Honda Valkyrie phiên bản độ 'Vua rồng'
Posted in Honda » 0 nhận xét
Harley Davidson V-Rod X - 'quái vật' xấu xí
Posted in Harley davidson » 0 nhận xét
EBR 1190RX – siêu môtô mới
Posted in Sport - Touring » 0 nhận xét
Honda CB1000R LCR 2013 độc nhất Việt Nam
Posted in Honda » 0 nhận xét
Kawasaki Ninja 250R ba màu hầm hố
Với bản độ của các tay chơi xe từ Indonesia, mẫu sportbike cỡ nhỏ Kawasaki Ninja trông mạnh mẽ, to lớn như những đàn anh 600 phân khối.
Để chiếc xe thêm mạnh mẽ, người chơi thay đổi màu sơn ban đầu và thêm các họa tiết lên thân xe. Các tay độ xe tại Indonesia có vẻ rất hứng thú với màu đỏ, lần này Ninja 250R có ba màu chủ đạo là đen, xanh, và đỏ.
Bộ cánh thanh lịch màu xanh lá đặc trưng của Kawasaki thêm mạnh mẽ khi màu đen chủ đạo xẻ dọc thân xe, xen kẽ là màu đỏ. Ngoài ra la-zăng, phuộc trước và một số chi tiết nhỏ khác cũng có màu đỏ là đểm nhấn.
Ngoài màu sơn, xe còn được sử dụng những chi tiết thay đổi như bộ lốp và la-zăng mới, gắp sau của Showa, ống xả mới bọc sợi carbon.
Kawasaki Ninja 250R sử dụng động cơ DOHC 250 phân khối phun xăng điện tử cho công suất 32 mã lực, mô-men xoắn cực đại 21 Nm, phun xăng điện tử và tùy chọn chống bó cứng phanh ABS. Tại Indonesia, Ninja 250R 2013 có giá bán 5.300 USD.
Posted in Kawasaki » 0 nhận xét
Honda CB400 mạnh mẽ gai góc
Posted in Honda » 0 nhận xét
Thêm xế độ Việt Nam ấn tượng trên báo nước ngoài
Dường như báo chí nước ngoài vẫn chưa hết ngỡ ngàng về khả năng của người chơi xe Việt Nam khi mới đây đến lượt xuất hiện của Honda CB750F độ Street Tracker.
Tiếp tục là một chiếc Honda CB750F của Garage Tự Thanh Đa màAutoevolution đăng tải, lần này theo phong cách Street Tracker. Trên xe xuất hiện rất nhiều ốc và các nút theo chủ ý của tác giả bản độ. Khung xe sơn màu vàng chỉnh sửa để phù hợp với kết cấu mới của xe, giảm xóc vẫn dùng nguyên bản, la-zăng sơn đen và bình xăng đỏ thẫm.
Tay lái ADV mới thay thế cho tay lái cũ, tăng chất thể thao đồng thời tạo sự thoải mái cho người điều khiển. Mặt trước phóng khoáng với đèn pha nguyên bản nhưng được tạo hình tam giác độc đáo. Duy nhất đồng hồ tốc độ kích thước nhỏ tối đa, tạo không gian thoáng đãng cho đầu xe. Đôi lốp nhiều rãnh mới đúng chất Tracker, yên liền nhiều nếp và dây phanh thép cổ điển.
Posted in Tin tức Môtô » 0 nhận xét
Ducati 899 Panigale lộ ảnh thực tế
Sau nhiều tin đồn, lần đầu tiên Ducati 899 Panigale lộ diện ở Italy, chuẩn bị cho ngày ra mắt tại EICMA 2013.
Sau khi tạp chí InFullGear.com của Italy đăng tải thông tin hé lộ về việc ra đời mẫu supersport mới của Ducati thì giờ đây nhận định đó được khẳng định hoàn toàn là sự thật. Trang motociclismo.it đăng tải bức ảnh chụp mẫu xe mới tại Lecco, phía bắc Italy.
Xe có tên đầy đủ Ducati 899 Panigale, là phiên bản mini của siêu phẩm 1199 Panigale. Hình dáng bên ngoài của 899 gần như giống hệt đàn anh. Như trong bức ảnh, mặc dù tên xe bị che bởi băng dính nhưng điểm dễ nhận để khẳng định đây là 899 Panigale chính là gắp đôi dạng quả chuối ở phía sau, vì 1199 Panigale sử dụng gắp đơn bên trái.
Trang này cũng cho biết thêm, gắp sau của 899 Panigale cung cấp bởi Sachs thay cho Ohlins TTX36 như của 1199 Panigale. Những điểm khác nữa bao gồm 899 Panigale sử dụng phuộc trước của Showa chứ không phải như Ohlins như đàn anh, vành hợp kim 5 chấu thiết kế mới.
Ducati 899 Panigale không sử dụng động cơ nâng cấp từ 848 hay Hypermotard, Multistrada mà là loại Superquadro mới L-twin 899 phân khối cho công suất cực đại 155 mã lực tại vòng tua máy 11.500 vòng/phút.
Mức giá của 899 Panigale sẽ ngang với Ducati 848 Evo Corse SE, ở khoảng 15.000 USD tại Âu Mỹ, tuy nhiên những nâng cấp và công nghệ thì hơn hẳn. Xe sẽ ra mắt tại triển lãm EICMA 2013 (Italy). Ducati sớm có thông cáo báo chí chính thức về mẫu xe mới vào tháng 9 hoặc 10.
Posted in Tin tức Môtô » 0 nhận xét
3 'bệnh' thường gặp ở tay lái xe máy
Đảo, lắc hoặc cứng dẫn đến khó điều khiển. Đó là những “bệnh” mà tay lái xe máy thường hay mắc phải. Nhận ra lỗi và sớm tìm ra nguyên nhân giúp bạn điều khiển xe an toàn hơn.
1. Tay lái cứng, khó điều khiển
Khi gặp chiếc xe có tay lái nặng hoặc cứng, khó điều khiển, bạn nên lần lượt kiểm tra áp suất lốp trước, điều chỉnh lại đai ốc siết ổ bi cổ phốt cho nhẹ hơn và chạy thử xe.
Nếu thấy tay lái vẫn nặng, nên tháo ổ bi cổ phốt ra kiểm tra. Những lỗi tìm thấy có thể là do lòng nồi đựng bi bị khuyết, mòn không đều; Bi rỗ, méo hay loại bi có chất lượng quá kém; Ổ lắp bi bị lệch, nghiêng; Đai ốc khóa không siết chặt, làm côn xoay vào trong lúc bẻ lái, gây kẹt cứng tay lái; Ổ bi thiếu 1-2 viên hoặc bi bị vỡ.
2. Tay lái bị đảo, lắc
Khi xe chạy thấy tay lái bị đảo, lắc là do các nguyên nhân sau:
- Áp lực hơi bánh trước thấp hơn quy định.
- Lốp xe lắp không đều, bị phồng, đảo.
- Vành bị đảo hoặc cong.
- Trục bánh trước hoặc sau siết không chặt.
- Trục càng sau siết chưa đủ chặt hay cao su đệm ở đầu càng bị vỡ.
- Khung xe bị vặn cong.
- Càng sau hoặc giảm xóc trước bị cong, lệch làm cho hai bánh xe không được thẳng hàng.
Khi xử lý những hiện tượng trên, nên làm theo phương pháp loại trừ, từ dễ đến khó, sau mỗi bước đều nên đi thử. Đầu tiên là áp lực bánh xe, sau cùng là cân chỉnh lại khung xe trên máy chuyên dùng.
3. Tay lái bị lạng khi gặp đường xấu
Xe chỉ đảo, lạng đi khi gặp đường gợn sóng, sống trâu hay ổ gà. Đây là lỗi của hệ thống giảm xóc:
- Cặp giảm xóc phía trước không làm việc.
- Cặp lò xo (phía sau hoặc trước) không đều.
- Một bên giảm xóc (trước hoặc sau) bị kẹt.
- Dầu trong xi-lanh của đôi giảm xóc trước không cùng mức.
- Ti (trước hoặc sau) bị cong.
Khi kiểm tra sửa chữa hoặc thay mới, phải thực hiện đều cả hai bên để đảm bảo độ cân bằng.
Posted in Kinh nghiệm đi xe » 0 nhận xét