Ngắm Honda Gold Wing độ 4 bánh độc nhất vô nhị tại Sài Gòn


(Autotv.vn) - Được mệnh danh là “ông vua đường trường” của Honda, Gold Wing chắc hẳn không còn quá xa lạ với những tín đồ đam mê mô tô. Tuy nhiên, sự xuất hiện của chiếc Gold Wing được một dân mê xe Sài Gòn đặt bộ kit 4 bánh từ Mỹ để "lên đời”, hẳn sẽ khiến không ít người ngỡ ngàng.

Ấn tượng đầu tiên về Honda Gold Wing độ 4 bánh độc đáo này chính là kiểu dáng bên ngoài khá đồ sộ so với các mẫu mô tô thông thường. Được trang bị bộ kit 4 bánh cùng những chi tiết được sáng tạo theo ý tưởng của chủ xe, Honda Gold Wing độ 4 bánh xứng đáng là “bậc đàn anh” khi đứng cùng những mẫu Gold Wing nguyên bản, nếu xét về mặt ngoài hình.

Honda Gold Wing độ 4 bánh độc đáo


Từ nguyên bản của một chiếc mô tô hai bánh, Honda Gold Wing đã được thay đổi toàn bộ ở hệ thống khung sườn để phù hợp hơn với thiết kế bốn bánh.

Kiểu dáng và kích thước của chiếc xe không hề thua kém các mẫu xe hơi. Phần đầu xe được mở rộng và kéo dài ra phía trước, với những đường nét thiết kế không quá rườm ra gồm lớp mặt nạ khá lớn tạo nên từ những thanh thép đặt thẳng đứng. Kết hợp với cụm  đèn pha nổi đặt hai bên và được kéo dài ra phía sau góp phần tạo nên nét hầm hố cho chiếc xe. Xe còn được trang bị thêm các dải đèn Led đa sắc ở hai bên bánh xe trước, và phía sau.



Phần đầu xe mang dáng vẻ hầm hố với thiết kế khá lạ mắt.



Cụm đèn pha khá lớn.

Trong khi đó phần phía trên đầu xe vẫn giữ nguyên những đường nét truyền thống của những chiếc Honda Gold Wing, với kính chắn gió bố trí cao và cụm gương hậu tích hợp đèn xi-nhan đặt ở hai bên.



Phần đầu xe phía trên vẫn giữ nguyên đường nét của những chiếc Gold Wing truyền thống.

Thân hình khổng lồ của Honda Gold Wing còn là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều chi tiết. Bốn bánh xe sử dụng loại lốp của những chiếc xe hơi đi kèm với bộ mâm đa chấu với kiểu dáng khá bắt mắt.



Hệ thống lốp xe đi kèm bộ mâm đa chấu nổi bật.



Đặc biệt, phần đuôi xe được mở rộng đáng kể với những đường nét cơ bắp toát lên vẻ mạnh mẽ và hầm hố. Điểm nhấn đáng chú ý ở phía sau chính là cụm đèn hậu được mở rộng ra kết hợp dải đèn LED ở hai bên và phía trên cánh gió. Khoang chứa đồ của Gold Wing vẫn được giữ nguyên trên bản độ đặc biệt này. Ngoài ra, bảng tap –lô điều khiển, hệ thống tay lái và yên xe được thiết kế rộng với tựa lưng cho cả người lái và người ngồi sau được lấy lại nguyên bản từ phiên bản gốc.



Phần đuôi xe được mở rộng.



Động cơ 1.832 phân khối của Gold Wing là thứ giúp Honda trở thành bậc sư phụ so với nhiều hãng xe khác, những đối thủ mới chỉ mơ tới việc chế tạo ra một tuyệt tác tương tự. Một trong số những đặc điểm ấn tượng của Gold Wing là hệ thống cảnh báo áp suất lốp.



Hệ thống lái được trang bị trên xe.

Để tạo nên chiếc Honda Gold Wing 4 bánh độc đáo này, chủ nhân của chiếc xe đã mất hơn tám tháng ròng chờ đợi. Kể từ khi nhập nguyên bản chiếc Gold Wing 2012 cùng bộ kit 4 bánh và những chi tiết khác để chế tạo và đưa ra lò mẫu xe “có một không hai này”.



Các nút điều khiển trên tay lái.



Màn hình điều khiển trung tâm.

Tuy nhiên Gold Wing độ 4 bánh không chỉ  được tạo ra để thỏa mãn niềm đam mê của chủ xe, mà bên cạnh đó mục đích chính là để tham gia vào các hoạt động xã hội cùng với Liên đoàn mô tô thể thao Tp.Hồ Chí Minh. Sắp tới mẫu xe này sẽ tham gia vào công tác dẫn đoàn và mở đường cho giải đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 25 với tên gọi “Non song liền một dải”.



 Gold Wing độ 4 bánh sẽ đảm lãnh trọng trách dẫn đoàn đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 25 với tên gọi “Non song liền một dải”.



Sau khi hoàn thành những công đoạn cuối cùng, Gold Wing độ 4 bánh sẽ được chuyển ra Hà Nội để phục vụ cho công tác chuẩn bị của giải đua. Những tín đồ đam mê mô tô trên cả nước sẽ có dịp chiêm ngưỡng mẫu xe này, trong chuyến hành trình trải từ Bắc vào Nam cùng với giải đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM.



Trình làng vào những năm 70 của thế kỷ trước, nhờ trang bị động cơ cỡ lớn, tư thế ngồi thoải mái, nên Gold Wing được mệnh danh là limousine hai bánh, mẫu xe hoàn hảo cho những chuyến đi xa.



Hốc hút gió được thiết kế khá lớn.



Yên xe được thiết kế rộng với tựa lưng cho cả người lái và người ngồi sau được lấy lại nguyên bản từ phiên bản gốc.



Gương hậu tích hợp đèn xi-nhan.





Nút điều khiển các chức năng trên xe.



Dải đèn LED được lắp đặt phía sau.



Các chi tiết phần đầu xe.





Bài & Ảnh: Bá Hùng - Viên Huy

0 nhận xét

Đăng nhận xét