BMW HP4 2013 – "Quái xế" của đẳng cấp

BMW vừa tiếp tục khiến giới mộ điệu sốt sình sịch khi cho “quái xế” mới nhất của mình xuất đầu lộ diện.

Dựa trên nền tảng thành công của siêu mô tô S1000RR. Phiên bản BMW HP4 mới nhất được xem là một cuộc cách mạng trong gia đình HP.


Giống như S1000RR, HP4 có sức mạnh thực sự “khủng khiếp” với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng nước với công suất 193 mã lực - tại 13.000 vòng/phút và đạt tốc độ động cơ tối đa 14.200 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 112 Nm - tại 9.750 vòng/phút.


HP4 có bốn chế độ lái: Mưa, thể thao, đua và đặc biệt nếu lái xe chọn chế độ "Slick" thì lúc này siêu mô tô HP4 đời mới nhất sẽ là một “mãnh thú” thực sự nhưng BMW khuyến cáo đây là chế độ chỉ được phép sử dụng trên đường đua chuyên nghiệp nên người dùng không nên mạo hiểm ngoài các cung đường bình thường khác.


Tuy nhiên, điểm nhấn thực sự của HP4 là hệ thống kiểm soát giảm xóc động học DDC (Dynamic Damping Control) được tích hợp. Công nghệ này từng được áp dụng trên các mẫu xe hơi BMW M3, M5 và giờ được áp dụng cho HP4 như một bước tiến vượt bậc giúp mãnh thú HP4 thêm phần hoành tráng.


Chưa dừng lại ở đó, BMW còn tích hợp cho HP4 thêm một hệ thống đẳng cấp khác nữa là Launch Control. Hệ thống này sẽ tính toán một vòng tua máy tối ưu và truyền một lực phù hợp xuống bánh xe khi tăng tốc. 



Ngoài ra, HP4 còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tính năng cao Race ABS. Trọng lượng của HP4 cũng nhẹ nhàng hơn nhiều nhờ bộ vành xe 17 inch bằng hợp kim nhẹ, hệ thống ống xả titanium nhẹ hơn. Tổng trọng lượng của HP4 nặng 199 kg đã gồm cả chống bó cứng phanh Race ABS và bình xăng đầy 90%. HP4 được trang bị kính chắn gió tối màu, đèn xi-nhan công nghệ LED tuyệt đẹp trong đêm tối.


Cuối cùng, để tăng thêm phần “khủng khiếp” cho siêu xe HP của mình, BMW còn sẵn sàng tung ra mộ bộ kit đặc biệt gồm toàn cacbon siêu bền nếu khách hàng có nhu cầu lắp ghép cho siêu xe của mình.
















Nguồn BlogMotorcycle


Theo Autopro

Read More...

Vừa ra mắt, Kawasaki Ninja 250R 2013 đã có bản đặc biệt


Ngay sau khi phiên bản tiêu chuẩn chính thức trình làng, Kawasaki Ninja 250R 2013 đặc biệt đã xuất hiện với "bộ cánh" hầm hố và thể thao hơn.

Cách đây vài hôm, hãng Kawasaki đã gây xôn xao khi chính thức giới thiệu Ninja 250R phiên bản 2013 tại thị trường Indonesia. Đến nay, Kawasaki Indonesia lại tiếp tục hâm nóng thị trường bằng phiên bản đặc biệt của mẫu môtô 250 phân khối quen thuộc.


So với phiên bản tiêu chuẩn, Kawasaki Ninja 250R 2013 đặc biệt sở hữu kiểu dáng không có gì khác biệt. Tuy nhiên, Kawasaki Ninja 250R 2013 phiên bản đặc biệt vẫn tạo cảm giác hầm hố và cuốn hút hơn nhờ "bộ cánh" mới. Rõ ràng, hãng Kawasaki muốn tăng sự hung tợn và ấn tượng cho diện mạo của Ninja 250R hoàn toàn mới.



Khi có mặt trên thị trường Indonesia, Kawasaki Ninja 250R 2013 phiên bản đặc biệt đi kèm 2 lựa chọn màu sắc, bao gồm xanh lục-đen và đỏ-trắng-đen. Ngoài ra, phiên bản đặc biệt còn đi kèm hệ thống phanh ABS chống bó cứng tiêu chuẩn.

Giá bán khởi điểm của Kawasaki Ninja 250R 2013 phiên bản đặc biệt là 59,9 triệu Rupiah (tương đương 6.300 USD). Con số tương ứng với phiên bản tiêu chuẩn chỉ dừng ở mức 49,9 triệu Rupiah, xấp xỉ 5.200 USD.


"Chúng tôi cung cấp phiên bản đặc biệt của Kawasaki Ninja 250R 2013 với diện mạo thể thao hơn. Xe sẽ đi kèm hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn. Kawasaki Ninja 250R 2013 phiên bản đặc biệt sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới", ông Mitsuhiko Okada, đại diện Kawasaki Indonesia, phát biểu.

Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki Ninja 250R 2013 phiên bản đặc biệt vẫn là khối động cơ 2 xi-lanh, 8 van, DOHC, sản sinh công suất 32 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 10.000 vòng/phút.

Read More...

Ducati 1199 Panigale có thêm màu mới


Phiên bản 2013 của siêu mô tô Ducati 1199 Panigale sẽ có thêm tùy chọn màu trắng bắc cực.

Thay vì bổ sung thêm một màu sắc mới rực rỡ, màu mè, Ducati sẽ mang tới cho khách hàng của mình tùy chọn màu sắc mới đơn giản, tinh tế nhưng cũng đầy hấp dẫn.
Vào năm 2013, chiếc Ducati 1199 Panigale S sẽ có thêm tùy chọn màu trắng “bắc cực”, bên cạnh phiên bản truyền thống màu đỏ. Ngoài ra phiên bản cao cấp nhất - Tricolore 1199 cũng có sẵn dể khách hàng lựa chọn.
Về kỹ thuật, 1199 Panigale 2013 không có thay đổi nào về sức mạnh. Tuy nhiên, Ducati đã cung cấp thêm tùy chọn hệ thống ABS trên 1199 Panigale và 1199 Panigale S. Hệ thống treo và giảm xóc trên 1199 Panigale 2013 sẽ có những hiệu chỉnh nhằm tăng cường tính linh hoạt cho siêu mô tô này.
Chiếc 1199 Panigale S được trang bị bộ vành Marchesini trọng lượng nhẹ, bên cạnh đó là bộ kít khí động lực học nhằm cải thiện tính khí động lực học, giảm lực cản. Tất cả các phiên bản 1199 Panigale sẽ đi kèm với hệ thống điều khiển chống trượt, bộ kiểm soát động cơ và phanh.
Phiên bản Tricolore 1199 Panigale có trang bị chuẩn là hệ thống ABS, bộ vành ba chấu trọng lượng nhẹ, khác với bộ vành 10 chấu trên các phiên bản còn lại. Ngoài ra chiếc xe còn có hệ thống GPS, ống xả bằng titan…
Tất cả các phiên bản 1199 Panigale 2013 đều nhẹ hơn 10 kg so với phiên bản 2012. Trọng lượng của Ducati 1199 Panigale phiên bản tiêu chuẩn là 163,7 kg.
Trái tim của siêu mô tô này là khối động cơ có dung tích xi-lanh 1.199 cc, với công suất tối đa 195 mã lực. Đây là siêu mô tô có tỷ số công suất/trọng lượng và momen xoắn/trọng lượng tốt nhất thế giới hiện nay.
Hiện giá của Ducati 1199 Panigale 2013 chưa được công bố.


























Nguồn AutoEvolution


Theo Autopro

Read More...

Ducati TT3 Difazio 900 SS – Sản phẩm độ của fan cuồng



Không đụng hàng với bất kì bản độ nào khác và có cách thiết kế cực đặc biệt chính là những gì mà bản độ Ducati 900 SS sở hữu.

Người tạo ra bản độ Ducati 900 SS là Bernard Mont. Với cái tên mới là TT3 Difazio, Ducati 900 SS như là một sản phẩm thể hiện sự tưởng nhớ tới hai cái tên đình đám từng tham gia vào nhiều dự án thiết kế quan trọng của hãng Ducati là Fabio Taglioni và Jack Difazio. Đặc biệt, Bernard chính là một fan “cuồng” của Difazio nên anh chàng kỹ sư này đã quyết định bằng mọi giá phải tạo ra một sản phẩm đặc biệt để dành tặng cho thần tượng của mình.




Theo tiết lộ thì Ducati 900 SS bản độ đã được cắt ngắn phần khung, kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại ở phần trên và phần dưới thân xe.
Vành trước được lấy từ phiên bản Guzzi V11, chống sốc của Öhlins. Giảm sóc sau được thiết kế theo công nghệ Extreme Tech được thiết kế bởi chính Bernard.




Bên cạnh đó, qua những hình ảnh được tiết lộ, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được rằng bản độ Ducati 900 SS là sự giao hòa giữa những phiên bản cổ điển của Ducati và những chi tiết hiện đại. Trong đó đặc biệt được chú ý là cặp lốp to đùng, khung che động cơ hình mắt cáo đặc trưng của Ducati vẫn được tích hợp nhưng đã được thiết kế lại đôi chút.




Ngoài ra, Ducati 900 SS bản độ còn gây sự tò mò bởi chính cách lắp ghép phần yên xe, đầu xe với phần dưới tưởng chừng nhưng không mấy ăn nhập nhưng lại tạo ra một sự đột phá với những dân chơi Ducati và những người yêu xe độ.






Nguồn BikeExif


Theo Autopro

Read More...

Suzuki ra mắt phiên bản đặc biệt Hayabusa hàng độc



Phiên bản đặc biệt Suzuki Hayabusa Limited Edition sẽ chỉ có lựa chọn duy nhất là màu vàng và có giá khởi điểm từ 14.599 USD. Hayabusa là cỗ máy tuyệt vời và đáng thèm muốn nhất trong thế giới siêu mô tô, chiếc xe có thể mang tới cả hai cảm xúc vui vẻ và phấn kích trên mọi con đường. Và phiên bản đặc biệt Hayabusa Limited Edition còn làm được nhiều điều tuyệt vời hơn thế.
Động cơ 1.340 cc, đi kèm với những nâng cấp giúp piston có thể chịu được tỷ số nén 12,5:1 và sinh ra sức mạnh tuyệt vời ở tốc độ động cơ cao, các van bằng titan cho phép sử dụng các lò xo nhẹ giúp sinh ra sức mạnh lớn hơn, đặc biệt khi cần tăng tốc bất ngờ.
Hayabusa Limited Edition 2013 có ba chế độ hoạt động, cho phép lái xe lựa chọn tính năng tốt nhất phù hợp với các điều kiện đường khác nhau, trong khi hệ thống ly hợp giúp chiếc xe tăng tốc và duy trì chuyền động trơn tru hơn. Hộp số thể thao và hệ thống phun dầu mới giúp đảm bảo khả năng bôi trơn, giảm những tiếng ồn cơ khí và của động cơ khi xe chạy ở tốc độ cao.
Phiên bản đặc biệt Hayabusa Limited Edition sẽ có một lựa chọn duy nhất về màu sắc đó là màu vàng. Mức giá của phiên bản giới hạn này là từ 14.599 USD, chỉ cao hơn 200 USD so với chiếc Hayabusa phiên bản tiêu chuẩn.



Nguồn AutoEvolution
Theo Autopro

Read More...

Kawasaki GPZ600 – Đi ngược lại mọi suy nghĩ


Không có nhiều dữ liệu mà tất cả chỉ dựa trên sức tưởng tượng phong phú cùng kỹ thuật cực tốt, những người làm ra bản độ này đã tạo ra sự đặc biệt.

Những kỹ sư ở Studio Motor đã viết lại giấc mơ cho những người đam mê xế độ gắn mác Kawasaki. Sau thời gian làm việc miệt mài cuối cùng bản độ độc đáo có tên Kawasaki GPZ600 đã chính thức ra đời.
“Fajar Prayoga, một khách hàng của chúng tôi đã đề đạt ý muốn có một phiên bản dựa trên cái tên RSD Project Victory 200 trước đó. Tất cả chỉ có vậy và thời gian cho chúng tôi làm ra chú xế này cũng phải rất nhanh. Mọi thông tin của chúng tôi đều không có nhiều”, Donny Ariyanto, chủ của shop Studio Motor cho biết về lý do cái tên GPZ600 ra đời.
Với cách phối màu cam và đen lấy từ siêu xe Lamborghini Gallardo cùng toàn bộ thiết kế và các chất liệu đều tự sản xuất, Studio Motor đã tạo ra một điểm nhấn đặc biệt sát dịp Giáng sinh cho làng xế độ thế giới.
Theo tiết lộ của Donny Ariyanto chiếc xe này sở hữu lốp hàng hiệu Michelin Pilot, cánh tay đòn đơn mượn của phiên bản Kawasaki ZX1000, phanh thủy lực Nissin và đèn pha, ống xả được thiết kế đặc biệt bởi Flash Custom Muffler.
Với rất ít thông tin được tiết lộ, người hâm mộ các loại xế độc và lạ khắp thế giới vẫn còn rất nhiều tò mò xung quanh bản độ GPZ600 này.














Nguồn PipeBurn
Theo Autopro

Read More...

BMW F650CS – Mẫu xế nổ khó quên



Dù đã lùi vào dĩ vãng nhưng BMW F650CS vẫn còn tồn tại trong lòng nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới.
Hôm qua, ngày 18/7/2011, AutoPro đã gửi đến các bạn độc giả phần “Thử tài đoán xe” với hình ảnh nữ diễn viên Jennifer Aniston tạo dáng trên một chiếc môtô. Hôm nay, AutoProxin công bố kết quả với mẫu xe chính xác trong hình là BMW F650CS. Bên cạnh đó, AutoPro cũng gửi đến các bạn một bài viết tổng quát về BMW F650CS.
F650CS là mẫu xe môtô do BMW Motorrad sản xuất trong khoảng thời gian từ 2001-2005. Là phiên bản thứ 3 trong gia đình F650, F650CS có một số “đàn anh” như F650 (1993-2001) và F650GS (2000-2007).
Điều thú vị nằm ở chỗ, BMW F650CS lại là tác phẩm “chấp bút” của nhà thiết kế người Mỹ David Robb. Hiện đang nắm giữ vị trí phó giám đốc bộ phận BMW Motorrad Design, David Robb là người đã có công thiết kế hàng loạt các siêu phẩm như R1100RT, K1200RS, R1200C, R1100S và K1200LT.



Trong thời kì hoàng kim, F650CS rất biết cách thu hút khách hàng với màu sắc được đổi mới liên tục và nhiều đồ chơi “xịn”. Có thể thấy điều đó qua nhiều chi tiết bằng nhôm cao cấp trên thân F650CS giúp cắt giảm đáng kể trọng lượng.
Không chỉ để, F650CS còn có cốp đựng đồ khá lớn và đầu CD tích hợp với đồng hồ đo tốc độ. Làm như vậy, hệ thống có thể tự điều chỉnh âm nhạc cho phù hợp khi xe chạy ở những tốc độ khác nhau.



F650CS được đánh giá là có khá nhiều điểm giống “đàn anh” GS ra mắt vào năm 2000. Sự tương đồng thể hiện ngay ở hệ thống cánh tay đòn đơn, túi đựng đồ và một ngăn nhỏ ở phía trước bình xăng đồ sộ.
Hệ thống đẫn động của F650CS cũng rất đáng chú ý khi sử dụng dây curoa thay vì bánh răng như nhiều dòng xe khác. Ưu điểm của hệ dẫn động bằng dây curoa trên F650CS chính là hiệu suất cao. Với cấu tạo răng cưa trên dây đai cao su, hệ dẫn động mang đến cảm giác êm ái cho người lái khi vận hành và không đòi hỏi quá trình bảo dưỡng quá phức tạp.
Tất nhiên, hệ dẫn động bằng dây curoa của BMW cũng gặp một số vấn đề. Điển hình như việc gia tốc quá lớn có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ của dây curoa vì bản thân nó không phải là kim loại. Hơn nữa, các tạp chất trên đường như cát, đá và sỏi có thể trở thành các “sát nhân” giấu mặt với dây curoa vốn có giá thành khá đắt đỏ.


Trong khi đó, khối động cơ Rotax xylanh đơn của F650CS cũng tạo được dấu ấn riêng với công suất 44,2 mã lực và mô men xoắn cực đại 59,9 Nm.
Sau khi ra mắt F650CS, BMW đã phải hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ và nhiều đối thủ. Tuy nhiên, với quyết tâm của mình, BMW vẫn đưa F650CS đến với thành công khi đạt doanh số bán hàng khá ấn tượng trong suốt quãng thời gian tồn tại. Đó là bằng chứng xác thực nhất để BMW khẳng định F650CS hoàn toàn không hề thua kém “đàn anh” F650GS.
Tuy nhiên, thời hoàng kim của F650CS đã kết thúc vào năm 2005 khi có nhiều vấn đề nảy sinh liên quan đến giá bán xe nội địa và nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác. Khi F650CS không còn tồn tại, BMW đã nhanh chóng trình làng tân binh F800 Series vào năm 2006.

Nguồn Wiki
Theo Autopro

Read More...

Phác họa KTM Super Duke 1290 R



Thay vì ngồi chờ, nhà thiết kế công nghiệp Micro Sapio người Ý đã đưa ra bản phác họa đầu tiên dành cho tân binh KTM Super Duke 1290 R.

Theo lộ trình sản phẩm rò rỉ trước đây, hãng KTM sẽ nhanh chóng nâng cấp mẫu xe Super Duke trong thời gian sắp tới. Dự kiến được gọi với cái tên Super Duke 1290 R, tân binh nhà KTM có khả năng sẽ lấy năng lượng từ khối động cơ V-Twin, dung tích 1.200 cc.
Tất nhiên, đây chỉ là dự đoán của những người quan tâm đến dòng xe KTM. Có thể trong tương lai, khi có mặt trên thị trường, KTM Super Duke 1290 R không được trang bị động cơ tương tự. Điều này cũng dễ hiểu vì từ trước đến nay, hãng môtô nước Áo vốn nổi tiếng với phong cách đặt tên xe không tương ứng với dung tích động cơ.
Đến năm 2014, Super Duke 1290 R sẽ trở thành nền tảng để hãng KTM phát triển một mẫu xe khác, đó là Adventure 1290. Về cơ bản, đây là thế hệ nâng cấp của mẫu xe KTM Adventure 990 hiện tại. Nhờ đó, KTM sẽ vươn lên sánh vai cùng các đối thủ lớn như BMW, Ducati và Yamaha.
Trong khi mọi người đều đang chờ đợi những hình ảnh "chụp trộm" trên đường thử đầu tiên của KTM Super Duke 1290 R, một nhà thiết kế công nghiệp đến từ Ý lại không chịu ngồi yên. Thay vào đó, Micro Sapio đã nhanh chóng đưa ra hình ảnh phác họa đầu tiên dành cho KTM Super Duke 1290 R.



Bản phác họa KTM Super Duke 1200 R.


Được gọi với cái tên KTM Super Duke 1200 R, bản phác họa của Micro Sapio khoác trên mình "bộ cánh" khá bắt mắt với những điểm nhấn màu cam rực rỡ. Chỉ có điều, cụm đèn pha trên bản phác họa dành cho KTM Super Duke 1200 R lại không được nhiều người hâm mộ đánh giá cao. Bù lại, xe được trang bị tay đòn một bên và ống xả đặt thấp khá ấn tượng.

Nguồn A&R
Theo Autopro

Read More...