Ducati Monster 795 an toàn hơn với phiên bản ABS


(Dân trí) - Hơn một năm sau khi có mặt tại Việt Nam, dòng xe Monster 795 dành riêng cho thị trường Châu Á được nâng cấp thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đồng thời được trang bị thêm một số phụ kiện bắt mắt hơn.


Với xe Monster 795 phiên bản 2013, Ducati không chỉ bổ sung những thứ mang tính trang trí bên ngoài, như tấm ốp yên sau, ốp hướng gió phía trước, mà còn chú trọng hơn tới trang thiết bị an toàn, với hệ thống chống bó cứng phanh ABS được thiết kế để kết hợp chặt chẽ với cả hệ thống phanh bao gồm cụm phanh đĩa 320mm Brembo phía trước (4 piston) và phanh sau đường kính 245mm (2 piston). Cũng giống như hệ thống chống bó cứng phanh trên ôtô, ABS là chữ viết tắt Anti-lock Braking System, hỗ trợ người sử dụng duy trì được hướng đi ngay của xe cả khi đang bóp phanh, hệ thống này khiến các má phanh của xe liên tục bóp nhả với tốc độ hàng chục lần trong một giây, giúp xe luôn giữ được độ bám đường của bánh xe (hạn chế tìnht trạng trượt) cũng như tối đa hiệu suất phanh của xe.


Bộ điều khiển hệ thống ABS không chỉ làm tăng thêm 2kg trọng lượng tịnh của xe lên 169 kg, mà còn khiến thể tích bình xăng giảm từ 15 lít xuống còn 12 lít. Ngoài ra còn có một thay đổi nhỏ của Ducati trên mẫu Monster 795 ABS, đó là tay côn được nâng cấp để có thể điều chỉnh theo cỡ tay của người lái.


Ngoài những thay đổi trên, Ducati Monster 795 ABS 2013 vẫn được trang bị động cơ 803cc thừa hưởng từ đàn anh Monster 796; L-Twin Desmodromic với tỉ số nén 11.1:1 kết hợp với hộp số 6 cấp ly hợp ướt. Khối động cơ này sở hữu công suất cực đại 87 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút  (nhiều hơn mẫu xe Monster 696 khoảng 7 mã lực), momen xoắn lớn nhất 78 Nm tại 6.250 vòng/phút. Xe vẫn sử dụng lốp trước và sau cùng thông số với phiên bản 696 mang thương hiệu Pirelli Angel ST lần lượt là 120/60 ZR17 và 160/60 ZR17, cùng bộ vành ba chấu hợp kim nhôm.

Một số hình ảnh xe Monster 795 ABS tại Việt Nam:












Tại Việt Nam, xe Ducati Monster 795 ABS 2013 hiện có hai màu: đỏ và đen, được bán với giá 375,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Thanh Phúc

Read More...

Kinh nghiệm khi 'phượt' xe máy mùa mưa


‘Phượt’ vào mùa mưa là trải nghiệm mạo hiểm nhưng sẽ rất khó quên của các ‘phượt thủ’.
1. Chuẩn bị
Khi đi “phượt” vào lúc thời tiết thất thường dễ xảy ra mưa bão, việc chuẩn bị hành trang trước khi lên đường là vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn loại ba lô du lịch lớn, có lớp chống thấm nước bên ngoài. Ngoài ra, vẫn nên bọc thêm một chiếc túi nilon hoặc áo mưa lớn bên ngoài để tránh nước không chảy vào bên trong. Đặc biệt, những món đồ điện tử như máy ảnh, điện thoại rất dễ hỏng hóc khi gặp nước cần được bảo vệ kỹ lưỡng dưới nhiều lần nilon.

 
Áo mưa và ô là hai món không thể thiếu khi đi “phượt” mùa mưa. Không nên mua loại áo mưa có tà vì dễ bay phần phật trên đường, cản gió, khó đi. Nên mua bộ quần và áo mưa riêng biệt để mặc ra bên ngoài trang phục, vừa gọn, vừa rất kín. Ủng đi mưa hoặc nilon để bọc chân cũng rất cần thiết để tránh nước ngấm vào chân, giày gây khó chịu trong suốt chặng đường.
Nên mang theo một chiếc máy sấy để sấy quần áo khi bị ướt, tránh cơ thể ẩm dễ ốm, cảm lạnh.

2. Xem dự báo thời tiết
Nên xem dự báo thời tiết kỹ vài ngày trước khi lên đường để nắm rõ hơn tình hình tại nơi mình đến. Nếu có khả năng xảy ra thiên tai như giông, bão lớn thì nên hoãn hoặc hủy chuyến đi thay vì “cố đấm ăn xôi”.

Dự báo thời tiết giúp bạn khoanh vùng những địa điểm có mưa và địa điểm nắng ráo hơn để lựa chọn thật kỹ nơi đến.
3. Phương tiện
Phương tiện “phượt” là xe máy, và vì vậy bạn càng phải chuẩn bị kỹ hơn vì không phải cứ mang hành lý và ngồi lên ghế là xong.


Xe phải được bảo dưỡng như thay dầu, căng xích, bơm lốp… thật chuẩn trước khi lên đường. Không nên bơm lốp xe quá căng vì đi dễ bị xóc. Nên mang theo bộ dụng cụ sửa, bơm xe, ống hút xăng, dây chằng để buộc ba lô đề phòng trường hợp khẩn cấp trên đường.

4. Kinh nghiệm chạy xe
Trời mưa, đường trơn trượt rất dễ ngã gây tai nạn, vì vậy bạn nên đi ở tốc độ vừa phải, không lạng lách, vượt ô tô, không cua nhanh trên đường đèo hay chỗ có vũng nước, cỏ, đất bùn...

Một trong những lỗi cơ bản mà rất nhiều “phượt thủ” thường mắc phải hay cố tình mắc phải là luôn bật đèn pha cực đại. Khi trời tối đen, mưa, việc bật đèn pha như thế này làm giảm tầm nhìn của người đối diện, thậm chí có thể gây tai nạn không đáng có.


 Khi đi đường tối nên thay đổi liên lục đèn pha xa và đèn pha gần tùy từng trường hợp để nhìn đường hay để thông báo tín hiệu cho người đi trước. Nên dán băng dính phản quang vào đèn xe, mũ để người đi đường dễ nhìn thấy bạn và những người cùng đoàn dễ nhận ra nhau.


Khi đi đường trường vào mùa mưa, bạn không nên phanh quá gấp mà nên giảm tốc độ từ tốn để tránh xe trượt bánh, ảnh hưởng cả đến người phía trước và sau.

Ở một số đèo, dốc núi, khi trời mưa có thể xảy ra hiện tượng lở đất, có lũ quét khi mưa lớn hay sét đánh, vì vậy cần hết sức thận trọng khi đi qua những địa hình này, hoặc nên tìm chỗ dừng xe, trú chân.

Theo Xzone

Read More...

Làm xiếc với xe Mô tô


(Dân trí) - Điều kiện khách quan thuận lợi đã cho phép dân chơi xe mô-tô phân khối lớn ở nhiều nước phương Tây thỏa sức tập luyện, giao lưu và thể hiện những màn trình diễn ấn tượng.
   


Tuy nhiên, thú chơi này chỉ dành cho những ai có kỹ năng điều khiển xe mô-tô phân khối lớn thật sự tốt. Thêm vào đó, các xe như trong clip trên đều đã được độ "tưng bừng" - thêm phanh, nhông sau kích thước lớn... và hàng loạt phụ tùng như côn, xích...

Như Phúc
Nguồn video: Youtube

Read More...

Top 10 môtô 125 phân khối cho người mới chơi


Trong điều kiện kinh tế hiện nay, dòng xe dung tích nhỏ trở thành một lựa chọn phương tiện hợp lý, đặc biệt cho những người bắt đầu.

So với các mẫu xe 4 thì, dòng xe 2 thì được đánh giá nhanh hơn, nhẹ hơn, kém kinh tế, có nhu cầu bảo dưỡng, nhưng lại đơn giản và dễ sử dụng. Xe 4 thì bền hơn và kinh tế, nhưng cũng nặng, kém công suất và chậm hơn.

Với những người mới chơi xe, có không ít lựa chọn ngay trong phân khúc 125 phân khối, với cả động cơ 2 thì và 4 thì, với những ưu nhược điểm như trên và thực hành một thời gian trước khi chọn sang dòng xe dung tích lớn. Những chiếc xe trong danh sách được bán ở Anh, nơi quy định tốc độ tối đa cho xe 125 phân khối là 113 km/h (70 dặm/h).


1. Yamaha DT125R là lựa chọn tốt nhất, với điều kiện người chơi có chiều cao đáng kể. Sản phẩm này có 20 tuổi đời nhưng thiết kế không hề lạc hậu. Động cơ 2 thì dung tích 123 phân khối với công suất 14 mã lực, trọng lượng 122 kg, tốc độ tối đa 105 km/h. Còn có phiên bản DT125X nặng hơn một chút, đắt hơn nhưng khả năng off-road kém hơn.


2. Aprilia RS125 cũng đã có hơn 20 năm tuổi đời và là một trong những lựa chọn sáng suốt cho những người mới chơi xe suốt 2 thập kỷ qua. Thiết kế xe đua với khả năng vận hành và phanh kết hợp hài hòa. Động cơ 2 thì dung tích 125 phân khối với công suất từ 25 đến 33 mã lực và mô-men xoắn 19 Nm. Trọng lượng 126 kg. Tốc độ tối đa 113 km/h. Đây cũng là một sản phẩm khá đắt, khoảng 5.500 USD cho bản 2010 tại Mỹ, nên người chơi cần chắc chắn về khả năng chi trả cho bảo dưỡng, thay thế và bảo hiểm hay thậm chí làm lại động cơ trước khi mua.

3. Honda CG125 là một lựa chọn nhạy cảm và dành cho những ai tìm hàng giá rẻ. Ra mắt từ 1985 và ít nâng cấp nhưng xe được đánh giá là phương tiện cơ bản và đáng tin cậy. Động cơ 4 thì làm mát bằng gió dung tích 124 phân khối với công suất 11 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm. Trọng lượng 114 kg. Tốc độ tối đa 97 km/h. Sản phẩm này có phí bảo dưỡng và bảo hiểm thấp, mức tiêu hao nhiên liệu thấp.


4. Yamaha YZF-R125 khá lớn với ngoại hình đậm chất thể thao cùng động cơ 4 thì bền bỉ và kinh tế. Đây cũng là sản phẩm giúp Yamaha giành lại miếng bánh từ Honda CBR125R. Xe có công suất 15 mã lực và mô-men xoắn 12 Nm. Trọng lượng 127 kg và tốc độ tối đa 113 km/h.


5. Honda CBR125R với động cơ 4 thì không ít lần đứng đầu bảng xếp hạng doanh số trong nhiều năm qua. Xe có thể hơi nhỏ nhưng khả năng dừng, chạy và vận hành đều hoàn hảo. Động cơ công suất 13 mã lực và mô-men xoắn 11 Nm. Trọng lượng 127 kg và tốc độ tối đa 113 km/h. Tuy nhiên, giảm xóc và ống xả được cho là có thể bị gỉ, còn khóa dừng có thể bị cong nếu gặp tai nạn. CBR125R bị lu mờ trước đối thủ Yamaha YZF-R125 hợp thời hơn.


6. Honda Varadero 125 có thiết kế cao ráo và có thể vượt qua những cỗ máy có dung tích động cơ lớn hơn. Động cơ công suất 15 mã lực vừa đạt mức giới hạn. Xe thích hợp chạy trong phố nhưng cũng không hề thua kém trên những chặng đường dài về độ tiện nghi. Khả năng vận hành ổn định. Tuy nhiên, xe quá nặng và quá bảnh bao để đi off-road. Trọng lượng 152 kg và tốc độ tối đa 113 km/h.


7. Italjet Dragster 125 là một chiếc scooter nhưng mang phong cách nổi loạn với một danh sách dài các phụ tùng độ. Nhưng chỉ nên độ xe khi có đầy đủ giấy phép, và cố gắng chạy xe "hiền" nhất có thể, bởi nếu tai nạn thì bảo hiểm cũng vô nghĩa. Khớp cầu phía trước rất đắt khi cần thay thế. Động cơ 15 mã lực và mô-men xoắn 14 Nm. Trọng lượng 107 kg và tốc độ tối đa 113 km/h.


8. Hyosung GT125R có ngoại hình ngầu hơn sức mạnh thật sự và được coi là lựa chọn tốt nhất từ hãng xe Hàn Quốc. Tại Anh, xe có giá 5.300 USD nên người chơi được khuyên không nên mua xe mới mà đợi đến khi có đợt giảm giá hoặc có thể mua xe cũ. Chất lượng không tốt như xe Nhật, nhưng chỉ cần bảo quản tốt và tránh quá phấn khích trên đường. Động cơ 15 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm. Trọng lượng 150 kg và tốc độ tối đa 113 km/h.


9. Kawasaki Eliminator là lựa chọn cho những ai thích sự giới hạn về tốc độ, hoặc kiểu vừa chạy vừa ngắm cảnh. Những mẫu đường trường như Eliminator dễ lái, yên xe thấp. Ngoài ra, động cơ xi-lanh đơn có xu hướng nhẹ hơn, đơn giản hơn so với loại 2 xi-lanh. Động cơ công suất 12 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm. Trọng lượng 135 kg và tốc độ tối đa 105 km/h.


10. Suzuki Van Van 125 dựa theo những chiếc xe đạp của thập niên 70, là sự pha trộn tuyệt vời của phong cách cổ điển với chi phí thấp và là lựa chọn cho những người có chiều cao khiêm tốn. Chiều cao yên xe thấp và chiều cao tổng thể vừa đủ khiến xe dễ điều khiển hơn. Động cơ công suất 12 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm. Trọng lượng 120 kg và tốc độ tối đa 105 km/h.

Lương Dũng

Read More...

Kawasaki ER-6N độ ở Thái Lan


Chiếc nakedbike hạng trung đời 2013 của hãng độ K-Speed vẫn giữ nguyên phong cách nhưng những thay đổi giúp gây ấn tượng về sự cá tính. Gói độ có tổng chi phí 2.200 USD.


Kawasaki ER-6N 2013 bản tiêu chuẩn.

Phiên bản độ với những chi tiết tạo sự khác biệt ở bình xăng, yên xe, ống xả hay thanh gắn chỗ để chân.



Phần đuôi xe cũng được thiết kế lại với chỗ gắn biển số liền ngay phía dưới.



Thêm trợ lực tay lái.

Gắn chỗ để chân mới. Ống xả hiệu Bizumo.
Mỹ Anh
Ảnh: Mocyc

Read More...

Từ Suzuki B-King tới GW250S - thiên nga hóa vịt bầu


Suzuki dường như đi ngược dòng phát triển khi từng bước làm xấu ngôn ngữ B-King, từ một mẫu concept hoàn hảo năm 2001 tới chiếc GW250S rối rắm năm 2013.

Trong khi xe hơi hoặc các dòng môtô khác như sport hay sport-touring sở hữu những bộ cánh (fairing) đẹp mắt, nơi có nhiều "đất diễn" cho nhà thiết kế thì nakedbike lại là "vùng đất dữ", ở đó các kỹ sư không được tô điểm nhiều như trước nhưng vẫn phải đảm bảo vẻ đẹp trần trụi. Điểm nổi bật nhất để phân biệt nakedbike với các dòng xe khác chính là nét cơ bắp và phong trần, đặc biệt đến từ lốc máy để hở và cụm đèn xe nổi bật.

B-King concept ra mắt tại Tokyo Motor Show 2001 nhanh chóng chiếm cảm tình người mê xe bởi sự khỏe khoắn và dữ dằn. Xuôi dòng thời gian, Suzuki mang ngôn ngữ thiết kế trên "ông vua" áp dụng vào các mẫu nakedbike sau này, nhưng cứ mỗi lần ra đời một sản phẩm mới, người ta chỉ thấy hình ảnh B-King ngày càng phai nhạt.

B-King concept 2001

Sau khi ra mắt mẫu concept, ngay lập tức Suzuki nhận phản hồi tích cực và mong muốn mẫu xe trở thành phiên bản thương mại sản xuất hàng loạt.

Suzuki B-King concept 2001. Ảnh: visordown.
Chiếc nakedbike ấn tượng với động cơ Hayabusa tăng áp sản sinh công suất trên 200 mã lực và thiết kế bắt mắt. Lược bớt các chi tiết ốp nhựa thừa, những bộ phận còn lại gọn gàng, ép sát vào lốc máy và khung sườn chắc chắn. Đèn pha chính giữa mắt bắt và bí ấn với hình dạng và góc nghiêng lấy cảm hứng mô phỏng phần đầu đội mũ bảo hiểm của người lái khi vận hành.

Lốp xe lớn đường kính 240 mm bánh sau và 180 mm bánh trước, ống xả đôi cảm hứng súng chống tăng bazooka khiến B-king hoàn toàn khác biệt so với các mẫu nakedbike cùng thời. Chiếc xe như một robot chiến đấu bước ra từ những bộ phim khoa học viễn tưởng.

B-King bản thương mại 2007

Suzuki không kỳ vọng đưa B-king vào sản xuất hàng loạt sau mẫu concept được coi là điểm nhấn thu hút người tham quan tại Tokyo Motor Show 2001. Nhưng những phản hồi tích cực về mẫu xe là động lực để hãng xe chính thức cho ra đời B-king sau đó 6 năm.


B-King 2007. Ảnh: motorstown.
B-King bản thương mại 2007 vẫn rất "chất", tuy nhiên những tinh chỉnh trên các chi tiết làm cho chiếc xe không còn giữ được những đường nét đặc trưng của bản concept. Đèn pha kéo dài ra phía trước, tay lái đưa lên cao hơn khiến phần trước cảm giác lỏng lẻo chứ không liên kết liền khối như concept. Thiết kế vị trí ngồi lái nhằm phân phối trọng lượng xe và người trải dài trên toàn bộ trục xe thay vì tập trung vào chính giữa cỗ máy.

Ống xả đôi bazooka lớn xòe rộng nhưng lốp sau thay thế kích thước từ 240 mm xuống 200 mm khiến phần sau mất cân đối khi ở trên quá to, ở dưới lốp xe thì lại nhỏ hẹp mặc dù đây là kích thước lốp lớn nhất sử dụng trên các môtô lúc bấy giờ.

B-King 2007 có cảm giác như một siêu mẫu sau khi phẫu thuật thẩm mỹ không thành công, vẫn là những đường nét cũ nhưng sự gọt dũa hỏng làm cho người hâm mộ không còn nhìn thấy hình ảnh quen thuộc của thần tượng trước kia.

Suzuki GSR600 2006

Mặc dù ra mắt trước B-King thương mại vào năm 2006, nhưng rõ ràng GSR600 ảnh hưởng phong cách thiết kế từ bản concept năm 2001.


Suzuki GSR600 2006 mang phong cách B-King. Ảnh: motorcyclespecs.
B-King 2007 mất đi sự cân đối và điều này cũng xảy ra với GSR600 2006. Đôi ống xả lớn bazooka vuốt lại nhỏ gọn đặt vừa vặn ngay dưới yên xe như trên các xe của MV Agusta khiến đôi lốp cân đối hơn, không còn cảm giác nhỏ với kích thước 180mm.

Đèn pha trước cũng tách rời như trên B-King 2007 nhưng thiết kế lại vuốt tròn hiền lành hơn, không còn hình dạng mô phỏng mũ bảo hiểm người lái như trước nên dường như GSR600 mất chất ngầu khi "khuôn mặt" không còn tồn tại.

Nếu B-King concept như một chiến binh robot mạnh mẽ thì trên các sản phẩm thương mại được thiết kế sau này, những chiếc môtô chỉ đáp ứng được mục đích vận hành mà không toát được nét đặc trưng mà "ông vua" truyền tải.

Suzuki GW250 Inazuma 2012

Mang hình dáng tương tự GSR600 và phảng phất hình ảnh B-King nhưng GW250 Inazuma lại mất cân đối và có vẻ dễ thỏa hiệp khi các chi tiết không có điểm nhấn.

Suzuki GW250 Inazuma 2012. Ảnh: Visordown.
Inazuma có đèn pha mang dáng dấp của B-King, là chiếc bóng với cụm đồng hồ và các chi tiết phía trước cùng cảm hứng như chắn bùn hình nêm. Nhưng điều đáng tiếc là sự cân đối hoàn toàn biến mất ở giai đoạn này. Nhìn vào Inazuma, cảm giác như trọng lượng xe dồn vào phía sau với phần trước yếu ớt, không như B-King ban đầu với thiết kế tập trung vào phần trước và giữa xe.

Khe hở khá lớn giữa bánh trước và khối động cơ làm xe trở nên lòng khòng, không chặt chẽ, đầy đặn như B-King, vì thế sự mạnh mẽ, hầm hố toát lên từ lốc máy để trần đã không còn tồn tại.

Phần sau lại hơi rườm rà, không có khoảng trống ở phía trước và phía trên bánh sau, điều lẽ ra cần có để nhấn mạnh vẽ đẹp của tư thế lao về phía trước trên những chiếc môtô thể thao.

Suzuki GW250S 2013

Phiên bản 2013 của Inazuma, chiếc GW250S là chiếc môtô xa rời nhất với ý tưởng chủ đạo ở bản B-King concept 2001.


Suzuki GW250S 2013 không còn hình ảnh của B-King. Ảnh: Motorbeam
Người ta không còn nhìn thấy sự ngạo mạn, hiếu chiến, thay vào đó là những đường nét cơ bản dễ trộn lẫn. Chiếc xe thiết kế theo kiểu half-faired với phần đầu xe quá to, đèn pha bao bọc bởi lớp nhựa và kính chắn gió nhô cao như trên dòng sport.

Những đường cắt, những mảng lồi lõm không tạo hiệu ứng khỏe khoắn mà chỉ thêm rối mắt. Nếu dựng GW250S và B-King cạnh nhau thật khó để tìm thấy sự đồng điệu trong thiết kế.

B-King concept vẫn mãi chỉ là concept, và những người yêu mến vẻ đẹp của "ông vua" nhà Suzuki rồi sẽ chỉ tìm thấy chúng trong những trang sử.



Đức Huy (theo Visordown)

Read More...

Yamaha YZF-R1 Ünkut hàng 'thửa' của rapper


Kết quả của cuộc gặp gỡ giữa xe thể thao và một ca sĩ nhạc rap thường là một thứ gì đó lấp lánh. Nhưng tác phẩm độ của rapper người Pháp Booba là ngoại lệ.

Rapper người Pháp tên thật là Elie Yaffa. Bên cạnh rap, Booba còn sở hữu thương hiệu trang phục riêng có tên Ünkut. Và từ niềm đam mê với những chiếc môtô, anh cộng tác với Yamaha Pháp tạo ra một mẫu xe trưng bày ấn tượng.

Yamaha YZF-R1 Ünkut - sáng tạo từ sự hợp tác giữa Yamaha Pháp và rapper Boober.
Rapper và vàng vẫn được coi là sự kết hợp đặc trưng, và YZF-R1 Ünkut cũng có những chi tiết mạ vàng với tỷ lệ vừa đủ để tạo điểm nhấn và ấn tượng về sự tinh tế.

Cặp ống xả của Yamaha YZF-R1 được thay bằng ống xả Akrapovic ốp cách nhiệt carbon. Gương chiếu hậu dạng đặt hàng. Màu sơn mới khác biệt với sự pha trộn giữa kiểu da rắn với tông màu xám đen và sọc vàng.

Chiếc superbike Yamaha YZF-R1 sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có sức mạnh 180 mã lực. Dài 2.070 mm, rộng 715 mm và chiều cao yên 815 mm. Bình xăng dung tích 18 lít với tổng trọng lượng 206 kg. R1 còn sử hữu công nghệ kiểm soát độ bám đường TC (Traction Control). Động cơ 998 phân khối, 4 thì làm mát bằng dung dịch.

Yamaha YZF-R1 Ünkut có giá bán tại Pháp là 30.000 USD.









Read More...

Brickyard Killer - 'sát thủ' 1.800 phân khối


Mẫu xế độ được thiết kế cho một khách hàng người Thụy Điển và từng giành ngôi á quân tại cuộc thi độ xe năm 2010.

Dự án độ khởi động từ năm 2007 và kéo dài khoảng 3 năm, với sự kết hợp động cơ Knucklehead 1.800 phân khối cùng máy nén Eaton M45. Câu chuyện bắt đầu trong thời gian diễn ra giải độ xe AMD 2007 tại Đức.

Brickyard Killer với kiểu dáng chopper, bánh trước cỡ nhỏ, bánh sau lớn, 2 ống xả cùng rất nhiều chi tiết tự chế.
Peder Johanson của hãng độ Thụy Điển HogTech gặp Paul Funk, một kỹ sư ôtô hàng đầu ở Hà Lan để thực hiện dự án mới. Sau vài lần gặp gỡ, thiết kế của chiếc xe dần thành hình.

Trong năm 2008 và 2009, sử dụng các phần mềm CAD và 3D, họ dựng lên hình ảnh bình xăng, cặp phuộc trước và mọi chi tiết độ sẽ được chế tạo. Vài tháng sau, động cơ Knucklehead 1800 cc hoàn thiện. Các bộ phận tự làm được "cân đong đo đếm" để tạo ra sự kết hợp hoàn hảo.

Tham gia tranh tài tại giải AMD châu Âu năm 2010, Brickyard Killer giành vị trí thứ 9, sau đó chiếm ngôi á quân tại Norrtelje Custombike Show cùng năm.

Read More...

Suzuki S40 Boulevard - cruiser thành bobber


Hãng độ nổi tiếng của Indonesia Studio Motor được biết đến với nhiều mẫu độ hoàn hảo, lần này là màn lột xác của một chiếc xe đường trường hạng nhẹ.

Donny Aryianto, ông chủ hãng độ Studio Motor được một đạo diễn tại thủ đô Jakarta giao cho dự án có tên Naughty Red. Vị đạo diễn muốn sở hữu một chiếc bobber đơn giản và thiết thực, ngoại hình ấn tượng và vững chãi khi chạy trên đường.

Suzuki S40 Boulevard biến thành một chiếc bobber với cặp bánh lớn, nhiều chi tiết hãng độ tự gia công và màu sắc tương phản
Công việc dường như khá khó khăn khi Aryianto và đồng nghiệp phải phá vỡ thiết kế có sẵn và dựng mới một tác phẩm mới thỏa mãn yêu cầu người đặt hàng.

Để "lột xác" thành chiếc bobber, Suzuki S40 Boulevard được tháo rời từng bộ phận, sau đó hầu hết mọi thứ đều được tùy chỉnh và gia công tại xưởng độ Studio Motor. Bình xăng, yên xe, chắn bùn sau và thậm chí cả bình ắc quy đều được hãng tự chế tạo. S40 là sự pha trộn của những đường nét tuyệt vời cùng ngoại hình quyến rũ và màu sắc tương phản đỏ đen.

Ngoài ra, S40 sử dụng cặp phuộc mới, bộ vành và bộ giảm âm chế, lớp sơn tĩnh điện và lớp dán bảo vệ là những xử lý cuối cùng, bên cạnh bộ lốp Firestone và cụm đồng hồ được thu nhỏ.

Read More...

Moto Guzzi California 1400 đậm chất “mày râu”


Sự xuất hiện của Moto Guzzi California 1400 vừa đậm chất mày râu, lại có chút gì đó lãng mạng của người Ý.
Mang phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại, một động cơ mạnh mẽ và những tính năng tiên tiến, hai phiên bản Touring và Custom của Moto Guzzi California 1400 hứa hẹn mang tới những trải nghiệm ấn tượng trên mỗi nẻo đường.

Moto Guzzi California 1400 Custom

Ra mắt lần đầu tiên từ đầu tháng 2/2012, hãng Moto Guzzi của Ý đã mang chiếc California 1400 đến trưng bày tại ba sân bay lớn tại châu Âu, gồm Linate (Milan, Ý), Leonardo da Vinci (Rome) và Frankfurt (Đức). Ngay sau đó, California 1400 chính thức trình làng tại triển lãm danh tiếng EICMA ở Milan, nơi nó đã chiếm được cảm tình của khách hàng, trước khi được bán ra thị trường toàn cầu trong quý I/2013.

Đây được coi là một chiến dịch khôi phục hình ảnh mạnh mẽ nhất của thương hiệu Moto Guzzi nói chung và dòng xe California nói riêng kể từ khi trở thành một bộ phận của tập đoàn Piaggio năm 2004. Trong vài năm gần đây, Piaggio bắt đầu để tâm tới Moto Guzzi với những khoản đầu tư lớn nhằm giúp thương hiệu này chiếm lĩnh thị trường và kết quả đầu tiên trong nỗ lực đó là cải tiến dòng xe California.

“Ma lực” của California 1400 mới chính là thiết kế hấp dẫn và lạ mắt của nó. Khác với vẻ cổ điển thuần chất của chiếc California đời trước, phiên bản mới bổ sung thêm những chi tiết hiện đại hơn mặc dù người ta vẫn nhận thấy nét hoài cổ rất riêng của nó. Đầu tiên phải kể đến một thân xe mang phong cách mạnh mẽ. Động cơ V2 đặc trưng của Moto Guzzi trở thành một điểm nhấn chính trên California 1400 với hai đầu xi-lanh lồi ra hai bên. Khối động cơ được giữ trên một bộ khung bằng thép ống kết hợp với các thành phần bằng hợp kim nhôm. Bình nhiên liệu, các bộ cản trước đã được làm lại phù hợp với một thân xe vạm vỡ hơn. Cá tính trẻ trung và đương đại của California 1400 còn được bổ sung bởi một số chi tiết khác như chiếc đèn pha lạ mắt và dàn đèn hậu LED.

Để tăng tính cạnh tranh, Moto Guzzi quyết định trang bị cho California 1400 một động cơ dung tích 1.380cc theo cấu trúc V2 với xông xuất cực đại lên tới 95 mã lực tại tốc độ vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120Nm tại 2.750 vòng/phút trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn 15-20% so với động cơ 1.151cc trên chiếc California đời cũ. Moto Guzzi cho biết, đây là khối động cơ V-Twin lớn nhất được sản xuất bởi một hãng xe Italia. Công suất từ động cơ V2 được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số cấp 6 thay cho loại 5 cấp trước đây.

Moto Guzzi California 1400 còn được thừa hưởng một loạt công nghệ hiện đại do các nhãn hiệu khác trong cùng tập đoàn Piaggio phát triển. Hệ thống điều khiển điện tử “ride-by-wire”, kiểm soát lực kéo, điều khiển tốc độ hành trình, chống bó phanh ABS 3 cấp là những tính năng quan trọng mà hiện chỉ được đáp ứng trên những mẫu cruiser và touring cao cấp. Công nghệ “ride-by-wire” đưa ra ba chế độ hoạt động Touring (dành cho những hành trình dài). Sport (khi muốn bứt phá tốc độ) và Rain (dùng khi đường ướt và trơn trượt).


Moto Guzzi California 1400 Touring

Ngoài ra chiếc California 1400 mới còn có một bình xăng dung tích 24,5 lít, hệ thống phanh đĩa Bermbo hiệu năng cao, cặp phuộc trước 46mm và giảm xóc sau có thể điều chỉnh. Xe lắp vành trước 18 inch với lốp 130/70 và vành sau 16 inch với lốp 200/60.

Mặc dù sử dụng chung nền tảng phần cứng nhưng Touring và Custom lại mang cá tính hoàn toàn khác nhau. Touring được thiết kế để trở thành một chiếc cruiser đường trường chính hiệu với yên xe dài đủ để hai người ngồi thoải mái, tay nắm phía sau yên, kính chắn gió tích hợp có điều chỉnh, hai thùng đồ lớn bằng nhựa, ốp bảo vệ động cơ và đen phụ để tăng cường độ sáng khi chạy xe trong đêm, hệ thống giải trí đa phương tiện Piaggio Multimedia Platform với chức năng kết nối iPhone. Phiên bản Custom được lược bỏ những thứ không cần thiết để trở thành một chiếc xe phong trần và tự do với ghi đông kiểu xe đua drag-bike, yên xe kiểu race café với logo đại bàng, vành màu đen bóng với dòng chữ Moto Guzzi sơn đỏ, cụm ghi đông và gương soi đen. Nhờ đó chiếc California 1400 Custom có trọng lượng khoảng 300kg, nhẹ hơn 22kg so với chiếc Touring (322kg).

Tất nhiên sự khác biệt không chỉ đến từ tên gọi hay ngoại hình mà còn ngay cả trong cách vận hành của cả hai chiếc xe máy. Và Moto Guzzi khẳng định rằng cả Touring và Custom sẽ mang đến những trải nghiệm cực kỳ ấn tượng cho bất kỳ ai cầm lái nó. Nhà sản xuất xe máy của Italia cũng đưa ra một danh sách dài các phụ kiện tùy chọn để khách hàng sắm sửa cho chiếc California 1400.

Moto Guzzi California 1400 Custom và Touring đã được bán ra thị trường toàn cầu từ quý I/2013 với mức giá tương đối cạnh tranh trong cùng phân hạng: 14.990 USD (Custom) và 17.990 USD (Touring).

Thêm ảnh Moto Guzzi California 1400 Custom







Read More...