BMW đại thắng giải 'Môtô tốt nhất 2013'

Hãng xe Đức giành tới 4 giải do tạp chí Cycle World (Mỹ) bình chọn, trong đó có danh hiệu "Superbike tốt nhất" và "Sport Touring tốt nhất".

Tổng số 38 mẫu xe môtô tham gia giải thưởng năm nay, và BMW chiếm gọn gần một nửa số danh hiệu. Trong khi chỉ cần chiến thắng một trong 10 giải thưởng củaCycle World trong bất kỳ thể loại nào cũng là một vinh dự đối với bất kỳ nhà sản xuất xe gắn máy. "Kiếm được 4 giải trong một năm quả là phi thường", Phó Chủ tịch BMW Motorrad Mỹ, Hans Blesse phát biểu.


BMW HP4 - "Siêu môtô tốt nhất 2013".

Danh hiệu "Best Superbike" thuộc về BMW HP4, siêu môtô được khen ngợi trên tất cả các thị trường mà sản phẩm này tiếp cận. HP4 được ví như tiêu chuẩn mới về hiệu suất của dòng superbike.

Read More...

Suzuki RGV 120 - ký ức của dân chơi xe Việt Nam

Suzuki RGV ra đời trong thời gian từ 1997 đến 2002 và trở thành mẫu xe côn tay mơ ước của nhiều thanh niên.


Mẫu xe côn tay một thời được nhiều thanh niên ưu chuộng.

"Su-xì-bo"là tên gọi ngắn gọi cho mẫu xe 2 thì tay côn của Suzuki, một thời được nhiều người trẻ mê xe ưa chuộng. RGV 120 được giới thiệu lần đầu tại Malaysia năm 1997, với phiên bản côn tay (ambraya rời) và côn tự động.

Read More...

Xế độ Ducati độc nhất vô nhị rao bán giá 50.000 USD

Sản phẩm độ Ducati Desmo Tracker được thực hiện bởi nhóm độ nổi tiếng Roland Sands đang được rao bán trên trang eBay.

Phiên bản độ này được Roland Sands thực hiện theo đơn đặt hàng vào năm 2011, dựa trên mẫu sportbike Ducati Desmosedici đời 2008. Theo đánh giá của những người thạo xe, đây là một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất mà Roland Sands từng thực hiện và công bố.

Các chuyên gia độ xe của Roland Sands Design đã giữ nguyên khối động cơ cũng như hệ thống điện của xe, bởi bản thân nó đã quá đủ mạnh mẽ. Thay vào đó, diện mạo của Desmosedici được thay đổi hoàn toàn, với bình xăng được thiết kế và chế tạo lại, gắp sau mới, dàn vỏ, yên xe và dè sau cũng đã chỉnh sửa lại.

Bên cạnh đó, phiên bản độ Desmo Tracker còn được trang bị bộ ống xả titan, bộ lốp địa hình 19 inch, hệ thống phanh của Brembo và hệ thống treo Ohlins.

Trong khi đó, trái tim của xe vẫn được giữ nguyên, với khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 800cc, có khả năng đạt vận tốc tối đa 343,2 km/h theo công bố của hãng. Tuy nhiên, trong giải đua MotoGP, tay đua Casey Stoner đã lái mẫu xe này với vận tốc lên đến 347 km/h.


Read More...

Lột xác Suzuki Viva, Honda Future đời đầu

Chiếc Future đời đầu được phối màu nâu và bạc theo đúng giấy tờ xe, tạo phong cách ngầu nhưng vẫn sang trọng ,trong khi chiếc Suzuki Viva lại được phối màu xanh - trắng GP trẻ trung.


Suzuki Viva và Honda Future đời đầu được xem là những mẫu xe máy kinh điển, từng có một thời hoàng kim, được rất nhiều người yêu thích ở Việt Nam. Tuy nhiên, với sự ra đời của nhiều mẫu xe mới, những dòng xe này dần trở nên cũ kỹ. Hầu hết người dùng đều không muốn tân trang cho chiếc xe, một phần vì xe quá cũ, đầu tư chi phí nhiều, mặt khác đây là xe cho người đi làm khá phổ thông, không phải xe "cảnh". Chính vì thế, việc "make-up" cho Suzuki Viva và Honda Future đời đầu biến nó trở thành những chiếc xe hàng hiếm hiện nay.

Theo chia sẻ của những người thợ tại xưởng độ ABMiracle (Bình Thạnh, TP.HCM), cái khó khi phối màu những chiếc xe thuộc dạng kinh điển như thế này chính là tạo nét cá tính mà không màu mè, sến súa, đồng thời phải tạo ra những mảng màu khéo léo, vì dàn nhựa của những dòng xe cũ không có nhiều góc cạnh như những kiểu xe mới như Nouvo LX hay Air Blade...

Dàn nhựa cũ khi tháo ra cũng phải được xử lý rất kỹ để khi hoàn chỉnh, không chỉ xe nhìn đẹp mà chạy vẫn êm, không bị rung vì nhựa nứt. Công đoạn này sẽ khiến thời gian thực hiện kéo dài hơn khoảng nửa ngày đến một ngày, tức là tổng thời gian thực hiện khoảng 4-5 ngày.

Hình ảnh chiếc Honda Future đời đầu phối màu sang trọng:

Honda Future đời đầu phối màu nâu - bạc.

Suzuki Viva đời đầu phối màu xanh - trắng.

QUANG HƯNG

Read More...

Kinh nghiệm khi phượt bằng xe máy đường trường

Đối với dân phượt, các hành trình “bụi” chủ yếu được thực hiện bằng xe máy, nên có một quy định về việc tổ chức nhóm và đi lại bằng loại phương tiện này, thiết nghĩ là rất cần thiết để đảm bảo cho thành công của chuyến đi – an toàn và đúng giờ.


Điều đầu tiên khi sử dụng xe máy lưu thông trên đường là bạn phải có giấy phép lái xe theo đúng loại xe mà mình đang sử dụng, phải có Giấy bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho xe đó, bắt buộc phải đội nón bảo hiểm cho người ngồi trên xe. Một nhóm xe máy không nên quá 6 chiếc nếu 1 thành viên không có kỹ năng đi nhóm. Chỉ vượt quá 8 chiếc nếu tất cả thành viên đã quen với kiểu đi của nhau. Người nào càng ít kinh nghiệm thì vị trí của người đó càng gần về cuối. Làm như vậy là để người đó không gây tai nạn liên hoàn. 

1. Chốt và dẫn đoàn 

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau. 

Read More...

Chia sẻ kinh nghiệm chạy xe máy đường dài

Đầu tiên là xe, phải chăm sóc xe thât kỹ càng trước khi đi, thay nhớt, vỏ ruột mới, nhông sên dĩa mới... nhất là phanh xe.

- Tư thế ngồi xe cũng thật thoải mái nhé.

- Nên dùng nón bảo hiểm loại che cả cằm, loại này tốt hơn, ít ra cũng phải có kính, vì khi chạy tốc độ cao thì những mảnh đá, côn trùng bay mà đập vào mặt thì hơi bị nặng nề đó, đội nón bảo hiểm thôi mà trúng con chuồn chuồn nó cũng nát bét dính trên kính đó. 



- Ngủ gật thì thay đổi tốc độ liên tục, nhai kẹo chevingum hay cái gì trong miệng cũng rất hữu hiệu. Nếu buồn ngủ quá thì tấp vào quán nào đó khóa xe kỹ vô, để chuông điện thoại, uống nước đi vệ sinh gì đó, ngủ khoảng 15-30 phút là tạm đủ sức đi thêm mấy tiếng nữa. Phải bíêt dừng đúng lúc, vụ ngủ gật này tui kinh quá nhiều rồi, xe tui trầy tùm lum là do ngủ gật đó, thử tưởng tượng tông vô con lương, hàng rào, công trường hay cái xe gì trước mặt đi, chết chắc, nhất là sau buổi trưa, khi ăn xong, buồn ngủ khủng khiếp. Nếu bạn là người ngồi sau thì buồn ngủ quá thì áp má vào lưng người trước, mặt quay ra ngoài, tay ôm sát lấy người trước, đừng có ngại, mạng sống quan trọng hơn, đang chạy mà té xuống thì hậu quả khó lường đó.

Read More...

Kinh nghiệm khi chạy xe tay côn

Một số vấn đề khi chạy xe tay côn

Khởi động:


Theo kinh nghiệm của một số người chạy xe lâu năm, xe để nguội chừng vài ba giờ thì lượng nhớt trong máy đểu chảy xuống phía bình chứa nên khi khởi động máy cần để máy ở * ga nhỏ vài ba phút cho nhớt kịp “bơm” lên các chi tiết rồi mới chạy ga lớn mục đích để đảm bảo bôi trơn các chi tiết máy cho máy chạy êm hơn. Một kinh nghiệm nữa về ga-răng-ti là nếu khi máy nguội không có ga-răng-ti có nghĩa là máy đang thiếu xăng (bỏ qua các nguyên nhân khác như dơ su-páp, không kín hơi…) nên đóng vít gió thêm 1 chút theo nguyên tắc gió nhiều (mở ốc gió) thì xăng ít, gió ít (đóng ốc gió) thì xăng vào nhiều hơn. Ngoài việc xem màu bugie thì có thể kiểm tra độ xăng lúc vừa khởi động máy bằng cách mở ốc gió từ từ đến vừa thì dừng cũng là cách khá ổn.

Trước khi vào số nên nẹt pô vài lần cho xăng vào đủ ở bộ chế hoà khí dễ nạp vào buồng đốt làm xe khởi động tốt hơn.

Nguyên tắc chạy xe là khi vừa nổ máy không nên chạy nhanh đột ngột khi máy nguội.

Read More...

Yamaha chuẩn bị trình làng xe tay ga 125cc mới


Theo kế hoạch, Yamaha sẽ giới thiệu một mẫu xe tay ga 125 phân khối tại thị trường Indonesia trong thời gian tới, và có thể đó sẽ là Xeon RC hoặc Nouvo SX.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi hiện tại phân khúc xe tay ga 125 phân khối tại Indonesia đang do đối thủ cạnh tranh trực tiếp Honda thống trị với sản phẩm Vario 125.

Yamaha Xeon RC.


Thông tin chính xác về mẫu scooter mới chưa được công bố nhưng YamahaIndonesia đã đăng ký với Bộ công nghiệp Indonesia về một sản phẩm mới có tên gọi Yamaha 2SV.

Khi có mặt trên thị trường Indonesia, mẫu scooter 125 phân khối mới của Yamaha được cho là sẽ có giá bán không vượt quá 1.500 USD.

Theo Autodaily

Read More...

'Bọ cánh cứng' Harley Davidson Sportster 1984

Là nghệ sĩ thổi thủy tinh trước khi gia nhập làng độ xe, Randy Grubb từng nổi tiếng với chiếc môtô "khủng" Blastolene bán cho MC truyền hình Jay Leno trước khi đến với dự án mới nhất có tên Decoson.

Tác phẩm độ Decoson lấy phiên bản gốc từ Harley Davidson Sportster đời 1984 và đi theo phong cách Art Deco với bộ cánh làm từ nhôm. Ý tưởng của Grubb trở thành hiện thực sau khi gặp một tay chơi có thiện ý, sẵn lòng đưa chiếc Sportster và đồng ý để chiếc xe được độ lại.



Một trong những tác phẩm đặc biệt của Grubb là chiếc xế khủng The Blastolene Special đã được MC nổi tiếng Jay Leno chi 125.000 USD để mua lại. Mẫu xe siêu ấn tượng này còn xuất hiện trong game đua xe Gran Turismo 4.

Read More...

Tai nạn thường gặp khi chở trẻ bằng xe máy

Chưa ý thức được các mối nguy hiểm xung quanh nên chỉ một chút sơ xuất của các bậc phụ huynh cũng có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc cho trẻ.

Bỏng pô

Sau thời gian hoạt động dài, pô xe thường khá nóng, nhiệt độ có thể từ 200 – 700 độ C. Sự tiếp xúc dù rất nhanh cũng dẫn tới bỏng. Vị trí thường ở chân khi trẻ lên xuống xe hoặc chạm phải pô trong bãi. Khoảng thời gian tiếp xúc chỉ trong vài giây nên vết bỏng nông ở độ 1 hoặc 2, có thể nổi bỏng nước hoặc tróc lớp da ngoài từng mảng lớn.

Nếu thường xuyên chở trẻ, hãy lựa chọn những loại xe có tấm chắn cách nhiệt, yên sau thấp. Bậc phụ huynh cũng cần thường xuyên nhắc nhở trẻ bình tĩnh cẩn trọng mỗi lần lên xuống xe.


Ảnh: Afamily.

Read More...