MV Agusta tiết lộ F3 800 mới

Hãng xe Italy công bố hình ảnh, thông số kỹ thuật của mẫu xe mới cạnh tranh trực tiếp với Ducati 848 EVO, cùng mức giá 18.300 USD.

Sự thành công của F3 675 là động lực thúc đẩy MV Agusta cho ra đời mẫu xe dựa trên 675 với khối động cơ lớn hơn. F3 800 2014 hứa hẹn gây khó khăn cho những cái tên sừng sỏ như Ducati 848 EVO hay Suzuki GSX-R750. So với bản F3 675 trước, phiên bản mới sẽ trang bị thêm chống trượt bánh (slipper clutch), nâng cấp hệ thống treo và má phanh monobloc.


MV Agusta F3 800 2014.

F3 800 sử dụng động cơ 3 xi-lanh 798 phân khối, đường kính xi-lanh 79 mm như F3 675, nhưng hành trình piston 54,3 mm, dài hơn 8,4 mm. Vòng tua máy nâng lên 13.500 vòng/phút, hệ thống phun xăng điện tử cũng cải tiến nhằm đạt tốc độ phun tối ưu nhất.

MV Agusta đặt tiêu chuẩn cho F3 800 với mức công suất cực đại 146 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn 94 Nm tại 10.600 vòng/phút. Xe có trọng lượng khô ở mức 173 kg như F3 675. Hãng xe Italy kỳ vọng F3 800 có thể đạt tốc độ tối đa 269 km/h so với con số 225 km/h của F3 675.

Cũng như F3 675, bản 800 có hệ thống điều khiển xe tích hợp MVICS (Motor and Vehicle Integrated Control System), hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống tiết kiệm năng lượng. Phuộc trước Marzochi hành trình ngược đường kính 43 mm, giảm xóc sau của Sachs. Phanh đĩa 4 piston sử dụng má phanh Brembo.

MV Agusta F3 800 2014 sẽ có 3 màu tùy chọn, trắng ngọc trai-đen, đỏ-bạc và đen mờ. Mức giá ở Mỹ vẫn chưa được tiết lộ, nhưng ở châu Âu sẽ vào khoảng 18.300 USD.


Ảnh: MV Agusta

Minh Hy

Read More...

Suzuki sắp ra mắt môtô 250 phân khối mới

Sau thành công của các đối thủ như Kawasaki Ninja 250 hay Honda CBR250, Suzuki cũng đang chuẩn bị một sản phẩm mới cho cuộc chiến.

Sự cạnh tranh tại phân khúc 250 phân khối ngày càng nóng với doanh số theo đà tăng khiến các nhà sản xuất đua nhau ra mắt các sản phẩm hoặc phiên bản mới. Để đấu lại Ninja 250 và CBR250, hồi đầu năm, có thông tin rằng Yamaha đang chuẩn bị một chiếc sportbike mới cùng phân khúc. Và giờ đến lượt Suzuki cũng sẵn sàng tham chiến.


Hình ảnh được cho là của Suzuki GSX250 xuất hiện trên một tạp chí Nhật.


Tên tạm gọi của Suzuki 250 phân khối mới là GSX250. Và hình ảnh được cho là sản phẩm này đã xuất hiện trên một tạp chí tiếng Nhật.

Nhìn từ phía trước, GSX250 khá giống GSX1000, đặc biệt là phần đầu và yếm xe. Hệ thống treo trước dạng telescopic và treo sau dạng monoshock. Phanh đĩa cho cả bánh trước và sau. Có thể xe không trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Các thông số kỹ thuật vẫn được giữ kín. Khả năng sẽ là động cơ cùng loại 250 phân khối đã sử dụng trên Suzuki Across vào những năm 1990 với công suất 40 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút.

Mỹ Anh

Read More...

Ducati Diavel Cromo giá 700 triệu đồng ở Sài Gòn

Phiên bản đặc biệt của Ducati Diavel với một số chi tiết mạ crôm xuất hiện tại Sài Gòn cùng sức mạnh 162 mã lực và giá bán 726 triệu đồng.

Mẫu xe môtô phân khối lớn xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm EICMA tháng 11/2010 và mới được Ducati đưa về phân phối chính hãng ở Việt Nam. Xe sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan. Đặc điểm nhận dạng phiên bản Cromo là chi tiết tấm ốp bình xăng mạ crôm sáng bóng.


Ducati Diavel Cromo xuất hiện tại Sài Gòn.


Diavel trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường của Ducati (DTC), hệ thống điểu chỉnh chế độ vận hành động cơ và hỗ trợ sang số ở tốc độ cao. Giảm xóc trước hành trình ngược hiệu Marzocchi, giảm xóc sau dạng đơn hiệu Sachs. Phanh trước và sau của Brembo.

Động cơ Testastretta với góc nghiêng 11 độ dung tích 1.198 phân khối. Công suất 162 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 127 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.

Diavel có chiều cao yên xe tính từ mặt đất 770 mm, trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường với các chế độ vận hành động cơ Urban/Touring/Sport. Ở chế độ "Urban", động cơ khống chế công suất 100 mã lực, thích hợp với điều kiện vòng tua máy thấp. Nhấn nút chuyển qua chế độ "Touring" hay "Sport", động cơ cung cấp đủ sức mạnh 162 mã lực, nhưng tăng tốc với những phản ứng khác nhau.





Ngoại hình chiếc cruiser của Ducati, với yên xe thấp, tay lái rộng.





Các chi tiết mạ crôm cùng logo Cromo trên thân xe.

Đèn xi-nhan dạng LED.

Đèn pha phía trước với dải đèn LED định vị vắt ngang.

Diavel Cromo sử dụng động cơ Testastretta với góc nghiêng 11 độ dung tích 1.198 phân khối.

Hệ thống làm mát đặt thấp phía dưới động cơ.

Cặp ống xả đặt bên phải.


Đức Quang

Read More...

Một Honda Shadow 1100 khác lạ đến từ Đông Nam Á



 Một tác phẩm ấn tượng của những người thợ Indonesia.

Tại thị trường Đông Nam Á, người tiêu dùng thường ưa chuộng dòng môtô có phân khối nhỏ và trung bình. Do đó, sở hữu một chiếc xế nổ phân khối lớn là cả một niềm tự hào đối với nhiều người. Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu trở thành chủ nhân của một chiếc môtô phân khối lớn độ đặc biệt như Honda Shadow 1100 đến từ Indonesia.

Không nổi tiếng trên bản đồ độ xe thế giới nhưng Indonesia vẫn khiến nhiều người phải bất ngờ với chiếc Honda Shadow 1100 sở hữu thiết kế thật sự bắt mắt và đặc biệt. Được biết, nguyên gốc của chiếc môtô độ đến từ Indonesia là Honda Shadow 1100 phiên bản 1993.
Đầu tiên, những người thợ của cửa hàng Studio Motor tại quốc đảo Đông Nam Á đã tháo bỏ gần như toàn bộ phần thân vỏ của chiếc Honda Shadow 1100 để độ theo yêu cầu từ chủ xe. Theo chia sẻ, chủ sở hữu cảm thấy kiểu dáng nguyên bản của chiếc Honda Shadow 1100 quá nhàm chán nên đã quyết định nhờ đến cửa hàng Studio Motor.



Sau đó, bộ mâm đặt hàng có đường kính 19 inch trước và 18 inch sau được lắp vào chiếc Honda Shadow 1100 đời cũ. Tiếp đến là phần đuôi ngắn và hầm hố hơn theo phong cách Café Racer. Đằng trước xe cũng xuất hiện chắn bùn kiểu cổ điển.

Phủ lên mình chiếc xế nổ Nhật Bản là màu sơn cao cấp. Xe được sơn theo phong cách hoa Batic với những điểm nhấn màu vàng gợi nhớ đến thời xa xưa.

Cuối cùng là ống xả mới và tay lái kiểu Drag Racing. Tất cả hợp lại thành một Honda Shadow 1100 khác lạ và ấn tượng hơn.
Cùng ngắm một số hình ảnh của Honda Shadow 1100 độ đến từ Indonesia:













Read More...

Công bố giá Ducati 1199 Panigale RS13



 Phiên bản đua của siêu mô tô Ducati 1199 Panigale RS13 sẽ cs giá từ 34.900 Euro.


Cách đây ít lâu Ducati đã chính thức công bố xế đua 1199 Panigale RS13, và giờ đây là giá bán chính thức của “con quái vật” này. Theo đó, mức giá cơ bản của Ducati 1199 Panigale RS13 là từ 34.900 Euro – tương đương 47.550 đô la Mỹ.


Ducati 1199 Panigale RS13 được mô tả như là một chiếc mô tô “cơ bản” nếu bạn muốn bắt đầu thành lập một đội đua. Được xây dựng dựa trên chiếc 1199 Panigale R, Ducati đã loại bỏ hết những trang bị “thừa” trên 1199 Panigale RS13 trong đó dễ thấy nhất là cặp đèn pha.


Thay vào đó, thân xe của 1199 Panigale RS13 được chế tạo bằng sợi carbon, giúp chiếc xe có được trọng lượng tối ưu.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe đua, và có đủ thời gian để trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời cùng 1199 Panigale RS13, bạn nên cân nhắc đưa chiếc xe về gara của mình.


Tuy nhiên, bạn cũng cần biết thêm rằng 1199 Panigale RS13 còn kém rất xa chiếc xe đua MotoGP mà Dovizioso và Hayden lái trong mùa giải MotoGP 2013.













Theo AutoEvolution

Read More...

2013 Motus MST: 165 mã lực và 30.975 USD



Thông số hoạt động và giá bán cụ thể của 2013 Motus MST đã chính thức được công bố.

Chính thức trình làng trước công chúng tại Daytona Bike Week, 2013 Motus MST đã xuất hiện dưới dạng phiên bản sản xuất hàng loạt. Ngoài ra, hãng Motus còn công bố đầy đủ thông số hoạt động, giá bán và ngày có mặt trên thị trường của 2013 MST.
Đúng như thông tin từ trước đó, 2013 Motus MST không đi kèm động cơ xăng, phun nhiên liệu trực tiếp GDI. Thay vào đó, mẫu xế nổ Mỹ sẽ lấy năng lượng từ động cơ phun xăng đa điểm.



Motus MST tiêu chuẩn


Đầu tiên là 2013 Motus MST phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ KMV4, dung tích 1.650 cc, sản sinh công suất 165 mã lực. Trong khi đó, 2013 Motus MST-R sở hữu công suất 185 mã lực.


Motus MST-R

Dự kiến bắt đầu đi vào sản xuất từ mùa thu năm nay, 2013 Motus MST tiêu chuẩn có giá 30.975 USD. Giá bán tương ứng với MST-R là 36.975 USD. Đắt hơn 6.000 USD so với phiên bản tiêu chuẩn, MST-R đi kèm phuộc Ohlins R&T NIX, giảm xóc sau Ohlins TTX, kẹp phanh liền khối Brembo M4 và bộ vành nhôm OZ.

Nguồn A&R
Theo Autopro

Read More...

Moto Guzzi Stelvio 1200 ABS – Xa hơn, an toàn hơn





Bình xăng 32 lít đảm bảo cho Stelvio 1200 ABS có được phạm vi hoạt động xa hơn, trong khi hệ thống ABS mang tới tính năng an toàn cao cho chiếc xe này.


Chiếc Moto Guzzi Stelvio 1200 ABS vẫn giữ nguyên các tính năng chính của phiên bản tiền nhiệm, trong đó bao gồm khối động cơ 1.151 cc, làm mát bằng không khí.

Động cơ V-Twin có góc lệch xi-lanh 90 độ này sinh ra công suất 105 mã lực – tại 7.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 110 Nm – tại 5.500 vòng/phút.

Để cải thiện phạm vi hoạt động của chiếc xe, Moto Guzzi đã thay thế bình xăng dung tích 18 lít của Stelvio 1200 ABS bằng bình xăng mới có dung tích 32 lít.
Với Moto Guzzi Stelvio 1200 ABS, bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng về tính năng vận hành của chiếc xe này. Chiếc xe có yên rộng, dài và thiết kế mang tới sự thoải mái cao cho người điều khiển và người ngồi phía sau, giúp những cuộc hành trình dài trở nên tuyệt vời hơn.
Hệ thống treo của Moto Guzzi Stelvio 1200 ABS có thể điều chỉnh thông qua hệ thống thủy lực đi kèm, mang tới sự hợp lý nhất trong từng điều kiện hoạt động.
Một vài đặc tính kỹ thuật khác của Moto Guzzi Stelvio 1200 ABS gồm có hộp số sáu cấp, trọng lượng khô 214 kg, bình xăng 32 lít, lượng dầu nhờn tối thiểu 3,3 lít, chiếc mô tô này có chiều dài 2.250 mm, rộng 1.025 mm, cao 1.475 mm và chiều cao yên xe là 840 mm.
Mức giá cơ bản của Moto Guzzi Stelvio 1200 ABS là từ 15.990 đô la Mỹ.
























Nguồn TopSpeed

Read More...

Nhận biết, phòng tránh, cấp cứu khi gặp cây độc, rắn độc...

Chắc chắn trên đường phượt ai cũng ít nhất một lần gặp phải những hiểm hoạ nhưng có lẽ rất ít người biết về các loài cây độc, rắn độc, cá độc, cóc độc, bò cạp độc ... tóm lại là những thứ độc có thể gây chết người. Qua nhiều lần đi Phượt cho thấy có rất nhiều các bạn phượt thủ chưa có được kinh nghiệm, kiến thức và trải nghiệm với các nguy hiểm rình rập khi đi phượt. Hơn nữa trong cùng một giống cây độc, côn trùng độc và động vật nguy hiểm đến tính mạng có nhiều loài và phân loài, nên việc phân biệt giữa các loài rất khó ngay cả với những nhà nghiên cứu có chuyên môn sâu. Do vậy mình sẽ cố gắng đưa ra các thông tin ngắn và cũng phân tích một phần chi tiết, hình ảnh đính kèm để các bạn tham khảo. Nếu các loài cần tham khảo sâu mình sẽ đẫn đường links đến phần mô tả, hình ảnh chi tiết

Dưới đây là một bài viết dài chia ra các phần như sau:

1. Thực vật nguy hiểm - từ thấp đến cao (Cực độc - độc - nguy hiểm)
2. Côn trùng nguy hiểm - nt (các loài Sâu bướm, Bò cạp, nhện, ong ...)
3. Đồng vật nguy hiểm - nt (các loài cá, ếch nhái, rắn, thú ....)
4. Các kinh nghiệm leo đèo vượt suối, đi lạc trong rừng, tránh các loài thú dữ và sinh tồn nơi hoang dã ....

Hy vọng với nhiều năm nghiên cứu khoa học và đi gần như hầu khắp các cánh rừng, các Vườn quốc gia ở Việt Nam và nếm trải rất nhiều những gian nan, nguy hiểm và đã học hỏi được phần lớn kinh nghiệm của nhiều vùng đồng bào dân tộc. Hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích một phần nhỏ cho mọi người.

TRÚC ĐÀO - Nerium oleander - Sát thủ thầm lặng

Loài này được trồng phổ biến ở nước ta ở nhiều nơi như công viên, đường phố, một số người còn đem về nhà trồng làm cây cảnh vì có hoa đẹp và là một loài thực vật nhập nội (không phải của Việt Nam). Trúc đào đúng là một loài sát thủ thầm lặng. Hiện nay ở nước ta có 2 chủng (Trúc đào hoa cánh đơn và Trúc đào hoa cánh kép)

ĐỘC TÍNH


Trúc đào là một trong những loài thực vật có độc tính cao nhất và chứa nhiều hợp chất có độc, nhiều hợp chất trong số này có thể gây tử vong ở người, đặc biệt là trẻ em. Độc tính của trúc đào được coi là cực kỳ cao và đã có nhiều thông báo cho thấy trong một số trường hợp chỉ cần một lượng nhỏ cũng đã đủ gây hậu quả tử vong hay cận kề tử vong (Goetz 1998). Đáng kể nhất trong số các chất độc này là oleandrin và neriin, đều là các glicozit tim mạch (Goetz 1998). Chúng có mặt trong toàn bộ các bộ phận của loài cây này, nhưng chủ yếu tập trung trong nhựa cây. Người ta cũng cho rằng trúc đào còn có thể chứa nhiều hợp chất chưa rõ hay chưa được nghiên cứu khác và chúng có các tác động còn nguy hiểm hơn (Inchem, 2005). Vỏ cây trúc đào chứa rosagenin, có các tác động tương tự như strychnin. Toàn bộ cây này, bao gồm cả nhựa cây màu trắng sữa là rất độc và bất kỳ bộ phận nào đều có thể gây ra các phản ứng có hại cho sức khỏe. Người ta cho rằng chỉ cần ăn phải từ 10-20 lá trúc đào thì một người lớn cũng có thể bị nguy hiểm đến tính mạng và chỉ cần 1 chiếc lá cũng có thể gây tử vong ở trẻ em. Theo Toxic Exposure Surveillance System (TESS) năm 2002 đã có 847 trường hợp ngộ độc tại Hoa Kỳ có liên quan tới trúc đào (Watson 2003). Ở nhiều động vật, khoảng 0,5 mg/kg thể trọng đã gây tử vong (Inchem 2005). Tất cả các động vật đều có thể chịu các phản ứng có hại hay tử vong từ loài cây này. Người ta cũng biết rằng trúc đào còn lưu giữ các chất độc ngay cả khi đã khô đi. Các bộ phận khô của loài cây này vẫn là rất nguy hiểm cho các động vật như cừu, ngựa, bò và các động vật gặm cỏ khác, với chỉ 100 g lá khô cũng đủ giết chết cả một con ngựa trưởng thành (Knight 1999)

Sau khi chất độc vào cơ thể sẽ gây ra các triệu chứng: Nôn mửa dữ dội, sau đó người mệt lả không muốn nói năng cử động gì, có khi nhức đầu, chóng mặt đau bụng. Ngộ độc nặng hơn thì có thể trụy tim, tụt huyết áp, hôn mê rối loạn nhịp tim. Ngộ độc quá nặng sẽ dần dần thiếu ôxy lên não. Nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.
Trong mọi trường hợp nếu ăn phải trúc đào thì phải đưa nạn nhân tới bệnh viện ngay. Kích thích gây nôn và rửa ruột là các biẹn pháp bảo vệ cần thiết để giảm sự hấp thụ các hợp chất có độc.

Lưu ý, chất độc của cây trúc đào không bị phá hủy khi đun sôi hoặc qua quá trình phơi khô sấy. Không trồng trúc đào ở cạnh nguồn nước (giếng ăn, bể nước...) vì lá, hoa trúc đào rụng xuống làm nhiễm độc nước.




Read More...