Honda CL450 – Sức mạnh của nghị lực‏



Từ chiếc xe tuổi đời 40 năm, Honda CL450 là một trong những bản độ gây được ấn tượng mạnh với người xem ở chính cái chất phủi bụi và hầm hố.

Đây là bản độ được Jay LaRossa của hãng Lossa Engineering tự tay thiết kế và hoàn thiện lấy nguyên bản là phiên bản Honda CL450 đời 1970.

Mang trên mình phong cách cổ điển cách đây 40 năm, nhưng dưới bản tay của Jay, anh đã chế lại phiên bản này nhìn hiện đại hơn rất nhiều.

“Tôi đã tạo ra bản độ này cho mình trong khoảng thời gian 3 năm ròng. Sau một năm khủng khiếp là năm 2012 tôi phải điều trị xạ với căn bệnh ung thư, vừa qua tôi mới cố gắng để hoàn thiện được bản độ mơ ước này. Quả thực tôi muốn làm một cái gì đó cho mình và chiếc mô tô độ này chính là như vậy. Nó có thể sở hữu phong cách off road, cổ điển khi tôi lái nó”, Jay cho biết.

Điểm nhấn của bản độ này là Jay đã mất rất nhiều năm để sưu tầm cho đủ các phụ kiện cần thiết để hoàn thiện ý tưởng của mình.

Có thể nhận thấy rất rõ điều này qua hệ thống đèn pha được bảo vệ rất kỹ càng với lưới sặt, đèn HID, bình xăng được vay mượn từ phiên bản CL350 hay bộ khung được thiết kế theo kiểu quân sự rất hầm hố và ống xả được kéo dài ra tận đuôi phía sau.

Toàn bộ các chi tiết như cánh tay đòn, đĩa phanh được cung cấp bởi Joker Machine. Lốp hàng hiệu Dunlop kết hợp với phần khung có gầm khá cao để chiếc xe có thể đi trên mọi địa hình khác nhau. Động cơ được trang bị thêm chế hòa khí Mikuni VM34 và lọc khí K&N và có thêm một túi đựng đồ phía sau khá ngầu theo phong cách nhưng năm 1970.

Ngoài ra, bản độ này còn được trang bị một cổng USDB chuyên dùng để sạc đèn và loa, đặc biệt còn có thể sạc được cả iPhone khi chủ nhân đang lái xe..









Theo BikeExif

Read More...

Sportster 1200 – Nét chấm phá khác lạ



Đơn giản, ngắn gọn nhưng có điểm nhấn thay vì quá hầm hồ như nhiều bản độ của Harley Davidson khác là những gì bản độ này sở hữu.

Hãng Atom Bomb của Clay Rathburn được biết đến là một trong những hãng độ xe nổi tiếng chuyên các phiên bản thuộc gia đình Triumph. Tuy nhiên, mới đây hãng này đã tung ra một bản độ theo phong cách hoàn toàn mới dựa trên nguyên bản là phiên bản Harley-Davidson Sportster 1200 khiến nhiều người bất ngờ.

Rathburn tiết lộ anh làm bản độ Sportster này cho bản của anh ta và cũng là người hàng xóm có tên John Campbell. Để làm theo đúng ý tưởng của người bạn, Rathburn đã sửa sang lại toàn bộ phần khung của phiên bản này cùng phần phuộc trước, đuôi xe phía sau.

Động cơ được update thêm phun xăng Dyna và chế hòa khí của Mikuni, lọc khí của Boyle Custom Moto.

Phuộc trước 39mm Narrow Glide đã được cắt ngắn tới 2 inch và phanh được tút lại ngon lành để tương thích với bộ khung đã được cắt ngắn.

Đặc biệt có thể nhận thấy rất rõ những chi tiết khác cũng được làm lại mới như bình xăng, yên xe làm bằng da thuộc của Red Tail, màu sơn ấn tượng được xử lý bởi Fulton Paint Works.

Về cơ bản có thể nói đây là một bản độ khá thành công trong số những phiên bản độ của gia đình Harley Davidson. Mặc dù bản độ này không được tút lại hướng hầm hố nhưng nó lại thành công ở phong cách cổ điển và sức mạnh của khổi động cơ V twin có thể giúp thỏa mãn bất kì dân mê tốc độ nào.








Theo BikeExif

Read More...

Ed Haazer Kawasaki Z1 - Sức hấp dẫn của chiến binh già cỗi



Đôi khi ánh hào quang của một thờí oanh liệt vẫn sẽ lấp lánh đến hiện tại và làm giới mộ điệụ khắp nơi tiếp tục phải ngưỡng mộ và thán phục.

Kawasaki Z1 đời 1975 trên thực tế không phải là một dòng xe quá nổi tiếng tại Mỹ. Tuy nhiên, trên đất Mỹ, nó đã làm được nhiều hơn kỳ vọng của chính nhà sản xuất khi nổi tiếng cùng với tay đua huyền thoại một thời là Edwin Haazer.

Với dung tích xi lanh 1045cc kết hợp với chế hòa khi 36 mm của Mikuni và ống xả của Bassani, chiến binh Z1 đời 1975 thực sự quá ấn tượng để tạo ra những kỷ lục với những đối thủ đồng cấp của mình.

Chưa dừng lại ở những đồ chơi “khủng” và sức mạnh vượt trội, phiên bản Z1 đời 1975 còn sở hữu nhiều chi tiết khác đến từ các hãng nổi tiếng như Nico Bakker, Marchesini…

Nhìn tổng thể, Z1 đời 1975 không khác một con thú dữ sẵn sàng lăn xả trên mọi cung đường khắc nghiệt nhất với sức mạnh vượt trội. Màu sơn xanh lục của Z1 dường như còn làm nhiều người liên tưởng đến một con tắc kè sặc sỡ có thể hòa mình vào thiên nhiên nhưng có thể biến thành một con mãnh thú bất kể lúc nào.

Sức hấp dẫn của phiên bản Z1 đời 1975 với những món đồ chơi ấn tượng của mình đã làm nhiều dân chơi xe trên khắp thế giới và Mỹ tìm đến. Tuy nhiên, một tin buồn đã xảy đến là huyền thoại Haazer đã bị một tai nạn trong năm nay và nhiều khả năng ông không thể tham dự chương trình dành cho những cái tên khủng như Z1 đời 1975 tại Úc sắp tới.

Có thể Haazer không tham dự nhưng nhìn vào sự xuất hiện của phiên bản Z1 đời 1975 hẳn sẽ có rất nhiều người chờ đợi sự có mặt của nó.








Theo BikeExif

Read More...

Kawasaki KZ750 – Đẳng cấp cho dân phượt đồng quê



Sức hấp dẫn từ đồng quê và sức mạnh vượt mọi cung đường khó khăn nhất là những gì mà người tạo ra bản độ này muốn hướng đến.

Valdetorres del Jarama là một ngôi làng nhỏ ở Tây Ban Nha nằm cách trung tâm của Madrid khoảng nửa giờ đồng hồ. Đó là đại bản doanh của một hãng độ xe ít tên tuổi có tên Valtoron.

Hãng độ xe này thuộc sở hữu của hai anh em Carlos và Pablo. Hai chàng thanh niên này có niềm đam mê với những bản độ theo phong cách bụi bặm nhưng lại rất truyền thống. Chính vì vậy, sau nhiều năm ấp ủ ý tưởng họ đã quyết định tạo ra một sản phẩm có điểm nhấn thực sự chính là bản độ được nhắc tới trong bài này. Chiếc xe đã từng được đưa đi tham dự tại triển lãm Mulafest show ở Madrid năm 2012 vừa qua.

Lấy nguyên bản là phiên bản Kawasaki KZ750 đời 1977 để chế lại, hai anh em nhà Carlos đã biến thành một phiên bản theo phong cách xe địa hình hầm hố mang phong cách cổ điển.

Hai anh em Carlos đã sửa sang lại khá nhiều chi tiết so với nguyên bản từ hệ thống khung gầm khỏe hơn để có thể leo dốc hay đi ở các địa hình khó khăn. Chưa kể đế phuộc 41mm của 41mm Husqvarna, chống sốc Betor, để chân của KTM GS 250 và phanh vay mượn của phiên bản Yamaha SR250.

Đặc biệt, hai anh em Carlos còn thiết kế lại toàn bộ phần khung của bản độ này theo kiểu không đụng hàng với bất kỳ người tiền nhiệm nào trước đó.

Tất cả các chi tiết nhỏ nhất đến những chi tiết to hơn như bình xăng, yên xe… đều được làm rất tỉ mỉ cẩn thận để đảm bảo độ an toàn cao nhất.

Về cơ bản có thể thấy đây là một bản độ mang phong cách độc và lạ từ cách thiết kế những chi tiết nhỏ như biển số phong cách thể thao đến yên xe, đuôi xe vểnh cao hay khối động cơ được phối kết hợp hoàn hảo với ống xả ngang hông xe. Thoạt nhìn nhiều người có thể sợ hãi vì ống xả được làm rất đặc biệt có thể làm người lái bỏng chân nhưng thực tế nó đã được tút lại vừa vặn để đảm bảo an toàn cho đôi chân người lái…








Theo BikeExif

Read More...

Kawasaki GPZ900R – Dân chơi đến từ quá khứ



Không mới nhưng bản độ này vẫn có cái chất rất riêng ở chính phong cách thể thao dễ nhận ra những năm 80 thập kỷ trước.

Nhiều dân mê độ xe vẫn hay thích chọn những bản độ theo phong cách hoài cổ. Đó thường là những sản phẩm theo chất độc đáo, lạ thường. Tuy nhiên, đôi khi những người chơi và độ xe lại thích làm ra những bản độ có chất thể thao xu hướng những năm xưa cũ. Đó chính là những gì mà bản độ này sở hữu: Kawasaki GPZ900R.

Được hãng AC Sanctuary đến từ Tokyo đắt đỏ độ lại nên bản độ này cũng có giá thành làm ra nó khá đắt đỏ.

Do là một phiên bản theo chất thể thao, hơi màu mè nên với trọng lượng khô khá nặng, những kỹ sư của AC đầu tiên đã làm lại phần khung máy, động cơ bo gọn lại nhỏ hơn nhưng vẫn có thể đạt tốc độ lên đến hơn 240 km/h.

Để tăng thêm phần hoành tráng trẻ trungm dù là từ một phiên bản cổ nhưng các kỹ sư của AC đã làm rất tốt việc tạo ra một sản phẩm hoàn thiện theo đúng nghĩa của nó. Phiên bản này của AC Sanctuary thực sự nhanh hơn, mạnh hơn và đẹp hơn.

Theo tiết lộ thì khối động cơ làm mát bằng nước chính là điểm nhấn cùng với nhiều chi tiết hàng hiệu khác như phuộc Öhlins, phanh đĩa Brembo, vành 17 inch của hang OZ racing.

Nhận xét công bằng, bản độ được làm khá đẹp mắt vừa mang đậm chất thể thao với những chi tiết hầm hố nhưng vẫn giữ được những đường nét xưa cũ.








Theo BikeExif

Read More...

Flat Track - Hình ảnh hoàn toàn khác của Ducati Monster



Là "con đẻ" của nhà thiết kế Alex Earle người Mỹ, Flat Track sở hữu kiểu dáng hoàn toàn khác biệt so với nguyên mẫu Ducati Monster.

Nếu nhìn thoáng qua, chắc chắn ít ai biết Flat Track trên thực tế là phiên bản độ của mẫu môtô Ducati Monster nổi tiếng. Là "con đẻ" của nhà thiết kế Alex Earle người Mỹ, Flat Track sở hữu kiểu dáng hoàn toàn khác biệt so với nguyên mẫu Ducati Monster.
Đối với những người đam mê dòng Ducati Monster thuần túy, Flat Track chẳng khác nào một hành động dã man. Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ khác, Flat Track thực sự là một mẫu xế độ ấn tượng.



Bộ khung "lộ thiên" là một trong những đặc điểm có liên quan đến Ducati Monster nguyên bản. Trong khi đó, mọi chi tiết khác đều thay đổi 180 độ.

Đầu tiên là màu sơn đặc biệt của Flat Track. Đây không phải là màu sơn quen thuộc của dòng xe Ducati từ trước đến nay.

Thứ hai là phần mặt nạ vuông vắn, khác hẳn những gì có trên Ducati Monster chính hãng. Đó là còn chưa kể đến cụm đèn pha đặc biệt của Flat Track.




Tiếp đến là dàn ốp đặc biệt và khá khiêm tốn về kích thước. Về cơ bản, dàn ốp thuộc dạng một mảnh, ôm lấy bình nhiên liệu, yên và biển số. Trên bình nhiên liệu xuất hiện ba dải màu xanh, trắng và đỏ, tượng trưng cho quốc kỳ Ý.

Bên dưới xuất hiện cặp vành 19 inch. Vành trước có nguồn gốc từ xe Kawasaki. Trong khi đó, vành sau lấy từ xe Harley-Davidson.
Rõ ràng, tuy thay đổi diện mạo so với Ducati Monster nhưng Flat Track vẫn đủ sức mê hoặc người ngắm nhìn như nguyên mẫu.

Một số hình ảnh khác của Flat Track:




Read More...

Honda CB900F – “Hoa hậu” không vương miện



Chưa bao giờ được coi là “hoa hậu” của thị trường xe mô tô nhưng có lẽ nhiều người sẽ phải thay đổi cách nhìn sau khi xem bản độ Honda CB900F.

Qua bàn tay nhào nặn của những “phù thủy” chuyên đêộ xe, bản độ này có sức mạnh đạt đến mức 95 mã lực với khối động cơ khá to và đồ sộ. Đây chính là điểm nhấn đầu tiên khiến bản độ này tạo được sức hút với những người chơi xe dù nguyên bản không được đánh giá cao.

Shop độ lại phiên bản này là Cafe Racer Dreams đến từ Tây Ban Nha. Lấy ý tưởng là những phiên bản theo phong cách cổ điển và kết hợp theo phong cách của Ducati, các kỹ sự của hang độ này đã nhào nặn lại rất tốt đến mức khó ai có thể nghĩ nguyên bản nó từng bị chê ỏng chê eo như vậy.

Theo những thông tin nhận được thì bản độ này được làm lại sao cho hầm hố hơn cả với phần trước được mượn từ phiên bản Monster S2R và kiểu phanh đặc trưng Ducati thường sử dụng.

Bên cạnh đó là kiểu ống xả đặc biệt 4-2-1-2-4 được trang bị cho bản độ này được làm riêng bởi hang GR, lọc khí K&N và chế hòa khí của Keihin.

Tuy nhiên, bình xăng của phiên bản này vẫn được giữ nguyên vẹn. Lốp hoàn toàn là đồ hiệu của Bridgestone BT45 trước và sau với kích thước 18 inch.

Đơn giản, gọn nhẹ nhưng có những điểm nhấn rất ấn tượng chính là khối động cơ đồ sộ và ấn tượng cùng bộ cánh được set up lại rất chỉn chu đã tạo điểm rất tốt cho sản phẩm này.

Đặc biệt, với những người mê xế độ, phiên bản này hoàn toàn có thể đến tay người chơi vì hang CRD dự định sẽ sản xuất để bán ra thị trường trong thời gian tới.









Theo BikeExif

Read More...

Honda CB750K7 - Xế độ không chrome



Được độ theo sở thích và mong muốn của một tay đua nên Honda CB750K7 phải đảm bảo đủ mọi tiêu chí tốt nhất.

Có thể nói, Honda CB750K7 là một trong những mẫu xe tạo hứng thú cho rất nhiều tín đồ xế độ. Lý do đơn giản vì Honda CB750K7 dễ cải tạo để trở thành một mẫu xe độ ấn tượng. Tuy nhiên, để biến Honda CB750K7 thành một mẫu xe độ độc nhất vô nhị không phải là chuyện đơn giản.

Tất nhiên, điều đó cũng không khiến hãng độ Wrenchmonkees danh tiếng phải chùn tay. Theo yêu cầu của chính khách hàng là Timothée, một tay đua đến từ Paris, hãng Wrenchmonkees đã lột xác Honda CB750K7.
"Timothée muốn có một mẫu xe độ không đụng hàng với bất kì sản phẩm nào khác từng xuất hiện trên thị trường. Chính vì vậy, anh ấy đã gợi ý cho chúng tôi để tạo ra một sản phẩm độc đáo. Để biến giấc mơ của Timothée trở thành hiện thực, trước hết chúng tôi đã phác thảo bằng Photoshop. Sau đó, chúng tôi độ chiếc Honda CB750K7 theo đúng ý của Timothée", ông Per Nielsen, đại diện hãng Wrenchmonkees, cho biết.


Trên thực tế, Timothée đã lựa chọn Kawasaki Z1000 và Honda CB750 để làm nguyên bản cho mẫu xe độ của mình. Tuy nhiên, cuối cùng anh lại quyết định chọn Honda CB750K7.

Theo tiết lộ ban đầu, Honda CB750K7 đã được tăng dung tích động cơ thêm 100 cc lên 836 cc với sự hỗ trợ của bộ kit Wiseco. Bên cạnh đó là tiếng nổ lạ nhờ bộ ống xả 4 trong 2 và hệ thống phun xăng điện tử.
Chưa hết, hãng Wrenchmonkees còn cung cấp giảm xóc 300 mm, lốp Dunlops D401 phía trước và K655 đằng sau cho Honda CB750K7. Cuối cùng, toàn bộ phần thân vỏ của Honda CB750K7 được chỉnh sửa với bình xăng vay mượn từ Suzuki GS 400/425 đời 1970, đèn pha, đuôi xe và bình ắc-quy hoàn toàn mới.

Đặc biệt, khác với nhiều mẫu xe độ khác, Honda CB750K7 dường như nói không với các phụ kiện mạ chrome. Do đó, tuy không bóng bẩy và bắt mắt nhưng Honda CB750K7 vẫn là một sản phẩm đáng nhớ.

Một số hình ảnh khác của Honda CB750K7 độ:







Read More...