Vespa 946 tại Ấn Độ rẻ hơn Việt Nam 5 lần

Sớm nhất cũng phải đến cuối năm nay, chiếc scooter cao cấp mới ra mắt khách hàng Ấn Độ nhưng giá bán chỉ bằng 1/3 tại Mỹ và khoảng 1/5 so với số tiền khách hàng Việt Nam phải bỏ ra.

Mẫu xe mới nhất của tập đoàn Piaggio dự kiến sẽ xuất hiện tại Auto Expo 2014 và đang được Hiệp hội Nghiên cứu máy móc tự động của Ấn Độ (ARAI) thử nghiệm.

Ra mắt vào tháng 6 tại châu Âu sau khi được trưng bày tại một số triển lãm từ cuối năm 2012, chiếc scooter sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay với mức giá chưa tới 10.000 USD.

Vespa 946 tại Việt Nam. Ảnh: ÈnnÉ Corner.

"Xe đang được ARAI xác nhận và sẽ mất từ 3 đến 4 tháng để hoàn thành quá trình này", Ravi Chopra, Chủ tịch Piaggio Ấn Độ cho biết. Thời điểm sớm nhất 946 có thể xuất hiện tại Ấn Độ cũng phải đến cuối năm nay.

Mức giá dự kiến khoảng 3.300 USD dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, chưa rõ các thông số kỹ thuật để lý giải tại sao xe lại rẻ hơn các thị trường khác nhiều đến vậy. Hiện một chiếc Vespa LX125 tại Ấn Độ chỉ có giá khoảng 1.100 USD, bằng một phần ba Việt Nam. Vật liệu giá rẻ, trang bị đơn giản là cách Piaggio xây dựng mức giá thấp tại đây.

Chiếc scooter cao cấp với thiết kế khác biệt, cá tính cùng số lượng sản xuất giới hạn và giá bán ngất ngưởng được ví như mẫu siêu sang Rolls-Royce trong dòng scooter. Xe sử dụng động cơ 3 van dung tích 125 phân khối cho công suất 11,7 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

Tại Việt Nam, Vespa 946 đã ra mắt người hâm mộ vào ngày 12/7 với mức giá bán 340 triệu đồng, tương đương một chiếc Kia Morning và trang trang bị các công nghệ tiên tiến như giảm sóc khí nén phía sau, đèn pha công nghệ LED toàn phần và hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ASR.

Khách hàng Việt cũng chỉ có thể đặt mua trong 3 tuần kể từ ngày ra mắt. Xe bán ra trong năm 2013 chỉ có màu đen hoặc trắng. Sang đến 2014, Piaggio sẽ sản xuất serie 946 mới.

Phần yếm trước xe tạo hiệu ứng thị giác tốt bởi hốc còi được trau chuốt tỉ mỉ.
Đèn tín hiệu báo rẽ được tích hợp đèn LED trang trí phía ngay dưới.
Hệ thống đèn pha chiếu sáng toàn bộ bằng đèn LED thể hiện đẳng cấp của chiếc xe.
Đèn tín hiệu sau được ẩn kỹ phía dưới, không làm ảnh hưởng đến thiết kế 'điệu đà' của Vespa 946.
Phiên bản Vespa 946 năm 2013 mang tên " Ricordo Italiano" được khắc bằng la-de.
Ổ khóa mở yên xe nằm ngay bên trái.
Các nút bấm được làm bằng vật liệu cao cấp, tạo cảm giác chắc chắn, bền bỉ.
Dây phanh dầu, dây ga được giấu khéo léo bên dưới tay lái.




Read More...

KTM chuẩn bị ra mắt sportbike 250 mới

Hãng môtô của Áo hợp tác với Bajaj Auto của Ấn độ phát triển mẫu môtô 250 phân khối mới dự kiến dành cho thị trường châu Á.

Mẫu sportbike 250 phân khối lấy ý tưởng từ KTM RC8 với kiểu dáng thời trang, hầm hố và những công nghệ giống nguyên mẫu.

KTM RC8 trang bị động cơ 4 thì 2 xi-lanh dung tích 1.195 phân khối V-twin với góc nghiêng 75 độ. Công suất 173 mã lực tại vòng tua 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn 127 Nm tại vòng tua 8.000 vòng phút.


Mẫu sportbike mới được cho là phát triển dựa trên KTM RC8.

Theo dự đoán, mẫu 250 phân khối mới có thể vay mượn vài ý tưởng từ mẫu xe đua KTM RC250R. Tuy nhiên, các dữ liệu có thể thấp hơn một chút vì RC250R dành riêng cho đường đua.

Read More...

10 mẫu phân khối lớn cho người 'khiêm tốn' chiều cao

Để điều khiển một chiếc phân khối lớn mượt mà không chỉ cần kỹ năng mà cả vóc dáng, tuy nhiên có những mẫu môtô thích hợp với cả những người có chiều cao khiêm tốn.

Chắc chắn những mẫu xe có chiều cao yên thấp luôn là lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên sportbike hay nakedbike vẫn có những đại diện phù hợp. Tổng hợp các mẫu xe theo đánh giá của Motorcycle.

1. Honda CTX700




Mẫu cruiser sử dụng hộp số vô cấp với chiều cao yên chỉ 720 mm đem lại cảm giác lái thoải mái khi phải di chuyển đường trường. CTX là viết tắt của Comfort, Technology và Experience (tiện nghi, công nghệ, trải nghiệm).

Read More...

Yamaha trình làng xe 3 bánh vào 2014

Hãng xe Nhật Bản lên kế hoạch sản xuất mẫu xe 3 bánh tương tự mẫu scooter Piaggio MP3 và có giá bán từ 10.000 USD.

Những bức ảnh chạy trên đường thử với lớp ngụy trang kín mít tiết lộ LMW (Leaning Multi-Wheeler) có kết cấu hai bánh trước và một bánh sau.


Yamaha 3 bánh trên đường thử và dự kiến ra mắt vào 2014. Ảnh: MSN.

Sản phẩm mới có thiết kế hao hao Piaggio MP3 chứ không giống với mẫu concept của chính Yamaha, chiếc Tesseract 4 bánh, từng ra mắt tại Tokyo Motor Show 2007. Yamaha không tạo ra sự khác biệt rõ ràng giữa LMW từ dòng scooter 3 bánh hiện tại, dù LMW có kiểu dáng thể thao hơn.

Read More...

Ducati Monster - 20 năm một chặng đường

Ra đời năm 1993, Monster là mẫu xe mang lại danh tiếng và lợi nhuận nhiều nhất cho hãng môtô Italy.

Tròn 20 tuổi, Monster vẫn có chỗ đứng vững chắc và ngày càng chiếm cảm tình của số đông chơi môtô. Những sportbike như Ducati 1098, 848, Panigale 1199 sở hữu thiết kế bắt mắt, động cơ vượt trội khó có thể bỏ qua. Tuy nhiên, mức giá gai góc của mỗi siêu phẩm này là rào cản lớn hạn chế chúng đến với khách hàng. Đặc điểm này lại chính là thế mạnh của Monster với mức giá chấp nhận được, thiết kế đặc trưng nakedbike nam tính và động cơ cũng rất mạnh mẽ.


M900 đầu tiên năm 1993.

Tiền thân của những "quái vật" là chiếc M900 xuất hiện vào những năm đầu 1990. Chưa được gọi chính thức là Monster nhưng M900 chứa đựng đầy đủ các yếu tố cần thiết. Lốc máy để hở dữ dằn, phần đầu và đuôi xe nhỏ gọn nhất có thể, lược bỏ tối đa các chi tiết ốp nhựa không cần thiết, đây chính là điểm đi ngược xu hướng mà Ducati thể hiện trên dòng nakedbike của mình, vì ở thời gian đó, bộ quây thân xe đang là tiêu chí đánh giá những "đứa con của tốc độ" như trên chiếc Honda Hurricane hay Ducati Pasco.

Read More...

Kawasaki Ninja 250R độ tem theo phong cách Marvel

Hãng độ AutoMotor Makassar của Indonesia giới thiệu bộ cánh mới cho mẫu môtô 250 phân khối theo bộ truyện tranh nổi tiếng của Mỹ.


Kawasaki Ninja 250R với bộ tem Hulk - Người khổng lồ xanh.

Andrey Phillipus làm việc tại AutoMotor Makassar tiết lộ, bộ tem độ cho Ninja 250R theo chủ đề truyện tranh Marvel. Ngoài bộ tem Hulk độc đáo với màu xanh của Hulk tương ứng với màu xanh lá của Kawasaki còn có bốn bộ tem khác bao gồm: thần sấm (Thunder), quái vật đỏ (Monster red), quái vật xanh (Monster green), quái vật đen (Monster black) và Rockstar.

Read More...

BMW R1200GS 2013 - nâng cấp công nghệ

Phiên bản 2013 của mẫu xe adventure R1200GS nâng cấp nhiều công nghệ và phụ kiện mới trong gói chi tiết mà hãng độ Wunderlich giới thiệu.

BMW R1200GS 2013 mới được trang bị thêm bộ tản nhiệt bằng chất lỏng cùng vẻ ngoài bắt mắt thiết kế bởi nhà thiết kế tài hoa Nicolas Petit, người luôn mang tới sự đột phá cho những chiếc môtô BMW.

Gói độ mới của Wunderlich cung cấp rất nhiều bộ phận từ khung sườn, yên xe, gắp, vỏ động cơ, đèn pha, chắn bùn, ống xả, giảm xóc, vành xe và nhiều chi tiết hỗ trợ hành trình khác.


R1200GS 2013 gói độ Wunderlich.

R1200GS thuộc dòng GS, viết tắt từ cụm từ "Gelande Strasse", tập hợp những mẫu địa hình của BMW. GS thường gợi nhớ đến các tay đua môtô trên sa mạc. Tuy nhiên, nhờ thay đổi thiết kế và tính năng, GS được giới mê xe ưa chuộng, sử dụng cho những chuyến hành trình dài.

Read More...

Gần 200 môtô lần đầu quy tụ tại Thái Nguyên

Các mẫu môtô phân khối lớn từ Hà Nội và một số thành phố khác đã tụ hội thành Thái Nguyên nhân sự kiện được tổ chức lần đầu tiên.


Đại hội môtô Thái Nguyên lần I có các đoàn từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng... tới tham gia.

Read More...

Mẹo phanh xe máy an toàn

Những tay lái môtô thường hoảng sợ trong những tình huống đối mặt. Thao tác phanh tốt hơn đồng nghĩa với tăng cường khả năng kiểm soát, xử lý chính xác hơn.

Nghiên cứu cho thấy tình trạng hoảng loạn vô hiệu hóa những phản ứng của người lái và người lái đối mặt với tính huống va chạm trong trạng thái bất động, và thậm chí không hề có phản ứng với phanh.


Thao tác tốt với hệ thống phanh giúp người cầm lái kiểm soát chiếc xe được dễ dàng hơn.

Một vài mẫu xe tích hợp hệ thống phanh chống bó cứng phanh (ABS), một nghiên cứu cho thấy những tai nạn tử vong và nghiêm trọng đã giảm đáng kể khi xe được trang bị ABS.

Read More...

Những cung đường nguy hiểm nhất thế giới

Những con đường trên vách đá cheo leo hoặc những nơi gió thổi phần phật hay thấm đẫm bùn lầy chắc chắn sẽ thử thách tài năng của những người lái xe lâu năm nhất.


Đúng như tên gọi của mình, đường đèo Thông Thiên là con đường ngoằn ngoèo, quanh co, dẫn lên đỉnh núi, ở khu du lịch Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Con đường dài hơn 10 km, ở độ cao từ 200 m đến 1.200 m so với mực nước biển, với 99 khúc cua gấp. Việc xây dựng con đường hoàn tất sau 8 năm, chi phí lên đến 16,2 triệu USD và được gọi là "đường cao tốc tuyệt vời nhất Trung Quốc".

Read More...