Honda CB1000R LCR 2013 độc nhất Việt Nam
Posted in Honda » 0 nhận xét
Kawasaki Ninja 250R ba màu hầm hố
Với bản độ của các tay chơi xe từ Indonesia, mẫu sportbike cỡ nhỏ Kawasaki Ninja trông mạnh mẽ, to lớn như những đàn anh 600 phân khối.
Để chiếc xe thêm mạnh mẽ, người chơi thay đổi màu sơn ban đầu và thêm các họa tiết lên thân xe. Các tay độ xe tại Indonesia có vẻ rất hứng thú với màu đỏ, lần này Ninja 250R có ba màu chủ đạo là đen, xanh, và đỏ.

Bộ cánh thanh lịch màu xanh lá đặc trưng của Kawasaki thêm mạnh mẽ khi màu đen chủ đạo xẻ dọc thân xe, xen kẽ là màu đỏ. Ngoài ra la-zăng, phuộc trước và một số chi tiết nhỏ khác cũng có màu đỏ là đểm nhấn.
Ngoài màu sơn, xe còn được sử dụng những chi tiết thay đổi như bộ lốp và la-zăng mới, gắp sau của Showa, ống xả mới bọc sợi carbon.

Kawasaki Ninja 250R sử dụng động cơ DOHC 250 phân khối phun xăng điện tử cho công suất 32 mã lực, mô-men xoắn cực đại 21 Nm, phun xăng điện tử và tùy chọn chống bó cứng phanh ABS. Tại Indonesia, Ninja 250R 2013 có giá bán 5.300 USD.

Posted in Kawasaki » 0 nhận xét
Honda CB400 mạnh mẽ gai góc
Posted in Honda » 0 nhận xét
Thêm xế độ Việt Nam ấn tượng trên báo nước ngoài
Dường như báo chí nước ngoài vẫn chưa hết ngỡ ngàng về khả năng của người chơi xe Việt Nam khi mới đây đến lượt xuất hiện của Honda CB750F độ Street Tracker.
Tiếp tục là một chiếc Honda CB750F của Garage Tự Thanh Đa màAutoevolution đăng tải, lần này theo phong cách Street Tracker. Trên xe xuất hiện rất nhiều ốc và các nút theo chủ ý của tác giả bản độ. Khung xe sơn màu vàng chỉnh sửa để phù hợp với kết cấu mới của xe, giảm xóc vẫn dùng nguyên bản, la-zăng sơn đen và bình xăng đỏ thẫm.
Tay lái ADV mới thay thế cho tay lái cũ, tăng chất thể thao đồng thời tạo sự thoải mái cho người điều khiển. Mặt trước phóng khoáng với đèn pha nguyên bản nhưng được tạo hình tam giác độc đáo. Duy nhất đồng hồ tốc độ kích thước nhỏ tối đa, tạo không gian thoáng đãng cho đầu xe. Đôi lốp nhiều rãnh mới đúng chất Tracker, yên liền nhiều nếp và dây phanh thép cổ điển.
Posted in Tin tức Môtô » 0 nhận xét
Ducati 899 Panigale lộ ảnh thực tế
Sau nhiều tin đồn, lần đầu tiên Ducati 899 Panigale lộ diện ở Italy, chuẩn bị cho ngày ra mắt tại EICMA 2013.
Sau khi tạp chí InFullGear.com của Italy đăng tải thông tin hé lộ về việc ra đời mẫu supersport mới của Ducati thì giờ đây nhận định đó được khẳng định hoàn toàn là sự thật. Trang motociclismo.it đăng tải bức ảnh chụp mẫu xe mới tại Lecco, phía bắc Italy.
Xe có tên đầy đủ Ducati 899 Panigale, là phiên bản mini của siêu phẩm 1199 Panigale. Hình dáng bên ngoài của 899 gần như giống hệt đàn anh. Như trong bức ảnh, mặc dù tên xe bị che bởi băng dính nhưng điểm dễ nhận để khẳng định đây là 899 Panigale chính là gắp đôi dạng quả chuối ở phía sau, vì 1199 Panigale sử dụng gắp đơn bên trái.
Trang này cũng cho biết thêm, gắp sau của 899 Panigale cung cấp bởi Sachs thay cho Ohlins TTX36 như của 1199 Panigale. Những điểm khác nữa bao gồm 899 Panigale sử dụng phuộc trước của Showa chứ không phải như Ohlins như đàn anh, vành hợp kim 5 chấu thiết kế mới.
Ducati 899 Panigale không sử dụng động cơ nâng cấp từ 848 hay Hypermotard, Multistrada mà là loại Superquadro mới L-twin 899 phân khối cho công suất cực đại 155 mã lực tại vòng tua máy 11.500 vòng/phút.
Mức giá của 899 Panigale sẽ ngang với Ducati 848 Evo Corse SE, ở khoảng 15.000 USD tại Âu Mỹ, tuy nhiên những nâng cấp và công nghệ thì hơn hẳn. Xe sẽ ra mắt tại triển lãm EICMA 2013 (Italy). Ducati sớm có thông cáo báo chí chính thức về mẫu xe mới vào tháng 9 hoặc 10.
Posted in Tin tức Môtô » 0 nhận xét
3 'bệnh' thường gặp ở tay lái xe máy
Đảo, lắc hoặc cứng dẫn đến khó điều khiển. Đó là những “bệnh” mà tay lái xe máy thường hay mắc phải. Nhận ra lỗi và sớm tìm ra nguyên nhân giúp bạn điều khiển xe an toàn hơn.
1. Tay lái cứng, khó điều khiển
Khi gặp chiếc xe có tay lái nặng hoặc cứng, khó điều khiển, bạn nên lần lượt kiểm tra áp suất lốp trước, điều chỉnh lại đai ốc siết ổ bi cổ phốt cho nhẹ hơn và chạy thử xe.

Nếu thấy tay lái vẫn nặng, nên tháo ổ bi cổ phốt ra kiểm tra. Những lỗi tìm thấy có thể là do lòng nồi đựng bi bị khuyết, mòn không đều; Bi rỗ, méo hay loại bi có chất lượng quá kém; Ổ lắp bi bị lệch, nghiêng; Đai ốc khóa không siết chặt, làm côn xoay vào trong lúc bẻ lái, gây kẹt cứng tay lái; Ổ bi thiếu 1-2 viên hoặc bi bị vỡ.
2. Tay lái bị đảo, lắc
Khi xe chạy thấy tay lái bị đảo, lắc là do các nguyên nhân sau:
- Áp lực hơi bánh trước thấp hơn quy định.
- Lốp xe lắp không đều, bị phồng, đảo.
- Vành bị đảo hoặc cong.
- Trục bánh trước hoặc sau siết không chặt.

- Trục càng sau siết chưa đủ chặt hay cao su đệm ở đầu càng bị vỡ.
- Khung xe bị vặn cong.
- Càng sau hoặc giảm xóc trước bị cong, lệch làm cho hai bánh xe không được thẳng hàng.
Khi xử lý những hiện tượng trên, nên làm theo phương pháp loại trừ, từ dễ đến khó, sau mỗi bước đều nên đi thử. Đầu tiên là áp lực bánh xe, sau cùng là cân chỉnh lại khung xe trên máy chuyên dùng.
3. Tay lái bị lạng khi gặp đường xấu
Xe chỉ đảo, lạng đi khi gặp đường gợn sóng, sống trâu hay ổ gà. Đây là lỗi của hệ thống giảm xóc:
- Cặp giảm xóc phía trước không làm việc.
- Cặp lò xo (phía sau hoặc trước) không đều.

- Một bên giảm xóc (trước hoặc sau) bị kẹt.
- Dầu trong xi-lanh của đôi giảm xóc trước không cùng mức.
- Ti (trước hoặc sau) bị cong.
Khi kiểm tra sửa chữa hoặc thay mới, phải thực hiện đều cả hai bên để đảm bảo độ cân bằng.
Posted in Kinh nghiệm đi xe » 0 nhận xét
10 siêu mô tô để đi trong thành phố
Để di chuyển trong thành phố, những mẫu mô tô phân khối lớn cần sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và tăng tốc hay dừng nhanh tốt.
Đa phần những người sở hữu mô tô muốn cưỡi chú ngựa sắt của mình du ngoạn trên những hẻm núi hoặc tận hưởng cảm giác tốc độ tại đường đua, nhưng thực tế, phần lớn thời gian di chuyển của những siêu mô tô lại dùng để đi trong các con đường của thành phố, xử lý những công việc ở nội thành nếu không muốn dùng ô tô.
Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe phù hợp với đường phố. Đây là những lựa chọn tốt nhất để đi lại hàng ngày. Các tiêu chí cho danh sách này là khả năng cơ động trên những con đường hẹp và sự nhanh nhẹn để luồn lách, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, và có khả năng vận hành tốt trên đường cao tốc.
Danh sách dưới đây không xếp theo thứ tự, được lựa chọn ngẫu nhiên.
1. KTM 690 Duke

Đây là chiếc xe thích hợp nhất để đi trên phố.
690 Duke là lý tưởng để cắt giảm sức mạnh để đi lại tốc độ chậm. Nó có trọng lượng cực kỳ thấp (khoảng 163 kg khi đầy nhiên liệu) và phun nhiên liệu siêu nhạy đáp ứng cho động cơ Thumper, chắc chắn khiến bạn hài lòng khi dùng để đi làm. Nhiều tạp chí về xe nhận xét, “có lẽ không thể tìm được mẫu xe nào nhanh nhẹn hơn Duke trên đường phố”.
Trong vai trò đi lại, nó chỉ thiếu khoang chứa hàng hóa tiêu chuẩn, nhưng sẽ khá rộng rãi nếu bạn trang bị một hộc hành lý phía đuôi. Nó cung cấp năng lượng tức thời, khi trên đường cao tốc, bạn có thể thử cảm giác lực G tăng đột ngột khi siết mạnh tay ga.
2. Triumph Bonneville

Mẫu xe phù hợp đi từ nhà tới văn phòng hằng ngày.
Có thể nói rằng Bonnie là một môtô dùng đi hàng ngày hoàn hảo, xe nhẹ, dễ điều khiển và khá thoải mái.
Khi nói đến việc đi lại trong thành phố, chúng ta luôn thích một chiếc xe nhỏ gọn, kết hợp với cỗ máy Twin hai xy lanh. Nó hoạt động tốt đối với việc đi từ nhà đến văn phòng. Xe cũng được trang bị thêm nhiều phụ kiện phù hợp cho những chuyến đi hàng ngày.
3. Suzuki TU250X

Suzuki TU250X có giá tốt.
Những chiếc TU250X nhắc nhở chúng ta về một giai đoạn, xe máy đơn giản không dùng để chạy với tốc độ 10 giây/dặm. Nó là hiện thân của phong cách xe máy Nhật Bản, giá rẻ, phù hợp với khả năng chi trả của rất nhiều người và chú trọng sự linh hoạt.
Nó giúp bạn nhẹ nhàng dạo quanh thành phố mà không cảm thấy ức chế. Với mức giá 4.399 USD, đây là một món hời cho những người đam mê môtô. Trọng lượng nhẹ, 147 kg, được trang bị các túi đựng hàng hóa bên hông. TU250X là tất cả những gì bạn cần cho việc di chuyển trong thành phố tiết kiệm và hiệu suất.
4. Kawasaki Vulcan 900 LT

Vulcan 900 là dòng sản phẩm rất thích hợp cho môi trường đô thị.
Được sinh ra phục vụ những chuyến đi đường trường, Kawasaki Vulcan 900 cung cấp sự kết hợp hoàn hảo của sức mạnh, sự thoải mái và khả năng cơ động trên đường phố. Với phiên bản LT, có thêm tính năng xếp kính chắn gió. Động cơ 903cc V-Twin của nó cung cấp lực kéo mạnh mẽ trên đường cao tốc, trong khi các hộc đựng hàng là quá đủ để bạn vận chuyển hàng hóa cho những chuyến đi hàng ngày.
Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về việc kết hợp khả năng vận hành đường trường và khả năng cơ động, nhưng đó là với những mẫu xe khác. Vulcan 900 là dòng sản phẩm rất thích hợp cho môi trường đô thị.
5. Ducati Hyperstrada

Đây là chiếc xe đa năng.
Chúng ta thấy rất nhiều môtô motard (loại xe hai tính năng, vừa hoạt động trên đường phố, vừa off – road tốt) ở các thành phố lớn. Có nghĩa là nó nhẹ và nhanh nhẹn, sản sinh mô men xoắn cao từ khối động cơ. Nhưng yên xe loại này không thật sự thoải mái cho người cưỡi, cộng với kính chắn gió lớn và khả năng chuyên chở ít sẽ là vấn đề.
Ducati Hyperstrada, một phiên bản lớn hơn của motard, mang động cơ 821cc V-Twin, Hyperstrada cũng không kém hữu ích như một motard chuyên dụng trong thành phố. Chỗ ngồi rộng hơn, kính chắn gió phù hợp vừa đủ để bạn không bị gió quất vào mặt đau rát khi chạy trên đường cao tốc. Phiên bản Strada của Hypermotard là một thỏa hiệp lớn giữa cảm giác thú vị của motard và điều kiện vận hành thực tế trong cuộc sống.
6. BMW C650 GT

Dù là xe tay ga, nhưng C650 vẫn khiến nhiều người phải lưỡng lự khi chọn.
BMW C650 GT là một xe tay ga nhưng hoàn toàn hợp lý nằm trong danh sách này. Thay vì cảm thấy dễ bị tai nạn trên đường cao tốc, năng lượng dồi dào của C650 tạo cảm hứng cho sự tự tin để lạng lách qua những chiếc xe buýt một cách dễ dàng. Sau khi ra khỏi đường cao tốc, sự nhanh nhẹn của BMW là đáng ngạc nhiên trong khi lượn trên những hẻm núi hoặc đi qua một bùng binh.
Là một chiếc xe tay ga nên không có tình trạng thiếu không gian lưu trữ hàng hóa, bạn có thể bỏ hai găng tay và những vật dụng nhỏ như ví hoặc điện thoại, các khu vực lưu trữ dưới yên xe có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm cả đầu. Với những tính năng ưu việt trong vận hành hàng ngày, BMW C650 GT dễ dàng lọt vào danh sách này.
7. Aprilia Mana

Aprilia Mana là chiếc xe có nhiều không gian.
Nằm trong danh sách này, Aprilia Mana không gây được nhiều sự chú ý, nhưng nó đáp ứng các tiêu chí ở đây, thậm chí còn khá tốt. Khung xe được hạ thấp. Sức mạnh đến từ động cơ 839cc V-Twin có nguồn gốc từ xe tay ga Gilera GP800 (chia sẻ cùng một công ty mẹ, Piaggio), có nghĩa là Mana cũng chia sẻ hộp số CVT.
Mana không hẳn là một chiếc xe tay ga, nó có thể chuyển số bằng cách nhấn nút chuyển số trên tay lái để chọn một trong 7 tốc độ. Hoặc bạn có thể để nó hoàn toàn tự động và sử dụng tay trái để nhâm nhi một ly cà phê trên đường đi làm. Bạn có thể xếp gọn bữa ăn trưa của bạn, và bất kỳ điều gì khác, trong một ngăn giả cạnh thùng nhiên liệu. Phụ kiện hành lý cũng được trang bị nếu bạn thật sự cần nhiều không gian hơn. Nó thực sự thích hợp cho việc vòng quanh thị trấn hoặc đi đến văn phòng.
8. Kawasaki Ninja 1000

Không phù hợp với đường hẹp, nhưng chiếc xe này vẫn đáng chọn cho các nhu cầu khác.
Các hộc hành lý là tùy chọn trên Kawasaki Ninja 1000, nhưng với những chiếc Ninja 1000, tính linh hoạt bị giảm bớt, bởi dòng xe này phù hợp với những chặng đường trường trên cao tốc. Cỗ máy 1043cc bốn xilanh đủ mang lại sức mạnh cho bất kỳ nhu cầu nào. Bảng điều khiển rất thân thiện và thoải mái, kính chắn gió có thể điều chỉnh và chốt cố định ở vị trí thể thao.
Ninja là dòng môtô lớn để sử dụng hàng ngày. Nếu đi trên những con đường hẹp, nó có thể gây một số trở ngại nhất định. Tuy nhiên, nhìn chung, Ninja vẫn là một lựa chọn tốt cho những chuyến đi trong thành phố hàng ngày.
9. Zero S

Zero S chú trọng vào tốc độ.
Đây là xe máy điện được phát triển để đi lại trong thành phố. Nó nhỏ gọn và nhẹ, khá tuyệt vời để luồn lách trong những tuyến đường chật hẹp. Ngoài ra, động cơ 54 sức ngựa cung cấp lực đẩy mạnh để thoát khỏi sự truy đuổi của những chiếc xe phía sau bạn, bạn không phải hì hục bóp côn hay sang số, chỉ đơn giản là xoay nhẹ cổ tay và vút đi.
Có lẽ bạn sẽ tự hỏi là liệu xe máy điện giúp bạn chạy xa được bao nhiêu, câu trả lời là nó có phạm vi di chuyển xa nhất, đủ để bạn lòng vòng cả ngày trong thành phố. Mỗi lần bạn xuống dốc hoặc phanh, năng lượng sẽ được tái tạo và sạc vào pin. Nếu bạn muốn vượt qua thành phố để đến với những con đường cao tốc, quãng đường bạn có thể đi khoảng 110km trước khi dừng lại và tiếp tục sạc pin.
Khoang lưu trữ cũng khá ấn tượng, bạn có thể bỏ phần lớn những vật dụng lặt vặt như mũ bảo hiểm, găng tay…
10. Honda NC700X

Chiếc xe phù hợp để băng qua những đoạn đường tắc.
NC700X nghiễm nhiên đứng trong danh sách này vì lợi thế của khoang chứa đồ. Nó có thể “nuốt chửng” một chiếc mũ bảo hiểm cả đầu trong cốp đựng đồ. Tay lái rộng cho khả năng điều khiển linh hoạt, bạn có thể lạng lách trên những đoạn đường nhiều ngã rẽ. Thêm nữa, NC khá tiết kiệm nhiên liệu, các phụ kiện cũng dễ dàng mua.
Động cơ của Honda khá mạnh mẽ, thêm tùy chọn là hệ thống truyền lực ly hợp kép (DCT). Chiếc xe phù hợp để băng qua những con đường tắc nghẽn trên hành trình tới công ty của bạn hàng ngày.
Posted in Tin tức Môtô » 0 nhận xét
Ural M70 Solo Limited Edition độc nhất Việt Nam
Mẫu Ural Solo trang bị động cơ 745 phân khối của hãng xe Nga được một người sưu tầm xe đưa về Việt Nam.
Phiên bản đặc biệt Ural kỷ niệm 70 năm ra đời Irbit Motorcylce Factory, hãng sản xuất dòng xe môtô phân khối lớn và sidecar nổi tiếng trên thế giới.

Xe kế thừa nhiều thiết kế từ mẫu M72, như bình xăng hình giọt nước, yên đơn và giá để hành lý phía sau, nhưng vẫn trang bị những phụ tùng hàng hiệu đời mới như bộ niềng nhôm 18 inch, giảm xóc trước hiệu Marzocchi, giảm sóc sau do Sachs cung cấp, cụm thắng Brembo trên bánh trước. Với trục cơ sở dài và yên xe có vị trí thấp, M70 Solo Limited Edition được đánh giá dễ dàng điều khiển.
Mẫu xe đến từ nước Nga sử dụng động cơ hai xi-lanh đối xứng dung tích 745 phân khối, có công suất 40 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút. Hệ thống cấp liệu bình xăng con. Hộp số 4 cấp và có hệ thống khởi động điện (đề) bên cạnh cần đạp khởi động.
Posted in Naked Bike » 0 nhận xét
Yamaha trình làng FZ-S và Fazer bản giới hạn
Khách hàng tại Ấn Độ có cơ hội sở hữu bộ đôi nakedbike hạng nhỏ phiên bản đặc biệt với màu sơn xanh nhà binh và bộ tem vàng cùng giá bán từ 1.200 USD.
Mỗi năm, Yamaha lại làm mới sản phẩm nhằm giữ chân khách hãng cũ và thu hút khách hàng mới. Sự xuất hiện của phiên bản đặc biệt còn là hành động nhằm đối phó với đối thủ mới là Honda CB Trigger.


Bộ đôi phiên bản đặc biệt FZ-S và Fazer có giá bán lần lượt tại Ấn Độ là 1.200 USD và 1.300 USD.
Posted in Yamaha » 0 nhận xét