Icon XS650 – Mảnh ghép của thời gian



Ghép nối những cảm hứng bất tận từ các bản độ khác nhau và nguyên bản, hãng iCon đã tạo ra một bản độ của phiên bản XS650 rất lạ kỳ.

Cái tên Yamaha XS650 không còn quá xa lạ với những dân mê xe độ. Đơn giản vì đây là một trong những dòng xe nổi tiếng của Yamaha từ những những năm 70. XS650 đời 1970 đến 1978, mang dáng dấp tựa như Triumph hay Estrella 650 và được đánh giá có vẻ đẹp tuyệt vời.




Không nằm ngoài luồng cảm hứng dạt dào đó, bản độ Yamaha XS650 lần này là một sự kết hợp hoàn hảo của nghệ thuật và cơ khí. Chất nghệ thuật không cần phải bàn luận nhiều có thể nhận thấy rất rõ ở hình vẽ trên bình xăng của Yamaha XS650 bản độ.




Hãng độ iCon nổi tiếng còn vay mượn khá nhiều đường nét từ Hayabusa quá nổi tiếng để độ khối động cơ của XS650 nguyên bản lên động cơ 750cc.



Cùng với việc nâng cấp động cơ, XS650 bản độ của được gia cố thêm với chế hòa khí Mikuni, phun xăng điện tử Boyer và ống xả đã được “mượn” tạm từ phiên bản MotoCzysz C1.



Bên cạnh đó, bản độ Icon XS650 còn có một điểm nhấn khá đặc sắc nữa đó là nó mang phong cách thiết kế không giống ai từ đầu đến chân. Nhìn từ xa có lẽ nhiều người nghĩ đây là một… con quái vật được pha và ghép từ nhiều mảnh khác nhau lại với nhau. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ thì nó không hề đơn giản như vậy. Cái gì cũng có mục đích và lý do của nó cả.






Nguồn BikeExif


Theo Autopro

0 nhận xét

Đăng nhận xét