KTM chuẩn bị ra mắt sportbike 250 mới
Hãng môtô của Áo hợp tác với Bajaj Auto của Ấn độ phát triển mẫu môtô 250 phân khối mới dự kiến dành cho thị trường châu Á.
Mẫu sportbike 250 phân khối lấy ý tưởng từ KTM RC8 với kiểu dáng thời trang, hầm hố và những công nghệ giống nguyên mẫu.
KTM RC8 trang bị động cơ 4 thì 2 xi-lanh dung tích 1.195 phân khối V-twin với góc nghiêng 75 độ. Công suất 173 mã lực tại vòng tua 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn 127 Nm tại vòng tua 8.000 vòng phút.
Posted in Tin tức Môtô » 0 nhận xét
10 mẫu phân khối lớn cho người 'khiêm tốn' chiều cao
Để điều khiển một chiếc phân khối lớn mượt mà không chỉ cần kỹ năng mà cả vóc dáng, tuy nhiên có những mẫu môtô thích hợp với cả những người có chiều cao khiêm tốn.
Chắc chắn những mẫu xe có chiều cao yên thấp luôn là lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên sportbike hay nakedbike vẫn có những đại diện phù hợp. Tổng hợp các mẫu xe theo đánh giá của Motorcycle.
1. Honda CTX700
Mẫu cruiser sử dụng hộp số vô cấp với chiều cao yên chỉ 720 mm đem lại cảm giác lái thoải mái khi phải di chuyển đường trường. CTX là viết tắt của Comfort, Technology và Experience (tiện nghi, công nghệ, trải nghiệm).
Posted in Tin tức Môtô » 0 nhận xét
Yamaha trình làng xe 3 bánh vào 2014
Hãng xe Nhật Bản lên kế hoạch sản xuất mẫu xe 3 bánh tương tự mẫu scooter Piaggio MP3 và có giá bán từ 10.000 USD.
Những bức ảnh chạy trên đường thử với lớp ngụy trang kín mít tiết lộ LMW (Leaning Multi-Wheeler) có kết cấu hai bánh trước và một bánh sau.
Sản phẩm mới có thiết kế hao hao Piaggio MP3 chứ không giống với mẫu concept của chính Yamaha, chiếc Tesseract 4 bánh, từng ra mắt tại Tokyo Motor Show 2007. Yamaha không tạo ra sự khác biệt rõ ràng giữa LMW từ dòng scooter 3 bánh hiện tại, dù LMW có kiểu dáng thể thao hơn.
Posted in Tin tức Môtô » 0 nhận xét
Ducati Monster - 20 năm một chặng đường
Ra đời năm 1993, Monster là mẫu xe mang lại danh tiếng và lợi nhuận nhiều nhất cho hãng môtô Italy.
Tròn 20 tuổi, Monster vẫn có chỗ đứng vững chắc và ngày càng chiếm cảm tình của số đông chơi môtô. Những sportbike như Ducati 1098, 848, Panigale 1199 sở hữu thiết kế bắt mắt, động cơ vượt trội khó có thể bỏ qua. Tuy nhiên, mức giá gai góc của mỗi siêu phẩm này là rào cản lớn hạn chế chúng đến với khách hàng. Đặc điểm này lại chính là thế mạnh của Monster với mức giá chấp nhận được, thiết kế đặc trưng nakedbike nam tính và động cơ cũng rất mạnh mẽ.
Tiền thân của những "quái vật" là chiếc M900 xuất hiện vào những năm đầu 1990. Chưa được gọi chính thức là Monster nhưng M900 chứa đựng đầy đủ các yếu tố cần thiết. Lốc máy để hở dữ dằn, phần đầu và đuôi xe nhỏ gọn nhất có thể, lược bỏ tối đa các chi tiết ốp nhựa không cần thiết, đây chính là điểm đi ngược xu hướng mà Ducati thể hiện trên dòng nakedbike của mình, vì ở thời gian đó, bộ quây thân xe đang là tiêu chí đánh giá những "đứa con của tốc độ" như trên chiếc Honda Hurricane hay Ducati Pasco.
Posted in Ducati » 0 nhận xét
Kawasaki Ninja 250R độ tem theo phong cách Marvel
Hãng độ AutoMotor Makassar của Indonesia giới thiệu bộ cánh mới cho mẫu môtô 250 phân khối theo bộ truyện tranh nổi tiếng của Mỹ.
Read More...
Posted in Kawasaki » 0 nhận xét
BMW R1200GS 2013 - nâng cấp công nghệ
Phiên bản 2013 của mẫu xe adventure R1200GS nâng cấp nhiều công nghệ và phụ kiện mới trong gói chi tiết mà hãng độ Wunderlich giới thiệu.
BMW R1200GS 2013 mới được trang bị thêm bộ tản nhiệt bằng chất lỏng cùng vẻ ngoài bắt mắt thiết kế bởi nhà thiết kế tài hoa Nicolas Petit, người luôn mang tới sự đột phá cho những chiếc môtô BMW.
Gói độ mới của Wunderlich cung cấp rất nhiều bộ phận từ khung sườn, yên xe, gắp, vỏ động cơ, đèn pha, chắn bùn, ống xả, giảm xóc, vành xe và nhiều chi tiết hỗ trợ hành trình khác.
Posted in BMW » 0 nhận xét
Gần 200 môtô lần đầu quy tụ tại Thái Nguyên
Các mẫu môtô phân khối lớn từ Hà Nội và một số thành phố khác đã tụ hội thành Thái Nguyên nhân sự kiện được tổ chức lần đầu tiên.
Posted in Tin tức Môtô » 0 nhận xét
Mẹo phanh xe máy an toàn
Những tay lái môtô thường hoảng sợ trong những tình huống đối mặt. Thao tác phanh tốt hơn đồng nghĩa với tăng cường khả năng kiểm soát, xử lý chính xác hơn.
Nghiên cứu cho thấy tình trạng hoảng loạn vô hiệu hóa những phản ứng của người lái và người lái đối mặt với tính huống va chạm trong trạng thái bất động, và thậm chí không hề có phản ứng với phanh.
Một vài mẫu xe tích hợp hệ thống phanh chống bó cứng phanh (ABS), một nghiên cứu cho thấy những tai nạn tử vong và nghiêm trọng đã giảm đáng kể khi xe được trang bị ABS.
Posted in Sau yên xe » 0 nhận xét
Những cung đường nguy hiểm nhất thế giới
Những con đường trên vách đá cheo leo hoặc những nơi gió thổi phần phật hay thấm đẫm bùn lầy chắc chắn sẽ thử thách tài năng của những người lái xe lâu năm nhất.
Read More...
Posted in Phượt » 0 nhận xét