Xe máy cuối năm 2013 không còn nhộn nhịp như những năm trước, hầu hết các mẫu xe quay về giá đề xuất thậm chí thấp hơn.
Dán mắt vào màn hình điện thoại, ba cô nhân viên của một đại lý xe máy không buồn đứng dậy khi có khách vào hỏi xe. Thứ tự dường như đảo lộn, khách hàng là người nói nhiều hơn khi phải hỏi về giá những mẫu xe và nhận được câu trả lời cụt ngủn không chút hứng thú. Tình trạng ế ẩm khiến nhân viên cũng như các đại lý không còn động lực bán hàng.
"Năm nay không có Tết rồi", một quản lý của đại lý Yamaha than thở. Các mẫu xe thường gây sốt dịp cuối năm của hãng xe này như Nouvo, Exciter đều có mức giá đang ở vạch xuất phát. Trong khi Nouvo mới có giá khoảng 37-38 triệu thì Exciter cũng bán đúng giá, bản côn tay đắt nhất ở mức 40 triệu.
Không khá khẩm hơn, Honda cũng chứng kiến cảnh tương tự. Những ngày cuối năm trước cửa các Head khá đông xe ghé thăm, nhưng chủ yếu lại là xe của nhân viên và khách hàng đến bảo dưỡng. Phía bên trong cửa kính, nhân viên ngồi hàng dài, không có khách để tiếp.
Hầu hết các mẫu xe quay về mức giá đề xuất, các đại lý vắng khách. Ảnh: Đức Huy.
Read More...