Honda Dream Thái 'độ' phá cách tại Sài Gòn

Xe được mua lại với giá gần 20 triệu và sau đó rũ bỏ phong cách thanh lịch, dung hòa để khoác bộ "cánh" mới cùng một số tính năng hiện đại.

Anh Thành, chủ một cửa hàng kinh doanh đèn trang trí nội ngoại thất ở quận 6, TP Hồ Chí Minh cho biết rất đam mê độ xe theo phong cách độ kiểng (độ phần ngoại thất). Chiếc Dream Thái đời cuối năm 1997 được anh mua lại từ một người bạn với giá gần 20 triệu, sau đó làm lại theo ý thích.


Read More...

Yamaha XJR1300 độ Deus phong trần

Mẫu nakedbike bóng bẩy khoác lên mình bộ kit mới phong trần, bụi bặm và cũng không kém phần dữ dằn bởi hãng độ Deus.

Bộ ảnh được chụp tại xưởng độ mới của Deus Italy, ngay khi chiếc xe vừa hoàn thành, còn chưa kịp thu dọn. Nhiệm vụ của những đôi bàn tay nghệ thuật ở đây là phải biến chiếc nakedbike phong cách cổ điển những năm 70, 80 thế kỷ trước thành một kẻ lang thang ngạo nghễ, phong trần. Tác phẩm hoàn thành ngay lập tức được giới thiệu trên website của Yamaha.


Yamaha XJR1300 phong trần cùng Deus.

Read More...

Người đẹp và Ducati 848 hàng 'độc' ở Việt Nam

Chiếc 848 phiên bản Nicky Hayden duy nhất tại Sài Gòn với công suất 134 mã lực còn trang bị thêm vài tùy chọn như bao tay Rizoma, trợ lực Ohlins hay ống xả Termignoni.

Ducati 848 Nickey Hayden là phiên bản đặc biệt với nước sơn và bộ tem đặc biệt, cùng chữ ký của tay đua lừng danh trên đấu trường MotoGP.

Động cơ L-Twin 849 cc làm mát bằng dung dịch, Ducati 848 Nicky Hayden có công suất cực đại tương đương 134 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút.

Read More...

BMW R1200R độ Lazareth hầm hố

Sau Yamaha FZR1000 phong cách phim bom tấn "Tron", hãng độ Pháp Lazareth trình làng BMW R1200R với phần lớn là những sáng tạo mới.

Tác phẩm là sự kết hợp phong cách cafe racer cổ điển cùng những đường nét hiện đại và mạnh mẽ. Các chuyên gia của Lazareth chỉ giữ lại động cơ và hệ thống giảm xóc Paralever sau của xe nguyên bản. Bộ khung dạng ống mới, giảm xóc trước Telelever được thay bằng cặp phuộc của Yamaha YZF-R6 và chỉnh lại để phù hợp với lốp Continental Twinduro gai lớn.

Ngoại hình năng động của phiên bản độ còn nhờ vào kiểu yên xe bị cắt cụt phần đuôi. Động cơ 110 mã lực giờ được kết nối với ống xả hiệu Ixil cùng 2 ống giảm thanh bằng nhôm. Khu vực bảng điều khiển tối giản, chỉ với một đồng hồ tốc độ kỹ thuật số và cặp gương chiếu hậu nhỏ lắp ở cuối tay lái.

Chiếc xế độ sơn đen với một số chi tiết màu kim loại tự nhiên.

Read More...

Môtô chạm khắc gỗ kỳ quái

Một tay chơi người Nga với tài nghệ chạm trổ đã hoàn thành tác phẩm trong hai năm theo lối kiến trúc Gothic.

Chiếc môtô độ được Dmitry Gubenko sử dụng gỗ ở bất cứ bộ phận nào có thể và sau đó tự chạm khắc bằng tay.

Read More...

10 môtô đắt nhất thế giới giá trên 100.000 USD

Những mẫu môtô đặc biệt bao giờ cũng có mức giá đặc biệt không kém, mỗi chiếc đều trên 100.000 USD.
1. Vyrus 987 C3 4V V (103.800 USD)


Đây là mẫu xe rẻ nhất trong danh sách nhưng mức giá cũng đã là 103.800 USD. Chiếc xe đặc biệt này không sử dụng tay lái và phuộc trước như những mẫu môtô thông dụng, thay vào đó là giảm xóc như ở phía sau, thiết kế lấy cỗ máy làm trung tâm, phần trước và phần sau có hình dáng khá đối xứng với những chi tiết giống nhau.

Read More...

Siêu môtô Ducati Desmosedici sắp đến Việt Nam

Chiếc siêu môtô Ducati Desmosedici từng gắn bó với tay đua lừng danh thế giới Casey Stoner ở mùa giải 2007 chuẩn bị xuất hiện tại Việt Nam trong khuôn khổ Vietnam Motorbike Festival 2013.

Trong lịch sử tham gia giải đua Moto GP của Ducati, “siêu môtô” DucatiDesmosedici từng được Casey Stoner cầm lái trong mùa giải 2007 và trên đường đua nó có tên là Ducati Desmosedici GP7.


Ducati Desmosedici từng được Casey Stoner cầm lái trong mùa giải 2007.

Read More...

Phục chế Honda CD50 đời 1970 từ 'đống sắt vụn'

Một người chơi xe ở TP HCM mua lại chiếc CD50 trong tình trạng cũ nát với giá tiền 8 triệu đồng và chi một khoản gấp gần 8 lần để nhập phụ tùng từ nước ngoài nhằm phục chế lại.

Năm 2010, anh Lưu Vũ chi ra một khoản không quá lớn nhưng cũng không hề nhỏ để mang về nhà một thứ mà anh ví "trông như đống sắt vụn" bởi xe không chạy được mà phải đẩy về nhà - chiếc Honda CD50 đời 1970. Vốn đã có kinh nghiệm chơi xe và dựng lại xe cũ, anh tiếp tục đầu tư để thỏa mãn đam mê.


Honda CD50 đời 1970 được phục chế với ngoại hình trang nhã.

Read More...

Độ phong cách chopper (phần 2)

Nếu như phần khung, càng trước, bình xăng đòi hỏi phong cách thì phần động cơ, hộp số lại yêu cầu sự khéo léo trong cách sắp đặt.

Động cơ chopper

Có khá nhiều lựa chọn động cơ cho người độ chopper với những cái tên như Evo, Twin Cam, Shovelhead, Panhead và Knucklehead. Động cơ làm việc ổn định khi được gán chắc chắn lên khung. Trong thực tế, có một vài khung thiết kế đặc biệt cho một loại động cơ nào đó. Người độ cần xác định chính xác kích thước động cơ để bố trí được tất cả các phần tử mong muốn khác lên xe.

Một vài người thích gắn trực tiếp động cơ lên khung và coi đó như là một phần trong triết lý thể hiện chopper. Tuy nhiên nếu không có hệ thống cân bằng, tất cả rung ồn của động cơ sẽ truyền lên yên gây khó chịu.


Chiếc chopper độc nhất Việt Nam.

Read More...

Độ xe phong cách chopper (phần 1)

Trong giới cho môtô, có những tín đồ muốn tìm về những thứ nguyên thủy. Từ xe hiện có, gỡ bỏ chi tiết thừa hay bắt đầu bằng con số “0”, họ dựng xe với ý tưởng riêng. Phong cách chopper dần xuất hiện.

Không có định nghĩa chính xác thế nào gọi là một chiếc chopper, quan niệm có thể thay đổi giữa các vùng khác nhau. Nhưng tựu chung lại đó là chiếc xe tùy chỉnh, không có bất kỳ ràng buộc nào về kính chắn gió, gương, phanh trước hay đồng hồ tốc độ.

Lịch sử chopper bắt đầu sau Thế chiến II. Các cựu quân nhân muốn có những chiếc môtô giống như loại thấy hoặc được lái trong chiến tranh. Họ mua các loại xe khác về, độ lại. Rất nhiều người thích tháo chắn bùn trước. Chắn bùn sau cắt ngắn còn được gọi là “chắn bùn bobbers”.


Hongda Cub độ phong cách bobber.

Read More...