Ducati Streetfighter S 2013

Vua đường trường thách thức mọi cung đường 

Với thiết độc đáo mới lạ, Streetfighter S 2013 đem đến sức hút rất lớn cho dòng xe đường trường của Ducati. Điểm nổi bật của Ducati Streetfighter S 2013 nằm ở trọng lượng nhẹ và khả năng vận hành vượt trội. Streetfighter S 2013 sinh ra để chiến đấu và thách thức tất cả.

Read More...

Ducati Diavel Carbon 2013

Mạnh mẽ và đẳng cấp

Với việc tăng trọng lên đến 205kg, Ducati Diavel Carbon 2013 là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mạnh mẽ của động cơ và phong cách đẳng cấp của dàn ngoại thất, đi cùng với đó là nét hầm hố của sự cải tiến về hình dáng. Ngay cái tên của Diavel Carbon cũng đã đủ chứng tỏ cho những ai ham mê tốc độ biết sự sang trọng mà ngoại thất xe sở hữu. Với những đường vân carbon đen chạy xen kẽ với vân carbon đỏ tạo nên cho xe một sắc thái mạnh bạo cùng khả năng càng lướt vốn có của nó.

ĐẶT TÍNH

“Trái tim” của Diavel Carbon 2013 là khối động cơ chính hãng của Ducati loại Testastretta 11°, L-Twin, làm mát bằng chất lỏng có dung tích lên đến 1198,4cc, cùng hệ thống phun xăng điện tử của hãng Mitsubishi. Xe có thiết kế độc đáo, mạnh mẽ của dòng superbike, cùng với đó là sức mạnh lên đến 162 mã lực do khối động cơ sản sinh. Phiên bản 2013 này được thay đổi khá nhiều so với phiên bản 2012 mà nổi trội nhất chính là thiết kế ngoại thất mạch với những sợi carbon đỏ chạy xen kẽ với toàn phần ngoại thất được đính mạch carbon đen. Tổng trọng lượng của mạch carbon được đính trên xe là 2,5kg. Hệ thống phanh của Diavel Carbon được nhà sản xuất trang bị rất kỹ với hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước 4 piston và bánh sau 2 piston. Diavel Carbon vẫn sở hữu được phần khung sườn Tubular Trellis rắn chắc, lốp xe của Pirelli, hộp số GEARBOX 6 cấp, mâm xe của Marchesini,…..

THÔNG SỐ

Động cơ
Testastretta 11°, L-Twin, làm mát bằng chất lỏng
Dung tích:
1198.4cc
Tỷ số nén:
11.5:1
Công suất:
162hp (119kW) @ 9500rpm
Mô men xoắn cực đại:
94lb-ft (127.5Nm @ 8000rpm
Hệ thống phun xăng:
Phun xăng điện tử của Mitsushibi
Hộp số:
GEARBOX 6 cấp
Khung sườn:
Tubular Trellis
Phuộc trước:
Marzocchi DLC 50mm
Mâm trước:
Marchesini forged and machined 9-spoke 3.50 x 17
Lốp trước:
120/70 ZR 17 Pirelli Diablo Rosso II
Phuộc sau:
Progressive linkage with fully adjustable Sachs monoshock. Aluminium single-sided swingarm
Mâm sau:
Marchesini forged and machined 9-spoke 8.00 x 17
Lốp sau:
240/45 ZR17 Pirelli Diablo Rosso II
Phanh trước:
2 x 320mm semi-floating discs, radially mounted Monobloc Brembo callipers, 4-piston with ABS
Phanh sau:
265mm disc, 2-piston floating calliper with ABS
Trọng lượng khô:
205kg (452lb)
Trọng lượng ướt khi có ABS:
234kg (516lb)
Chiều cao yên:
770mm (30.3in)
Chiều dài cơ sở:
1590mm (62.6in)
Bình xăng:
17l - (4.4US gal)






Read More...

"Xe cổ" Triumph 60 xuất hiện


Được sản xuất và nổi đình nổi đám vào thập niên 1950, chiếc TWN Boss 350 từng là biểu tượng của ngành môtô nước Đức trước đó.

Sau khoảng thời gian “im hơi lặng tiếng”, cuối tháng 11 “cổ vật” nhà Triumph này lại bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM, làm “chấn động” giới yêu xe cổ tại đây.

TWN (Trimph Werke Nurnberg) là công ty chuyên sản xuất môtô của Đức trong nửa đầu thế kỷ 20 (từ năm 1896 - 1956) với nhiều dòng sản phẩm mang thương hiệu TWN như: BD250, B200E, Fips 50cc, Cornet 197cc..., đặc biệt nhất là chiếc Boss 350.

Chiếc Boss 350 được xem là sản phẩm ưu tú nhất của Triumph nước Đức.

Cùng “mổ xẻ” mới thấy hết được nét tinh túy cổ xưa của Boss 350 xuất hiện tại Sài Gòn vừa qua. Đây là dòng xe cổ sử dụng động cơ Cornet 2 thì 2 xilanh nổi tiếng một thời tại châu Âu, đặc biệt 2 xilanh được đặt chung trong một buồng đốt và hoạt động cùng kỳ với nhau.

Khung sườn sắt hoặc hợp kim gang cứng có cấu tạo khá đơn giản bao gồm ba phần khá rõ ràng. Phần đứng là hai thanh phuộc trước dùng để nối với bánh xe trước, phần nằm ngang là một thanh dài dùng để lắp bình xăng, yên xe và nối dài để lắp bánh xe sau, phần còn lại là giá đỡ toàn bộ động cơ.


Thoạt nhìn chiếc Boss 350 có ngoại hình rất giống với CD nhưng nó lại có cấu tạo rất “ngược đời” với các dòng xe cùng phân khúc. Xe có giò đạp nằm bên trái trong khi chân chống nằm ngược về phía bên phải. “Cổ vật” này hoàn toàn không có đèn xinhan, không nút đề máy và cũng không có còi. Phần nổi trội nhất chính là ống xả khí và chiếc pô có đường kính tương đối lớn nằm cặp bên hông phải xe.

Dưới ánh nắng của Sài thành, chất bụi bặm, lãng tử và sang trọng theo lối cổ điển của chiếc Boss 350 toát lên trước ánh mắt săm soi của nhiều người, cùng với đó là độ êm ái của động cơ, tiếng nổ vang thanh vừa phải.

Chính nét lãng tử đã giúp chiếc Boss 350 xuất hiện trong phim “đình đám” của Đức The Monster of Blackwood Castle của đạo diễn Egar Wallace sản xuất năm 1968. Hiện trên thế giới không còn nhiều sản phẩm của TWN nên chiếc Boss 350 xuất hiện tại Sài Thành vừa qua được xem là của hiếm.

TWN được Siegfried Bettmann thành lập năm 1896 tại Nurnberg, Đức. TWN là tên gọi để phân biệt của Triumph Đức với sản phẩm Orial của Triumph Anh Quốc. Đến năm 1956, Hãng Adler mua lại TWN và chuyển sang sản xuất ôtô, kết thúc chặng đường 60 năm của TWN. Boss 350 được TWN thiết kế năm 1953 nhưng đến năm 1954 mới cho sản xuất và có sản phẩm đầu tiên. Mẫu xe này được sản xuất từ năm 1954-1957 và có tổng cộng gần 620 chiếc được xuất xưởng trong từng ấy năm.



Thái Nguyễn
Tuổi trẻ online 

Read More...

“Tứ đại đỉnh đèo” huyền thoại của Việt Nam


Trong tâm trí những người mê “phượt” ở Việt Nam có 4 con đèo đã trở thành huyền thoại vì độ hiểm trở và vẻ đẹp mê hồn, đó là “Tứ đại đỉnh đèo”…

1. Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20km vượt đỉnh núi Mã Pí Lèng có độ cao 2.000m, nối Mèo Vạc với Đồng Văn. Đoạn đèo này nổi tiếng với những cung đường uốn lượn như con rắn vắt mình từ ngọn núi này sang ngọn núi khác.
Mã Pí Lèng theo tiếng Quan Hỏa chỉ “sống mũi con ngựa” theo nghĩa đen. Nhưng theo nghĩa bóng, tên gọi này chỉ sự hiểm trở của đỉnh núi, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa.
Con đường chạy qua đèo Mã Pì Lèng có tên gọi là đường Hạnh Phúc, được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam xây dựng từ năm 1959 – 1965. Tại đoạn đường đèo, các nhân công đã phải treo mình trên dây giữa các vách đá để thi công trong suốt 11 tháng.
Từ năm 2009, vùng núi Mã Pí Lèng đã được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia. Theo đó, đèo Mã Pí Lèng được coi là khu vực di sản đặc sắc về địa chất và cảnh quan; đỉnh đèo là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam, hẻm vực sông Nho Quế là một trong những thung lũng kiến tạo độc nhất vô nhị ở Việt Nam.
2. Đèo Ô Quy Hồ
Dài gần 50km, Đèo Ô Quy Hồ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc, đồng thời cũng là một trong số những cung đường đèo hiểm trở và hùng vĩ vào bậc nhất Việt Nam. Con đèo này nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, đèo nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo ở độ cao 2.000m chính là ranh giới giữa hai tỉnh.
Tên gọi Ô Quy Hồ xuất phát từ tiếng kêu da diết của một loài chim, gắn với huyền thoại về câu chuyện tình yêu không thành của một đôi trai gái. Bên cạnh đó, đèo Ô Quy Hồ cũng được gọi là đèo Hoàng Liên, do vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn, hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ.
Không chỉ hiểm trở, trước kia, đoạn đèo này còn gắn với câu chuyện về những con hổ thần rình bắt người qua lại, nên rất ít người dám vượt qua. Ngày nay, tuyến đường đèo đã được nâng cấp nhiều nên trở thành một cung đường xe cộ đi lại khá đông đúc.
3. Đèo Pha Đin
Đèo Pha Đin hay là đèo núi có độ dài 32 km nằm trên quốc lộ 6, một phần thuộc xã Phỏng Lái, huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La và một phần thuộc xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, với điểm cao nhất là 1.648 mét. Tên gọi đèo Pha Đin nguyên gốc xuất xứ từ tiếng Thái, nghĩa là “Trời và Đất”, hàm nghĩa nơi đây là chỗ tiếp giáp giữa trời và đất.
Đèo Pha Đin vừa nổi tiếng hiểm trở, vừa là nơi có khung cảnh đẹp mê hồn. Trên lưng chừng đèo thường mịt mờ mây phủ, dưới chân đèo là những bản làng lác đác. Tuy nhiên, khi lên đến gần đỉnh đèo thì hầu như không còn nhìn thấy bản làng nào mà chỉ còn nền trời xanh thẳm và núi rừng hùng vĩ như hòa quyện làm một.
Những năm gần đây, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Sơn La-Tuần Giáo đã hoàn tất. Tuyến đường tránh đèo Pha Đin được xây dựng bám theo sườn núi các đỉnh đèo phụ phía trái quốc lộ 6 cũ, có độ cao khoảng 1.000m (thấp hơn đèo Pha Đin 200-400m), đã khiến xe cộ ít lưu thông qua cung đường qua đèo Pha Đin và con đèo chỉ còn phù hợp với khách du lịch ưa mạo hiểm.
Trong kháng chiến chống Pháp, đèo Pha Đin là một trong những tuyến huyết mạch quan trọng tiếp vận vũ khí đạn dược và lương thực cho chiến dịch Điện Biên Phủ của Việt Minh, phải hứng chịu những cuộc oanh tạc dữ dội của không quân Pháp. Điều này đã khiến đèo Pha Đin trở thành một biểu tượng của tinh thần gan dạ với hơn 8.000 thanh niên xung phong "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh".
4. Đèo Khau Pha
Đèo Khau Phạ là con đèo dài nhất trên tuyến quốc lộ 32 với độ dài trên 30 km, đồng thời cũng là một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam. Đèo nằm ở khu vực giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái , đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Tú Lệ, Chế Cu Nha, Nậm Có v.v. ở độ cao từ 1.200m đến 1.500m so với mực nước biển.
Đèo vượt qua đỉnh núi Khau Phạ, ngọn núi cao nhất vùng Mù Cang Chải. Tên gọi của đỉnh núi này trong ngôn ngữ của dân tộc Thái nghĩa là “Sừng Trời” (chiếc sừng núi nhô lên tận trời), do các chóp núi thường nhô lên giữa biển mây bao quanh như một chiếc sừng.
Khung cảnh nhìn từ đèo Khau Phạ đẹp nhất vào mùa lúa chín, tầm tháng 9 tháng 10, khi lúa trên chân ruộng bậc thang Tú Lệ chín vàng. Đây là thời điểm mà nhiều khách du lịch mạo hiểm chinh phục đèo để ngoạn cảnh.
Ngoài những thửa ruộng bậc thang trải dài miên man, nằm bên cung đường đèo quanh co của Khau Phạ còn cả những cánh rừng già mang đậm nét nguyên sơ lưu giữ được nhiều loại động thực vật quý hiếm.


(BKT)

Read More...

Lãng tử Fat Boy 2013


Tồn tại trên 20 năm và vốn luôn bị gọi là “gã béo” thế nhưng với phiên bản 2013, Fat Boy bỗng chốc lại khoác lên mình phong thái lãng tử nhờ vào thiết kế gọn nhẹ và lịch lãm.


“CON CƯNG” MỚI NHÀ HARLEY
Không phải ngẫu nhiên mà Harley thay đổi kiểu cách, ngoại hình của con Fat Boy từ một chiến binh mập mạp, “phệ bụng” thành một anh chàng lãng tử mang phong cách cowboy trông rõ. Và cũng không phải đơn giản mà Harley chọn Fat Boy 2013 làm chiếc xe kỷ niệm 110 năm thành lập hãng. Với lịch sử chỉ hơn 20 năm phát triển thì Fat Boy không là gì cả so với các dòng CVO, Touring hay V-Rod đã có thâm niên lâu đời của hãng mô tô danh tiếng Mỹ. Nhưng khi được thay đổi hình dáng, khoác lên mình chiếc áo mới với nhiều cải tiến, Fat Boy 2013 đã trở thành niềm tự hào mới của Harley-Davidson. Trong dịp kỷ niệm 110 năm thành lập, Harley sẽ cho xuất xưởng 1.750 chiếc Fat Boy Lo 2013 – điều này đủ cho thấy hãng mô tô danh tiếng Mỹ “ưu ái” Fat Boy như thế nào.


Fat Boy 2013 là sản phẩm mới nhất cùng thương hiệu thuộc dòng Softail của Harley và là bản cải tiến từ Fat Boy Lo phiên bản 2011. Xe có thay đổi ngoại hình rất lớn khi có đến hai màu sắc là màu đen pha màu đồng cổ điển và màu toàn đen trông khá lạnh lùng và phong trần. Chiều dài cơ sở xe được tăng lên thành 1,63 m thay vì 1,55 m như trước. Fat Boy 2013 được thiết kế ngoại thất gần giống như phiên bản trước nhưng đơn giản đi rất nhiều. Bình xăng vẫn giữ nguyên và có sức chứa là 19L thích hợp với những hành trình dài, tổng trọng lượng cơ bản của xe giảm xuống còn 313 kg, nếu gắn thêm thùng thì tăng lên 330 kg. Fat Boy rất phù hợp với vóc dáng người châu Á.



Fat Boy là sản phẩm thuộc họ Softail nên khung sườn được sử dụng giống như Heritage hay Deluxe. Phần quan trọng nhất trong khung sườn của Fat Boy chính là “cặp kiếm” trước và đây cũng là điểm tạo nên sự khác biệt của Softail so với các dòng khác. Các chi tiết trong xe và cả những ốc vít đều được làm bằng crôm tạo nên vẻ bóng bẩy và cơ bắp. Cũng như phiên bản trước, xe sử dụng là mâm đúc không chấu làm bằng hợp kim gang cứng tạo nên sự chắc chắn, mạnh mẽ. Vỏ xe được trang bị thuộc loại tốt của Dunlop với kích thước loại D408F 140/75R17 67V cho bánh trước và bánh sau lớn hơn loại D407 200/55R17 78V. Fat Boy 2013 còn được trang bị thêm dàn đèn hai bên phuộc trước trông rất lộng lẫy khi đi vào ban đêm, khác biệt so với những phiên bản trước đó.


SỨC MẠNH “LÃNG TỬ”

Fat Boy 2013 được trang bị loại động cơ phổ biến của Harley là Twin Cam 103B làm nguội bằng gió và hệ thống phun xăng điện tử ESPFI (Electonic Sequential Port Fuel Injection). Động cơ xe 2 xy-lanh, 2 van đóng mở, chủ yếu khởi động và đốt cháy bằng điện. Sở hữu sức mạnh động cơ lên đến 1690cc, Fat Boy 2013 đang là một trong những xe khỏe nhất trong các dòng của hãng Harley-Davidson. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, bánh trước được trang bị hệ thống phanh đĩa kép 4 piston và bánh sau cũng được lắp hệ thống phanh đĩa đơn 2 piston. Mọi nút điều khiển động cơ xe đều được tích hợp đơn giản và lắp đặt hai bên tay lái. Hệ thống phun xăng điện tử ESPFI giúp Fat Boy 2013 có mức tiêu thụ 5,61L/100km.

Xe chạy càng nóng máy, tiếng nổ của Fat Boy 2013 sẽ càng tăng lên. Đặc biệt xe đã khắc chế được việc bị giật khi vào số 1; ở số 2,3,4 Fat Boy cũng chạy mượt hơn. Với khả năng tăng tốc từ 0-100km chỉ trong 5 giây, Fat Boy đã đánh đúng tâm lý của những tín đồ tốc độ. Nhờ vào thiết kế mang đậm vẻ cơ bắp, tay lái có trọng tâm ổn định dễ dàng cho người điều khiển, nên khi vào cua với tốc độ vừa phải xe vẫn giữ được trọng lượng tốt. Hệ thống giảm sốc của xe cũng khá êm ái và ổn định, hệ thống phanh nhạy. Hiện mẫu xe kỷ niệm 110 năm thành lập Harley-Davidson này đã có mặt tại Việt Nam và giá của nó vào khoảng … USD.




THÔNG SỐ KỸ THUẬT

- Fat Boy Lo FLSTFB 2013
- Nhà sản xuất: Harley-Davidson
- Năm sản xuất: 2013
- Dòng: Softail
- Động cơ: Twin Cam 130B 2 xy-lanh, 2 van,
- Hệ thống: phun xăng điện tử FLSTFB, phanh ABS
- Bình xăng: 19L
- Mức tiêu thụ: 5,6L/100km



Huy Phú
Xe và Thể thao

Read More...

Ngắm Harley Davidson phiên bản 110 năm tại thành phố Hồ Chí Minh


“Gã béo” FatBoy Lo của hãng Harley-Davidson vừa về đến TP.HCM dịp tết.


Ngoài các dòng như: Sportster, CVO, Touring, Dyna thì chiếc FatBoy Lo được chọn đại diện cho dòng Softail làm quà sinh nhật 110 năm của Harley-Davidson vào năm 2013 này.

Fat Boy Lo là chủng xe cơ bắp có biệt danh “gã béo” nằm trong dòng Softail cùng với FatBoy, Deluxe, Slim và Henritage Classic. Nếu như các tiêu chí mập hơn, hầm hố hơn, mạnh mẽ hơn được áp dụng cho các chiếc FatBoy Lo phiên bản thường thì ở bản đặc biệt này nhà sản xuất lại rất chú trọng vào khâu sang trọng và ấn tượng.

Harley-Davidson tuyên bố sẽ chỉ sản xuất giới hạn 1.750 chiếc FatBoy Lo trên toàn cầu.

Màu sắc chính là điểm nhấn đặc biệt cho các phiên bản kỷ niệm 110 năm sinh nhật Harley-Davidson.


Chiếc FatBoy Lo vừa xuất hiện tại TP.HCM là phiên bản sản xuất tại Mỹ với màu ghi đồng cổ điển mang lại phong cách sang trọng cho ngoại thất cùng với đó là thiết kế tinh tế kết hợp với sự sắp xếp gọn gàng hơn của khối động cơ.

FatBoy vẫn được giữ nguyên kích thước chiều dài gần 2,4mm, chiều cao 1,1m, chiều rộng 0,99m, và chiều cao yên xe là 0,62m. Điểm đem đến khác biệt cho phiên bản này chính là phần thiết kế ngoại thất, ngoài màu sắc cơ bản thì tất cả các logo từ logo thương hiệu cho đến logo tên dòng xe đều được gắn liền với con số 110 năm.

Logo thương hiệu truyền thống của H-D với vòng tròn chứa tên hãng và đôi cánh dang rộng chỉ được thay đổi ở bản đặc biệt này với một cánh chim bao lấy hình elip chứa tên hãng và bên trên là dãy số “1903-2013 110th”.

Trong khi đó phần logo trên lốc máy thay vì vòng tròn trắng in thông số 103 cubic như các phiên bản trước đó thì phiên bản này được thay thế bằng vòng tròn viền vàng với dòng chữ “Great Motorcycles – One Hundred Ten Year”.

Một điều nữa đem đến sự khác biệt của FatBoy Lo phiên bản này là được nhà sản xuất trang bị thêm hệ thống cảm biến an toàn và chống bó cứng phanh (ABS + Sercurity), trong khi các phiên bản khác chỉ có ABS. Hệ thống này nằm dưới phần lốc máy. Đây chính là những điểm cuốn hút giới chơi mô tô khao khát sở hữu FatBoy Lo bản đặc biệt này.

Nếu như ngoại thất có khá nhiều thay đổi như thế thì phần nội thất của “gã béo” đặc biệt này vẫn được Harley-Davidson giữ nguyên. Xe vẫn được trang bị khối động cơ Twin Cam 1690 phân khối, làm mát bằng không khí, hệ thống phun xăng điện tử ESPFI, khởi động bằng điện và hộp số tự động 6 cấp được in đậm logo.


Bình xăng được thay từ toàn đen sang kết hợp đồng đen nhưng vẫn có sức chứa 19 lít, mức tiêu hao năng lượng là 5,6 lít/100km. Bánh trước có kích thước D408F 140/75R17 67V, bánh sau là D407 200/55R17 78V, còn phanh trước gắn 4 piston kích thước 292x5,1mm và phanh sau 2 piston 292x5,8 mm.

Cụm đồng hồ vẫn được giữ nguyên độc nhất một vòng tròn nhưng phần bên dưới có ghi thêm tên sản phẩm và phiên bản đặc biệt. Tuy có màu sắc đẹp và hấp dẫn nhưng phần đuôi xe FatBoy Lo có thiết kế khá thô chưa ưng ý nhiều người chơi xe và cặp phuộc vẫn chưa được cải tiến còn kém linh động.

Chiếc FatBoy vừa về TP.HCM là chiếc thứ 1.131 / 1.750 phiên bản được Harley-Davidson sản xuất trong năm vừa qua.

Do có nhiều nét độc đáo, mới lạ và đặc biệt là “hiếm” nên chiếc FatBoy Lo phiên bản đặc biệt kỷ niệm sinh nhật 110 năm, có giá khoảng 850 triệu đồng tại Việt Nam. Cái giá này cao hơn phiên bản thường từ 3.000 đến 4.000 USD, khiến nhiều người phải suy nghĩ khi chọn mua bản đặc biệt này.



Thái Nguyễn
Theo Tuổi Trẻ Online

Read More...

Bộ đôi Honda GoldWing 2013 cập cảng Sài Gòn


Mẫu xe đường trường cỡ lớn GoldWing 2013 nâng cấp với nhiều trang thiết bị phục vụ cho người cầm lái trên những hành trình dài.


Mẫu xe đường trường Honda GoldWing 2013 mới về Việt Nam.

Mệnh danh là "vua đường trường", GoldWing được đánh giá cao trong giới chơi xe. Tại Việt Nam, GoldWing luôn nằm trong đội hình mở đường, dẫn đầu trong các chuyến hành trình dài hay các giải đua xe đạp.

Với lợi thế cho tư thế ngồi khá thoải mái cho cả người cầm lái và người ngồi sau, cùng với các trang thiết bị tiện dụng trên xe, GoldWing còn trở thành đích ngắm cho những người chơi xe thích vi vu dù giá bán ngang ngửa với Toyota Fortuner đời mới.

GoldWing 2013 sử dụng động cơ 6 xi-lanh có dung tích 1.832 phân khối, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử FGM-FI, sức mạnh 118 mã lực, hộp số 5 cấp và hệ thống truyền động bằng trục.

Phiên bản GoldWing 2013 mới được Saigonmoto nhập về Việt Nam trang bị hệ thống định vị vệ tinh, dẫn đường, hệ thống phanh an toàn với ABS, ngoài ra mẫu xe môtô phân khối lớn này còn được trang bị hệ thống túi khí (airbag). Phần thân và vị trí để chân hạ thấp, kính chắn gió mở rộng. Giảm xóc êm, thùng hai bên thiết kế lại nâng tổng dung tích chứa đồ trên lên 150 lít. Đặc biệt, để tăng tính năng giải trí, Honda trang bị tiêu chuẩn cáp kết nối MP3 trên hộc chứa đồ nhỏ phía trước và cáp nối Ipod trong thùng xe phía sau.












Đức Quang
Vnexpress.net

Read More...

Victory Cross Country Tour 2013


Khẳng định đẳng cấp, vươn tầm thế giới


Vốn được biết đến như nhà sản xuất mô tô lớn thứ hai nước Mỹ sau Harley-Davidson, hãng Victory luôn ấp ủ một giấc mơ vươn mình đến với toàn thế giới. Trong năm 2013 này, Victory đã cho ra đời rất nhiều xe, trong đó có chiếc Cross Country Tour thuộc dòng Tour là sản phẩm đi tiên phong trong việc chiếm lĩnh thị trường của hãng.
Chiếc Cross Country Tour 2013 không có nhiều khác biệt so với phiên bản 2012, nhưng với việc thay đổi màu sắc cùng với việc tăng kích thước chiều dài giúp xe sở hữu vóc dáng thật đặc biệt. Victory còn trang bị cho “con cưng” của mình hệ thống phanh ABS, gắn mạch carbon cho một số bộ phần trên xe như bình xăng, hạ thấp chiều cao yên.

ĐẶT TÍNH

“Trái tim” Cross Country Tour là khối động cơ V-Twin 106 cubic quen thuộc của hãng Victory, hộp số 6 cấp, hệ thống truyền động điện,…

THÔNG SỐ

Động cơ
Engine Type 4-stroke 50° V-Twin
Dung tích:
106 ci / 1731 cc
Tỷ số nén:
9.4 : 1
Hệ thống phun xăng:
Fuel System Electronic Fuel Injection with dual 45mm throttle body
Hộp số:
6-speed overdrive constant mesh
Phuộc trước:
 Inverted cartridge telescopic fork, 43 mm diameter, 5.1 in / 130 mm travel
Mâm trước:
18 x 3.0 in
Lốp trước:
130/70R18 Dunlop Elite 3
Bình xăng:
5.8 gal / 22 ltr
Phuộc sau:
Single, mono-tube gas, cast aluminum with constant rate linkage, 4.7 in / 120 mm travel, air adjustable
Mâm sau:
16 x 5.0 in
Lốp sau:
80/60R16 Dunlop Elite 3
Hệ thống phanh:
Brake System Type Conventional w/ ABS
Phanh trước:
Dual 300mm floating rotor with 4-piston calipers
Phanh sau:
300mm floating rotor with 2-piston caliper
Trọng lượng khô:
845 lbs / 384 kg
Chiều cao yên:
26.25 in / 667 mm
Chiều dài cơ sở:
 65.7 in / 1670 mm
Chiều dài:
108.1 in / 2747 mm








Read More...