Wallpaper Yamaha YZF R1 2012


Thay vì ra mắt phiên bản hoàn toàn mới nhằm cạnh tranh với đối thủ, Yamaha YZF-R1 chỉ được nâng cấp và phục vụ cho sự kiện "50th Anniversary".Nằm ngoài động thái nâng cấp để cạnh tranh, Yamaha YZF-R1 2012 mang đậm chất là một phiên bản kỷ niệm 50th Anniversary thông qua màu sắc đặc trưng và những thay đổi mang tính tiểu tiết. Động thái này không thực sự là bất ngờ khi hầu hết các hãng xe Nhật Bản đang chọn giải pháp cải tiến, nâng cấp nhỏ để tiết kiệm các chi phí thay vì thiết kế lại toàn bộ chiếc xe.

YZF-R1 được thay đổi kiểu dáng bằng việc hạ thấp kính chắn gió giống trên phiên bản Yamaha M1 MotoGP. Cặp ống xả được lắp thêm ốp cách nhiệt, gác để chân được thiết kế làm tăng thêm độ bám của giày. Phía trước đầu xe, có thể nhận thấy R1 có những cải tiến cơ bản bằng việc tạo ra một "vết cắt" bằng dải đèn LED tại viền hốc thông gió. Ngoài ra màu sơn đặc trưng cho phiên bản kỷ niệm lần thứ 50, Yamaha tham gia giải đua Championship Grand Prix với hai màu chủ đạo là đỏ trắng.

Cải tiến cơ bản và ấn tượng nhất của R1 2012 đó chính là việc áp dụng hệ thống Traction Control System (TCS). Hệ thống kiểm soát độ bám đường, chống trượt này đang được Yamaha phát triển và sử dụng tại giải đua MotoGP. Hệ thống TCS này hoạt động dựa trên nguyên tắc nhận các tín hiệu được gửi lên từ các cảm biến trên hai bánh xe. Bộ điều khiển sẽ hoạt động để điều khiển các valve bơm nhiên liệu, hệ thống đánh lửa. Hệ thống TCS của Yamaha YZF-R1 2012 có thể điều chỉnh theo 6 chế độ và ngoài việc kiểm soát, điều phối sức mạnh động cơ, nó cũng có thể nâng cấp để tạp ra ba chế độ vận hành. Việc trang bị TCS cho R1 2012 giúp chiếc xe tăng thêm sức mạnh đáng kể và dần đạt đến tiêu chuẩn xe của những giải đua danh giá như MotoGP hay WSB.

Nằm trong gói sản phẩm kỷ niệm, tất cả các phiên bản YZF-R1 2012 được bán tại thị trường Italia sẽ được trang bị cụm ống xả Akrapovic với ốp chống nóng bằng Carbon. Ngoài ra những sản phẩm thuộc nhóm 2.000 chiếc xe kỷ niệm được bán ra trên thế giới sẽ được trang bị loại ống xả Akrapovic với phần cổ ống xả bằng Titanium.

Yamaha YZF-R1 2012 có trọng lượng ướt ở mức 206kg và sử dụng động cơ 998cc, 4 máy thẳng hàng. Chiếc xe có công suất cực đại ở khoảng 182 sức ngựa tại vòng tua máy đạt 12.500vòng/phút.

0 nhận xét

Đăng nhận xét