Phiên bản độ độc đáo của Honda CB150R

Từ mẫu CB150 Streetfire, các tay độ Indonesia tạo ra những phiên bản ấn tượng với những cảm hứng khác nhau.

1. Urban Street Fighter 1



Thiết kế tổng thể không thay đổi nhiều so với nguyên bản, ngoại trừ việc thiết kế lại yên sau cho một người. Gác chân cũng được thay đổi để phù hợp với cặp phuộc dạng hành trình ngược của Honda CBR600RR. Gắp đơn, giảm xóc ống lồng cũng sử dụng của CBR600RR.

Bộ vành 17 inch với lốp Battlax 120/70 trước và lốp sau 180/55. Ống xả X-Race và đèn pha HID Projector giúp tạo thêm vẻ hầm hố. Cuối cùng là sự pha trộn giữa màu cam và đen khiến CB150R thêm bắt mắt.

Read More...

BMW R1200GS 2013 đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu xe địa hình hỗn hợp hàng đầu BMW, R1200GS 2013 với ngoại hình góc cạnh cùng khối động cơ boxer 1.170 phân khối.

Nhà sản xuất đến từ Đức bán hơn 170.000 chiếc R1200GS kể từ khi giới thiệu vào năm 2004, trở thành chiếc xe bán chạy hàng đầu thế giới trong dòng adventure-tourer.


BMW R1200GS 2013 mới được Motorsport đưa về Việt Nam.

BMW R1200GS phiên bản 2013 dài 2.210 mm, rộng 953 mm và cao 1.450 mm, Chiều cao yên 850 mm, sử dụng bộ vành hợp kim nhôm với kích thước lốp 120/70 R 19 phía trước và 170/60 R 17 phía sau. Giữ nét thiết kế riêng của hãng, đèn pha với kiểu dáng bất đối xứng vẫn được sử dụng. R1200GS 2013 là mẫu đầu tiên sử dụng đèn LED tích hợp với đèn chạy ban ngày cho môtô.

Read More...

Honda CBR500R giá từ 8.800 USD ở Malaysia

Bộ ba môtô 500 phân khối mới của Honda đã có mặt tại thị trường Malaysia. Trước đó, giá bán được dự đoán ở mức trên 10.000 USD. Giá bán tại thị trường châu Âu là 5.999 USD.

Serie CB500 mới được hãng nhập khẩu tại quốc gia này quảng bá là "Thiết kế cho người châu Á, phát triển cho người Malaysia". Những cỗ máy hạng trung đều sử dụng động cơ hai xi-lanh thẳng hàng dung tích 500 phân khối làm mát bằng dung dịch. CBR500R thuộc phân khúc xe thể thao sportbike, CB500F là dòng nakedbike và CB500X nằm trong phân khúc xe địa hình đường trường adventure.


CBR500R - một trong 3 chiếc môtô hạng trung mới của Honda.

CBR500R thể hiện hình ảnh "bắc cầu" từ hạng thấp như CBR150R, CBR250R tới hạng cao với siêu phẩm CBR1000RR. Tổng hòa từ thiết kế đến động cơ đều toát lên đặc điểm này. Kích thước tổng thể 2.075 mm dài, 740 mm rộng và 1.145 mm cao. Chiều cao yên xe 790 mm. Bình xăng 15,7 lít.

Read More...

10 mẫu môtô tốt nhất cho phái đẹp

Không phải phụ nữ nào cũng thích đi xe scooter bởi họ mê ngoại hình hầm hố và động cơ mạnh mẽ của dòng môtô phân khối lớn. Nhưng dù là scooter hay môtô, đặc điểm đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là chiều cao yên xe.

Trong khi phần lớn các tay lái thuộc phái mày râu chẳng phải bận tâm vì điều này, thì đây là thứ thường khiến các tay lái nữ băn khoăn nhất khi họ tìm mua xe. Ngoài ra, những đặc điểm quan trọng tiếp theo để tư vấn cho các chị em khi đi mua môtô là kinh phí, hiệu suất động cơ và thương hiệu. Và ngoài chiều cao yên, trọng lượng của chiếc xe cũng là thứ họ cần cân nhắc, bởi nhẹ hơn cũng có nghĩa là dễ điều khiển hơn, cho dù bản thân họ có chiều cao và cân nặng ra sao.

Kawasaki ER-6n



ER-6n có chiều cao yên xe tính từ mặt đất 785 mm, vừa đủ thấp cho nữ giới. Ngoài ra còn có tùy chọn yên xe thấp hơn 30 mm và gọn hơn 10 mm giúp chiếc nakedbike hạng trung thêm phù hợp hơn. Đây cũng là mẫu xe thích hợp với mọi tay lái mới.

Read More...

Kawasaki Z1000 độ phong cách retro

Mẫu naked-bike đầy góc cạnh của Nhật Bản được lột xác hoàn toàn với kiểu dáng có phần cổ điển hơn, tuy nhiên sức mạnh của xe lại không hề "cổ điển".


Một mẫu Kawasaki Z1000 tiêu chuẩn.

Đây là sản phẩm độ do Santiago Chopper Alain Bernard, một người hâm mộ cuồng nhiệt các mẫu xe của Kawasaki, thực hiện.

Đối với những ai đam mê xe có thể dễ dàng nhận ra khối động cơ là của Kawasaki, tuy nhiên nếu không được giới thiệu thì khó nhận biết đây là chiếc Z1000. Thân xe được thiết kế hoàn toàn mới bởi chuyên gia hàng đầu nước Pháp. Chính vì vậy, người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của hệ khung, dù có vẻ “mỏng manh” nhưng vẫn đủ sức chịu đựng sức mạnh từ khối động cơ.

Phiên bản độ của Santiago Chopper Alain Bernard.

Khối động cơ của xe được lấy từ chiếc Kawasaki Z1000, đã hoạt động được khoảng 3.040 km, do đó công suất ở mức khoảng 98 mã lực. Tuy nhiên, Bernard đã tiến hành một số điều chỉnh và thay thế ở hệ thống xả để tăng thêm công suất cho động cơ.

Gắp sau của xe được lấy từ chiếc Suzuki GSX-R1000, mâm xe 3 chấu cũng được thửa từ dòng xe Suzuki GSX-R. Cụm đèn pha trước được thay thế hoàn toàn và dàn áo của xe cũng được loại bỏ.

Mẫu xe độ độc đáo này được rao bán với giá 15.000 USD.

Read More...

BMW đại thắng giải 'Môtô tốt nhất 2013'

Hãng xe Đức giành tới 4 giải do tạp chí Cycle World (Mỹ) bình chọn, trong đó có danh hiệu "Superbike tốt nhất" và "Sport Touring tốt nhất".

Tổng số 38 mẫu xe môtô tham gia giải thưởng năm nay, và BMW chiếm gọn gần một nửa số danh hiệu. Trong khi chỉ cần chiến thắng một trong 10 giải thưởng củaCycle World trong bất kỳ thể loại nào cũng là một vinh dự đối với bất kỳ nhà sản xuất xe gắn máy. "Kiếm được 4 giải trong một năm quả là phi thường", Phó Chủ tịch BMW Motorrad Mỹ, Hans Blesse phát biểu.


BMW HP4 - "Siêu môtô tốt nhất 2013".

Danh hiệu "Best Superbike" thuộc về BMW HP4, siêu môtô được khen ngợi trên tất cả các thị trường mà sản phẩm này tiếp cận. HP4 được ví như tiêu chuẩn mới về hiệu suất của dòng superbike.

Read More...

Suzuki RGV 120 - ký ức của dân chơi xe Việt Nam

Suzuki RGV ra đời trong thời gian từ 1997 đến 2002 và trở thành mẫu xe côn tay mơ ước của nhiều thanh niên.


Mẫu xe côn tay một thời được nhiều thanh niên ưu chuộng.

"Su-xì-bo"là tên gọi ngắn gọi cho mẫu xe 2 thì tay côn của Suzuki, một thời được nhiều người trẻ mê xe ưa chuộng. RGV 120 được giới thiệu lần đầu tại Malaysia năm 1997, với phiên bản côn tay (ambraya rời) và côn tự động.

Read More...

Xế độ Ducati độc nhất vô nhị rao bán giá 50.000 USD

Sản phẩm độ Ducati Desmo Tracker được thực hiện bởi nhóm độ nổi tiếng Roland Sands đang được rao bán trên trang eBay.

Phiên bản độ này được Roland Sands thực hiện theo đơn đặt hàng vào năm 2011, dựa trên mẫu sportbike Ducati Desmosedici đời 2008. Theo đánh giá của những người thạo xe, đây là một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất mà Roland Sands từng thực hiện và công bố.

Các chuyên gia độ xe của Roland Sands Design đã giữ nguyên khối động cơ cũng như hệ thống điện của xe, bởi bản thân nó đã quá đủ mạnh mẽ. Thay vào đó, diện mạo của Desmosedici được thay đổi hoàn toàn, với bình xăng được thiết kế và chế tạo lại, gắp sau mới, dàn vỏ, yên xe và dè sau cũng đã chỉnh sửa lại.

Bên cạnh đó, phiên bản độ Desmo Tracker còn được trang bị bộ ống xả titan, bộ lốp địa hình 19 inch, hệ thống phanh của Brembo và hệ thống treo Ohlins.

Trong khi đó, trái tim của xe vẫn được giữ nguyên, với khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 800cc, có khả năng đạt vận tốc tối đa 343,2 km/h theo công bố của hãng. Tuy nhiên, trong giải đua MotoGP, tay đua Casey Stoner đã lái mẫu xe này với vận tốc lên đến 347 km/h.


Read More...

Lột xác Suzuki Viva, Honda Future đời đầu

Chiếc Future đời đầu được phối màu nâu và bạc theo đúng giấy tờ xe, tạo phong cách ngầu nhưng vẫn sang trọng ,trong khi chiếc Suzuki Viva lại được phối màu xanh - trắng GP trẻ trung.


Suzuki Viva và Honda Future đời đầu được xem là những mẫu xe máy kinh điển, từng có một thời hoàng kim, được rất nhiều người yêu thích ở Việt Nam. Tuy nhiên, với sự ra đời của nhiều mẫu xe mới, những dòng xe này dần trở nên cũ kỹ. Hầu hết người dùng đều không muốn tân trang cho chiếc xe, một phần vì xe quá cũ, đầu tư chi phí nhiều, mặt khác đây là xe cho người đi làm khá phổ thông, không phải xe "cảnh". Chính vì thế, việc "make-up" cho Suzuki Viva và Honda Future đời đầu biến nó trở thành những chiếc xe hàng hiếm hiện nay.

Theo chia sẻ của những người thợ tại xưởng độ ABMiracle (Bình Thạnh, TP.HCM), cái khó khi phối màu những chiếc xe thuộc dạng kinh điển như thế này chính là tạo nét cá tính mà không màu mè, sến súa, đồng thời phải tạo ra những mảng màu khéo léo, vì dàn nhựa của những dòng xe cũ không có nhiều góc cạnh như những kiểu xe mới như Nouvo LX hay Air Blade...

Dàn nhựa cũ khi tháo ra cũng phải được xử lý rất kỹ để khi hoàn chỉnh, không chỉ xe nhìn đẹp mà chạy vẫn êm, không bị rung vì nhựa nứt. Công đoạn này sẽ khiến thời gian thực hiện kéo dài hơn khoảng nửa ngày đến một ngày, tức là tổng thời gian thực hiện khoảng 4-5 ngày.

Hình ảnh chiếc Honda Future đời đầu phối màu sang trọng:

Honda Future đời đầu phối màu nâu - bạc.

Suzuki Viva đời đầu phối màu xanh - trắng.

QUANG HƯNG

Read More...

Kinh nghiệm khi phượt bằng xe máy đường trường

Đối với dân phượt, các hành trình “bụi” chủ yếu được thực hiện bằng xe máy, nên có một quy định về việc tổ chức nhóm và đi lại bằng loại phương tiện này, thiết nghĩ là rất cần thiết để đảm bảo cho thành công của chuyến đi – an toàn và đúng giờ.


Điều đầu tiên khi sử dụng xe máy lưu thông trên đường là bạn phải có giấy phép lái xe theo đúng loại xe mà mình đang sử dụng, phải có Giấy bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho xe đó, bắt buộc phải đội nón bảo hiểm cho người ngồi trên xe. Một nhóm xe máy không nên quá 6 chiếc nếu 1 thành viên không có kỹ năng đi nhóm. Chỉ vượt quá 8 chiếc nếu tất cả thành viên đã quen với kiểu đi của nhau. Người nào càng ít kinh nghiệm thì vị trí của người đó càng gần về cuối. Làm như vậy là để người đó không gây tai nạn liên hoàn. 

1. Chốt và dẫn đoàn 

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau. 

Read More...