Bạn có biết nguồn gốc Cafe Racer

Dòng môtô với hình dáng độc đáo mang tính cổ điển ngày càng được nhiều người ưa chuộng lại bắt đầu từ những anh chàng không thích đua xe.

Ngày nay cụm từ cafe racer được gán cho bất cứ chiếc môtô nào mang phong cách retro với hình dáng na ná nhau. Nhưng những người đam mê thật sự với dòng xe này mới là định nghĩa bắt nguồn của cụm từ "Cafe Racer" suốt những năm 1960 tại Anh.

Rideapart cho biết có một giả thuyết rằng Cafe Racer ám chỉ những người sở hữu xe nhưng chỉ giả vờ là tay đua (racer) chứ không thực sự đua xe, thay vào đó họ thường dựng xe ở những quán cafe để chiêm ngưỡng vẻ ngoài là chính.


Read More...

Thị trường xe máy không có Tết

Xe máy cuối năm 2013 không còn nhộn nhịp như những năm trước, hầu hết các mẫu xe quay về giá đề xuất thậm chí thấp hơn.

Dán mắt vào màn hình điện thoại, ba cô nhân viên của một đại lý xe máy không buồn đứng dậy khi có khách vào hỏi xe. Thứ tự dường như đảo lộn, khách hàng là người nói nhiều hơn khi phải hỏi về giá những mẫu xe và nhận được câu trả lời cụt ngủn không chút hứng thú. Tình trạng ế ẩm khiến nhân viên cũng như các đại lý không còn động lực bán hàng.

"Năm nay không có Tết rồi", một quản lý của đại lý Yamaha than thở. Các mẫu xe thường gây sốt dịp cuối năm của hãng xe này như Nouvo, Exciter đều có mức giá đang ở vạch xuất phát. Trong khi Nouvo mới có giá khoảng 37-38 triệu thì Exciter cũng bán đúng giá, bản côn tay đắt nhất ở mức 40 triệu.

Không khá khẩm hơn, Honda cũng chứng kiến cảnh tương tự. Những ngày cuối năm trước cửa các Head khá đông xe ghé thăm, nhưng chủ yếu lại là xe của nhân viên và khách hàng đến bảo dưỡng. Phía bên trong cửa kính, nhân viên ngồi hàng dài, không có khách để tiếp.

Hầu hết các mẫu xe quay về mức giá đề xuất, các đại lý vắng khách. Ảnh: Đức Huy.

Read More...

Sinh viên Sài Gòn 'lột xác' kỷ vật của bố

Từ chiếc xe số dòng underbone Suzuki FB100 của bố, chàng sinh viên tạo hình hoàn toàn mới thành mẫu môtô côn tay khỏe khoắn.

Nguyễn Bảo Kỳ, 21 tuổi hiện đang là sinh viên đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh. Từ nhỏ anh chàng đã có đam mê sưu tầm những phụ tùng bên ngoài về lắp cho chiếc xe của mình. Đến khi sử dụng được chiếc Suzuki FB100 đời 1990 của bố thì anh chàng quyết tâm cho ra đời một mẫu môtô theo ý muốn với tiêu chí "ngon, bổ, rẻ".

Không hề dễ dàng để Kỳ có toàn quyền quyết định tương lai chiếc xe, bởi lẽ Suzuki FB100 là kỷ vật gắn liền với cuộc sống trước đây của bố. Nhưng trước niềm đam mê và chứng kiến tài lẻ của cậu con trai, bố Kỳ đã gật đầu.

Chiếc xe Kỳ tham gia cuộc thi "Thiết kế xe - Vẽ nên phong cách mới" do Caltex tổ chức đang diễn ra tại TP HCM.

Read More...

Honda 67 độ theo phong cách lính

Honda 67 tuy không còn là chiếc xe thời thượng trong thói quen sử dụng xe của người Việt, nhưng dưới bàn tay của những người thợ độ xe, Honda 67 thực sự là niềm mơ ước của nhiều người.

Honda 67 du nhập vào Việt Nam từ những năm 60 của thế kỉ XX và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng bởi thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là cơ động trên nhiều địa hình.

Tuy nhiên, khi các dòng xe mới liên tục được cải tiến với nhiều phiên bản ra đời, Honda 67 dần đi vào quá khứ và gần như những chiếc 67 nguyên bản chỉ còn xuất hiện trong những bộ sưu tập xe cổ.


Read More...

Honda 67 lột xác theo phong cách café racer tại Đồng Nai

Mẫu xe đình đám một thời của Honda sở hữu kiểu dáng bắt mắt hơn rất nhiều so với nguyên mẫu, sau khi trải qua một quá trình độ khá mất thời gian và tỉ mỉ.

Dù không còn được sản xuất, nhưng mẫu xe côn tay Honda 67 vẫn được nhiều người chơi xe săn lùng. Thú chơi 67 không hề phân biệt tuổi tác, người chơi có thể là những thanh niên còn trẻ, cũng có thể là những người đã đứng tuổi. Tất cả đều có chung niềm đam mê với mẫu xe được xếp vào hàng “thần thánh” trong quá khứ. Kiểu dáng thiết kế đơn giản nhưng rất nam tính có lẽ là điểm thu hút nhất của dòng xe này.

Tuy nhiên, theo thời gian, nhiều mẫu xe 67 đã không còn giữ được vẻ đẹp vốn có, do đó nhiều người chơi xe đã chọn cách “phẫu thuật thẩm mỹ” cho chiếc xe yêu quý của mình. Trong đó, phong cách café racer được lựa chọn khá nhiều, bởi kiểu dáng của Honda 67 phù hợp với phong cách xe này.

Đây cũng là phong cách mà chủ nhân của một chiếc 67 tại Đồng Nai đã lựa chọn để giúp chiếc xe của mình trở nên bắt mắt hơn. Từ một chiếc 67 cũ kỹ, chủ nhân của chiếc xe đã tiến hành dọn lại toàn bộ chiếc xe. Yên xe và bình xăng được thiết kế lại theo phong cách café racer. Động cơ cũng được tinh chỉnh lại với một số chi tiết mua mới, sử dụng ống xả AHM…


Read More...

Kỹ năng phanh môtô khi vào cua

Phanh khi vào cua là một trong những kỹ năng quan trọng mà những người lái xe hai bánh cần thành thạo để tránh rủi ro đồng thời giữ được tốc độ cần thiết.

Phanh trước cua - về số - vào cua - tăng tốc trở lại, là kỹ năng mà những người đi xe hai bánh và bốn bánh nói chung được truyền dạy khi vào cua. Đây là cách thức chung và an toàn nhất bởi khi hãm đủ tốc để nghiêng xe vào cua và không chịu tác động của phanh hay ga sẽ tạo sự cân bằng cần thiết để xe ra khỏi cua an toàn. 

Tuy nhiên cũng có một phương pháp khác đó là rà phanh trong khúc cua được gọi là trail braking. Kỹ năng này không được khuyến khích bởi nếu chưa thành thạo, việc bóp hay dẫm phanh "quá tay" sẽ khiến xe mất cân bằng quán tính, giằng ngược lên và thường gây ngã theo kiểu high-siding (người bay lên cao).

Read More...

Honda Valkyrie phiên bản độ 'Vua rồng'

Mẫu môtô đường trường trông như một siêu phẩm tốc độ dành cho Người Dơi nhờ tài nghệ của hãng độ Nhật Bản Whitehouse.

Với khả năng sáng tạo ấn tượng, Whitehouse biến một chiếc Valkyrie nguyên bản thành "quái vật" có tên Dragon King.

Valkyrie phiên bản "Vua rồng" ở Nhật.

Trọng lượng 296 kg, Dragon King Valkyrie có ngoại hình thiết kế lại hoàn toàn. Sự thay đổi phong cách ở bộ vây cùng màu sơn mới khiến chiến binh đường trường thay đổi ngoạn mục. Whitehouse còn chỉnh lại chiều cao yên xe, ở mức 730 mm và thông số sức mạnh bằng cách lắp vào động cơ 6 xi-lanh cam đơn có công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm.

Honda Valkyrie sản xuất từ năm 1996 đến 2003, sử dụng động cơ 1.520 phân khối và hộp số 5 cấp. Xe sử dụng cặp phuộc trước 45 mm và giảm xóc đôi phía sau có thể điều chỉnh. Phanh đĩa cho bánh trước và sau. Vành rước 17 inch với lốp 150/80 và vành sau 16 inch với lốp 180/70.


Read More...

Harley Davidson V-Rod X - 'quái vật' xấu xí

Một hãng độ nổi tiếng của Đức cho ra mắt bản độ phong cách mới của mẫu môtô đường trường 1.250 phân khối.

Từ chiếc V-Rod nguyên bản, hãng độ Custom-Wolf tùy chỉnh tối đa và chiếc xe 1.250 phân khối tự hào khoác lên mình bộ cánh mới. Khung, động cơ, bộ truyền động, bảng đồng hồ và các chốt là nguyên bản của Harley Davidson, những bộ phận còn lại là đồ hiệu hoặc được hãng độ Đức tự gia công.

Bộ tay phanh Beringer, phanh và phuộc của NLC. Ngoài ra, hãng NLC cung cấp bộ vành, đèn pha và gắp đơn, còn bình xăng là sự cộng tác với Custom-Wolf. Cả hai còn kết hợp để tạo ra đuôi xe. Tay lái, sang số và sơn xe do Custom-Wolf thực hiện. Mẫu xe độ nổi bật với da bọc hiệu Ledermania. Ống xả Leo Vince đã được hãng độ Đức chỉnh lại.

Read More...

EBR 1190RX – siêu môtô mới

Chiếc superbike sử dụng động cơ V-twin 1.190 phân khối cho công suất tới 185 mã lực cùng tốc độ tối đa khoảng 300 km/h.

EBR là tên viết tắt của hãng Erik Buell Racing, sáng lập bởi Erik Buell vào tháng 11/2009. Trước đó, Erik Buell, kỹ sư cũ của Harley-Davidson thành lập hãng Buell Motorcycle năm 1983, đến 2003 được mua lại hoàn toàn bởi Harley-Davidson. Tháng 11/2009 hãng xe Mỹ chính thức thông báo ngừng sản xuất xe dưới nhãn hiệu Buell để tập trung cho nhãn hiệu chính. Do đó Erik Buell tách riêng để cho ra đời Erik Buell Racing.

EBR 1190RX.

EBR 1190RX phát triển dựa trên mẫu xe hiện tại là 1190RS với 426 chi tiết thiết kế lại hoặc thay mới. Xe sử dụng động cơ EV-V2 V-twin dung tích 1.190 phân khối cho công suất 185 mã lực tại vòng tua máy 10.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 8.200 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Lượng tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 4,5 lít/100 km, với bình xăng 17 lít xe chạy được khoảng 376 km.

Xe trang bị hệ thống kiểm soát lực bám 21 cấp độ, đèn pha LED. Khung phụ làm bằng magiê nhẹ nên khối lượng xe ở mức 190 kg. La-zăng làm bằng nhôm, sử dụng bộ lốp Pirelli Rosso Corsa kích thước 120 mm trước và 190 mm sau.

Giảm xóc Showa Big Piston Fork trước và monoshock phía sau. EBR 1190RX không trang bị ABS, đĩa trước đường kính 386 mm với má phanh 8 piston, đĩa sau 220 mm 2 piston. EBR cũng thiết kế lại cụm đồng hồ dễ quan sát với các thông tin như dữ liệu vòng đua, tình trạng động cơ và các công nghệ có thể điều chỉnh.

EBR 1190RX sẽ là đối thủ mới tại giải đua World Superbike 2014. Xe có ba phiên bản màu là đỏ, vàng và đen. Mức giá từ 19.000 USD tại Mỹ.

Minh Hy

Read More...

Honda CB1000R LCR 2013 độc nhất Việt Nam

Phiên bản đặc biệt CB1000R LCR trình làng hồi tháng 8 đã xuất hiện tại Sài Gòn.

Chiếc Honda CB1000R LCR 2013 duy nhất tại Việt Nam.

Honda CB1000R sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng dung tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch và hộp số 6 cấp. Phiên bản thể thao sở hữu bộ tem giải đua MotoGP của đội đua LCR, số thứ tự của tay đua Stefan Bradl và sản xuất với số lượng giới hạn.

Honda thay mới một số linh kiện của hãng độ nổi tiếng Rizoma như kính chiếu hậu 4D, vị trí gắn bảng số mới, đèn xi-nhan dạng LED, hệ thống bảo vệ động cơ và cụm ống xả độ Arrow.


CB1000R sử dụng động cơ 998 phân khối.

CB1000R được xếp vào hàng đắt khách tại Việt Nam. Bộ khung sườn đặc biệt giúp khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng đặt chính giữa hướng về phía trước. Với vị trí này, không chỉ giúp chiếc nakedbike có tỷ lệ phân bổ trọng lượng hợp lý hơn mà còn giúp cải thiện vị trí ngồi của người lái. 

Cụm đồng hồ LCD trung tâm thể hiện các thông số đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo cây số (ODO), vòng tua máy, nhiệt độ nước làm mát, và đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu. 


Ống xả hàng hiệu Arrow trang bị tiêu chuẩn.

Xe sử dụng cặp thắng đĩa đường kính 310 mm trên bánh trước và đĩa đơn đường kính 256 mm đặt chính giữa bánh sau, các vị trí đĩa phanh bố trí cân đối, giúp giảm tốc khá an toàn. Bánh trước kích thước 120/70ZR17, bánh sau kích thước 180/55ZR17.

Đức Quang

Read More...