Phục chế Honda CD50 đời 1970 từ 'đống sắt vụn'

Một người chơi xe ở TP HCM mua lại chiếc CD50 trong tình trạng cũ nát với giá tiền 8 triệu đồng và chi một khoản gấp gần 8 lần để nhập phụ tùng từ nước ngoài nhằm phục chế lại.

Năm 2010, anh Lưu Vũ chi ra một khoản không quá lớn nhưng cũng không hề nhỏ để mang về nhà một thứ mà anh ví "trông như đống sắt vụn" bởi xe không chạy được mà phải đẩy về nhà - chiếc Honda CD50 đời 1970. Vốn đã có kinh nghiệm chơi xe và dựng lại xe cũ, anh tiếp tục đầu tư để thỏa mãn đam mê.


Honda CD50 đời 1970 được phục chế với ngoại hình trang nhã.

Nhiều phụ tùng để phục chế chiếc CD50 được đặt hàng từ nước ngoài, trong đó cùm phuộc và ghi-đông nhập từ Nhật, còn bộ đèn, đồng hồ và bình xăng đặt từ Mỹ. Tổng chi phí cho tác phẩm mới khoảng 60 triệu đồng và chiếc xe hoàn thiện trong vòng 6 tháng.

Theo anh Vũ, Honda CD50 đời 1970 sau khi phục chế hoạt động bình thường và chưa từng gặp trục trặc, hỏng hóc nào. Xe từng thử sức đường trường khi chạy "ngon" trên cung đường TP HCM-Nha Trang và nhiều chặng đường dài khác.

Cụm đèn, đồng hồ và bình xăng được nhập từ Mỹ.


Cùm phuộc và ghi-đông đặt hàng từ Nhật.

Bình xăng của CD50 thuộc dạng khá lớn và hơi gù.


Sau khi phục chế, xe đã thử sức đường trường vài lần và trên đồng hồ ghi nhận con số gần 3.000 km.











Minh Thủy
Ảnh: Lưu Vũ

0 nhận xét

Đăng nhận xét