BMW R1200GS 2013 đầu tiên tại Việt Nam
written by Nguyễn Đức Tài
at Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013
Mẫu xe địa hình hỗn hợp hàng đầu BMW, R1200GS 2013 với ngoại hình góc cạnh cùng khối động cơ boxer 1.170 phân khối.
Nhà sản xuất đến từ Đức bán hơn 170.000 chiếc R1200GS kể từ khi giới thiệu vào năm 2004, trở thành chiếc xe bán chạy hàng đầu thế giới trong dòng adventure-tourer.
BMW R1200GS 2013 mới được Motorsport đưa về Việt Nam.
Thay đổi lớn nhất là động cơ 1.170 phân khối. Thay vì sử dụng dầu tản nhiệt, hãng đã sử dụng một hỗn hợp glycol có khả năng hấp thụ tốt hơn. Một nhược điểm của động cơ boxer đối với giới chơi xe trong nước là khi vặn gathường bị giật nghiêng qua một bên, thì trên phiên bản 2013, BMW triệt tiêu sự rung lắc này. Xe sử dụng hộp số 6 cấp đúc liền khối với trục truyền động.
Chiếc GS mới là thành viên đầu tiên trong gia đình BMW sử dụng kết cấu "E-ride-by-wire" kiểm soát van tiết lưu bằng điện, cho phép hệ thống kiểm soát hành trình hoạt động tốt hơn và có tới 5 chế độ lái. Năm chế độ Rain-Road-Dynamic-Enduro và Enduro Pro, có khả năng cung cấp nhiên liệu cho xi-lanh và đáp ứng các điều kiện khác nhau. Các chế độ lái cũng được liên kế tự động với hệ thống kiểm soát ổn định (ASC), ABS và hệ thống treo bán tự động của BMW.
Xe có sức mạnh 123 mã lực tại vòng tua 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Tất cả đều vượt trội công suất của người tiền nhiệm là 110 mã lực và 89 Nm mô-men xoắn trên phiên bản xe cũ.
Hệ thống treo bán tự động là một công nghệ đỉnh cao của BMW, kiểm soát độ hoạt động của bánh và các cảm biến khác nhau sẽ tữ động điều chỉnh giảm xóc cho phù hợp với các chế độ lái. Khung kết cấu ống thép liên kết, tăng độ cứng cho bộ khung, cải thiện độ ổn định và xử lí linh hoạt hơn. Gắp sau của R1200GS 2013 dài hơn so với phiên bản cũ.
Trọng lượng tịnh 212 kg, bình xăng dung tích 20,4 lít. Mẫu xe địa hình hỗn hợp có mức giá tham khảo 15.000 USD tại Mỹ.
Hình ảnh chi tiết BMW R1200GS 2013 tại Việt Nam