Chia sẻ kinh nghiệm chạy xe máy đường dài

Đầu tiên là xe, phải chăm sóc xe thât kỹ càng trước khi đi, thay nhớt, vỏ ruột mới, nhông sên dĩa mới... nhất là phanh xe.

- Tư thế ngồi xe cũng thật thoải mái nhé.

- Nên dùng nón bảo hiểm loại che cả cằm, loại này tốt hơn, ít ra cũng phải có kính, vì khi chạy tốc độ cao thì những mảnh đá, côn trùng bay mà đập vào mặt thì hơi bị nặng nề đó, đội nón bảo hiểm thôi mà trúng con chuồn chuồn nó cũng nát bét dính trên kính đó. 



- Ngủ gật thì thay đổi tốc độ liên tục, nhai kẹo chevingum hay cái gì trong miệng cũng rất hữu hiệu. Nếu buồn ngủ quá thì tấp vào quán nào đó khóa xe kỹ vô, để chuông điện thoại, uống nước đi vệ sinh gì đó, ngủ khoảng 15-30 phút là tạm đủ sức đi thêm mấy tiếng nữa. Phải bíêt dừng đúng lúc, vụ ngủ gật này tui kinh quá nhiều rồi, xe tui trầy tùm lum là do ngủ gật đó, thử tưởng tượng tông vô con lương, hàng rào, công trường hay cái xe gì trước mặt đi, chết chắc, nhất là sau buổi trưa, khi ăn xong, buồn ngủ khủng khiếp. Nếu bạn là người ngồi sau thì buồn ngủ quá thì áp má vào lưng người trước, mặt quay ra ngoài, tay ôm sát lấy người trước, đừng có ngại, mạng sống quan trọng hơn, đang chạy mà té xuống thì hậu quả khó lường đó.

Read More...

Kinh nghiệm khi chạy xe tay côn

Một số vấn đề khi chạy xe tay côn

Khởi động:


Theo kinh nghiệm của một số người chạy xe lâu năm, xe để nguội chừng vài ba giờ thì lượng nhớt trong máy đểu chảy xuống phía bình chứa nên khi khởi động máy cần để máy ở * ga nhỏ vài ba phút cho nhớt kịp “bơm” lên các chi tiết rồi mới chạy ga lớn mục đích để đảm bảo bôi trơn các chi tiết máy cho máy chạy êm hơn. Một kinh nghiệm nữa về ga-răng-ti là nếu khi máy nguội không có ga-răng-ti có nghĩa là máy đang thiếu xăng (bỏ qua các nguyên nhân khác như dơ su-páp, không kín hơi…) nên đóng vít gió thêm 1 chút theo nguyên tắc gió nhiều (mở ốc gió) thì xăng ít, gió ít (đóng ốc gió) thì xăng vào nhiều hơn. Ngoài việc xem màu bugie thì có thể kiểm tra độ xăng lúc vừa khởi động máy bằng cách mở ốc gió từ từ đến vừa thì dừng cũng là cách khá ổn.

Trước khi vào số nên nẹt pô vài lần cho xăng vào đủ ở bộ chế hoà khí dễ nạp vào buồng đốt làm xe khởi động tốt hơn.

Nguyên tắc chạy xe là khi vừa nổ máy không nên chạy nhanh đột ngột khi máy nguội.

Read More...

Yamaha chuẩn bị trình làng xe tay ga 125cc mới


Theo kế hoạch, Yamaha sẽ giới thiệu một mẫu xe tay ga 125 phân khối tại thị trường Indonesia trong thời gian tới, và có thể đó sẽ là Xeon RC hoặc Nouvo SX.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi hiện tại phân khúc xe tay ga 125 phân khối tại Indonesia đang do đối thủ cạnh tranh trực tiếp Honda thống trị với sản phẩm Vario 125.

Yamaha Xeon RC.


Thông tin chính xác về mẫu scooter mới chưa được công bố nhưng YamahaIndonesia đã đăng ký với Bộ công nghiệp Indonesia về một sản phẩm mới có tên gọi Yamaha 2SV.

Khi có mặt trên thị trường Indonesia, mẫu scooter 125 phân khối mới của Yamaha được cho là sẽ có giá bán không vượt quá 1.500 USD.

Theo Autodaily

Read More...

'Bọ cánh cứng' Harley Davidson Sportster 1984

Là nghệ sĩ thổi thủy tinh trước khi gia nhập làng độ xe, Randy Grubb từng nổi tiếng với chiếc môtô "khủng" Blastolene bán cho MC truyền hình Jay Leno trước khi đến với dự án mới nhất có tên Decoson.

Tác phẩm độ Decoson lấy phiên bản gốc từ Harley Davidson Sportster đời 1984 và đi theo phong cách Art Deco với bộ cánh làm từ nhôm. Ý tưởng của Grubb trở thành hiện thực sau khi gặp một tay chơi có thiện ý, sẵn lòng đưa chiếc Sportster và đồng ý để chiếc xe được độ lại.



Một trong những tác phẩm đặc biệt của Grubb là chiếc xế khủng The Blastolene Special đã được MC nổi tiếng Jay Leno chi 125.000 USD để mua lại. Mẫu xe siêu ấn tượng này còn xuất hiện trong game đua xe Gran Turismo 4.

Read More...

Tai nạn thường gặp khi chở trẻ bằng xe máy

Chưa ý thức được các mối nguy hiểm xung quanh nên chỉ một chút sơ xuất của các bậc phụ huynh cũng có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc cho trẻ.

Bỏng pô

Sau thời gian hoạt động dài, pô xe thường khá nóng, nhiệt độ có thể từ 200 – 700 độ C. Sự tiếp xúc dù rất nhanh cũng dẫn tới bỏng. Vị trí thường ở chân khi trẻ lên xuống xe hoặc chạm phải pô trong bãi. Khoảng thời gian tiếp xúc chỉ trong vài giây nên vết bỏng nông ở độ 1 hoặc 2, có thể nổi bỏng nước hoặc tróc lớp da ngoài từng mảng lớn.

Nếu thường xuyên chở trẻ, hãy lựa chọn những loại xe có tấm chắn cách nhiệt, yên sau thấp. Bậc phụ huynh cũng cần thường xuyên nhắc nhở trẻ bình tĩnh cẩn trọng mỗi lần lên xuống xe.


Ảnh: Afamily.

Read More...

Tron Bikes có giá khởi điểm 55.000 USD

Hẳn những người từng xem phim "Tron" không khỏi mê mẩn với những chiếc siêu mô tô ánh sáng. Và ngay từ bây giờ, bạn có thể sở hữu nó nếu chịu chi 55.000 USD.

Công ty Parker Brothers ở Melbourne, Australia thiết kế lại những chiếc môtô trong bộ phim viễn tưởng Tron để cung cấp ra thị trường. Những chiếc xe này đang được thiết kế dựa trên cỗ máy ánh sáng. Như trong bộ phim, chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện và không gây ra tiếng động. Nếu gắn một động cơ xăng, tiếng nổ ầm ầm có lẽ sẽ làm mất hứng những người hâm mộ.


Mẫu Tron do một công ty Australia chế tạo.

Vì vậy, phương án động cơ xăng được loại bỏ, thay vào đó, một động cơ điện có thể “ném” người lái lên vận tốc 160 km/h. Năng lượng mà hệ thống pin cung cấp phạm vi sử dụng 129 km. Tất nhiên Parker Brothers Tron không ra đời phục vụ những chuyến đi xa.

Read More...

Benelli 200 - mô tô cảnh sát Italy tại Việt Nam


Thương hiệu mô tô nổi tiếng của xứ sở mỳ ống Italy - Benelli - vừa giới thiệu dòng xe đặc chủng cho lực lượng cảnh sát tại thị trường Việt Nam.

Mô tô cảnh sát Benelli 200 nằm trong phân khúc naked-bike cỡ nhỏ, được phát triển trên nền tảng chiếc mô tô phổ thông Benelli 200, với nhiều trang bị đặc chủng và động cơ chuyên dụng.

Thuần chất dòng thể thao naked-bike, Benelli 200 có thiết kế từ công ty Generic Kiska Design (Áo) và lắp ráp tại nhà máy Benelli ở Trung Quốc. Mẫu xe cảnh sát này được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua đại lý ủy quyền Motorrock.

Có thiết kế yên đôi dạng liền cùng tay lái cao, Benelli 200 đem lại tư thế ngồi thoải mái cho người điều khiển. Người ngồi phía sau cũng cảm thấy dễ chịu khi đồng hành trong đô thị, trên những đoạn đường dài hay vận hành ở tốc độ cao.




Mang phong cách xe thể thao châu Âu, ngoại hình Benelli 150 khá hầm hố với điểm nhấn là cụm đèn pha hai tầng có độ chiếu sáng rộng, giảm xóc trước hành trình ngược (up-side-down) và giảm xóc sau tăng áp thủy lực.

Read More...

Honda CBR1000RR độ toàn hàng hiệu tại Sài Gòn

Một người chơi xe trong nước vừa rao bán một chiếc Honda CBR1000RR với những thiết bị độ thêm toàn hàng hiệu, khiến không ít người trầm trồ.

Một mẩu tin đăng bán xe có lẽ sẽ không có gì đáng chú ý, tuy nhiên điều đặc biệt của chiếc Honda CBR1000RR này là nó đã được chủ nhân độ thêm rất nhiều đồ chơi hàng hiệu, theo phong cách Prototype của đội đua Tenkate SBK Team.


Bản độ của Honda CBR1000RR.

Cụ thể, tổng giá trị mà chiếc xe đã được trang bị thêm lên đến hơn 13.000 USD. Đáng chú ý là cặp phuộc trước sau đều sử dụng Ohlins TTX, một hãng phuộc chuyên cung cấp cho các dòng xe cao cấp. Hệ thống phanh cũng được thay thế bằng phanh hiệu Brembo đình đám, mâm Marshecini 10 chấu cũng được chọn thay cho mâm nguyên bản, lốp xe Pirelli Diablo Rosso II.

Read More...

Bộ ảnh nóng bỏng thiếu nữ tắm cùng xe cào cào

Những hình ảnh cô nàng mặc bikini đùa nghịch với nước và bọt xà phòng bên chiếc xe cào cào khiến cánh mày râu "phát sốt".


Read More...

Triumph Rocket III mang biệt danh Techno-Bobber

Roger Allmond, chủ của hãng độ Allmond Cycle Design có tiếng ở Anh, tạo ra tác phẩm cuối cùng của mình trong 6 tháng và có giá bán 107.500 USD.


Triumph Rocket III - tác phẩm độ cuối cùng của Roger Allmond.

Rocket III concept kiểu dáng thể thao với khung nhôm, bộ vành 5 chấu và hệ thống treo một bên hình ống phía trước, thiết lập cùng hệ thống lái... tất cả được Allmond làm bằng tay. Vành xe bằng sợi carbon do Dymag cung cấp. Triumph Rocket III đặc biệt với việc bố trí hệ thống phanh mới lạ ở phía sau, đặt ngay trên trục môtơ điều khiển bánh sau. Xe sử dụng động cơ 2,3 lít 3 xi-lanh của Triumph.

Read More...