Chia sẻ kinh nghiệm chạy xe máy đường dài

Đầu tiên là xe, phải chăm sóc xe thât kỹ càng trước khi đi, thay nhớt, vỏ ruột mới, nhông sên dĩa mới... nhất là phanh xe.

- Tư thế ngồi xe cũng thật thoải mái nhé.

- Nên dùng nón bảo hiểm loại che cả cằm, loại này tốt hơn, ít ra cũng phải có kính, vì khi chạy tốc độ cao thì những mảnh đá, côn trùng bay mà đập vào mặt thì hơi bị nặng nề đó, đội nón bảo hiểm thôi mà trúng con chuồn chuồn nó cũng nát bét dính trên kính đó. 



- Ngủ gật thì thay đổi tốc độ liên tục, nhai kẹo chevingum hay cái gì trong miệng cũng rất hữu hiệu. Nếu buồn ngủ quá thì tấp vào quán nào đó khóa xe kỹ vô, để chuông điện thoại, uống nước đi vệ sinh gì đó, ngủ khoảng 15-30 phút là tạm đủ sức đi thêm mấy tiếng nữa. Phải bíêt dừng đúng lúc, vụ ngủ gật này tui kinh quá nhiều rồi, xe tui trầy tùm lum là do ngủ gật đó, thử tưởng tượng tông vô con lương, hàng rào, công trường hay cái xe gì trước mặt đi, chết chắc, nhất là sau buổi trưa, khi ăn xong, buồn ngủ khủng khiếp. Nếu bạn là người ngồi sau thì buồn ngủ quá thì áp má vào lưng người trước, mặt quay ra ngoài, tay ôm sát lấy người trước, đừng có ngại, mạng sống quan trọng hơn, đang chạy mà té xuống thì hậu quả khó lường đó.

- Qua các ngã rẽ thì nên song song với mấy con ôtô, xe tải mà vượt, tại đường bên trái mình không thấy được, lạng quạng đúc đầu ra thằng khác nó lao tới là hết tránh.

- Nếu vượt phải các ôtô thì chú ý 1 tí, tới gần rồi hẳn tăng ga nhé, tại xe khách nó hay bắt khách dọc đường lắm

- Khi bị các xe khác ngược chiều pha vào mặt thì tránh nhìn vào đó, sẽ bị lóa mắt 1 thời gian, nên nhìn qua bên phải, có mấy cái cột hay gốc cây sơn trắng đó để mình định vị mà đi.

- Phải biết mình là ai, đừng có mà ăn thua với tụi xe tải, xe con này nọ, hay thằng nào rủ đua rồi mình cũng kéo, chết có ngày, lớn rồi tập đi xe điềm đạm tí, kéo thì cũng phải biết chỗ kéo.

- Nếu đi xa quá thì cứ thong thả bám đít tụi xe tải, xe khách cũng được, tụi ấy đèn pha mạnh lắm, thấy đường rõ hơn, nhớ giữ khoảng cách, lỡ tụi nó thắng gấp thì còn tránh kịp.

- Mang áo mưa, bao tay vì có khi trời mưa, gió táp vào người, tay còn đau hơn kim châm ấy.

- Nên mang phòng thân cây dao hay đại loại thế, có "việc" thì đem ra dùng, hehe

- Đổi pha cos liên tục, nếu thấy xe đằng trước pha wá thì nháy pha cos cho nó biết để nó chuyển cos, mình cũng vậy, thấy xe đằng trước nha mấy cái thì chuyển cos, cũng ít người làm giống mình.

- Nên mặc áo khoác hoặc áo chuyên dụng, đi xa với tốc độ cao thì trâu bò cũng nằm chứ nói gì sức người

- Khi thấy tai nạn đằng trước thì giảm tốc độ, chú ý đường, vì có khi cán lên mấy cái thứ văng ra từ xe bị tai nạn cũng té đó.

- Nếu có va quẹt thì "1 sự nhịn, 9 sự lành" tại mình không phải dân ở đó, làm căng lên người ta hô hoán 1 hồi là "đồng bọn" chạy ra, lúc đó thì có là giang hồ cũng bỏ mạng.

- Bị thương nhẹ thì đem theo đồ sơ cứu, không có thì cứ tấp vào nhà ai đó xin ít bông băng, thuốc đỏ, muối... người ta sẽ giúp thôi, xong rồi thì coi tình hình mà có cần vào viện hông.

- Nên đi 2, để có mệt thì đổi tài với nhau.

- Nếu đi xa trúng đoạn bùn, lầy quá thì tui mới học được cách là dùng dây thừng quấn bánh xe lại, làm vậy thôi nhưng chạy đuợc 1 đoạn là nát bét rồi.

- Trời mưa thì kính bảo hiểm dễ nhoè lắm, nghe đâu dùng thuốc lá xát lên thì mưa sẽ không bám mà sẽ tuột đi, sương mù thì không rõ tác dụng không.

- Còn cái nữa là khi trời mưa thì nếu mình uống khoảng vài 3 ngụm nước mưa thì sẽ không bị cảm đâu, do nó sẽ cân bằng nhiệt độ cơ thể với bên ngoài.

- Chạy xe nên tránh lúc nhá nhem tối, chỗ sáng chỗ tối mệt mắt lắm.

- Khi chạy đường có sương mù, leo đèo thì bật đèn pha lên, chạy thật chậm, nếu được thì bám mấy con xe khách mà đi.

0 nhận xét

Đăng nhận xét