Xế độ phong cách bobber của dân chơi Hà Nội

Một người đam mê xe máy ở Hà Nội lên mạng tham khảo các mẫu bobber và tự thiết kế sản phẩm riêng từ cụm máy và khung của chiếc Rebel 250.

Bobber "khởi nghiệp" từ những năm 1940 và 1950. Sau khi giải ngũ, những người lính từng tham chiến trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 trở về quê nhà, họ muốn chiếc Harley của mình giống với những chiếc xe mà họ từng nhìn thấy khi tham chiến tại chiến trường châu Âu.


Phong cách tối giản là ý tưởng chủ đạo trong cả hai phong cách bobber và chopper. Những bộ phận không cần thiết trên xe đều được tháo bỏ nhằm làm giảm trọng lượng và khiến chiếc xe trở nên bốc hơn. Người độ xe thường tháo bỏ hai chiếc chắn bùn trước và sau rồi cắt ngắn lại. Những bộ phận không có tác dụng làm tăng khả năng vận hành của động cơ như: cốp xe, gương, mặt đồng hồ hay xi-nhan đều bị loại. Một số xe còn không có sự xuất hiện của ống bô hay chắn bùn trước.

Anh Thắng, một người đam mê xe máy đã lên mạng tìm tòi các mẫu xe bobber để tự thiết kế cho mình một chiếc từ cụm máy và khung xe Rebel 250. Một số điểm nhấn của xe nằm ở đèn pha, lọc gió hầm hố kiểu ôtô, bình xăng phong cách tàu hỏa và tựa lưng giống Harley Davidson. Tiếng pô của xe cũng khá ấn tượng do được độ bên trong. Tất cả được khéo léo phối kết hợp giữa ý tưởng của anh Thắng và các tay nghề tài ba của các thợ độ xe Hà thành.

Chiếc bobber được bắt đầu với động cơ và khung của xe Rebel 250 kết hợp với càng trước của Suzuki GS 250. Lốp trước sau cùng vành trước sau cũng của Suzuki GS 250 nhưng may-ơ lấy từ Yamaha Sirius.

Khung chuẩn bị đi sơn tĩnh điện.

Để tăng cường độ khỏe khung xe được bổ sung thêm hai thanh trống cho khung sau.

Do cổ phuốc và vai trước của xe không đồng bộ nên phải kéo dài cổ phuốc.

Lọc gió ôtô.

Lọc gió ôtô và chiếc bình ôxy chủ nhân của xe muốn gắn vào tạo ấn tượng thị giác.

Đèn hậu của xe tải Gaz-69.

Đồng hồ đo nhiệt máy.

Đuôii xe của Harley Davidson "xịn".

Đôi Pô xe. bên trong pô có được độ thêm để có tiếng kêu đanh hơn.

Chiếc pô khá đơn giản, để chạy ngang song song với mặt đất. Sau đó được bọc cách nhiệt. Phần để chân được thiết kế kéo rộng ra ngoài để tránh bị nóng chân khi xe chạy.

Xe xong phần cơ bản và tập trung vào chi tiết.

Xe vận hành khá ổn, pô xe được bọc cacbon an toàn cho người vận hành.

Sau nhiều lần chỉnh sửa so với ban đầu, đầu tháng 7, chiếc xe đã hoàn thiện.

0 nhận xét

Đăng nhận xét