Phục chế Honda CD50 đời 1970 từ 'đống sắt vụn'

Một người chơi xe ở TP HCM mua lại chiếc CD50 trong tình trạng cũ nát với giá tiền 8 triệu đồng và chi một khoản gấp gần 8 lần để nhập phụ tùng từ nước ngoài nhằm phục chế lại.

Năm 2010, anh Lưu Vũ chi ra một khoản không quá lớn nhưng cũng không hề nhỏ để mang về nhà một thứ mà anh ví "trông như đống sắt vụn" bởi xe không chạy được mà phải đẩy về nhà - chiếc Honda CD50 đời 1970. Vốn đã có kinh nghiệm chơi xe và dựng lại xe cũ, anh tiếp tục đầu tư để thỏa mãn đam mê.


Honda CD50 đời 1970 được phục chế với ngoại hình trang nhã.

Read More...

Độ phong cách chopper (phần 2)

Nếu như phần khung, càng trước, bình xăng đòi hỏi phong cách thì phần động cơ, hộp số lại yêu cầu sự khéo léo trong cách sắp đặt.

Động cơ chopper

Có khá nhiều lựa chọn động cơ cho người độ chopper với những cái tên như Evo, Twin Cam, Shovelhead, Panhead và Knucklehead. Động cơ làm việc ổn định khi được gán chắc chắn lên khung. Trong thực tế, có một vài khung thiết kế đặc biệt cho một loại động cơ nào đó. Người độ cần xác định chính xác kích thước động cơ để bố trí được tất cả các phần tử mong muốn khác lên xe.

Một vài người thích gắn trực tiếp động cơ lên khung và coi đó như là một phần trong triết lý thể hiện chopper. Tuy nhiên nếu không có hệ thống cân bằng, tất cả rung ồn của động cơ sẽ truyền lên yên gây khó chịu.


Chiếc chopper độc nhất Việt Nam.

Read More...

Độ xe phong cách chopper (phần 1)

Trong giới cho môtô, có những tín đồ muốn tìm về những thứ nguyên thủy. Từ xe hiện có, gỡ bỏ chi tiết thừa hay bắt đầu bằng con số “0”, họ dựng xe với ý tưởng riêng. Phong cách chopper dần xuất hiện.

Không có định nghĩa chính xác thế nào gọi là một chiếc chopper, quan niệm có thể thay đổi giữa các vùng khác nhau. Nhưng tựu chung lại đó là chiếc xe tùy chỉnh, không có bất kỳ ràng buộc nào về kính chắn gió, gương, phanh trước hay đồng hồ tốc độ.

Lịch sử chopper bắt đầu sau Thế chiến II. Các cựu quân nhân muốn có những chiếc môtô giống như loại thấy hoặc được lái trong chiến tranh. Họ mua các loại xe khác về, độ lại. Rất nhiều người thích tháo chắn bùn trước. Chắn bùn sau cắt ngắn còn được gọi là “chắn bùn bobbers”.


Hongda Cub độ phong cách bobber.

Read More...

Harley Davidson độ hầm hố và thanh lịch

Một hãng độ và cũng là một đại lý Harley ở Đức trình làng mẫu độ đầy sáng tạo với những khối chi tiết đồ sộ nhưng màu sắc trang nhã.

Mẫu xe nguyên bản Harley Rocker vốn gây tranh cãi vì kiểu thiết kế yên xe và tư thế ngồi, chi tiết mà hầu như tất cả các tay độ xe đều thẳng tay cắt bỏ để đi theo phong cách Softail truyền thống.

Read More...

Bốc thăm chương trình náo nhiệt đường đua MotorGP cùng Yamaha.

Với mục tiêu mang lại cho khách hàng những mẫu xe thể thao, mạnh mẽ cùng những trải nghiệm hoàn hảo và đáng nhớ, công ty Yamaha Motor Việt Nam đã triển khai 2 chương trình khuyến mại “Náo nhiệt đường đua MotoGP cùng Yamaha”& “Đi Malaysia, xem MotoGP cùng Yamalube”.

Chương trình khuyến mại “Náo nhiệt đường đua MotoGP cùng Yamaha” dành riêng cho các khách hàng mua xe Nouvo SX RC, Nouvo SX GP, Exciter R, Exciter RC và Exciter GPtrong thời gian từ 10/6/2013 đến 31/8/2013, tại các đại lý chính thức của Yamaha. Khách hàng mua xe sẽ được tham gia bốc thăm với cơ hội trúng 01 trong 145 giải nhất, mỗi giải là 01 suất du lịch đến Malaysia (4 ngày – 3 đêm) xem trực tiếp giải đua xe Moto GP huyền thoại.

Read More...

Vespa - cuộc sống muôn màu.

Nhân dịp ra mắt dòng xe mới, từ ngày 1/7 - 31/8/2013 khách hàng mua xe Vespa LT 3V i.e được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Xe có 3 màu đen, cam và đỏ với giá bán lẻ đề xuất là 63.900.000 đồng.


Trong tháng 7 này, chương trình “Khám phá thế giới đẳng cấp” áp dụng cho xe Vespa LX & Vespa S vẫn được tiếp tục, trong thời gian từ 01/07 – 31/07/2013 khách hàng mua 2 dòng xe trên được hỗ trợ ba triệu đồng.

Read More...

Thiên đường xe máy trong hành trình Freedom Riders Asia.

Trong chuyến trở lại Việt Nam lần này qua chương trình Freedom Rider Asia do Shell Advance tài trợ, Charley Boorman vẫn còn vẹn nguyên những cảm xúc thú vị và hứng khởi. Không chỉ nhìn ngắm mà Charley còn được trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương cũng như văn hóa xe máy độc đáo ở đất nước hình chữ S.

Freedom Riders Asia là chương trình du lịch khám phá Châu Á bằng xe gắn máy do Shell Advance tài trợ và được phát sóng trên kênh thể thao hàng đầu khu vực STAR Sports. Với chủ đề về cuộc đồng hành giữa con người và xe máy, Charley Boorman chỉ dùng một bình nhiên liệu duy nhất do Shell cung cấp để tìm hiểu văn hóa xe máy của người dân bản địa. Chuyến hành trình sẽ trải dài qua 6 quốc gia phương Đông bao gồm Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Điểm đến đầu tiên của Charley tại Việt Nam lần này là TP.HCM, một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam. Anh cũng gặp lại tay đua từng vô địch thế giới ở giải đua MotoGP Nicky Hayden và có một ngày thăm thú thành phố, mua sắm thật thú vị. Tuy nhiên, hành trình khám phá lần này của Charley chủ yếu diễn ra ở Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Đến Hà Nội, Charley đã đến tham quan các xưởng xe là bãi đáp của những chiếc xe cổ như Minsk 125cc, BMW 125cc, Honda 67 và MZ 150… Với một người yêu xe máy như Charley, đây chính là thiên đường với những thiên sứ “đẹp mỹ miều”. Cuối cùng, Charley đã quyết định chọn một chiếc Ural 650cc làm bạn đồng hành trong chuyến hành trình.

Read More...

KTM RC390 - đối thủ nặng ký môtô hạng vừa

Phiên bản đường đua sẽ là nền tảng để KTM ra đời mẫu RC390 thương mại dành cho đường phố vào cuối năm nay.

Nếu vẫn giữ được những nét đẹp hiếu chiến, hầm hố như của phiên bản đua thì chắc chắc RC390 sẽ là một cái tên đáng chú ý trong làng môtô phân khối lớn sắp tới.


Read More...

Ducati Multistrada 1200S chính hãng cập cảng Sài Gòn

Mẫu xe địa hình hỗn hợp lắp ráp tại Thái Lan, Multistrada 1200S, có sức mạnh 150 mã lực được Ducati đưa về Việt Nam dưới dạng phân phối chính hãng.


Nhờ lắp ráp tại Thái Lan, Multistrada có lợi thế cạnh tranh với những mẫu enduro nhập khẩu từ châu Âu, Mỹ.

Read More...

Xe máy 50 phân khối tại Việt Nam - thị trường bỏ ngỏ

Với thực trạng nhu cầu xe đạp và xe đạp điện đang lên cao như hiện nay, dường như các hãng xe vẫn còn dè dặt để đánh mạnh vào phân khúc này.

Nhu cầu sử dụng xe máy 50 phân khối vốn chỉ phát triển mạnh ở một nhóm nhỏ đối tượng khách hàng bao gồm thanh niên chưa đủ điều kiện cấp bằng lái A1 hoặc người già, nội trợ nhu cầu đi lại ít. Bởi thế đây vẫn là một thị trường nhỏ đối với các hãng xe có mặt tại Việt Nam.


Honda 67-một huyền thoại 50 phân khối. Ảnh: Nguyễn Đông.

Read More...