Thiên đường xe máy trong hành trình Freedom Riders Asia.

Trong chuyến trở lại Việt Nam lần này qua chương trình Freedom Rider Asia do Shell Advance tài trợ, Charley Boorman vẫn còn vẹn nguyên những cảm xúc thú vị và hứng khởi. Không chỉ nhìn ngắm mà Charley còn được trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương cũng như văn hóa xe máy độc đáo ở đất nước hình chữ S.

Freedom Riders Asia là chương trình du lịch khám phá Châu Á bằng xe gắn máy do Shell Advance tài trợ và được phát sóng trên kênh thể thao hàng đầu khu vực STAR Sports. Với chủ đề về cuộc đồng hành giữa con người và xe máy, Charley Boorman chỉ dùng một bình nhiên liệu duy nhất do Shell cung cấp để tìm hiểu văn hóa xe máy của người dân bản địa. Chuyến hành trình sẽ trải dài qua 6 quốc gia phương Đông bao gồm Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Điểm đến đầu tiên của Charley tại Việt Nam lần này là TP.HCM, một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam. Anh cũng gặp lại tay đua từng vô địch thế giới ở giải đua MotoGP Nicky Hayden và có một ngày thăm thú thành phố, mua sắm thật thú vị. Tuy nhiên, hành trình khám phá lần này của Charley chủ yếu diễn ra ở Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Đến Hà Nội, Charley đã đến tham quan các xưởng xe là bãi đáp của những chiếc xe cổ như Minsk 125cc, BMW 125cc, Honda 67 và MZ 150… Với một người yêu xe máy như Charley, đây chính là thiên đường với những thiên sứ “đẹp mỹ miều”. Cuối cùng, Charley đã quyết định chọn một chiếc Ural 650cc làm bạn đồng hành trong chuyến hành trình.

Charley và người bạn đồng hành

Trong chuyến đi này, Charley Boorman đã gặp Digby khi anh này đang chuẩn bị tổ chức chương trình xuyên Đông Dương có tên Rally Indochina, từ Hà Nội đến TP.HCM trong 14 ngày bằng một đoàn xe gồm 16 chiếc Ural. Charley gia nhập đoàn xe ở cung đường Hà Nội – Mai Châu. Đây là một trải nghiệm thú vị khi càng đi xa, đường càng trở nên xấu, nhưng đó cũng là cơ hội để Charley chiêm ngưỡng phong cảnh Việt Nam và kiểm chứng độ bền khó tin của những chiếc xe chiến binh trong màu sơn xanh lục có từ thời Soviet. Đoàn xe đã đi qua những ruộng lúa xanh ngút ngàn và những dãy núi đá vôi tuyệt đẹp.


Charley cho biết đây là những chiếc xe anh yêu mến nhất trong tất cả những chiếc xe anh đã sử dụng ở cả 6 tập phim Freedom Riders Asia

Sau chuyến hành trình và quay trở lại Hà Nội, Charley Boorman có dịp gặp Hoàng Hải Nam, người đang sở hữu một chiếc Honda Cub độ theo chủ đề chiến tranh và ca sĩ Linh Dung trong nhóm nhạc Đại Lâm Linh. Cả nhóm bạn đã có một cuộc dạo quanh phố phường và khám phá ẩm thực Thủ đô. Đối với Charley, sự lộn xộn của giao thông bằng xe máy của Việt Nam có một ma lực thực sự.


Charley giới thiệu chiếc xe của Hoàng Hải Nam. Vẻ bề ngoài của chiếc Cub thật độc đáo với ống xả hình súng máy và áo xe có nhiều miếng vá bằng da

Cũng qua Hoàng Hải Nam, Charley Boorman có dịp gặp Hùng, một thợ sửa xe máy và từ đó biết đến Quỹ Rồng Xanh (Blue Dragon Foundation), một quỹ từ thiện chuyên giúp đỡ các trẻ em đường phố đang được điều hành bởi Michael Brosowski. Đây cũng chính là tổ chức đã giúp đỡ Hùng thoát khỏi cuộc sống đường phố đầy cạm bẫy và dạy cho Hùng nghề sửa xe máy để tự kiếm sống bằng chính sức lao động của mình.

Charley Boorman và các trẻ em đường phố ở Quỹ Rồng Xanh

Trong những ngày cuối cùng ở Việt Nam, Charley Boorman đã chấp nhận một cuộc so tài thú vị cùng tay đua xe máy nổi tiếng một thời của Việt Nam là Mã Kim So. Thách thức của anh là vào vai của một người chạy xe ôm ở ga Hà Nội. Theo đó, hai người được chuẩn bị hai chiếc xe như nhau, và trong một giờ đồng hồ ai kiếm được nhiều tiền hơn sẽ là người chiến thắng.

Freedom Riders Asia do Shell tài trợ đã phát sóng trên kênh truyền hình Star Sport ngày 16/6 vừa qua kể về chuyến hành trình của Charley Boorman tại Việt Nam. Đối với Charley các trải nghiệm tại 6 quốc gia trong khu vực, đặc biệt ở Việt Nam, là những trải nghiệm khó quên bởi theo anh thì đây là thiên đường của xe gắn máy, loại phương tiện mà hàng chục triệu người dân Việt Nam không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật và đó là cũng là đam mê từ thời thơ ấu của chính Charley Boorman.

0 nhận xét

Đăng nhận xét