8m.

Khả năng hoàn thành các khúc cua dù thoải hay gấp đều mang lại cho người lái cảm giác nhẹ nhàng nhất và kiểm soát tốt được chiếc xe ngay cả khi đang vào cua ở tốc độ cao. Với Kawasaki ZX-10R, mọi thứ diễn ra đều rất nhanh nhưng luôn trong tầm kiểm soát của người lái. Càng trải nghiệm, chiếc xe càng làm cho ta thấy thích thú bởi khả năng vận hành ổn định và mượt mà khiến bất cứ ai khi đã một lần “chót” làm chủ sẽ không phải thất vọng. Tuy nhiên chế độ Full là được coi như một thứ vũ khí tối ưu mà không phải ai cũng dám sử dụng.

Có lẽ giải thưởng siêu xe tốt nhất năm 2010 của BMW S1000RR chính là nguyên nhân Kawasaki đã nâng cấp và hoàn thiện chiếc ZX-10R của mình nhằm đáp trả lại lời thách thức. Một sức mạnh tiềm tàng luôn ẩn chứa bên trong vỏ bọc mà hầu hết ai thoáng nhìn cùng ít cảm tình hơn mẫu xe BMW S1000RR. Để sở hữu ứng cử viên của Nhật Bản này bạn sẽ phải bỏ ra khoản tiền tương đương 14.700 USD tại thị trường nước ngoài nhưng nếu bạn vẫn quyết tậm muốn sở hữu vẻ đẹp khiêu gợi và sức mạnh gần như tương đương,BMW S1000RR sẵn sàng về tay bạn ở mức giá nhỉnh hơn một chút 15.500 USD.

Read More...

Kawasaki W650 Scrambler - 'quái thú' rừng hoang



Không thực sự hoàn hảo nhưng bản độ Kawasaki W650 Scrambler này có sức hấp dẫn từ chính sự hoang dã của mình.
Có thể nói bản độ Kawasaki W650 này là một tác phẩm nghệ thuật bởi nó được sáng tạo bởi một nghệ sĩ chuyên về đồ họa có tên Nicolas Barthelemy đến từ Skuddesign, Pháp.

“Tôi muốn tạo ra một tác phẩm nghệ thuật là sự hòa trộn giữa nhiều phong cách khác nhau. Đó sẽ là thông điệp của tôi gửi đến tất cả các fan mộ điệu trên khắp thế giới”, Nicolas chia sẻ về sản phẩm của mình.

Quả thực, những bản độ kiểu như W650 luôn có một sự khác lạ so với những sản phẩm khác. Đơn giản vì nó rất “nuột” sau khi thành phẩm. Mọi chi tiết được kết hợp với nhau rất hoàn hảo và tuyệt vời, từ màu sơn đến các chi tiết cơ khí đều được chuốt dưới con mắt của một nghệ sĩ.


Bản độ Kawasaki W650 này được sáng tạo bởi nghệ sĩ đồ họa Nicolas Barthelemy.

Tiết lộ về các chi tiết được sử dụng trên bản độ của mình, Nicolas cho biết anh đã thay toàn bộ phần đèn pha phía trước của nguyên bản với kích cỡ mới nhỏ nhắn hơn, một đồng hồ công tơ mét hoàn toàn mới hay cánh tay đòn được mượn từ phiên bản Kawasaki KZ400 đời 1976 được cắt gọn khoảng 25 mm.

Bên cạnh đó là lọc khí K&N và ống xả của Mecatig-Vattier, Autreche. Yên xe được thay thế hoàn toàn mới với chất liệu da thuộc của Jean-Philippe Duval of Automobile Sellerie. Bình xăng của bản độ này được vay mượn từ phiên bản Honda CBS 125 đời 1976. Ngoài ra, có thể nhận thấy dễ dàng giảm xóc của Hagon cùng rất nhiều chi tiết nhỏ lẻ khác được gia cố hoàn toàn mới theo kiểu không đụng hàng.

Với tất cả những chi tiết được tiết lộ đã làm lại, nhiều người khi ngắm phiên bản này quả thực sẽ cảm nhận được nó có cái chất của những phiên bản xe địa hình và có một chút gì đó của những chiếc xe thuộc dòng bobber đầy cơ bắp khỏe khoắn.

Nhưng bên cạnh đó, bản độ này vẫn có một chút gì đó lãng tử, thách thức mọi thử thách và độ quái có thể thấy ngay từ cặp ống xả ngang hông.






Theo AutoPro/TTVN

Read More...

Độc dược Harley Police độ sidecar tại Việt Nam


Mẫu xe danh tiếng với phiên bản dành cho lực lượng cảnh sát Mỹ được độ theo kiểu phong cách sidecar là một điểm nhấn ấn tượng và đầy cá tính trong giới xe khủng Việt Nam

Harley Davidson Roadking Police được mệnh danh là ông vua đường trường của cảnh sát Mỹ

Harley Davidson Roadking Police sở hữu động cơ 1584 phân khối, phun xăng điện tử

Đồng hồ tua máy đơn giản và cổ điển đặc trưng của Harley Davidson



Bình xăng ấn tượng với logo Harley Davidson Police

Thùng xe được sidecar được độ chính hãng tại Mỹ
Kính chắn gió, cùng cabin đơn rộng rãi tạo cảm giác thoải mái trên những cung đường xa

Phần đuôi xe trông khá hoành tráng với 2 thùng chứa đồ và cặp ống xả cỡ lớn

Là của hiếm nên giá khủng lên tới trên 1 tỷ đồng tại VN

Harley Davidson Police độ sidercar tại đại hội moto Đà Nẵng

Một chiếc Harley Davidson độ sidecar khác tại đại hội Moto Đà Nẵng 2013

Tuy nhiên đây là bản độ trên Harley Davidsown Roadking



Blackvodka (Khampha.vn)


Read More...