Tân binh MV Agusta Rivale lần đầu lộ diện



Hình ảnh phác họa đầu tiên của mẫu môtô mới nhà MV Agusta đã được công bố.

Bắt đầu từ tháng 6/2012, trong làng môtô thế giới đã bắt đầu xuất hiện tin đồn về việc hãng MV Agusta ra mắt một mẫu xe mới. Tiếp đó, đến tháng 7/2012, tân binh nhà MV Agusta đã chính thức có tên, đó là Rivale. Đến nay, hình ảnh phác họa chính thức đầu tiên của Rivale đã được hãng MV Agusta công bố.
Theo kế hoạch, MV Agusta Rivale sẽ được trình làng trong triển lãm EICMA 2012 diễn ra tại Milan vào tháng 11 tới. Sau đó, mẫu môtô mới sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng mùa thu năm 2013.
"Trái tim" của MV Agusta Rivale là phiên bản 800 cc của khối động cơ 675 cc hiện đang được sử dụng trên F3 và Brutale 675. Sở dĩ động cơ có dung tích 800 cc là vì đường kính xi-lanh lớn hơn, đạt mức 81 mm.
Qua hình ảnh phác họa chính thức, có thể thấy MV Agusta Rivale sở hữu thiết kế bị ảnh hưởng từ dòng xe Ducati. Phần đuôi xe đi kèm đèn hậu và biển số gợi liên tưởng đến dòng xe Ducati Diavel. Trong khi đó, dàn ốp phía trước và ốp tay lái lại giống Ducati Hypermotard.
Tất nhiên, Rivale vẫn có những nét riêng, đặc trưng cho gia đình MV Agusta. Điển hình như sự kết hợp màu sắc đỏ-trắng không lẫn vào đâu của dòng xe MV Agusta. Tiếp đến là 3 ống xả giống MV Agusta F3. Nếu hãng MV Agusta không thay đổi thiết kế của Rivale từ nay đến ngày ra mắt, tân binh làng môtô Ý sẽ được trang bị những phụ kiện cao cấp như phuộc Ohlins và hãm phanh Brembo.
Hiện nay, hãng MV Agusta đang chuẩn bị tung dòng Brutale 1090 nâng cấp ra thị trường trong năm 2013. Bên cạnh đó, hãng xe nước Ý còn ngừng sản xuất Brutale 920 để dồn sự quan tâm vào Brutale 675. Do đó, Rivale sẽ trở thành quân bài chiến lược của MV Agusta trong cuộc chiến cạnh tranh thị phần với Ducati Streetfighter và Hypermotard.
Cùng chờ đến triển lãm EICMA năm nay để biết thêm hình ảnh và chi tiết của MV Agusta Rivale.

Read More...

D2 Defensor - Xế nổ tri ân



Đây là tác phẩm dùng để tưởng nhớ tay đua Công thức 1 lừng danh, Ayrton Senna.

Trong làng đua xe Công thức 1, Ayrton Senna từ lâu đã trở thành một tượng đài lớn. Để tri ân tay đua F1 huyền thoại, hãng DP Customs đã trình làng mẫu xế độ mới mang tên D2 Defensor.
Thuộc quyền sở hữu của hai anh em có tên Jarrod và Justin Del Prado, hãng độ DP Customs từng gây ấn tượng với mẫu môtô Defensor cũng lấy cảm hứng từ tay đua lừng danh Ayrton Senna. Defensor sau đó đã thu hút sự chú ý của Alex Figge, một tay lái thử cho hãng Volvo. Là một người hâm mộ Ayrton Senna, Figge đã yêu cầu hãng DP Customs nâng cấp Defensor sao cho hiện đại hơn.
Đáp ứng yêu cầu của Figge, hãng DP Customs đã khai sinh D2 Defensor. Nguyên gốc của D2 Defensor là Harley-Davidson Evo 2001 được trang bị động cơ có dung tích 1.200 cc.



Anh em nhà Del Prado đã tháo bỏ toàn bộ thân vỏ của chiếc Harley-Davidson nhưng giữ lại động cơ và phần trước của bộ khung. Sau đó, động cơ và phần đuôi được sơn màu đen sao cho hầm hố hơn.
Để cải thiện tính năng vận hành, hãng DP Customs còn bổ sung hệ thống đánh lửa mới, ống xả dành riêng do chính Justin thiết kế và chế tạo. Cuối cùng là yên lò xo khá thấp được bọc da Alcantara cao cấp.
Về phần sơn, hãng DP Customs đã cố tình "bắt chước" màu mũ bảo hiểm của tay đua Ayrton Senna. Được biết, "bộ cánh" màu vàng, xanh lục và xanh dương đậm của D2 Defensor là do Sid Mosca phụ trách. Trước đó, Mosca từng sơn mũ bảo hiểm cho hai tay đua Emerson Fittipaldi và Nelson Piquet.
Quả là một mẫu xế nổ đặc biệt để tri ân tay đua huyền thoại F1!

Một số hình ảnh của DP Customs D2 D2 Defensor:










Read More...

Harley-Davidson CVO Breakout 2013 - thành viên cuối của bộ tứ siêu đẳng



Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Harley-Davidson với vẻ ngoài thật hiện đại, CVO Breakout chắc chắn sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn.
Cùng với Harley-Davidson CVO Road King, hãng mô tô danh tiếng nhất nước Mỹ vừa giới thiệu chiếc CVO Breakout, thành viên cuối cùng trong bộ tứ Harley-Davidson CVO bên cạnh hai thành viên khác được giới thiệu từ đầu tháng 11 gồm CVO Road Glide và CVO Ultra Classic Electra Glide.
Chiếc Harley-Davidson CVO Breakout 2013 được trang bị những tính năng tuyệt vời nhất và được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng cao.Harley-Davidson đã dành cho chiếc xe này những gì tinh túy nhất của mình để biến nó thành một huyền thoại.
Đó là những trang bị độc quyền chất lượng cao như màu sơn độc, những chiếc vành “Turbine” mạ crom bóng loáng, động cơ Twin Cam 110 huyền thoại, cặp ống pô độc đáo, phuộc trước mạ crom và có tích hợp đèn tín hiệu…
Harley-Davidson sẵn sàng chế lại tay lái để phù hợp với yêu cầu của khách hàng, giúp điều khiển xe dễ dàng hơn. Chiếc CVO Breakout 2013 cũng được trang bị hệ thống phanh Brembo, kết hợp với hệ thống ABS và tính năng bảo mật thông minh giúp bảo vệ chiếc xe trước những kẻ “táy máy”.
Phiên bản tiêu chuẩn của chiếc Harley-Davidson CVO Breakout 2013 có giá từ 26.499 đô la Mỹ, rẻ nhất trong bộ tứ Harley-Davidson CVO.























Nguồn AutoEvolution
Theo Autopro

Read More...

Cleveland CycleWerks Heist 2013 - Xế lạ, giá "mềm"




Tại thị trường Mỹ, Cleveland CycleWerks Heist 2013 có giá khởi điểm 3.195 đô la.

Cleveland CycleWerks là một hãng sản xuất môtô tư nhân đặt trụ sở tại Cleveland, Ohio, Mỹ. Hãng thường dựa vào nguồn cung cấp linh phụ kiện từ các công ty Trung Quốc hoặc Đài Loan. Trong khi đó, động cơ xe Cleveland CycleWerks lại chủ yếu được phát triển từ máy Honda.
Dòng sản phẩm của Cleveland CycleWerks phần lớn là xe mang phong cách Café Racer cổ hoặc Bobber. Một trong những mẫu xe nổi bật của hãng Cleveland CycleWerks chính là Heist 2013.




Cleveland CycleWerks Heist 2013 là đại diện tiêu biểu cho dòng môtô hiện đại nhưng mang trên mình phong cách thiết kế của thập niên '40. Không chỉ làm nhiệm vụ kết nối người lái với những con đường, Cleveland CycleWerks Heist 2013 còn có khả năng thu hút mọi ảnh mắt.
Về cơ bản, Cleveland CycleWerks Heist 2013 là mẫu môtô được thiết kế và lắp ráp bằng tay, từ đó sở hữu chất lượng không thể chê vào đâu. Có thể nói, đây là mẫu xe xứng đáng đồng hành cùng bạn trên những chặng đường dài phía trước.




Xe sở hữu rất nhiều chi tiết được chăm chút cẩn thận. Điển hình như hệ thống phanh chia nhánh bằng thép không gỉ và bộ khung sơn độc đáo với những khoảng để trống.
Hãng Cleveland CycleWerks đã tích hợp giá đỡ bầu phanh cho Heist sao cho vận hành êm ái hơn và giảm tình trạng rung. Rô-to phanh có đường kính 290 mm trước và 240 mm sau. Lực hãm bắt nguồn từ má phanh pit-tông kép.




Tiếp đến là bộ vành nan hoa 4 mm nhằm tạo kiểu dáng độc đáo đồng thời tăng độ bám cho Cleveland CycleWerks Heist 2013. Kích thước của mâm trước/sau lần lượt là 21 và 18 inch. Số lượng nan hoa là 72 trước và 62 sau.
Bình nhiên liệu và dàn ốp được làm từ thép dày để đảm bảo độ bền chắc. Thậm chí, loại thép này còn dày hơn phần lớn những phụ kiện chính hãng dành cho môtô trên thị trường hiện nay.




Cuối cùng là bộ yên bọc da được khâu thủ công mang đến diện mạo thật chỉn chu cho Cleveland CycleWerks Heist 2013.
Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, 250 phân khối do hãng LIFAN sản xuất. Động cơ làm mát bằng gió, đi kèm ống nạp và xả tái thiết kế cùng hộp số 5 cấp.




Tại thị trường Mỹ, Cleveland CycleWerks Heist 2013 có giá khởi điểm 3.195 đô la. Đây quả là một số tiền không quá lớn dành cho mẫu xe ấn tượng như Cleveland CycleWerks Heist 2013.

Read More...

Môtô đắt nhất thế giới làm từ hơn 3 tạ vàng

Chiếc xe bằng vàng và hợp kim vàng nặng 315 kg, động cơ 1.801 phân khối công suất 125 mã lực.


Xe do Tarhan Telli, nhà thiết kế người Thổ Nhĩ Kỳ, chế tác. Phần khung và thân xe làm từ vàng và vàng hợp kim. Telli cho biết dành hơn 1 năm để tạo ra kỷ lục mới này. Các chi tiết làm từ vàng và hợp kim vàng.


Theo Guinness World Record, kỷ lục về chiếc xe đắt nhất từng thuộc về mẫu MTT Turbine Superbike trang bị động cơ xăng turbo giá 185.000 USD vào năm 2004.

Bảo Sơn

Read More...

Suzuki sẽ trở lại đường đua MotoGP mùa 2015

Đội đua Hamamatsu của Suzuki vừa khẳng định sẽ trở lại đường đua MotoGP sau hai năm vắng bóng.

Suzuki tổ chức một lực lượng hoàn toàn mới để trở lại sân chơi môtô hấp dẫn nhất hành tinh. Đội mới sẽ có đội trưởng là Davide Brivio và tay đua phát triển chính thức Randy de Puniet. Chiếc xe được sử dụng trong giải đua sử dụng động cơ 1.000 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng, sẽ được chạy thử trong tuần này tại đường đua Catalunya, Barcelona (Tây Ban Nha).


Chiếc xe sử dụng cho mùa 2015 của Suzuki.

Chưa có bất cứ thông tin gì thêm về sự trở lại của Suzuki, nhưng với thời gian chuẩn bị hai năm, chắc chắn tên tuổi này sẽ khiến các đối thủ phải vất vả để cạnh tranh. Trước khi vắng mặt ở mùa giải năm 2012 với lý do khó khăn tài chính, tay đua Alvaro Bautista của Suzuki kết thúc với vị trí thứ 13 chung cuộc trên bảng tổng sắp.

Một số hình ảnh về chiếc xe sẽ được dùng cho giải đua 2015 của Suzuki:





Minh Hy
Ảnh: MotoGP

Read More...

Người đẹp đi phượt với M1nsk màu hồng

Chiếc xe do một chàng trai người Áo độ lại để gây ấn tượng với cô bạn gái người Belarus. Họ đã cùng nhau có những chuyến đi đáng nhớ.


Minsk C4 250 nguyên bản của cô gái người Belarus có màu đỏ-đen.







Xe sau khi độ. Minsk C4 250 sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 250 phân khối làm mát bằng gió với công suất 19 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp. Tốc độ tối da 110 km/h. Xe trang bị vành 17 inch với lốp trước 110/70 và lốp sau 140/70. Phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau.



Cô gái người Belarus và chiếc Minsk độ do bạn trai người Áo thực hiện.

Xe có chiều dài 2.120 mm, rộng 800 mm và cao 1.070 mm. Trọng lượng khi chưa đổ xăng 155 kg. Bình xăng dung tích 16,5 lít.







Hành trình qua Ba Lan, nước láng giềng của Belarus.

Minsk hồng và cây cầu màu hồng.

Bên bức tượng của Igor Mitoraj ở Krakow, Ba Lan.

Rời khỏi Krakow.



Một người bạn màu hồng gặp trên đường đi.


Mỹ Anh
Ảnh: Bikepost

Read More...