Xế độ đặc trưng theo phong cách

Mỗi dòng xe độ đều có những đặc điểm và sự nổi bật riêng, từ kiểu tay lái, chắn bùn, giảm xóc hay bình xăng.


Chopper: động cơ thường có phân khối lớn, cặp phuộc trước vươn dài, bánh trước lớn hơn bánh sau và tay lái đẩy ra sau. Ngoài ra, bộ khung được kéo dài và động cơ được phô diễn tối đa.


Bobber: xe không có chắn bùn trước, chắn bùn sau nhỏ hơn nguyên bản, bộ lốp dạng "béo". Cũng giống chopper, xe bobber có nhiều chi tiết không cần thiết được tháo bỏ.


Xe đua (Flat track): xe thường được lấy cảm hứng từ một cuộc đua, với ngoại hình đặc trưng là bình xăng nhỏ và đuôi xe vuốt nhọn về sau.


Street tracker: là những mẫu xe đua có một số đặc điểm của xe địa hình như hệ thống treo và bộ lốp dạng mềm. Ngoại hình thường có phong cách hoài cổ.


Phong cách Jap (Japanese Style): nhiều bộ phận được loại bỏ và gần như thuộc dòng nakedbike. Ngoài ra, yên xe mỏng, tay lái hơi nhô cao, lốp dày và luôn có đèn pha, đèn báo rẽ và đèn phanh.


Café racer: là phong cách phổ biến ở châu Âu, thường được độ để theo đuổi mục đích về tốc độ và vận hành hơn là độ tiện nghi. Bình xăng dài và thường hơi lõm về cuối giúp người lái có thể kẹp đầu gối vào đó, tay lái thấp, yên xe phẳng và có tựa lưng phía sau.

Hot rod: kiểu dáng cổ điển với khối động cơ mạnh mẽ được độ lại.

Street fighter: dòng xe thể thao đã bỏ đi bộ vây, thay đổi một số thiết kế nhằm mang lại vẻ hầm hố hơn.

Fighter: không khác mấy so vơi Street fighter, nhưng có kiểu đuôi cụt và lốp xe bản rộng.

Trail: kiểu dáng giống xe cào cào. Cặp phuộc trước dài, lốp gai lớn, tay lái thẳng.

Supermoto: khá giống dòng Trail, nhưng sử dụng lốp đặc biệt và thường dùng để đua.


Nguyên Minh

0 nhận xét

Đăng nhận xét